Monday, October 7, 2024
spot_img
HomeReview khu vựcHuyện Bình Chánh gần quận nào? Tiềm năng bất động sản huyện...

Huyện Bình Chánh gần quận nào? Tiềm năng bất động sản huyện Bình Chánh

Từ một vùng ngoại ô không được chú trọng, Bình Chánh ngày nay đã trở thành một trong những khu vực có dân số đông đúc cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Vậy huyện Bình Chánh gần quận nào? Đâu là yếu tố giúp khu vực sở hữu những tiềm năng phát triển vượt bậc như hôm nay? Những thắc mắc liên quan sẽ được Mua Bán giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

Huyện Bình Chánh gần quận nào? Tiềm năng bất động sản huyện Bình Chánh
Huyện Bình Chánh gần quận nào? Tiềm năng bất động sản huyện Bình Chánh

I. Huyện Bình Chánh nằm gần quận nào?

Bình Chánh là một huyện ngoại thành nằm trải dài bao quanh phía Tây và một phần phía Nam của TP.HCM. Theo Cổng thông tin Thành phố Hồ Chí Minh, dân số huyện Bình Chánh hiện nay ước tính khoảng hơn 815.000 người. Đây là một trong những khu vực có vị trí đắc địa nhất nhì thành phố bởi tiếp giáp nhiều quận huyện, tỉnh thành trọng điểm như:

  • Phía Đông tiếp giáp huyện Nhà Bè, quận 7 qua ranh giới rạch Bà Lào và rạch Ông Lớn.
  • Phía Tây tiếp nối huyện Bến Hòa, Bến Lức thuộc địa phận tỉnh Long An.
  • Phía Nam giáp ranh huyện Cần Giờ tỉnh Long An.
  • Phía Bắc tiếp giáp huyện Hóc Môn.

Như vậy huyện Bình Chánh nằm gần quận 7, huyện Nhà Bè, Hóc Môn và một phần địa phận tỉnh Long An.

Xem thêm: Ngã tư An Sương ở đâu? Đường đi ngã tư An Sương?

Vị trí địa lý huyện Bình Chánh ngày nay
Vị trí địa lý huyện Bình Chánh ngày nay

II. Cơ sở hạ tầng huyện Bình Chánh

Bình Chánh là một trong những huyện có định hướng phát triển lên thành phố trực thuộc TP.HCM vậy nên cơ sở hạ tầng luôn được đầu tư bài bản. Hiện tại khu vực huyện Bình Chánh đang dần nâng cấp hệ thống đường bộ, cải tiến mạng lưới kết nối vùng miền thông qua những tuyến đường huyết mạch:

  • Quốc lộ 50: Phần tuyến đường đi qua huyện Bình Chánh bắt đầu từ khu dân cư Hạnh Phúc hiện đã được nâng cấp và mở rộng. Đây là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của thành phố giúp mở lối lưu thông đến các tỉnh miền tây với mục tiêu chính là giải quyết ùn tắc và tăng cường liên kết khu vực giữa TP.HCM và Long An, Tiền Giang.
Quốc lộ 50 được mở rộng và nâng cấp
Quốc lộ 50 được mở rộng và nâng cấp
  • Quốc lộ 1A: Từ vòng xoay An Lạc đến Bình Chánh giáp tỉnh Long An, quốc lộ 1A có vai trò là trục giao thông chính kết nối thành phố với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Theo kế hoạch, đoạn đường sẽ được mở rộng 52m cho 8 làn xe giúp phát triển khả năng giao thương, vận tải hàng hóa giữa các khu vực. Đồng thời hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, tạo điều kiện an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông cũng được nâng cấp.
Quốc lộ 1A
Quốc lộ 1A cũng được đầu tư nhằm thúc đẩy giao lưu hàng hóa
  • Đường Nguyễn Văn Linh: Đây là tuyến đường chính kết nối khu Nam Sài Gòn với huyện Bình Chánh và những khu vực lân cân. Hiện tại khu vực đã được mở rộng thêm làn đường giúp điều tiết lưu lượng xe một cách linh hoạt. Đặc biệt, cửa ngõ quan trọng dẫn đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu công nghiệp Tân Tạo, cao tốc Trung Lương cũng trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản.

Xem thêm: Ngã năm Chuồng Chó: Nguồn gốc tên gọi và các tiện ích khu vực

III. Tiềm năng bất động sản khu vực Bình Chánh

Trong thời gian gần đây, những khu vực ngoại thành như Bình Chánh đang được đẩy mạnh nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm thu hút giới đầu tư. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp lớn cũng đang tìm kiếm những quỹ đất mới xa trung tâm thành phố và tiến hành xây dựng những khu công nghiệp, khu chế xuất giúp gia tăng khả năng thu hút nguồn lao động dồi dào.

bất động sản huyện Bình Chánh
Tiềm năng bất động sản huyện Bình Chánh

Những sự kiện như sáp nhập với Bình Tân, khởi công Vành đai 3 và đề xuất lên thành phố trong năm 2025 cũng là yếu tố giúp thúc đẩy tiềm năng của huyện Bình Chánh, thu hút sự quan tâm rất lớn về khả năng tăng trưởng bất động sản trong tương lai.

Nhờ sở hữu vị trí chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển khu đô thị vệ tinh Tây Sài Gòn mà những dự án bất động sản tại đây đang được đà “leo dốc” cả về giá trị lẫn quỹ đầu tư. Đơn cử nhất chính là những khu đô thị như Phong Phú, Him Lam City, Mizuki Park, The Oasis Ecopark đang được đầu tư xây dựng nhanh chóng.

Các dự án bất động sản lớn liên tục được xây dựng tại Bình Chánh
Các dự án bất động sản lớn liên tục được xây dựng tại Bình Chánh

Mới đây, tập đoàn Gamuda Land cũng đã xác nhận sẽ tiến hành xây dựng một dự án lớn tại trung tâm huyện Bình Chánh ứng dụng thiết kế sinh thái độc đáo. Dự án này hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng, nâng tầm chất lượng cuộc sống cư dân. Đây có thể được xem là “cú hích” mạnh mẽ nhất cho thị trường bất động sản Bình Chánh trong thời gian tới.

Lời kết

Hẳn là những thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc Bình Chánh gần quận nào cũng như hiểu rõ hơn về khả năng phát triển, kết nối giao thương của khu vực trong tương lai. Hãy để lại bình luận hoặc chia sẻ bài viết nếu cảm thấy hữu ích nhé. Truy cập Muaban.net để đón đọc thêm nhiều tin tức mua bán nhà đất được cập nhật mới nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ