Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeCách vệ sinh pô xe máy hiệu quả, đơn giản tại nhà

Cách vệ sinh pô xe máy hiệu quả, đơn giản tại nhà

Pô xe máy là một trong những linh kiện quan trọng quyết định độ êm ái của chiếc xe khi vận hành. Tuy vậy, nhiều người vẫn không nắm được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng và vệ sinh bộ phận này dẫn đến việc xe chạy trì trệ hoặc hư hỏng, thải khói đen,… Vậy vì sao vệ sinh pô xe lại quan trọng và làm sao để vệ sinh pô xe máy hiệu quả? Muaban.net sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh pô xe máy đơn giản tại nhà qua bài viết sau.

Tìm hiểu cách vệ sinh pô xe máy đơn giản, hiệu qủa
Tìm hiểu cách vệ sinh pô xe máy đơn giản, hiệu quả

I. Tại sao phải biết cách vệ sinh pô xe máy?

Pô xe là một trong những bộ phận không thể thiếu trên những chiếc xe máy. Bạn đã từng thấy có chiếc xe máy nào vận hành mà không có pô xe hay chưa? Do đó, pô xe không chỉ để “trưng bày” mà có vai trò hết sức quan trọng trong việc xe vận hành, vì thế nó không thể bị hư hỏng.

Pô xe bao gồm 2 bộ phận là cổ pô và lon pô. Cụ thể, pô xe máy giúp loại bỏ lượng khí thải và nhiệt lượng ra khỏi buồng máy ra môi trường bên ngoài. Ngoài ra, khi xe chạy sẽ tạo ra âm thanh rất lớn, pô xe giúp cố định hỗn hợp xăng tại buồng đốt và giảm tiếng ồn. Tóm lại, mục đích cuối cùng là giúp động cơ xe hoạt động tối đa hiệu suất.

Tại sao phải biết cách vệ sinh pô xe máy?
Tại sao phải biết cách vệ sinh pô xe máy?

Theo đó, việc biết cách vệ sinh pô xe máy sạch sẽ giúp bạn tránh được những hư hỏng và duy trì hiệu suất cho xe một cách tốt nhất. Đó là lý do mà bất kỳ ai cũng nên biết cách vệ sinh pô xe máy.

II. Khi nào cần vệ sinh pô xe máy? 

Với vị trí nằm ngay bánh sau và “lộ thiên” như vậy, việc pô xe máy bị bám bẩn hay dính bụi cả trong lẫn ngoài đều không thể tránh khỏi sau một thời gian sử dụng, vận hành. Vì vậy, cách vệ sinh pô xe máy chuẩn là bạn nên kiểm tra và thực hiện vệ sinh định kỳ từ 6 – 8 tháng/lần. Ngoài ra, việc vệ sinh pô xe sẽ còn tùy thuộc vào môi trường khi di chuyển, nếu dính quá nhiều bụi bẩn, thì có thể rút ngắn thời gian vệ sinh.

Bên cạnh việc vệ sinh pô xe máy định kỳ để hạn chế hư hỏng, bảo dưỡng xe,… Thì vẫn có một số trường hợp “cấp bách” khác mà bạn nên vệ sinh là khi nước vào pô xe máy, pô có tiếng kêu lạ hoặc có những dấu hiệu hư hỏng, …

Khi nào cần vệ sinh pô xe máy?
Khi nào cần vệ sinh pô xe máy?

Xem thêm: Phục hồi phuộc trước giá bao nhiêu? Những lưu ý cần biết khi thay phuộc

III. Các bước vệ sinh pô xe máy đúng cách tại nhà 

Việc vệ sinh rửa xe thông thường như bạn vẫn hay làm chỉ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn bám ở bên ngoài ống pô, còn những bụi bẩn bên trong thì vẫn không thể làm sạch được. Để biết cách vệ sinh pô xe máy sạch sẽ từ A đến Z, bạn có thể tham khảo cách vệ sinh pô xe máy tại nhà sau đây:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để việc vệ sinh được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Cụ thể, các vật dụng cần có gồm:

  • Bộ tháo lắp xe máy
  • Túi ni lông
  • Chậu nhựa
  • Dung dịch vệ sinh xe máy
  • Xăng.
Chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để vệ sinh pô xe
Chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để vệ sinh pô xe

Sau đó là cách vệ sinh pô xe máy hiệu quả và đơn giản tại nhà, đúng chuẩn được thực hiện theo các thao tác sau đây:

  • Bước 1: Sử dụng bộ tháo lắp xe chuyên dụng để tháo ống pô ra khỏi xe và lần lượt tháo ốc cố định ở phần thân và cổ pô.

  • Bước 2: Dùng túi ni-lon bọc lại hết các đầu lỗ thoát của ống pô để ngăn không cho thoát hơi ra ngoài. Sau đó, đổ xăng đã chuẩn bị trước vào ống pô và đặt pô xe nằm ngang xuống đất.
  • Bước 3: Tiếp theo, lắc đều ống pô để xăng lấy sạch đi các bụi bẩn bên trong một cách dễ dàng.
  • Bước 4: Ngâm xăng trong ống pô khoảng 30 – 60 phút, sau đó tháo túi ni lông và dựng đứng ống pô để đổ xăng đã ngâm chảy hết ra ngoài.
  • Bước 5: Xịt dung dịch vệ sinh pô chuyên dụng vào ống pô rồi để trong vòng 5 phút cho dung dịch ngấm vào.
  • Bước 6: Dùng nước sạch để vệ sinh lại ống pô rồi, để khô ráo và lắp pô lại xe máy và kết thúc quy trình làm sạch pô xe máy.
Cách vệ sinh pô xe máy hiệu quả và đơn giản tại nhà
Cách vệ sinh pô xe máy hiệu quả và đơn giản tại nhà

Xem thêm: Xe máy đi bao nhiêu km thì thay lốp là tốt nhất?

Ngoài ra, nếu bạn muốn cách vệ sinh pô xe máy này trở nên hiệu quả hơn theo những người đã có kinh nghiệm, hãy ngâm dung dịch xăng để bên trong ống pô qua một đêm để đánh bật các nơi rỉ sét nhẹ hoặc các vết bẩn cứng đầu nhất.

Bên cạnh đó, thông qua cách vệ sinh xe máy mà Muaban.net đã chia sẻ đến bạn, có thể thấy việc vệ sinh pô xe khá đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Hy vọng, thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn cách vệ sinh pô xe hiệu quả. Đừng quên truy cập Muaban.net để biết thêm thông tin về kiến thức xe, công nghệ, phong thuỷcũng như tham khảo thêm các tin đăng về mua xe máy, tìm việc làmmua bán nhà đất bạn nhé!

Tham khảo:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ