Thursday, July 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp các cách mở cốp xe Exciter 150 đơn giản và...

Tổng hợp các cách mở cốp xe Exciter 150 đơn giản và dễ thực hiện

spot_imgspot_img

Xe Exciter là một trong những dòng xe thể thao mạnh mẽ được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với những bạn mới sử dụng dòng xe này thì đôi khi sẽ không thành thạo cách mở cốp xe Exciter 150 khi có chìa khóa và khi vô tình quên hoặc mất chìa. Hãy khám phá cách mở cốp cho dòng xe này ngay trong bài viết dưới đây.

Cách mở cốp xe Exciter 150
Cách mở cốp xe Exciter 150

I. Hướng dẫn cách mở cốp xe Exciter 150 đơn giản nhất 

Thông thường khi mở cốp xe Exciter sẽ cần dùng chìa khóa, tuy nhiên một số trường hợp quên hoặc mất chìa khóa vẫn có thể sử dụng một số thủ thuật để mở cốp. Dưới đây là cách mở cốp xe Exciter 150 cho những trường hợp này.

Cách mở cốp xe Exciter 150 bằng chìa khóa và không dùng chìa khóa
Cách mở cốp xe Exciter 150 bằng chìa khóa và không dùng chìa khóa

Xem thêm: Cách mở khóa xe SH Mode bằng Smart Key: Hướng dẫn và mẹo hay

1. Mở cốp bằng chìa khóa 

Exciter 150 là loại xe sử dụng chìa khóa cơ, nên thao tác mở cốp bằng chìa khóa thực hiện rất đơn giản. Để mở cốp, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tắt máy bằng cách xoay chìa ở ổ khóa Exciter 150 về vị trí OFF (Tắt). 
  • Bước 2: Không nhấn chìa khóa và xoay chìa khóa về phía tay trái cho đến khi nghe âm thanh “cạch”
  • Bước 3: Nhấc yên bằng tay.
  • Bước 4: Chỉ cần nhấn nhẹ cốp xuống nếu bạn muốn đóng lại như cũ.

Dưới đây là video hướng dẫn cách mở cốp Exciter 150 chi tiết, bạn có thể theo dõi: 

YouTube video

2. Mở cốp khi không có chìa khóa 

Khi sử dụng xe, sẽ có những lúc bạn quên hoặc làm mất chìa khóa. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng đầu bắt vít T10 hình tua vít dọn để mở cốp. Dưới đây là các bước đơn giản bạn có thể thực hiện:

  • Bước 1: Phần đuôi của Exciter 150 có ổ khóa. Bạn sẽ thấy 4 ốc 10 được gắn cố định ở phần đuôi. Tuy nhiên, bạn không nên quan tâm đến chúng. Thay vào đó, hãy quan sát con ốc màu trắng phía trên cùng của ống xả. Yamaha sử dụng loại ốc 8 ly đầu 10 nên bạn cần đầu bắt vít T10.  
  • Bước 2: Để tháo, đặt đầu tua vít vào ốc. Sau đó, xoay ngược chiều kim đồng hồ.
  • Bước 3: Đưa vít nhọn vào lỗ ốc đã được tháo đến kịch đầu bên kia.
  • Bước 4: Đẩy phần chốt của yên xe lên bằng cách nhẹ nhàng nghiêng vít về bên phải. Khi có tiếng “cạch”, chốt yên đã được đẩy lên và cốp xe đã được mở.

* Lưu ý: Đây là trường hợp mở cốp khẩn cấp xe của bạn hoặc người thân quen khi không có khóa, không sử dụng cách này để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn có thể tham khảo video mở cốp trường hợp không có khóa xe chi tiết dưới đây:

YouTube video

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở cốp xe Air blade nhanh chóng, đơn giản không cần chìa

3. Mở cốp bị kẹt 

Bên cạnh trường hợp quên hoặc mất chìa khóa, bạn có thể gặp tình trạng cốp xe Exciter 150 bị kẹt và không thể mở. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

  • Do ổ khóa cốp đã được sử dụng trong một thời gian dài nên nó đã bị han gỉ hoặc hư hỏng. 
  • Để xe ngoài trời là một nguyên nhân khác khiến ổ khóa cốp bị kẹt hoặc do nước bị lọt vào ổ khóa khi rửa xe.
  • Do đóng mở không cẩn thận nên bi trên trong của ổ khóa có thể bị vỡ. Ngoài ra, xe bị va chạm hoặc tai nạn cũng gây tác động đến ổ bi 

Để khắc phục tình trạng này và mở được cốp xe, bạn có thể tham khảo cách sau đây để mở khóa:

  • Trường hợp khóa cốp bị kẹt do han gỉ: Nên thêm nước chống gỉ RP7 vào ổ hoặc traa nhớt đi vào các chi tiết bên trong, để giúp khóa hoạt động nhanh hơn và tăng tốc độ mở cốp.
  • Trường hợp ổ khóa trong cốp bị vỡ, hỏng: Cần thay ổ khóa mới cho cốp. Bạn có thể mua và thay trực tiếp tại nhà, hoặc mang xe ra tiệm sửa xe gần nhất để thay ổ khóa.
Cách mở cốp xe Exciter 150 khi bị kẹt
Cách mở cốp xe Exciter 150 khi bị kẹt

II. Những điều cần lưu ý để cốp xe Exciter 150 sử dụng được lâu dài 

Cốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của xe máy, đặc biệt với dòng xe Exciter 150, do đó việc bảo quản và sử dụng cốp xe đúng cách không chỉ đảm bảo sự an toàn với những vật dụng, tài sản được để trong cốp trong quá trình sử dụng của người dùng mà còn kéo dài độ bền của xe. Sau đây là một vài điều cần lưu ý để cốp xe Exciter 150 sử dụng được lâu dài:

1. Giữ cốp xe luôn khô ráo 

Bạn hãy luôn đảm bảo cốp xe của bạn được khô ráo. Khi gặp mưa hoặc rửa xe cần kiểm tra và lau khô ngay lập tức nhằm tránh tình trạng cốp bị vô nước hay ẩm mốc. Điều này không chỉ giúp bảo vệ các vật dụng bên trong mà còn giữ cho cốp xe luôn bền đẹp.

Giữ cốp xe luôn khô thoáng sau khi rửa xe
Giữ cốp xe luôn khô thoáng sau khi rửa xe

2. Dùng dầu bôi trơn chính hãng

Kiểm tra định kỳ và sử dụng dầu bôi trơn chính hãng để bôi trơn các khớp nối trong bộ chuyển động của cốp xe để đảm bảo sự hoạt động trơn tru. Tránh tình trạng các bộ phận bên trong bị mài mòn qua thời gian và đạt trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở cốp xe Lead khi quên chìa khóa đơn giản

Dùng dầu bôi trơn chính hãng để cốp xe hoạt động trơn tru
Dùng dầu bôi trơn chính hãng để cốp xe hoạt động trơn tru

3. Không nhồi nhét đồ đạc vào cốp

Tránh nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào cốp xe vì điều này có thể gây ra áp lực lên bộ phận bên trong và làm giảm tuổi thọ của cốp. Ngoài ra, khi nhét quá nhiều thứ sẽ khiến cốp xe bị vênh lên và vị trí khóa cốp cũng sẽ bị kẹt. Chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết và sắp xếp chúng một cách gọn gàng để không làm hỏng cốp xe.

Tránh nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào cốp xe
Tránh nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào cốp xe

4. Vệ sinh định kỳ

Vệ sinh cốp xe định kỳ giúp loại bỏ các bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác, điều này giúp cho cốp xe luôn sạch sẽ và bền đẹp. Khi vệ sinh, có thể sử dụng khăn mềm và dung dịch vệ sinh phù hợp để lau chùi, tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh gây hại cho bề mặt các bộ phận bên trong.

Vệ sinh cốp xe định kỳ
Vệ sinh cốp xe định kỳ

III. Tìm mua xe Yamaha Exciter 150 cũ giá rẻ, giấy tờ đầy đủ 

Với những người có đam mê sử dụng xe tay côn thì Yamaha Exciter 150 là mẫu xe luôn được ưa chuộng bởi thiết kế mạnh mẽ, thể thao và giá cả phải chăng. Tuy nhiên với sự leo thang của giá cả, nhiều khách hàng đang cân nhắc về việc mua xe Exciter 150 cũ với giấy tờ đầy đủ và giá cả mềm hơn.

Dưới đây là bảng giá một số dòng xe Exciter 150 cũ, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Đời xe Giá xe cũ
Giá xe Exciter 150 cũ đời 2016 28.500.000 đến 30.500.000
Giá xe Exciter 150 cũ đời 2019 34.000.000 đến 36.000.000
Giá xe Exciter 150 cũ đời 2020 35.000.000 đến 37.000.000

Nếu bạn muốn mua xe Exciter 150 cũ, có thể đến trực tiếp các đại lý mua bán xe cũ, hoặc mua thông qua bạn bè, người thân quen. Tuy nhiên, khi mua bằng các hình thức này giá bán có thể sẽ cao hơn so với thị trường, đồng thời khó thương lượng giá.

Một trong cách đơn giản giúp bạn vừa mua được xe chất lượng, vừa có giá cả phải chăng là bạn có thể truy cập vào trang Muaban.net. Tại đây, bạn có thể liên hệ trực tiếp người bán, giá cả sẽ mềm hơn và dễ thương lượng khi mua xe. Đồng thời, đây cũng là trang web uy tín, cung cấp nhiều tin đăng mua bán xe, bạn có thể so sánh giá để tránh tình trạng mua phải giá quá cao.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hướng dẫn bạn cách mở cốp xe Exciter 150 đơn giản và dễ dàng. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã nắm rõ thao tác và có thể tự thực hiện tại nhà. Hãy theo dõi Mua bán để cập nhật nhanh chóng những bài viết hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Hà Vy Nguyễn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hà Vy Nguyễn
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho muaban.net với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ