Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeViệc làmCác ngành dịch vụ "hot" nhất hiện nay gồm những ngành nào?

Các ngành dịch vụ “hot” nhất hiện nay gồm những ngành nào?

Ngày nay do đời sống tinh thần và vật chất của con người ngày một tăng cao, kéo theo đó là sự biến động của nền kinh tế. Chính vì vậy mà sự ra đời của các ngành dịch vụ được xem là nhu cầu thiết yếu, đồng thời là ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta trong quá trình phát triển đất nước.

Vậy ngành dịch vụ là gì? Tại sao các ngành dịch vụ hiện nay lại đóng vai trò quan trọng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết ngay sau đây bạn nhé!

Tìm hiểu về ngành dịch vụ, phân loại các ngành dịch vụ ở Việt Nam

Ngành dịch vụ hiện nay được xem là ngành công nghiệp không khói, những sản phẩm của ngành này tạo ra là vô hình mang tính phi vật chất và không gây hại, tác động xấu đến môi trường.

Mục đích chính mà các ngành dịch vụ hướng đến đó là làm hài lòng nhu cầu của khách hàng khi thụ hưởng một sản phẩm dịch vụ, từ đó tạo nên mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Hiệu quả kinh tế của ngành này thường cao hơn so với những ngành khác. Một trong những điểm cộng lớn của các ngành dịch vụ nói chung đó là đem lại những giá trị tốt đẹp đến cho khách hàng.

Hiện nay, thường các ngành dịch vụ sẽ không giống nhau, mà sẽ có những đặc điểm kinh doanh riêng biệt. Và dựa trên những đặc điểm ấy, người ta sẽ phân loại thành nhiều nhóm ngành khác nhau, cụ thể:

các ngành dịch vụ
Các nhóm ngành dịch vụ vận tải, logistic
  • Nhóm ngành dịch vụ tiêu dùng: hoạt động dịch vụ cá nhân, du lịch, hoạt động buôn bán nhỏ, lẻ.
  • Nhóm ngành dịch vụ công: những hoạt động đoàn thể, hành chính liên quan đến nhà nước.
  • Nhóm ngành dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, sản xuất: vận tải, bảo hiểm, ngân hàng, tài chính, bất động sản…

Nhờ sự phân chia hợp lý giữa các ngành dịch vụ, đã tạo nên nguồn việc làm lớn cho người lao động. Bên cạnh đó, khai thác thành công và triệt để các nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có, các di tích văn hóa lịch sử cùng nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật khác.

Lý do các ngành dịch vụ trở thành một trong những ngành quan trọng của đất nước?

Khi hiện nay các ngành dịch vụ thường chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế của nước nhà, nên chắc hẳn cũng phải có lý do để các ngành dịch vụ được xem là ngành quan trọng chủ chốt.

Nếu như không có sự xuất hiện của những loại hình dịch vụ thì chuyển dịch cơ cấu, kinh tế sẽ bị ngưng trệ, các mối quan hệ hợp tác, giao lưu quốc tế sẽ bị hạn chế. Kéo theo đó là việc sử dụng nguồn lao động, việc làm cũng giảm thiểu. Các nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như di sản văn hóa quốc gia sẽ bị lãng phí mà không được khai thác để phục vụ con người.

Dựa vào những giả thuyết trên, cho thấy sự ra đời của ngành dịch vụ sẽ đem lại sức bật mạnh mẽ cho nền kinh tế nước nhà, thúc đẩy hỗ trợ gia tăng sản xuất, đóng góp chỉ số GDP cho quốc gia, nền kinh tế cũng từ đó được ổn định và vững chắc hơn.

Kỹ năng cần có đối với người làm trong các ngành dịch vụ

Tính kiên nhẫn

Kiên nhẫn với khách hàng là một bản chất rất quan trọng với các chuyên gia dịch vụ khách hàng. Trước sự bối rối của khách, khi họ muốn được lắng nghe, hỗ trợ, thì với sự kiên nhẫn trong một quá trình dài của bạn chính là chìa khóa tuyệt vời để chăm sóc khách hàng khi họ đang thực sự cần giúp đỡ.

các ngành dịch vụ
Kiên nhẫn và thấu hiểu khách hàng chính là chìa khóa thành công trong ngành dịch vụ

Hãy dành thời gian để thấu hiểu, lắng nghe từng vấn đề của khách. Từ đó tương tác với khách hàng nhanh nhất có thể để gây dựng niềm tin và sự hài lòng.

Học hỏi mọi lúc mọi nơi

Học hỏi là bản năng không bao giờ thừa trong bất cứ một ngành nghề nào. Trong các ngành dịch vụ khách hàng, việc luôn sẵn sàng học hỏi chính là cơ sở để phát triển kỹ năng của bạn.

Hãy sẵn sàng chinh phục cuộc phiêu lưu của chính bạn bằng sự học hỏi và tuân theo một quy trình. Điều này sẽ giúp bạn mở mang và có thêm những kiến thức sâu sắc về sản phẩm dịch vụ của riêng mình.

Quan tâm chu đáo

các ngành dịch vụ
Đừng quên quan tâm hỗ trợ khách hàng khi họ đang thực sự cần bạn

Hãy để ý đến từng phản hồi của khách hàng, dù là nhỏ nhặt nhất. Nếu khách hàng không có khả năng ăn nói, bạn hãy sẵn sàng lan tỏa thông điệp đến họ, để khách hàng thấy sự thiện chí của mình. Chú ý tiếp thu những yêu cầu, lời nói của khách khi muốn bạn hiểu nhưng không trực tiếp nói ra.

Kỹ năng thuyết phục

Thuyết phục và đàm phát tốt chính là kỹ năng giúp bạn tỏa sáng ở một tầm cao mới. Nếu thực sự sản phẩm của bạn phù hợp với họ, thì một chút thuyết phục thành thạo sẽ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng. Đồng thời còn tạo ra một thông điệp hấp dẫn rằng sản phẩm của bạn rất đáng mua.

Bạn đã biết cách kinh doanh dịch vụ hiệu quả?

Tạo nên sự khác biệt: Ngày nay khi có sự xuất hiện của nhiều công ty có loại hình kinh doanh giống nhau, thì tính cạnh tranh cũng ngày một quyết liệt hơn. Vì vậy, sự khác biệt trong chính sản phẩm mình tạo ra chính là chìa khóa thành công để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Tiếp thị, quảng cáo: Bất kỳ một cơ sở kinh doanh dịch vụ nào cũng đều có các hoạt động marketing với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, đưa ra chiến lược làm sao để tiếp cận được với người dùng. Một kênh truyền thông hiệu quả, sẽ giúp bạn thu về được lượng khách hàng tiềm năng.

các ngành dịch vụ
Cân bằng giữa giá cả và dịch vụ chính là một giá trị tốt trong các ngành dịch vụ

Giá cả đi đôi với chất lượng: Giá cả chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong mô hình kinh doanh dịch vụ. Bởi tùy vào điều kiện của mỗi người, mà người tiêu dùng có nhu cầu đưa ra những quyền lựa chọn khác nhau phù hợp với túi tiền. Và tất nhiên ở đâu chất lượng tốt mà giá lại ưu đãi thì sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn mà không ngần ngại.

Thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng: Thái độ phục vụ chính là yếu tố then chốt và quan trọng hơn bao giờ hết trong các ngành dịch vụ nói riêng và những ngành khác nói chung. Chính vì vậy, mà việc đào tạo nên một bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là điều mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến.

Top những công việc liên quan đến ngành dịch vụ đang “hot” nhất hiện nay

Nhà tạo mẫu tóc

Nhà tạo mẫu tóc là một trong các ngành dịch vụ phát triển ở Việt Nam về lĩnh vực thẩm mỹ, thời trang. Để trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, cần phải trải qua khóa học đào tạo chuyên sâu để nhận được chứng chỉ thì mới hành nghề.

các ngành dịch vụ
Nghề tạo mẫu tóc chính là một trong các ngành dịch vụ hot nhất hiện nay

Đây là nghề, đòi hỏi bạn cần phải nhạy bén bắt kịp những xu hướng, hot trend của thời đại. Quan trọng phải biết cách tư vấn cho khách hàng mẫu tóc hợp và ưng ý nhất. Cho dù là kiểu tóc nào (xoăn, uốn thẳng, xoăn sóng…) thì đều đòi hỏi các kỹ năng thuần thục để cho ra thành quả làm vừa lòng khách hàng. Đối với ngành này thì không cần bằng cấp vì vậy nếu bạn có kinh nghiệm, thì có thể tìm việc làm phổ thông tại Hà Nội hay TPHCM để tìm công việc tạo mẫu tóc.

Nhân viên chăm sóc da, làm đẹp

Người xưa thường có câu nhất dáng nhì da, đã có dáng đẹp rồi thì không thể thiếu làn da xinh. Đó chính là lý do, hiện nay có rất nhiều cơ sở làm đẹp, chăm sóc da được ra đời với đối tượng chính là chị em phụ nữ muốn có nhu cầu làm đẹp bản thân.

Cũng giống như nhà tạo mẫu tóc, thì nghề này đòi hỏi bạn cũng cần trải qua những khóa học đào tạo nhất định để có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra việc cập nhật thường xuyên những xu hướng làm đẹp hiện đại cùng các công nghệ, sản phẩm chất lượng là điều rất quan trọng và cần thiết.

>>> Có thể bạn chưa biết: Massage tại nhà TPHCM là gì? Tìm hiểu dịch vụ hot này ngay hôm nay!

Tiếp viên hàng không

Đây là một ngành nghề được xem là phổ biến nhất trong các ngành dịch vụ. Tiêu chuẩn để trở thành một tiếp viên hàng không khá khắt khe. Bạn phải trải qua các khóa đào tạo gắt gao, để kiểm tra xem bạn có đủ yêu cầu hành nghề không. Ngoại hình, sức khỏe và ngoại ngữ chính là 3 yếu tố cơ bản bắt buộc của một tiếp viên hàng không.

các ngành dịch vụ
Để trở thành một tiếp viên hàng không bạn phải hội tụ đầy đủ nhiều tiêu chuẩn

Trải qua quá trình đánh giá cao, mức lương của tiếp viên hàng không nhận được là một con số cao ngất ngưởng. Công việc họ sẽ phải đảm nhiệm là hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như những thủ tục liên quan khác khi lên máy bay.

Nhân viên CSKH – chăm sóc khách hàng

Cũng là một ngành phổ biến nhất trong các ngành dịch vụ. Đảm nhận nhiệm vụ phản hồi và tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng để bảo đảm nhận được những phản hồi tích cực và sự tin tưởng nơi khách hàng. Ngoài ra, một nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần phải có kỹ năng giải quyết các vấn đề khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm. Nhiệm vụ của bạn là phải đưa ra hướng giải quyết tốt nhất và kịp thời cho công ty.

Việc làm chăm sóc khách hàng, trực page tại MuaBan:

6 Nữ Sale Trực Page (Mỹ Phẩm) Ca Ngày Và Ca Đêm Gv
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Trực Page Fulltime Đã có kinh nghiệm khoảng 1 năm
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển gấp 2 Nhân Viên Trực Page
0
Tuyển gấp 2 Nhân Viên Trực Page 7,5 triệu - 17 triệu/tháng
  • Hôm qua
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Trực Page- Sale Online
0
  • 02/05/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Trực Page, Chat - Shopee, Lazada
0
Nhân Viên Trực Page, Chat - Shopee, Lazada 6 triệu - 9 triệu/tháng
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Nữ Nhân Viên Bán Hàng Online - Trực Page
0
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
ALOHA STUDIO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN TRỰC PAGE DỊCH VỤ CƯỚI
1
  • 28/04/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển Thu Ngân- Trực Fan Page Cửa Hàng
0
Tuyển Thu Ngân- Trực Fan Page Cửa Hàng 4 triệu - 4,5 triệu/tháng
  • 28/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển 2 Trực Page Bán Hàng Online Làm Theo Ca
0
  • 28/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Việc Trực Page ( Parttime)
0
  • 26/04/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển Dụng Nhân Viên Trực Page Part Time
0
  • 26/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
[Nguyễn Xiển] Tuyển Trực Page Part (Không Yc K/N)
0
  • 26/04/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển Dụng Sale Trực Page
0
Tuyển Dụng Sale Trực Page 6 triệu - 15 triệu/tháng
  • 26/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Nhân Viên Bán Hàng Và Trực Page Hoàng Hải Mobile
0
  • 25/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Nhân Viên Đóng Hàng - Trực Page
0
Nhân Viên Đóng Hàng - Trực Page 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • 24/04/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Nữ Bán Hàng + Trực Page
0
Tuyển Nữ Bán Hàng + Trực Page 6 triệu - 9 triệu/tháng
  • 24/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN TRỰC PAGE BÁN HÀNG
1
TUYỂN NHÂN VIÊN TRỰC PAGE BÁN HÀNG 8,5 triệu - 10 triệu/tháng
  • 23/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nhân Viên Trực Page Và Bán Hàng
0
Nhân Viên Trực Page Và Bán Hàng 7 triệu - 20 triệu/tháng
  • 23/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Nhân Viên Trực Page CSKH Online + Hoa Hồng
0
  • 23/04/2024
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Trực Page Nghe Đt Tại Quận 10
0
  • 23/04/2024
  • Quận 10, TP.HCM

Nhân viên bán hàng – seller

Có lẽ đây là vị trí quá quen thuộc của bất kỳ một công ty nào. Là lực lượng không thể thiếu để tạo nên doanh thu của công ty. Một nhân viên bán hàng ở trong các ngành dịch vụ hoặc những ngành khác đều phải thực hiện công việc báo giá và tư vấn thông tin sản phẩm đến khách hàng.

Ngoài ra, việc tìm kiếm khách hàng và chăm sóc nguồn khách sẵn có của công ty cũng là công việc cần phải làm. Hiện nay tuyển nhân viên bán hàng đang được đăng tuyển rất nhiều, đây là cơ hội cho bạn tìm kiếm việc làm.

Nhân viên chia bài tại các sòng casino

Trong các ngành dịch vụ thường phổ biến với nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có vị trí nhân viên chia bài sòng bạc. Công việc chính của họ chính là yếu tố chủ trì trên bàn chơi. Chia bài đều cho các người chơi và quyết định người thắng – bại trong mỗi trận đấu.

các ngành dịch vụ
Để làm nhân viên chia bài tại các sòng bạc, họ cũng phải trải qua quá trình đào tạo bài bản

Tuy nhiên, trước khi chính thức trở thành nhân viên tại các sòng casino như vậy, thì bạn cũng cần phải có chứng chỉ trong suốt quá trình được đào tạo. Nắm được những kiến thức cơ bản về các trò chơi trong casino sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi làm việc, đồng thời nhận được mức thù lao tương xứng.

Chuyên gia IT

Nghe cái tên IT là đã nghĩ đến ngay các ngành dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin, các chương trình mã hóa, phần mềm, ổ cứng. Để theo đuổi công việc này, bạn cần phải có một tấm bằng cử nhân chuyên ngành liên quan đến máy tính.

Mức lương của vị trí này được xem là khá cao trong các ngành dịch vụ, với mức thu nhập hấp dẫn nên rất thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm có cùng đam mê.

Việc làm kỹ thuật liên quan đến công nghệ thông tin, máy vi tính,… tại MuaBan:

Em bán hộ HP Spectre màu Gorl, cảm ứng, vỏ nhôm nguyên khối
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Imac i5 ram8g ssd 240g màn 21.5 inch
3
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Full 3 BỘ MÁY VI TÍNH ( bảo dưỡng cả đời )
2
  • Hôm qua
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
MAC BooK PRO 2014 I7/8/128 13in
1
  • 01/05/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Macbook pro 2020 8GB/512GB 13-inch
4
  • 29/04/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần lên dòng máy tính nên muốn thanh lý em Surface book 2
7
  • 29/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
🔥 Xả Kho PC Chơi Game GTA V, Genshin, Valorant, LOL, CF, Au .. Giá Rẻ
15
  • 28/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Dell Vostro 3400 Core i7-1165G7 Ram 8GB SSD 512GB FHD VGA MX330
6
  • 22/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần bán laptop Dell Precision phù hợp cho việc học, chơi game,
9
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư ko sử dụng thanh lý PC máy tính i3 giá rẻ
4
  • 18/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dell Prcision M4600- Máy trạm chuyên cho đồ họa/ game
2
  • 18/04/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cần để lại máy tính cây máy còn rất mới
6
  • 17/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thanh lý laptop samsung giá 800.000đ
4
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook Pro 2019 13.3
7
  • 14/04/2024
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Mình cần bán bộ máy tính như hình
3
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook pro 2016, 500gb ssd. Nguyên zin
11
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán bộ máy tính để bàn hp dùng cho văn phong
4
  • 29/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
🔥XẢ HÀNG TỒN KHO | MÁY TÍNH PC LED THANH LÝ GIÁ RẺ
10
  • 28/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý máy tính văn phòng cấu hình cao Like New siêu rẻ
6
  • 24/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

>>> Có thể bạn chưa biết: Cập nhật top 10 ngành nghề hot nhất trong tương lai

Vậy là với những kiến thức được chúng tôi chia sẻ trên đây, đã giúp bạn hiểu được ngành dịch vụ là gì, tại sao các ngành dịch vụ hiện nay lại quan trọng đến vậy? Và khi nắm rõ được những kỹ năng cần có của các ngành dịch vụ là gì, sẽ phần nào giúp bạn định hướng đúng đắn con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Cuối cùng nếu muốn tìm việc làm hay muốn biết thêm nhiều tin tức khác liên quan đến mọi vấn đề trong cuộc sống thì hãy truy cập ngay website Mua Bán để cập nhật thêm kiến thức cho mình bạn nhé!



BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ