Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmBeauty Blogger là gì? Bật mí các kênh Beauty Blog nổi tiếng...

Beauty Blogger là gì? Bật mí các kênh Beauty Blog nổi tiếng tại Việt Nam

Beauty Blogger là một cái tên không quá xa lạ đối với giới trẻ. Thậm chí đây còn là một nghề mới nổi và đang rất phổ biến hiện nay. Vậy thực chất Beauty Blogger là gì? Tiềm năng của nghề Beauty Blogger Việt Nam như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Mua Bán bật mí tất tần tật thông tin có liên quan tới Beauty Blogger là gì nhé!

Beauty Blogger là gì?

Beauty Blogger là những người hoạt động trên các trang mạng xã hội và là người thường xuyên chia sẻ những bí quyết, xu hướng làm đẹp thịnh hành hiện nay. Theo đó  họ sẽ là người trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm hot và được giới trẻ ưa chuộng. Sau đó sẽ đưa ra những nhận xét, quan điểm của mình thông qua các công cụ truyền thông là Blog, Facebook hay Youtube,…

Hiện tại, các Beauty Blogger không chỉ dừng lại ở việc làm các video làm đẹp hay review mỹ phẩm mà họ còn chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình đến với giới trẻ thông qua phong cách và lối sống.

Beauty Blogger là gì?
Beauty Blogger là gì?

Tiềm năng nghề Beauty Blogger

Không chỉ các Beauty Blogger về skincare nước ngoài mà hiện nay các Beauty Blogger về skincare Việt Nam cũng bắt đầu được giới trẻ quan tâm hơn. Và cũng từ đó mà nghề Beauty Blogger ngày càng phát triển. Vậy tiềm năng của nghề Beauty Blogger là gì? Dưới đây sẽ bật mí tiềm năng của nghề Beauty Blogger mà Mua Bán muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Nhu cầu thị trường lớn

Nhu cầu làm đẹp của mọi người, đặc biệt là giới trẻ ngày càng lớn. Và hiện nay việc theo dõi các kênh về làm đẹp đã trở thành thói quen thường ngày của rất nhiều bạn trẻ. 

Ngoài mục đích học tập phương thức làm đẹp hay phong cách ăn mặc của các Beauty Blogger, các bạn trẻ còn muốn học hỏi thêm về phong cách sống, thói quen của họ. Chính vì vậy mà có thể thấy cụm từ “Beauty Blogger là gì” đang được rất nhiều người tìm kiếm. 

Mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp, nhãn hàng

Việc lựa chọn Beauty Blogger để quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp, nhãn hàng đang được xem là chiến lược Marketing hiệu quả hiện nay. Bởi lẽ nếu chọn đúng Beauty Bloggers thì sẽ giúp nhãn hàng đạt được doanh thu hấp dẫn cùng với đó là nâng giá trị thương hiệu. 

Mang đến nguồn thu nhập cho Beauty Blogger

Để trở thành một Beauty Blogger là gì có tiếng và được nhiều người yêu thích không phải là điều dễ dàng, có thể thực hiện trong ngày 1, ngày 2. Mà nó đòi hỏi cả một quá trình dài cùng với đó là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Tuy nhiên khi nhận được ủng hộ của nhiều người hâm mộ, bạn sẽ có một cuộc sống tốt hơn nhờ danh tiếng của mình. Chính vì lẽ đó, mà rất nhiều người tò mò muốn tìm hiểu về nguồn thu nhập của Beauty Blogger là gì, đến từ đâu? Cùng Mua Bán tìm hiểu tiếp nhé!

Tiềm năng của nghề Beauty Blogger hiện nay
Tiềm năng của nghề Beauty Blogger hiện nay

Các cách kiếm tiền từ nghề Beauty Blogger

Nghề Beauty Blogger là gì có rất nhiều cách kiếm tiền khác nhau. Dưới đây là 3 nguồn thu nhập chính của các Beauty Blogger hiện nay: 

Kiếm thêm thu nhập từ lĩnh vực làm đẹp với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là hình thức Marketing mới hiện nay còn có tên gọi là “Tiếp thị liên kết”. Theo đó đây là hình thức mà Beauty Blogger sẽ chia sẻ một đường link về sản phẩm của nhãn hàng, doanh nghiệp. Nếu có khách hàng mua đơn hàng thành công thông qua đường link được đăng ký thì Beauty Blogger sẽ nhận được một khoản hoa hồng. 

Từ lượt view và quảng cáo trên Youtube

Chính sách của Youtube là sẽ trả tiền cho các video có nhiều lượt xem. Chính vì vậy mà nếu lượt view trên Youtube nhiều, Beauty Blogger có thể nhận được một số tiền. Tuy nhiên, số tiền mà các Blogger kiếm được từ lượt view mà Youtube là không nhiều. Mà theo đó hiện nay thu nhập chính của các Beauty Blogger là đến từ quảng cáo các sản phẩm của nhãn hàng đã hợp tác trước đó trên Youtube. 

Từ các nhãn hàng, nhà tài trợ, thương hiệu

Khi Beauty Blogger đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân riêng, những quyền lợi mà các nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp đem tới cho Beauty Blogger là gì? Đó chính là từ nguồn tài trợ của thương hiệu và nhãn hàng. 

Công việc chính của các Blogger là đưa ra đánh giá về sản phẩm, thương hiệu này một cách tích cực đến tới người tiêu dùng, khách hàng. Vậy thực chất những đầu việc của Beauty Blogger là gì? Họ sẽ sản xuất các video liên quan đến mọi khía cạnh làm đẹp hay là phong cách sống xoay quanh sản phẩm làm đẹp mà họ đang được các nhãn hàng, thương hiệu khác tài trợ.

Beauty Blogger kiếm tiền từ các nhãn hàng, thương hiệu
Beauty Blogger kiếm tiền từ các nhãn hàng, thương hiệu

Kiến thức cần có của một Beauty Blogger là gì?

Kiến thức về làm đẹp

Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất mà một Beauty Blogger cần phải có. Bởi vì nhiệm vụ của Beauty Blogger là đem lại cho người dùng những kiến thức nhất định về làm đẹp. 

Cụ thể đó là những kinh nghiệm chăm sóc da, kẻ mắt, son môi và rất nhiều những kiến thức khác về mỹ phẩm. Chính vì vậy để khiến cho người xem cảm thấy an tâm và tin cậy khi tìm đến thế giới làm đẹp thì những yêu cầu cần có đối với Beauty Blogger là gì? Đó chính là kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực làm đẹp.

Kiến thức về sản phẩm, thành phần

Thành phần được xem là yếu tố quan trọng đánh giá sản phẩm đó là tốt hay xấu. Với những nhà sản xuất mỹ phẩm uy tín, họ luôn đề cao tới mức độ an toàn của sản phẩm và ngược lại.

Vì vậy khi review, Beauty Blogger cần phải nắm được kiến thức về sản phẩm, thành phần. Điều đó để khiến người xem biết được dòng sản phẩm này có thực sự phù hợp với làn da của mình hay không. 

Hiểu về sản phẩm là yêu cầu bắt buộc của Beauty Blogger
Hiểu về sản phẩm là yêu cầu bắt buộc của Beauty Blogger

Kỹ năng cần có của Beauty Blogger là gì?

Kỹ năng edit, chỉnh sửa Video

Chưa tính tới nội dung của video thì hình ảnh, chất lượng âm thanh là điều đầu tiên thu hút người xem đến với vlog của bạn. Vậy để giữ được người xem ở lại kênh lâu hơn thì kỹ năng của Beauty Blogger là gì? Đó là kỹ năng edit, chỉnh sửa video. 

Không đòi hỏi bạn phải là một người chuyên nghiệp nhưng hãy đảm bảo video có chất lượng hình ảnh sắc nét, dễ nhìn, âm thanh sống động, không lẫn tiếng ồn.

Kỹ năng sáng tạo nội dung

Một video có nội dung nhàm chán, không có gì ấn tượng thì sẽ chẳng để lại dấu ấn gì trong tâm trí người xem cả. Đặt bàn cân giữa một video review cùng một sản phẩm, bên là có nội dung hấp dẫn kèm theo cách review theo phong cách riêng với một bên là những nội dung không có gì đặc sắc. Liệu người xem sẽ tiếp tục ở lại theo dõi video nào? Chắc chắn là một video có nội dung sáng tạo đúng không? 

Vì vậy bên cạnh chất lượng video thì một Beauty Blogger cần phải rèn luyện cho mình kỹ năng sáng tạo nội dung hấp dẫn, ấn tượng. 

Kỹ năng sáng tạo nội dung
Kỹ năng sáng tạo nội dung

Những kênh Beauty Blogger nổi tiếng, nhiều lượt follow tại Việt Nam

Trước kia, nếu như muốn biết bí quyết chăm sóc da, làm đẹp nào đó, mọi người thường tìm tới Blog của các Beauty Blogger Hàn. Tuy nhiên hiện nay, các Beauty Blogger Việt Nam ngày càng được ưa chuộng. 

Những kênh nổi tiếng tại Việt Nam về Beauty Blogger là gì? Một số kênh Beauty Blogger nhiều lượt follow tại Việt Nam hiện nay có thể kể tới như:

Changmakeup

Changmakeup là cái tên không còn xa lạ trong giới Beauty Blogger Việt Nam. Bên cạnh đó cô còn xuất hiện như một người dẫn đầu xu hướng làm đẹp mới. Nội dung của các video mà Changmakeup hướng đến là review về các sản phẩm làm đẹp dành cho phái nữ. 

Chang tên thật là Ngô Quỳnh Trang sinh năm 1994 và được ví như Michelle Phan của Việt Nam. Cô nàng nổi tiếng với bộ sưu tập son khổng lồ cùng với đó là những bức ảnh swatch son hút lên tới hàng nghìn lượt like trên mạng xã hội. Nhờ những clip review son chân thực, ấn tượng và có nét riêng, Changmakeup đã nhanh chóng nhận được tình cảm của rất nhiều người xem.

Cô nàng 9X này hiện đang sở hữu kênh YouTube có tới 1,24 triệu người đăng ký và chạm mốc 874 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. 

Beauty Blogger Changmakeup
Changmakeup – Từ một cô gái tự ti về ngoại hình trở thành một Beauty Blogger hàng đầu hiện nay

Trinh Phạm

Trinh Phạm sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô bắt đầu theo đuổi công việc mà mình yêu thích vào năm 2014. Và cho tới hiện tại, Trinh Phạm đang là một trong những cái tên hàng đầu được nhiều người nhắc tới trong giới Beauty Blogger tại Việt Nam. 

Trinh Phạm nổi lên từ Youtube khi chia sẻ về các típ, bí quyết và review về các sản phẩm làm đẹp. Cô hiện tại đang sở hữu lượng fan khủng với hơn 1,22 triệu lượt follower trên Youtube và hơn 500 nghìn lượt theo dõi trên Tiktok.

Beauty Blogger Trinh Phạm
Trinh Phạm – Beauty Blogger hiện đang sở hữu một lượng fan khủng hiện nay

Hà Linh Official

Được mệnh danh là “chiến thần”, Hà Linh Official có lẽ là một cái tên không quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Cô nàng sở hữu lượt follow khủng trên nền tảng Facebook là 1,4 triệu follow, Youtube là hơn 1,62 triệu subscribe và TikTok đạt mốc 2.6 triệu lượt Follow chỉ sau một vài tháng hoạt động.

Với cách review sản phẩm chân thật, thẳng thắn phân biệt rõ ràng ưu, nhược điểm đến cho người dùng. Sản phẩm nào thực sự tốt cô không ngần ngại đưa ra lời khen ngợi, còn đối với sản phẩm không phù hợp với bản thân, Hà Linh cũng không ngần ngại nói thẳng ra. Chính vì điều này mà hiện nay cô nàng 9X này đang trở thành một người rất có tiếng trong giới review.

Beauty Blogger Võ Hà Linh
Beauty Blogger Võ Hà Linh

Đào Bá Lộc

Bên cạnh là một ca sĩ tài năng, Đào Bá Lộc còn được biết đến là một Beauty Blogger nổi tiếng với giới trẻ. Các Vlog của Lộc thường đưa ra những tips dưỡng da mặt căng bóng, routine skincare giúp “lão hóa ngược”, nhật kí trị sẹo rỗ tại nhà cùng với đó là rất nhiều những tips làm đẹp xịn sò khác.

Điều đặc biệt khiến cho kênh Youtube Đào Bá Lộc nhận được sự hưởng ứng của không ít người là lối dẫn dắt vô cùng hài hước, cách nói chuyện “đanh đá” nhưng không kém phần đáng yêu. Hiện tại kênh Youtube Luna Đào Official đang sở hữu 471 nghìn người đăng ký với gần 60 triệu lượt xem, nền tảng mạng xã hội Facebook sở hữu 178.013 người theo dõi. 

Beauty Blogger Đào Bá Lộc
Đào Bá Lộc – Từ ca sĩ tài năng đến một Beauty Blogger nổi tiếng

Góc của Rư

Rư có tên thật là Bùi Xuân Thảo, là Beauty Blogger làm đẹp có tiếng. Cô sở hữu kênh Youtube Góc Của Rư làm đẹp với hơn 600 nghìn lượt đăng ký, kênh Facebook cá nhân với hơn 9 nghìn người theo dõi. Những video trên kênh Youtube “Góc của Rư” thường chia sẻ những video review mỹ phẩm, hướng dẫn makeup cũng như chăm sóc da và làm đẹp.

Beauty Blogger Góc Của Rư
Góc của Rư – Beauty Blogger được săn đón nhất hiện nay

Call me Duy

Call Me Duy là một Beauty Blogger nổi tiếng trên nền tảng Youtube khi sở hữu hơn 500 nghìn lượt đăng ký, 69.9 nghìn người theo dõi trên kênh Instagram và 329.8k người theo dõi trên nền tảng TikTok.

Hiện tại, bên cạnh việc hoạt động như một Influencer trên các trang mạng xã hội như Youtube, TikTok, Instagram thì Call me Duy còn là chủ của một thương hiệu mỹ phẩm. Trong thời gian mới nhất gần đây, anh chàng này đã xuất sắc vượt qua 15 thí sinh để trở thành Quán quân của cuộc thi KOC Vietnam năm 2022.

Beauty Blogger Call me Duy
Call me Duy – Một trong những Beauty Blogger rất được yêu thích hiện nay

Mai Vân Trang

Mai Vân Trang bắt đầu phát triển sự nghiệp Beauty Blogger của mình vào năm 2018. Chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó, cô đã được nhiều người theo dõi, chú ý nhờ những clip “có tâm”. Hiện tại Mai Vân Trang đang sở hữu 368 nghìn người đăng ký trên Youtube, 183k người theo dõi trên Instagram và 172k người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Beauty Blogger Mai Vân Trang
Beauty Blogger Mai Vân Trang

Tinabeautytips

Tina Lê là một cái tên không còn quá xa lạ với giới yêu làm đẹp tại Việt Nam. Nổi danh qua kênh YouTube Tina Beauty Tips, cô gái này được mệnh danh là Beauty Vlogger có làn da đẹp nhất Việt Nam. Hiện tại kênh Tinabeautytips đang sở hữu 215 nghìn người đăng ký trên nền tảng Youtube.

Beauty Blogger Tina Lê
Beauty Blogger Tina Lê

Linh Trương

Linh Trương sinh năm 1990 và cô từng du học tại Mỹ. Hiện nay cô nàng xinh đẹp Linh Trương đang sở hữu kênh Youtube với 173k lượt đăng ký, thu hút hơn 18 triệu lượt xem, Facebook với hơn 132k người theo dõi và hơn 102k người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Instagram.

Bên cạnh một vẻ đẹp cuốn hút, điều khiến cho cô nàng Linh Trương được nhiều người yêu thích còn được nhiều người yêu thích bởi giọng nói sắc sảo. Trong các video của mình, cô đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh cũng như nội dung. Linh Trương thường xuyên review về các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu. Cũng như chia sẻ về những tips để sở hữu làn da khỏe và căng bóng. 

Beauty Blogger Linh Trương
Beauty Blogger Linh Trương

Loveatfirstshine

Nhắc tới Beauty Blogger đời đầu tại Việt Nam không thể không nhắc tới cái tên Loveatfirstshine. Khác với những kênh khác, Loveatfirstshine được lập ra bởi hai người đó là Diệp và Loan. Tên thật của hai Beauty Blogger này là Vũ Kiều Loan và Hoàng Ngọc Diệp. Hai cô gái đều sinh năm 1990 và tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương. 

Đến với kênh Vlog Beauty Blogger, bạn sẽ được học cách dưỡng da, trị nám, trị mụn, cách để làm da khỏe và sáng. Với giọng nói ngọt ngào, chân thật, gần gũi, cả 2 cô gái 9X này đã nhanh chóng lấy được tình cảm của các bạn trẻ hiện nay. Kênh Youtube Loveatfirstshine hiện tại đang sở hữu 113 nghìn người đăng ký với hơn 14 triệu lượt xem, kênh Facebook với 114k người theo dõi. 

Beauty Blogger Loveatfirstshine
Vũ Kiều Loan và Hoàng Ngọc Diệp – Chủ nhân của kênh Beauty Blogger Loveatfirstshine

Trên đây đã bật mí một số thông tin về Beauty Blogger là gì, bật mí những Beauty Blogger nổi tiếng, cũng như cơ hội nghề nghiệp của một Beauty Blogger là gì? Mua Bán đã chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Beauty Blogger ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!

>>>Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ