Tuesday, July 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtCon giời là con gì? 3 bài thuốc dân gian trị bệnh...

Con giời là con gì? 3 bài thuốc dân gian trị bệnh giời leo

Bệnh giời leo là một bệnh rất phổ biến hiện nay, tuy bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng vẫn gây cho người bệnh cảm giác đau đớn và khó chịu. Vậy con giời là con gì? Bệnh giời leo ảnh hưởng ra sao đối với sức khỏe con người? Cách điều trị bệnh giời leo như thế nào? Để hiểu rõ hơn về những vấn đề này thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Mua Bán nhé.

Con giời là con gì?

con giời là con gì
Con giời là con gì

Giời leo thường được gọi là con giời. Con giời có hình dáng giống với con rết nhưng lại có kích thước nhỏ hơn, màu nâu, chân của con giời cũng cao hơn nên di chuyển khá nhanh. Giời leo là một loài động vật thuộc ngành chân khớp, thường sinh sống ở những vùng ẩm thấp, không thích ánh sáng như ngõ ngách gầm giường, góc khuất, bàn, tủ.

Con giời leo thường hoạt động săn mồi vào ban đêm, khi di chuyển, con giời tiết ra chất nhầy có chứa chất acid phospho hữu cơ phát sáng xanh trong bóng tối.

Một số hình ảnh về con giời leo

con giời là con gì
Con giời là con gì? Một số hình ảnh về con giời leo

>>>Xem thêm: Một số cách chống nóng cho nhà mái tôn hiệu quả trong mùa nắng

Hình ảnh về triệu chứng con giời leo

Khi mắc bệnh giời leo, vùng da tiếp xúc với chất dịch sẽ bị đỏ, ngứa, tạo cảm giác bỏng rát và nổi mụn nước khó chịu.

con giời là con gì
Con giời là con gì? Triệu chứng khi bị mắc giời leo
con giời là con gì
Con giời là con gì? Triệu chứng khi bị mắc giời leo
con giời là con gì
Con giời là con gì? Triệu chứng nổi mụn nước

Tìm hiểu về bệnh giời leo?

Bệnh giời leo là một hiện tượng viêm da do tiếp xúc với acid phospho hữu cơ do con giời leo bò lên da và tiết ra. Ngoài ra, bệnh còn có thể do dùng tay giết con giời leo, làm cho dịch tuần hoàn vỡ ra, sau đó bám vào da.

Nguyên nhân gây bệnh giời leo?

con giời là con gì
Con giời là con gì? Nguyên nhân gây bệnh giời leo?
  • Độc tố của các loại côn trùng bọ giời mang độc tính như kiến ba khoang, sâu… SAu khi những chất dịch này tiếp xúc với da sẽ gây ra hiện tượng dị ứng, kích ứng, gây bỏng rát và gây viêm nhiễm vùng da đã bị tiếp xúc.
  • Do chất tiết acid phosphoric của con giời leo hay còn được gọi là con giời. Khi con giời bò lên người thì sẽ tiết ra dịch acid photpho gây ra các vết bỏng da, phỏng da.

Triệu chứng của bệnh giời leo?

Bệnh giời leo có các triệu chứng thường làm bạn dễ nhầm lẫn với bệnh zona thần kinh. Chính vì vậy, bạn cần phải quan sát thật kỹ và phân biệt được triệu chứng của 2 bệnh này. Những triệu chứng tổn thương thường thấy của bệnh giời leo có thể kể đến là:
– Da của bạn sẽ bị ửng đỏ, xuất hiện một vệt dài khoảng 3cm – 6 cm. Vùng da đó có cảm giác ngứa và đau rát rất khó chịu. Nổi các mụn nước nhỏ li ti theo hình dây ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể và đặc biệt là ở các vùng như vùng đùi, vùng lưng, chân tay vì những vị trí này thường tiết ra nhiều mồ hôi. Một số trường hợp khác sẽ xuất hiện ở các vị trí trên mặt như trán, má, môi, cằm,…
– Nghiêm trọng hơn thì các mụn nước này sẽ bị vỡ ra và sau đó sẽ sinh mũ. Với những trường hợp này, bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để có thể điều trị sớm nhất vì khi các mụn nước này đã bị vỡ ra thì tỉ lệ vết thương để lại sẹo to là rất cao.
– Một số trường hợp người bệnh có triệu chứng bị sốt nhẹ và cảm thấy mệt mỏi do cơ chế phòng vệ miễn dịch của cơ thể gây ra.

Bệnh giời leo lây truyền như thế nào?

con giời là con gì
Con giời là con gì? Bệnh giời leo lây truyền như thế nào?

Con đường lây lan của bệnh giời leo chính là việc dùng tay tiếp xúc trực tiếp vào vùng da bị đang bị bệnh rồi sờ vào những vùng da khác khiến cho bệnh lây lan ra nhiều vùng da khác. Vì vậy, bạn tuyệt đối không dùng tay để gãi vào những vùng da có xuất hiện các vệt đỏ dài dù rất ngứa hay khó chịu. Ngoài ra, bạn nên áp dụng các biện pháp điều trị bệnh giời leo hiệu quả.

>>>Xem thêm: 8 cách làm salad ngon, đơn giản và tốt cho sức khỏe

Điều trị bệnh giời leo?

Đối tượng thường hay mắc phải?

con giời là con gì
Con giời là con gì – Đối tượng thường hay mắc phải bệnh giời leo

Nguy cơ mắc phải bệnh giời leo sẽ tăng cao hơn đối với người lớn tuổi, đặc biệt nhất là trên 60 tuổi, những người có tiền sử với bệnh thủy đậu, những người bị suy giảm hệ miễn dịch.

Cách chẩn đoán bệnh giời leo?

Để có thể chẩn đoán bệnh giời leo, bạn có thể dựa vào bệnh sử của bệnh nhân, khám lâm sàng để đưa ra chẩn đoán về bệnh giời leo thông qua việc bóc lớp trên cùng của bóng nước nơi vùng da đang bị bệnh và cạo lấy lớn đáy để xét nghiệm chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Với một số trường hợp nhất định, bác sĩ sẽ phải sử dụng đến phương pháp chụp cộng hưởng từ để có thể loại trừ các bệnh lý khác.

Cách điều trị bệnh giời leo?

Bệnh giời leo là bệnh không lây nhiễm và có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Nếu muốn tiến triển tích cực, nhanh lành bệnh và không để lại sẹo thì bạn nên tuân thủ theo các phương pháp điều trị đúng đắn. Trong trường hợp bệnh nặng hơn, bạn điều trị ở nhà không khỏi thì bạn nên đến bác sĩ để được chẩn đoán và có phác đồ trị liệu thích hợp.

con giời là con gì
Con giời là con gì – Cách điều trị bệnh giời leo?

Cách điều trị bệnh giời leo:

  • Do dịch tiết của con giời leo có chứa chất acid phospho hữu cơ nên giai đoạn ban đầu bạn có thể trung hòa bằng một lượng dung dịch kiềm nhẹ sau khi đã rửa vùng da tiếp xúc bằng nước, xà phòng và nước muối loãng.
  • Trong trường hợp bạn không thể phân biệt được bệnh giời leo với bệnh zona thần kinh thì bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và tư vấn chữa bệnh đúng cách.
  • Thanh nhiệt và giải độc cơ thể bằng việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, khoáng chất, vitamin cần thiết để giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, kết hợp ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm có chất xơ và uống nhiều nước để giải độc cho cơ thể.

Bệnh giời leo không khó để chữa trị nhưng nếu không được điều trị đúng cách thì sẽ để lại những ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ như để lại sẹo. Dưới đây là một số cách khác giúp chữa bệnh giời leo.

Chữa bệnh giời leo với lá mướp đắng và đậu xanh

con giời là con gì
Con giời là con gì – Chữa bệnh giời leo với lá mướp đắng và đậu xanh

Theo bài thuốc dân gian, chữa bệnh giời leo bằng lá mướp đắng và đậu xanh vô cùng hiệu quả lại an toàn. Bạn có thể dùng phương pháp này trong trường hợp mới bị giời leo, vết thương còn nhẹ và quan trọng là chưa bị vỡ nước, chưa bị nhiễm trùng.

Dùng đậu xanh để điều trị bệnh giời leo sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác ngứa ngáy và giảm sự tổn thương về da do bệnh gây ra.

Cách làm như sau:
Khi mới phát hiện bệnh, bạn hãy chuẩn bị một nắm đậu xanh hoặc lá khổ qua (lá mướp đắng), sau đó nhai nhuyễn và đắp lên vùng da bị con giời leo. Bạn nên thường xuyên làm hỗn hợp này đắp khoảng 2 – 3 lần/tuần cho đến khi vết thương khô và lành hoàn toàn thì có thể dừng lại.

Lưu ý: Khi nào sử dụng thì bạn mới làm đậu xanh, là mướp đắng, không làm sẵn trước bởi dễ bị vi khuẩn có hại xâm nhập, mất vệ sinh gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh và thậm chí còn khiến vết thương của bạn bị bỏng loét nặng hơn. Ngoài ra, cách này chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh mới khởi phát, vết thương chưa bị vỡ ra, còn nếu bệnh đã biến chuyển nặng hơn, có nhiều mụn nước thì bạn không nên sử dụng phương pháp này.

Chữa bệnh giời leo bằng mủ của quả sung non

con giời là con gì
Con giời là con gì – Chữa bệnh giời leo bằng mủ của quả sung non

Bạn lấy trái sung non đem cắt đôi ra để lấy mủ, hoặc có thể lấy mủ từ vỏ cây sung rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị giời leo. Với cách này, bạn nên thực hiện 2 lần/ngày và thực hiện đều đặn trong khoảng 2 – 3 ngày thì sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh giời leo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá sung rửa sạch, đem đi hong khô, cắt nhỏ và thêm vào một chút giấm ăn rồi giã nhuyễn. Sau đó đắp hỗn hợp thuốc này lên những vùng da bị giời leo ngày 3 lần.

Lưu ý: Phương pháp này có thể sử dụng khi bệnh ở mức độ nặng hơn, vùng da bị bệnh rộng và đau nhức nhiều.

Chữa bệnh giời leo bằng lá cây xương cá và nước vôi tôi

con giời là con gì
Con giời là con gì – Chữa bệnh giời leo bằng lá cây xương cá

Muốn chữa bệnh bằng phương pháp này, bạn phải chuẩn bị lá xương cá, một ít vôi tôi, sau đó vò hứng bọt trên tô nước sạch rồi bôi bọt lên vết thương bị giời leo. Bôi ngày 1 đến 2 lần.

Lưu ý: Phương pháp này có thể sử dụng khi bệnh ở mức độ nặng hơn, vùng da bị bệnh rộng và đau nhức nhiều.

Một số lưu ý khi điều trị bệnh giời leo?

con giời là con gì
Con giời là con gì? Một số lưu ý khi điều trị bệnh giời leo?

Những lưu ý quan trọng trong việc điều trị bệnh giời leo:

  • Trên đây đều là những bài thuốc dân gian, chưa có bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng sẽ thúc đẩy tốc độ lành da do vậy, khi sử dụng phải hết sức chú ý trước nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn và gây nhiễm trùng.
  • Không được làm vỡ các nốt phỏng nước, bởi khi bị vỡ ra sẽ làm lây lan sang vùng da bên cạnh làm tăng diện tích vùng da bị bệnh.
  • Không tự ý bôi hoặc uống Acyclovir, bởi Acyclovir chỉ có tác dụng với virus gây bệnh zona
con giời là con gì
Con giời là con gì – Không tự ý bôi hoặc uống Acyclovir khi bị giời leo
  • Bên cạnh đó, bạn nên kiêng bia, rượu, thức ăn cay nóng, kiêng ăn hải sản, các loại mắm sống. Nên ăn uống các thức mát như canh rau, bí đao, nước dừa, nước chanh.
  • Khi bị giời leo, bạn không nên sờ tay vào vùng da bị bệnh rồi chạm vào các vùng da khác, vì giời leo rất dễ lây lan thông qua việc tiếp xúc thông thường và chăm sóc vùng da bị bệnh bằng những vật dụng cá nhân riêng để tránh việc lây lan.
  • Những vùng da cảm thấy nóng rát, đau, nổi vệt đỏ thì nên dùng dung dịch nước muối rửa sạch để chống viêm, nhiễm trùng sau đó hãy đến gặp bác sĩ để được khám chữa bệnh.

Cách phòng ngừa bệnh giời leo?

Bệnh giời leo không như các bệnh về da do virus hay vi khuẩn khác gây ra. Bệnh giời leo hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng một số biện pháp dưới đây:

Giữ vệ sinh nơi ở sạch sẽ

con giời là con gì
Giữ vệ sinh nơi ở sạch sẽ
  • Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, vệ sinh môi trường xung quanh, nhất là những chỗ ẩm thấp, tránh tạo môi trường sống cho giời leo.
  • Không dùng tay đập trực tiếp lên côn trùng để tránh các chất độc tố gây giời leo dính vào da và gây bệnh.Nếu bạn vô tình đập phải côn trùng thì phải rửa tay sạch bằng xà phòng.
  • Khi đi ngủ nên kiểm tra kĩ mền gối, mắc màn để tránh côn trùng bò qua người, nên ngủ ở trên giường cao.
  • Không nên phơi quần áo vào ban đêm, tránh côn trùng bay vào trú ngụ.
  • Vào mùa gặt – thời kỳ sinh sản của côn trùng, bạn không nên bật đèn sáng trong phòng khi đi ngủ vì côn trùng sẽ theo ánh sáng mà bay vào nhà bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phòng ngủ bạn bị ẩm mốc? Top 4 cách hút ẩm cực hay dành cho bạn

Chọn môi trường sống thoáng đãng

Hiện nay, giời leo đang gây e ngại ở một số chung cư Hà Nội và TP HCM vì có kích thước nhỏ bé nên khó diệt triệt để. Đặc tính của giời leo là thường hoạt động vào ban đêm, ở những nơi thiếu ánh sáng. Ban ngày chúng thường chọn những nơi tối tăm, ẩm ướt để trú ngụ và tránh ánh sáng. Vì vậy bạn cần cẩn thận và dọn dẹp thường xuyên nhà cửa, căn hộ. Khi mua căn hộ cần tránh chọn những căn hộ thiếu sáng. Bạn có thể chọn mua căn hộ quận 1 vì khu vực này có môi trường sống thoáng đãng.

Sử dụng thuốc diệt giời leo

Ngày nay, trên thị trường đã có rất nhiều loại thuốc khác nhau được dùng để tiêu diệt con giời leo vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, những sản phẩm hóa học thì luôn đi kèm với nhiều yếu tố độc hại khác. Khi sử dụng bạn cần phải có các biện pháp bảo vệ bản thân cũng như gia đình khỏi những tác dụng ngoài ý muốn khi sử dụng thuốc.

  • Thuốc diệt giời leo Fendona 10SC

Fendona 10SC là một loại thuốc rất tốt. Fendona 10SC không chỉ để tiêu diệt giời leo mà còn có thể tiêu diệt được rất nhiều loại côn trùng khác nhau. Thuốc diệt giời leo Fendona 10SC có nguồn gốc xuất xứ từ Đức và thuốc này được bán ra thị trường với hai dạng chính là dạng chai to và dạng gói nhỏ.

Khi sử dụng thuốc Fendona 10SC, bạn chỉ cần pha hỗn hợp khoảng 5ml dung dịch với 1 lít nước. Sau đó sử dụng hỗn hợp vừa pha mang đi xịt vào những nơi, những địa điểm mà bạn cho rằng giời leo đang sinh sống, nhất là những chỗ ẩm thấp, tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc này giặt màn để tránh được giời leo tiếp xúc khi đang ngủ.

Thuốc diệt giời leo Fendona 10SC này có tác dụng rất tốt, hiệu quả rất nhanh nên cũng đi kèm với việc là rất độc hại. Chính vì vậy, bạn cần đeo đầy đủ đồ bảo hộ trước khi sử dụng thuốc và tránh tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.

con giời là con gì
Thuốc diệt giời leo Fendona 10SC
  • Thuốc diệt côn trùng Icon 2.5CS

Icon 2.5CS là một thương hiệu thuốc diệt côn trùng đến từ Thụy Sĩ. Đây là một trong số những thương hiệu thuốc diệt côn trùng có uy tín lâu năm trên thị trường. Khi sử dụng loại thuốc này, bạn chỉ cần pha 20ml dung dịch thuốc với 1 lít nước. Sau đó dùng hỗn hợp vừa pha chế để phun lên những vị trí có sự xuất hiện của con giời leo.

Trong mỗi một lần pha với liều lượng như trên, bạn sử dụng được cho trung bình 20m2 diện tích bề mặt. Nếu diện tích rộng hơn thì bạn cần sử dụng nhiều thuốc hơn để đạt hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha dung dịch nhiều hơn với tỷ lệ này để đạt hiệu quả cao nhất.

con giời là con gì
Thuốc diệt côn trùng Icon 2.5CS
  • Thuốc diệt giời leo của Nhật

Đây là loại thuốc diệt giời leo có dạng viên nén, được sản xuất bởi một thương hiệu chất lượng cao đến từ Nhật Bản. Khi sử dụng loại thuốc này, bạn chỉ cần đặt những viên thuốc diệt giời leo tại những nơi mà con giời leo sinh sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thuốc xung quanh nơi ở để xua đuổi con giời leo lại gần.

Phân biệt bệnh giời leo với bệnh zona thần kinh

con giời là con gì
Con giời là con gì? Khác gì với bệnh Zona thần kinh

Zona thần kinh là tình trạng nhiễm virus Herpes Zoster cấp tính của hệ thần kinh trung ương. Zona thần kinh thường chỉ xảy ra ở một bên cơ thể như dọc theo một bên thân mình, một bên mặt và rất hiếm khi vượt quá đường giữa của cơ thể.

con giời là con gì
Con giời là con gì – sự khác nhau giữa bệnh giời leo và Zona thần kinh

Virus xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, màng tiếp hợp, rồi đến khu trú ở các hạch bạch huyết lân cận, qua đường máu đến gan, lách và gây tổn thương ở da. Đây cũng chính là loại virus gây nên bệnh thuỷ đậu. Bên cạnh quá trình gây thương tổn ở da thì virus xâm nhập vào các hạch tủy sống, rễ sau của tủy sống và gây tổn thương các dây thần kinh, rễ thần kinh cảm giác của bệnh nhân. Đây chính là nguyên nhân gây ra cơn đau trong và sau Zona.

Mới đầu người bệnh sẽ bị sốt nhẹ, nhức đầu, đau người, đau xương sống, đau nhức nhiều vùng có tổn thương nhưng không thể chỉ ra được điểm đau cụ thể vì virus phá huỷ và tấn công đầu mút các dây thần kinh cảm giác. Triệu chứng đau tồn tại nhiều ngày sau khi các tổn thương ngoài da đã lành hẳn, đó được gọi là hiện tượng đau sau Zona.

con giời là con gì
Phân biệt bệnh giời leo với bệnh zona thần kinh

Trong khi đó, giời leo là tình trạng bỏng axit hữu cơ khi da tiếp xúc với chất nhầy côn trùng tiết ra có chứa chất axit photpho hữu cơ. Chất tiết này tiếp xúc với da sẽ làm bỏng da.

Lúc đầu, vùng da tiếp xúc với côn trùng sẽ bỏng rát nên người bệnh thường đưa tay sờ lên vùng da bị tổn thương sau đó lại bôi sang chỗ da lành khác làm cho diện tích da bị bỏng tăng lên. Tổn thương do giời leo gây nên thường là một vệt hoặc một vùng thường không lớn lắm, da bị đỏ và đau rát. Hiện tượng này sẽ nặng dần lên rồi da bị rộp lên nhăn nheo, bên dưới có một lớp nước mỏng. Thời gian bệnh kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần, khi khỏi bệnh để lại một vùng da thâm, nếu bị nhiễm trùng gây loét thì sẽ để lại sẹo.

Tham khảo các tin đăng tìm việc làm tại Muaban.net:

Mình cần 4 bạn phụ  LĐPT có CCCD góc đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 THÔNG BÁO : TUYỂN 05 NHÂN VIÊN SOẠN HÀNG VÀ ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm LĐPT người lớn tuổi không yêu cầu kinh nghiệm bằng cấp
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cty cơ khí tuyển học việc cơ khí, lao động động phổ thông, thợ hàn tig
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
QUÁN LẨU CÁ 69 TƯ SƠN CẦN TUYỂN GẤP: ODER BÀN, NỮ PHỤ BẾP, lương cao
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty vệ sinh Ban Mai Xanh tuyển trực tiếp không qua trung gian
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
CHÍNH CHỦ CẦN TUYỂN 1 nữ có kinh nghiệm chuyên làm việc nhà
1
Cần tuyển nhân viên nam/nữ làm việc tại chi nhánh Q.12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển công nhân sản xuất băng dính
1
Tuyển công nhân sản xuất băng dính 6,5 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
CẦN NGƯỜI LÀM KHÔNG Y/C KINH NGHIỆM, TRÌNH ĐỘ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
KCN Tân Bình Cần bổ sung lao động Trong Tháng 7 !
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC QUẬN 7
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
E_Mart Phan Huy Ích Cần Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Mỹ Phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thợ may rèm cửa, chăn ga gối các loại
0
Thợ may rèm cửa, chăn ga gối các loại 6 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tại Quận 8 Tuyển Nhân Viên Thời Vụ Và Chính Thức ( Bán Hàng, Phụ kho)
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển LĐPT không cần kinh nghiệm
1
Tuyển LĐPT không cần kinh nghiệm 7,8 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN NAM,  NỮ BÁN HÀNG TẠI SIÊU THỊ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần 2 thợ Nữ gội đầu chuyên nam biết matxa cổ gáy tuổi dưới 30
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tuyển LĐPT, Thu Ngân, Bán Hàng, Trực Quầy,Tạp Vụ, Bảo Vệ,
8
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Trên đây là một vài thông tin mua bán chia sẻ về con giời. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và biết được con giời là con gì, cách chữa bệnh giời leo và cách phòng ngừa bệnh giời leo. Đừng quên truy cập muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích, đọc thêm nhiều mẹo vặt hay tại chuyên mục Mẹo vặt của Mua Bán nhé!

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,… tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 cách tẩy rỉ sét đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà mà bạn nên biết

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ