Friday, August 30, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọCách xông phòng trọ xả xui, trừ tà hiệu quả đem lại...

Cách xông phòng trọ xả xui, trừ tà hiệu quả đem lại bình an năm 2023

spot_imgspot_img

Xông phòng/xông nhà được xem là một trong những phương pháp tẩy uế và làm sạch không khí và xua đuổi tà khí cực kỳ hiệu quả. Việc này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, sức khỏe tốt, thu hút tài lộc và đem lại bình an cho gia chủ. Dưới đây là một số cách xông phòng trọMua Bán muốn chia sẻ với bạn. Các bạn hãy tham khảo qua để áp dụng cho hiệu quả nhé. 

Xông phòng trọ giải hạn trừ tà
Xông phòng trọ giải hạn trừ tà

I. Vì sao cần xông nhà trọ? Nên xông phòng trọ vào lúc nào?

Tại sao bạn cần phải xông phòng trọ? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra, Mua Bán sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi này. Dạo gần đây, bạn thường gặp nhiều chuyện xui xẻo, nhiều chuyện không mấy thuận lợi thường đến với bạn. Vì thế bạn cần phải tiến hành những biện pháp xả xui, tẩy uế và trừ tà để thay đổi khí vận của bạn.

Một trong số cách tuyệt vời nhất đó chính là xông nhà, xông phòng trọ. Khi bạn thực hiện việc xông phòng trọ sẽ giúp loại bỏ những tà khí không tốt, xua đuổi hoàn toàn những điềm không may và từ đó đón những điều may mắn đến với bạn.

>>> Xem thêm: Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì để mọi chuyện suôn sẻ?

Vì sao cần xông nhà trọ? Nên xông phòng trọ vào lúc nào?
Vì sao cần xông nhà trọ? Nên xông phòng trọ vào lúc nào?

Bạn nên chọn ngày lành tháng tốt để chuyển vào phòng trọ mới. Đối với những phòng trọ mới, bạn chỉ cần chọn ngày và giờ tốt để chuyển vào. Đối với những căn phòng đã cũ cần phải xua tan những nguồn năng lượng xấu đi trước khi chuyển vào sống. Từ đó đón những nguồn năng lượng tích cực, giúp cho sức khỏe trở nên tốt hơn, rinh tài lộc về nhà. 

Tuyệt đối không nên chuyển nhà vào buổi tối vì không được tốt cho sinh khí của bạn. Bạn nên tránh những ngày tam nương, dương công kỵ nhật, ngày sát thủ, thiên tai và địa họa. 

II. Cách xông phòng trọ tẩy xả xui, tẩy uế hiệu quả 

Dưới đây là một số cách xông phòng trọ để xả xui, tẩy uế hiệu quả như sau:

1. Dọn dẹp phòng sạch sẽ trước khi tẩy uế

Bất kỳ nhà trọ mới hay cũ đều có rất nhiều uế khí bị đọng lại. Vì thế khi bạn thuê phòng trò cần phải dọn dẹp thật sạch sẽ để loại bỏ những khí uế đã tích tụ lại lâu ngày nhé. 

2. Đốt nến trong phòng

Khi đến phòng trọ mới bạn cần phải đốt một vài ngọn nến. Vì việc này sẽ giúp bạn biết được phòng có bị ẩm mốc hay các dòng khí cơ lưu thông tốt hay không. 

Cách xông phòng trọ tẩy xả xui, tẩy uế hiệu quả 
Cách xông phòng trọ tẩy xả xui, tẩy uế hiệu quả

3. Bắt đầu tiến hành xông phòng tẩy uế

Khi bạn chuyển đến một nơi mới, việc quan trọng cần làm đó chính là xông phòng tẩy uế. Bạn có thể dùng nhiều cách để xông phòng với nhiều nguyên liệu khác nhau. Khi bạn thực hiện việc này sẽ giúp cho căn phòng loại bỏ được những điều xấu. Bên cạnh đó giúp cho căn phòng có không khí tốt hơn và giúp cho việc chuyển đồ đạc suôn sẻ hơn.

>>> Xem thêm: Xem ngay kinh nghiệm thuê phòng trọ sinh viên năm 2022

III. Những cách xông phòng trọ đơn giản, giá rẻ và hiệu quả

Mua Bán sẽ hướng dẫn cho bạn những cách xông phòng trọ mới cực kỳ đơn giả, giá rẻ và rất đơn giản. Các bạn tham khảo qua nhé.  

1. Cách xông phòng trọ bằng cây sả

Những thành phần trong cây sả sẽ giúp sản sinh ra rất nhiều tinh dầu. Với mùi hương của tinh dầu có mùi hương cực kỳ dễ chịu và giúp cho không khí được thanh lọc một cách hiệu quả.

Bạn hãy thực hiện những bước xông phòng trọ bằng cây sả như sau:

  • Bước 1: Sau khi bạn mua sả về nên rửa thật sạch. 
  • Bước 2: Tiến hành đập dập hoặc băm nhuyễn sả, sau đó cho vào nồi để đun sôi.  
  • Bước 3: Khi nước sôi, bạn hãy mở nắp nồi ra để cho mùi hương của cây sả lan tỏa khắp căn phòng. 
  • Bước 4: Trong khi đó, bạn nên đóng hết tất cả những cánh cửa để tránh mùi hương lọt ra ngoài. Bạn phải để mùi hương của sả lan hết khắp nơi trong căn phòng, cả những ngóc ngách nhỏ. 
Cách xông phòng trọ bằng cây sả
Cách xông phòng trọ bằng cây sả

2. Cách xông phòng trọ bằng muối

Một trong những cách tốt nhất để xua đuổi tà khí đơn giản nhất mà ai cũng biết đó là sử dụng muối. Đây được xem là một nguyên liệu giúp hấp thụ các năng lượng xấu và từ đó mang đến những năng lượng tích cực cho phòng của bạn.

Các bước để xông phòng trọ bằng muối như sau:

  • Bước 1: Dùng một cái chảo và bỏ muối vào đó.
  • Bước 2: Tiến hành đổ cồn nước cho đến khí ngập mặt muối và châm lửa đốt.
  • Bước 3: Bạn chờ cho đến khi cồn cháy hết, sau đó sẽ cho muối đã đốt vào túi và hãy đem bỏ ở ngã ba đường.
Cách xông phòng trọ bằng muối
Cách xông phòng trọ bằng muối

Lưu ý: trong quá trình đốt cồn bạn nên đóng hết cửa lại để tránh gió lùa vào. 

3. Cách xông phòng trọ bằng tinh dầu

Tinh dầu là một dạng chất lỏng với độ bay hơi rất cao. Tinh dầu được chiết suất từ thân, lá, hoa,… từ những loài thực vật khác nhau. Những loại đó sẽ có mùi đặc trưng điển hình như oải hương, sả chanh hay bạc hà,… Một số loại tinh dầu được nhiều người sử dụng nhất là tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu sả chanh,…

3.1 Công dụng của tinh dầu

Xông nhà bằng tinh dầu giúp xả xui, tẩy uế. Tinh dầu có khả năng diệt khuẩn tốt, xua đuổi côn trùng và giảm bớt ẩm thấp. Đặc biệt khi bạn bước vào phòng sẽ tận hưởng một cảm giác mùi thơm cực kỳ dễ chịu, tạo cảm giác sảng khoái. Việc này sẽ giúp cho căn phòng của bạn có được không khí trong lành hơn. 

3.2 Cách xông phòng trọ bằng tinh dầu
  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị một máy để xông tinh dầu.
  • Bước 2: Cắm điện vào và cho thêm khoảng tầm 200 – 500ml nước.
  • Bước 3: Nhỏ khoảng 5 – 10 giọt tinh dầu thiên nhiên vào nước. 
  • Bước 4: Cài đặt thời gian chạy cho máy tầm khoảng vài tiếng tùy nhu cầu sử dụng của bạn.
Cách xông phòng trọ bằng tinh dầu
Cách xông phòng trọ bằng tinh dầu

4. Cách xông phòng trọ bằng trầm hương

Trầm hương có tác dụng lọc không khí trong nhà rất hiệu quả. Khi áp dụng cách xông phòng trọ bằng trầm hương sẽ mang lại cảm giác thoải mái và ấm áp cho căn phòng. Đồng thời còn giúp chủ căn phòng gặp nhiều may mắn và bình an.

Đối với một số loại trầm hương khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau, dưới đây là một số loại và cách sử dụng bạn tham khảo nhé. 

  • Đối với trầm hương dạng bột: để bột trầm hương vào lò đốt dạng điện hoặc đổ trực tiếp lên bếp than. Sau đó bạn quạt để có khói lan tỏa khắp phòng. 
  • Đối với trầm hương dạng mảnh: để và khay đốt chuyên dụng hoặc bạn có thể sử dụng bếp than. Sau đó đem đi khắp phòng để khói lan tỏa khắp phòng. 
  • Đối với nụ của trầm hương: bạn để trên đĩa và đốt và để cho khói lan tỏa khắp phòng. 
Cách xông phòng trọ bằng trầm hương
Cách xông phòng trọ bằng trầm hương

5. Cách xông phòng trọ bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu là vỏ bưởi thì không khó để tìm thấy và đây là một nguyên liệu xông phòng rất hiệu quả. Việc sử dụng vỏ bưởi để xông nhà sẽ giúp xua đuổi những loại côn trùng đang ẩn nấp trong phòng. Bên cạnh đó tạo cho phòng một không khí dễ chịu, thoải mái hơn. 

Hướng dẫn sử dụng vỏ bưởi để xông phòng trọ như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị sẵn vỏ bưởi vừa đủ.
  • Bước 2: Bạn sử dụng nồi và bỏ vỏ bưởi vào để đun cho đến khi sôi.
  • Bước 3: Sau khi đã đun xong, bạn bưng đi xung quanh căn phòng, hương của vỏ bưởi sẽ lan tỏa khắp căn phòng. Nếu thích có mùi hương của tinh dầu bạn vẫn có thể bỏ thêm vào cho có mùi hương lạ hơn.
Cách xông phòng trọ bằng vỏ bưởi
Cách xông phòng trọ bằng vỏ bưởi

6. Cách xông phòng trọ bằng bột tẩy uế

Bột tẩy uế được bán rất nhiều ở các cửa hàng tạp hóa, chợ hoặc ở tiệm thuốc. Bột tẩy uế có mùi hương cực kỳ thơm, được chiết xuất từ vỏ cây xay nhuyễn, lá cây,…

Dưới đây là những bước thực hiện việc xông phòng bằng bột tẩy uế:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị những thứ như sau: 1 cái bật lửa, 1 cái đĩa và 1 cái muỗng và bột tẩy uế. 
  • Bước 2: Kế tiếp, bạn sử dụng cây muỗng để múc bột tẩy uế, bạn sẽ múc mỗi lần khoảng 2-3 lần vào cái đĩa. Tiếp theo bạn hãy tạo một cái hình chóp để dễ đốt lửa nhé.  
  • Bước 3: Bạn hãy mồi lửa ở phần đỉnh của bột tẩy uế. Chờ đến khi lửa tắt sẽ tạo thành khói, sau đó lan vào phía trong cháy âm ỉ.
  • Bước 4: Bạn nên bưng cái đĩa bột tẩy uế đã đốt đi khắp các ngõ ngách trong căn phòng nhé.
Cách xông phòng trọ bằng bột tẩy uế
Cách xông phòng trọ bằng bột tẩy uế

7. Cách xông phòng trọ bằng bồ kết

Bố kết là một loại dược phẩm thường được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm, dầu gội. Bên cạnh đó, đây còn là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn để xông nhà và xông phòng trọ. Vì mùi hương của bồ kết mang lại rất dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho bạn và giúp thanh lọc cho căn phòng.

Các bước xông phòng trọ bằng bồ kết như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những vật dụng như sau: 1 bó nhang, 1 lò than và 1 cây quạt giấy. 
  • Bước 2: Sử dụng bồ kết để nướng trên lò than nóng và bưng đi xung quanh nhà.
  • Bước 3: Bạn nên vừa đi vừa quạt, như vậy than sẽ được nóng đỏ liên tục. Bạn nên lưu ý đừng để than tắt luôn nhé. 
  • Bước 4: Cứ đi khoảng 5 – 7 bước thì bạn nên ném vài nắm muối để rải xung quanh nhà. 
  • Bước 5: Khi đã đốt bồ kết xông phòng xong, bạn sẽ tiến hành đốt thêm 1 bó nhang và cũng cầm đi xung quanh phòng theo chiều ngược kim đồng hồ. Bạn nên đi từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới và khắp mọi nơi kể cả những ngóc ngách của phòng. Bạn cứ đi cho đến khi nào nhang tàn hẳn là xong.
Cách xông phòng trọ bằng bồ kết
Cách xông phòng trọ bằng bồ kết

Lưu ý: Bạn chỉ được đốt nhang vừa đủ để có một lượng khói vừa đủ để xông phòng. Trường hợp ban đốt quá nhiều sẽ dẫn đến không khí bị ngạt và gây khó thở.

8. Cách xông phòng trọ bằng sáp khử mùi

Nếu bạn sử dụng sáp khử mùi để xông phòng sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn sinh sôi, nấm mốc gây khó chịu cho gia chủ. Bên cạnh đó còn giúp bạn có được tinh thần thoải mái và luôn giữ cho tâm trạng tốt. 

9. Cách xông phòng trọ bằng thuốc bắc

Việc xông nhà bằng thuốc bắc được xem là một phương pháp sử dụng các vị thuốc bắc được kê theo đơn từ nhà thuốc đông y. Việc này sẽ giúp điều hòa không khí, xua đuổi vận xui, mang đến sự thịnh vượng, bình an cho bạn. Nếu bạn muốn xông phòng bằng thuốc bắc, Mua Bán sẽ chia sẻ cho bạn hai cách sau đây.

9.1 Cách xông phòng trọ bằng thuốc bắc trên than hồng
  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một cái lò than và không thể thiếu thuốc bắc. 
  • Bước 2: Bạn sử dụng lò đất để nướng thuốc bắc trên than hồng.
  • Bước 3: Hãy bưng lò nướng thuốc bắc đó đi xung quanh phòng. Bạn hãy vừa đi vừa quạt để những khói thuốc được lan tỏa khắp cả căn phòng. 
Cách xông phòng trọ bằng thuốc bắc
Cách xông phòng trọ bằng thuốc bắc
9.2 Cách xông phòng trọ bằng thuốc bắc với hơi nước 
  • Bước 1: Đem thuốc bắc đã được kê vào nồi, sau đó đổ nước vào. 
  • Bước 2: Bạn sẽ đun sôi thuốc bắc trong vòng 30 phút. Sau đó bạn bưng nồi thuốc bắc đi khắp phòng từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong.
  • Bước 3: Sau khi làm xong, bạn hãy để nồi thuốc bắc đó trước cửa phòng chính. Những thành viên trong phòng sẽ lần lượt bước qua. Đối với nam thì 7 bước, còn nữ thì sẽ 9 bước. Như vậy đã xong việc xông phòng bằng thuốc bắc. 

10. Cách xông phòng trọ với tỏi

Tỏi là nguyên liệu giúp trừ tà cực kỳ tốt, vì thế nhiều người thường lựa chọn tỏi để xông nhà hoặc xông phòng trọ. Theo dân gian, đặt tỏi trước nhà sẽ giúp trừ tà, xua đuổi những vận khí xấu ra khỏi nhà/phòng. Đây là một số cách xông phòng trọ cực kỳ hiệu quả, bạn hãy áp dụng những cách trên nhé. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cách nhận biết phòng trọ có ma và cách hóa giải dễ nhất

IV. Những lưu ý cần biết khi xông phòng trọ xả xui, tẩy uế

Mua Bán chia sẻ một số lưu ý mà bạn cần biết khi xông phòng trọ xả xui, tẩy uế. 

Những lưu ý cần biết khi xông phòng trọ xả xui, tẩy uế
Những lưu ý cần biết khi xông phòng trọ xả xui, tẩy uế
  • Khi bạn tiến hành làm lễ cúng nhập trạch tốt nhất nên xông nhà tẩy uế.
  • Trong quá trình xông phòng trọ, bạn nên hết tất cả những cửa để cho thông thoáng và giúp loại bỏ những côn trùng độc hại, giúp vận khí trở nên tốt hơn.
  • Bạn nên xông hết mọi không gian trong nhà kể cả những ngóc ngách, nơi ẩm thấp và các gốc tối trong phòng. 
  • Khi xông nhà, bạn phải đi theo hướng vòng tròn và phải theo chiều ngược với kim đồng hồ. Đặc biệt phải đi từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. 
  • Khi xông phòng trọ bạn phải mở tất cả đèn, như vậy sẽ giúp tăng hiệu quả và dương khí trong phòng. 
  • Bạn vẫn có thể sử dụng bếp than để xông phòng, nhưng để an toàn hơn bạn nên sử dụng bếp xông điện nhé.
  • Bên cạnh việc xông nhà, tẩy uế thì phải treo chuông gió trong phòng để giúp cho phong thủy trong phòng được tốt hơn. 

Trên đây là những cách xông phòng trọ hiệu quả mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những gợi ý trên sẽ hữu ích và giúp bạn luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Hãy theo dõi trang tìm việc làm của Mua Bán để biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khác khi thuê phòng trọ nữa nhé!

>> Xem Thêm:

Tham khảo thêm các tin đăng cho thuê phòng trọ tại Muaban.net

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ