Monday, June 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách tẩy nhựa đường bám dính trên xe ô tô và xe...

Cách tẩy nhựa đường bám dính trên xe ô tô và xe máy hiệu quả

Trong quá trình di chuyển chiếc xe yêu quý của bạn không thể tránh khỏi bị bám bụi bẩn hoặc có thể là vết nhựa đường. Tuy nhiên, nhựa đường không dễ dàng vệ sinh như các vết bẩn thông thường khác. Do đó việc tẩy nhựa đường cho xe cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm thắc mắc. Cùng Mua Bán tìm hiểu một số cách tẩy nhựa đường cho ô tô xe máy đơn giản và hiệu quả ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu cách tẩy nhựa đường dính chặt trên ô tô và xe máy
Tìm hiểu cách tẩy nhựa đường dính chặt trên ô tô và xe máy

I. Cách tẩy nhựa đường bám dính trên ô tô

Nếu chiếc xe của bạn phải di chuyển qua đoạn đường mới rải nhựa chưa khô thì khả năng cao xe sẽ dính phải những vết nhựa đường bám dính rất khó chịu. Đó là những vệt nhỏ dài bám trên thân xe vừa gây mất thẩm mỹ vừa làm hư hỏng lớp sơn.

Do đó những vết nhựa đường này cần phải được loại bỏ sớm, cùng tham khảo những cách tẩy nhựa đường bám dính trên xe thật hiệu quả và vẫn an toàn sau đây:

1. Sử dụng phương pháp truyền thống

  • Tẩy bằng Diesel

Cách tẩy nhựa đường bằng Diesel có thể thực hiện đơn giản như sau: Rửa sạch vị trí bị dính nhựa đường sau đó quét dầu Diesel vào và để một lúc cho dầu ngấm và làm tan chảy lớp nhựa đường. Tiếp theo dùng khăn sạch có tẩm dầu Diesel lau lại thật kỹ các vết dính nhựa đường còn sót lại. Cuối cùng, lau lại toàn bộ vỏ xe sau khi đã tẩy hết vết dính nhựa đường để đảm bảo xe được sạch sẽ.

Cách tẩy nhựa đường bằng dầu Diesel
Cách tẩy nhựa đường bằng dầu Diesel
  • Tẩy bằng sáp Cà na

Cách tẩy nhựa đường tiếp theo cũng đơn giản không kém: Bôi sáp Cana vào những vết nhựa đường bị dính trên thân xe rồi lấy khăn mềm đánh sạch những vết bẩn này. Khi những vết nhựa đường đã bị tẩy sạch, dùng một chiếc khăn sạch khác lau lại toàn bộ vỏ xe cho sạch sẽ.

Lưu ý nếu tẩy nhựa đường bằng sáp Cana sẽ làm cho lớp sơn và bóng của xe bị bạc màu. Do đó cần đánh bóng hoặc sơn lại tại vị trí tẩy nhựa đường để xe được đều màu.

Cách tẩy nhựa đường bằng sáp Cà Na
Cách tẩy nhựa đường bằng sáp Cà Na
  • Tẩy bằng xăng

Nhỏ một ít xăng lên khăn lau rồi chà khăn lên vị trí có dính vết nhựa đường. Xăng xe được đánh giá là chất tẩy khá tốt có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu khó ưa dính trên thân xe và hiển nhiên trở thành một trong những cách tẩy nhựa đường cực hiệu quả.

Tuy nhiên khi dùng xăng để tẩy sẽ có thể làm trôi và mờ lớp sơn trên thân xe do đó cần hạn chế dùng cách tẩy nhựa đường bằng xăng này. Lưu ý khi tẩy nhựa đường bằng xăng xong hãy đánh bóng lại vị trí đó dung dịch đánh bóng để xe được bóng đều.

Cách tẩy nhựa đường bằng xăng
Cách tẩy nhựa đường bằng xăng
  • Tẩy nhựa đường bằng dầu lửa

Dầu lửa cũng là một chất tẩy nhanh chóng được vết nhựa đường. Tuy nhiên cần lưu ý, trong quá trình tẩy cần thao tác thật nhanh nếu không sẽ làm bay màu sơn xe cũng như ngửi mùi có hại cho sức khỏe.

Cách tẩy nhựa đường bằng dầu lửa
Cách tẩy nhựa đường bằng dầu lửa

Tham khảo thêm: Cách sử dụng chìa khóa xe Air Blade Smartkey mới nhất 2024

2. Sử dụng dung dịch tẩy nhựa đường chuyên dụng

Tìm hiểu thêm một số cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch tẩy nhựa đường chuyên dụng mang lại hiệu quả cao hơn sau đây:

  • Tẩy nhựa đường Sonax

Sonax là sản phẩm vừa loại bỏ được keo và nhựa đường vừa chăm sóc và làm bóng lớp sơn sau khi tẩy. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, xịt nhẹ lên vết nhựa đường và ủ trong 1-2 phút sau đó dùng khăn mềm ẩm lau nhẹ lại là sạch. Vì không cần chà xát hay chùi rửa mạnh nên cách này giúp lớp sơn xe được bảo vệ một cách hoàn hảo nhất.

Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Sonax
Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Sonax
  • Tẩy nhựa đường Auto Magic

Auto Magic là chất tẩy rửa đa năng được sản xuất tại Mỹ và được sử dụng cho nhiều mục đích trong đó có việc tẩy nhựa đường một cách hiệu quả. Đổ một ít dung dịch lên vết dính nhựa đường, chờ một lát rồi dùng khăn lau lại là vết bẩn sẽ biến mất.

Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Auto Magic
Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Auto Magic
  • Tẩy nhựa đường Camel

Camel là một sản phẩm đến từ Trung Quốc dùng cho việc tẩy keo và nhựa đường bám trên ô tô, xe máy. Với giá thành rẻ, hiệu quả cao, đây là một sản phẩm được rất nhiều người sử dụng nhằm giải quyết vết bẩn từ nhựa đường dính lên xe.

Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Camel
Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Camel
  • Tẩy nhựa đường Flamingo Pitch Cleaner

Cũng đến từ thị trường Trung Quốc, nhưng đây được đánh giá là một thương hiệu lớn trên thị trường chăm sóc xe và là sản phẩm tối ưu khi tìm cách tẩy nhựa đường trên xe. Sản phẩm được thiết kế dạng chai xịt, tránh bay hơi, hiệu quả tẩy nhựa đường cao. Chỉ cần xịt lên bề mặt dính nhựa đường và lau lại là lớp sơn sẽ được trả về trạng thái sạch sẽ.

Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Flamingo Pitch Cleaner
Cách tẩy nhựa đường bằng dung dịch Flamingo Pitch Cleaner

Tham khảo thêm:  Hướng dẫn cách mở cốp xe Air blade nhanh chóng, đơn giản không cần chìa

3. Quy trình tẩy nhựa đường bám trên xe ô tô 

Hướng dẫn cách tẩy nhựa đường cho xe ô tô
Hướng dẫn cách tẩy nhựa đường cho xe ô tô

Sau khi tìm hiểu và lựa chọn được chất tẩy nhựa đường phù hợp, bạn có thể tham khảo những bước tẩy nhựa đường bám dính trên xe ô tô sau đây

  • Dùng cất tẩy rửa thông thường để rửa và vệ sinh toàn bộ xe, cần rửa tỉ mỉ để làm sạch hết các bụi bẩn bám trên xe. Sau đó lau khô để xác định vết nhựa đường bám dính trên thân xe.
  • Tiếp theo dùng dung dịch tẩy chuyên dụng phun lên các vết nhựa đường bám dính. Lúc này các vết nhựa đường sẽ tự động tan chảy ra theo dung dịch phun tẩy, sau đó dùng khăn mềm lau lại là có thể tẩy sạch được các vết nhựa đường này.
  • Nếu vết nhựa đường bám nhiều và dày thì có thể phun 2 – 3 lần và cũng lau lại bằng khăn mềm để giúp bề mặt sơn xe ô tô của bạn sẽ trở lại sạch sẽ như mới.

II. Cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy

Tham khảo cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy
Tham khảo cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy

Về cơ bản thao tác tẩy nhựa đường trên xe máy cũng giống với tẩy nhựa đường trên xe ô tô, cụ thể gồm có các bước:

  • Rửa và vệ sinh toàn bộ xe máy bằng nước sạch và chất tẩy rửa thông thường.
  • Phun vừa đủ một lượng dung dịch tẩy rửa lên vết nhựa đường và để một lúc cho chất tẩy ngấm làm tan chảy nhựa đường. Tiếp theo dùng khăn mềm lau vết nhựa đường.
  • Vệ sinh lại toàn bộ bề mặt cho đến khi sạch hoàn toàn.

Tham khảo thêm: Bảng Giá Sơn Xe Vario Mới Nhất 2024: Cập Nhật Chi Tiết Từng Hạng Mục

III. Lý do phải tẩy nhựa đường bám trên xe

Ở những đoạn đường đang sửa chữa hay đường mới làm thường được trải một lớp nhựa đường có độ bám dính rất cao nếu chưa khô. Nếu ô tô hay xe máy của bạn đi vào những đoạn đường như vậy sẽ bị lớp nhựa đường bắn và dính chặt lên thân xe. Những vết bẩn này vừa cứng đầu vừa làm bẩn xe, mất thẩm mỹ vừa làm ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản.

Nếu không kịp thời tẩy nhựa đường dính trên xe sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn gốc
Nếu không kịp thời tẩy nhựa đường dính trên xe sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn gốc

Tuy nhiên, cần căn cứ vào tình trạng của xe cũng như những vết nhựa đường bám tại vị trí nào, nhiều hay ít để tìm ra cách tẩy nhựa đường phù hợp nhất. Có như vậy mới có được kết quả nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe người dùng mà không làm bong tróc hay mờ lớp sơn xe.

IV. Những lưu ý khi tẩy nhựa đường

1. Tắt nguồn điện phương tiện để đảm bảo an toàn

Trước khi tiến hành tẩy vết nhựa đường bám trên xe thì cần kiểm tra xem đã tắt máy xe hay chưa. Đồng thời để phương tiện tránh xa các nguồn lửa, nguồn điện hở để đảm bảo an toàn, tránh cháy nổ.

2. Hạn chế sử dụng xăng dầu

Như ở trên đã nói, cần hạn chế những cách tẩy nhựa đường dính trên ô tô và xe máy bằng xăng, dầu vì nó có thể làm bạc màu sơn nguyên bản của xe.

Hạn chế dùng xăng dầu khi tẩy nhựa đường cho xe
Hạn chế dùng xăng dầu khi tẩy nhựa đường cho xe

3. Kiểm tra kỹ lưỡng sau khi tẩy

Sau khi tẩy nhựa đường xong cần lau khô xe và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng vết nhựa đường đã được làm sạch hoàn toàn.

Kiểm tra kỹ lại xe sau khi tiến hành tẩy nhựa đường
Kiểm tra kỹ lại xe sau khi tiến hành tẩy nhựa đường

Chú ý: Các dung dịch tẩy nhựa đường đều là các dung dịch hóa chất rất mạnh, do đó cần lưu ý đeo găng tay, khẩu trang khi sử dụng, tránh tiếp xúc trực tiếp với da, mắt. Đặc biệt cần để xa tầm tay trẻ em và tránh xa nguồn lửa.

Khi sử dụng những cách tẩy nhựa đường trên ô tô xe máy cần lưu ý đeo khẩu trang và găng tay
Khi sử dụng những cách tẩy nhựa đường trên ô tô xe máy cần lưu ý đeo khẩu trang và găng tay

Bài viết trên đã gửi đến bạn những cách tẩy nhựa đường bám dính trên ô tô và xe máy một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hy vọng bạn đã chọn được một cách tẩy nhựa đường phù hợp nhất cho chiếc xe thân yêu của mình. Đón đọc thêm những mẹo vặt hay trong cuộc sống cùng những chủ đề hấp dẫn khác được cập nhật hàng ngày trên Muaban.net nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Muaban.net. Với 3 năm kinh nghiệm ở các lĩnh vực bất động sản, phong thủy, ô tô, xe máy, việc. Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ