Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmBạn mong muốn gì ở công ty? Gợi ý 8 câu trả...

Bạn mong muốn gì ở công ty? Gợi ý 8 câu trả lời “ghi điểm”

Một số câu hỏi phỏng vấn có thể làm cho nhiều ứng viên cảm thấy bối rối nhất chính là “Bạn mong muốn gì ở công ty?“. Với nhiều người, việc trả lời câu hỏi này hợp lý để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng là điều không dễ dàng. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu 8 cách trả lời ghi điểm qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn mong muốn gì ở công ty? Gợi ý 8 câu trả lời “ghi điểm”
Bạn mong muốn gì ở công ty? Gợi ý 8 câu trả lời “ghi điểm”

1. Mục đích của câu hỏi phỏng vấn “Bạn mong muốn gì ở công ty?”

Hiện nay, sự hài lòng và mong muốn của nhân viên đang trở thành ưu tiên quan trọng đối với các công ty, vì ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc và kết quả kinh doanh. Vậy nên, khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?” có nghĩa là họ đang mong muốn hiểu rõ hơn về những nguyện vọng của ứng viên. Điều này là cơ hội cho ứng viên chia sẻ mong muốn của họ đối với cả vị trí làm việc và môi trường công việc.

Đồng thời, người phỏng vấn cũng cần đặt lợi ích của công ty lên hàng đầu khi đặt câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”. Thông qua câu hỏi này, người phỏng vấn muốn đánh giá sự phù hợp của ứng viên đối với công ty họ. Họ quan tâm không chỉ đến kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển, mà còn đến tính cách của bạn liệu có phù hợp với văn hoá công ty.

Mục đích của câu hỏi phỏng vấn “Bạn mong muốn gì ở công ty?”
Mục đích của câu hỏi phỏng vấn “Bạn mong muốn gì ở công ty?”

Tham khảo thêm: Cách nâng cao kỹ năng đặt câu hỏi trong giao tiếp cực hiệu quả

2. Cách trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”

Để có thể tốt được câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty” bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc. Cụ thể, dưới đây Mua Bán đã liệt kê từng bước để bạn có thể chuẩn bị cho câu trả lời của mình.

2.1. Tìm hiểu kỹ vị trí ứng tuyển

Câu hỏi về mong muốn trong công việc là một cơ hội để bạn chứng minh đã tìm hiểu về doanh nghiệp. Nhà phỏng vấn sẽ đánh giá cao việc bạn có cam kết với cơ hội nghề nghiệp này hay chỉ là đang thử nghiệm ngẫu nhiên.

Trước khi tham gia phỏng vấn, hãy truy cập trang web chính hoặc trang chủ của công ty để tìm hiểu về mục tiêu, giá trị, và tầm nhìn của công ty. Từ đó, bạn có thể xác định xem mong muốn của mình có phù hợp với hướng đi của công ty hay không.

2.2. Nêu những mong muốn bạn có đối với công ty mới

Nhân viên mới thường có rất nhiều kì vọng đối với môi trường làm việc văn phòng. Dưới đây là một vài mong muốn cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

  • Môi trường làm việc: Một môi trường làm việc lịch sự, công bằng và tích cực là yếu tố quan trọng giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả và phát triển bản thân. Vậy nên, khi được hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”, hãy đề cập đến những yếu tố bạn cho là quan trọng đối với công việc của mình, bao gồm cả điều kiện vật chất (trang thiết bị, không gian,…) và điều kiện tinh thần (tương tác, văn hóa nội bộ, tinh thần làm việc nhóm,…).
  • Phát triển cá nhân: Doanh nghiệp sẽ hưởng lợi trực tiếp từ những nhân viên chủ động trong việc phát triển bản thân, và nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm tinh thần này từ ứng viên ngay từ giai đoạn phỏng vấn. Vì thế một cách trả lời thông minh là nhấn mạnh rằng bạn không muốn “ngồi yên tại chỗ”, mà luôn tìm kiếm cơ hội để nâng cao bản thân.
  • Sự ổn định trong công việc: Sự trung thành và cam kết lâu dài của nhân viên là yếu tố quyết định sự thành công của một tổ chức. Hiểu được tầm quan trọng này khi đối mặt với câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”, bạn hãy nhấn mạnh mong muốn của mình về sự ổn định cũng như lòng quyết tâm gắn bó lâu dài với công ty.
  • Học hỏi từ đồng nghiệp và cấp trên: Thể hiện mong muốn học hỏi từ kinh nghiệm của lãnh đạo là một cách bày tỏ sự hiểu biết về cấu trúc tổ chức doanh nghiệp, đồng thời thể hiện tinh thần học hỏi và tôn trọng đối với những người có kinh nghiệm trong công ty. Một câu trả lời khôn ngoan sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.
  • Cơ hội thăng tiến: Việc trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?” bằng cách bày tỏ mong muốn về cơ hội phát triển sự nghiệp là một cách hiệu quả, giúp bạn chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp của mình với nhà tuyển dụng. Hãy mô tả rõ mục tiêu của bạn bằng cách đề cập đến một vị trí cụ thể (như trưởng phòng, quản lý,…) hoặc thành tích mà bạn đang quyết tâm đạt được trong tương lai.

Những câu trả lời này sẽ giúp bạn tạo ra ấn tượng tích cực và đồng thời trình bày rõ những điều bạn mong đợi và đều gì bạn có thể đóng góp cho công ty.

Nêu những mong muốn bạn có đối với công ty mới
Nêu những mong muốn bạn có đối với công ty mới

2.3. Lồng ghép kỹ năng, phẩm chất bạn có

Chúng ta luôn mong muốn thực hiện một công việc mà có thể áp dụng những kỹ năng mà bản thân sở hữu. Vì vậy, bạn cần thể hiện với nhà tuyển dụng rằng khả năng của bạn sẽ giúp bạn thực hiện công việc này một cách xuất sắc.

Trong quá trình trình này, hãy tận dụng việc kết hợp một cách khéo léo giữa kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên sâu. Đừng quên cung cấp ví dụ cụ thể, minh chứng bằng những trải nghiệm và câu chuyện từ công việc trước đó.

Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn gây ấn tượng và một số lưu ý khi kết thúc phỏng vấn

2.4. Kết câu

Bằng cách kết hợp cả hai khía cạnh là kỹ năng và mong muốn liên quan đến công việc khi kết thúc câu. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ những kỳ vọng của bạn đối với công ty cũng như nhận thức được kỹ năng và tiềm năng mà bạn có thể mang lại.

Kết câu - Cách trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”
Kết câu – Cách trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”

Tham khảo thêm: Bài test phỏng vấn Bách hóa Xanh đầy đủ, mới nhất 26 câu hỏi

3. Câu trả lời mẫu cho “Bạn mong muốn gì ở công ty?”

Đối với câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”, bạn hãy linh hoạt thay đổi câu trả lời tùy thuộc vào ngữ cảnh cũng như phong cách phỏng vấn của người đối diện,điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Một số câu trả lời “ghi điểm” nhất mà bạn có thể tham khảo:

  1. “Trong thời gian 3-5 năm tới, tôi hy vọng có thể đạt đến vị trí quản lý/leader, để có cái nhìn chi tiết hơn về trách nhiệm cá nhân và góp phần quan trọng vào sự phát triển của công ty.”
  2. “Mục đích khi gia nhập công ty là tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và công bằng. Công việc quan trọng, nhưng tương tác tích cực giữa đồng nghiệp và cấp trên, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau, mới là chìa khóa để chúng ta cùng phát triển và đóng góp tích cực vào mục tiêu chung.”
  3. “Tôi tin chắc rằng mình có thể đạt được mục tiêu của công ty. Ngoài ra, tôi kỳ vọng có cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp thông qua việc trau dồi kỹ năng đa dạng như thuyết phục, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, và nhiều hơn nữa.”
  4. “Tôi luôn mong muốn học hỏi không chỉ kiến thức mà còn kinh nghiệm chuyên môn. Tôi hy vọng công ty sẽ cung cấp nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng và nghiệp vụ mới trong tương lai.”
  5. “Ba điều mà tôi mong đợi nhất từ công ty là làm giàu kỹ năng cá nhân, đóng góp vào sự phát triển tổ chức, và tiến triển trong sự nghiệp cùng với sự phát triển của công ty.”Câu trả lời mẫu cho “Bạn mong muốn gì ở công ty?”Câu trả lời mẫu cho “Bạn mong muốn gì ở công ty?”
  6. “Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu trong suốt 5 năm qua và trước hết, tôi đang tìm kiếm một vị trí nơi tôi có thể tiếp tục áp dụng chuyên môn của mình. Một khía cạnh quan trọng khác là khả năng trình bày những phát hiện và đề xuất của tôi trực tiếp với khách hàng. Điều này giúp tôi duy trì mối quan hệ vững chắc với khách hàng, luôn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, thậm chí vượt qua kỳ vọng khi đảm nhận vai trò trước đó.”
  7. “Nếu có cơ hội giữ vị trí này, tôi mong muốn tham gia vào các dự án nhóm thường xuyên và đóng góp cho sự thành công của toàn đội. Đồng thời, tôi hy vọng được công nhận về những đóng góp của mình, đảm bảo sự ổn định trong công việc và có cơ hội gắn bó lâu dài với công ty trong quá trình phát triển bản thân. Cụ thể hơn, tôi mong muốn được hỗ trợ phòng pháp lý trong vai trò trợ lý luật sư. Khi đạt được bằng cấp hành nghề, tôi tin rằng mình sẽ có đủ năng lực và kinh nghiệm để thăng tiến lên vai trò luật sư toàn thời gian.”
  8. “Khi ứng tuyển vào Quý công ty, tôi đặt nhiều kỳ vọng cho bản thân, cả về kỹ năng chuyên môn và lối sống làm việc. Là người luôn hướng tới sự tiến bộ, tôi mong muốn có cơ hội cống hiến, lắng nghe và học hỏi từ những lãnh đạo xuất sắc cũng như đồng nghiệp nhiệt huyết trong phòng Marketing. Thêm vào đó, tôi muốn tham gia vào nhiều dự án khác nhau với các đội ngũ liên quan để thúc đẩy sự phát triển cá nhân, không chỉ trong lĩnh vực chuyên môn chính.”

(Nguồn: Internet)

Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm, hãy tham khảo tại:

Salon tóc Quận 1 cần tuyển 4 thợ phụ, lương cao, chế độ đẩy đủ
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
feb2469798bc41988d761457cb80412b đi làm ngay" class="jgUFRE">
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
💢 Cửa Hàng tiện lợi Cần Tuyển gấp 2 nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chị Tuyển Gấp 5 nhân viên phụ bán hàng
1
Chị Tuyển Gấp 5 nhân viên phụ bán hàng 8,2 triệu - 12,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển gấp cho chi nhánh. các quận vào những vị trí,tuyển trực tiếp
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CÔNG TY CẦN NAM/NỮ LĐPT CHO CÁC CHI NHÁNH KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM ĐI LÀM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty TNHH Vận tải và Thương mại Tấn Hưng cần tuyển: 4 Tài xế xe tải
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Quận Bình Tân: Tuyển gấp nhân viên LĐPT ( Không cần kinh nghiệm )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN LĐPT THỜI VỤ /LÂU DÀI CÓ CCCD NHẬN VIỆC NGAY KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Kho Sữa Non - Tuyển Nhân Viên Đóng Hàng Và Kiểm Tra Hạn Sử Dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Việc làm quận bình thạnh có cccd đi làm ngay
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bán hàng , soạn hàng, đóng gói, dán tem #TPHCM
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Siêu thị MiNi gia đình cần tuyển nhân viên hỗ trợ buôn bán hàng hóa
3
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển LĐPT ,Nhân Viên kho,Bảo vệ khu vực quận Bình Thạnh.
3
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Do nhu cầu mở rộng chi nhánh.  Cần tuyển thêm 1 kế toán.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
SHOP BỔ SUNG NHÂN VIÊN VỊ TRÍ BÁN HÀNG
2
SHOP BỔ SUNG NHÂN VIÊN VỊ TRÍ BÁN HÀNG 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển LĐPT làm việc tại siêu thị và cửa hàng ở khu vực TP HCM.
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
- CTY TNHH VINGROOP cần tuyển 10 nam/nữ LDPT kiểm hàng đóng gói bao bì
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

4. Lưu ý khi trả lời “Bạn mong muốn gì ở công ty”

  • Trả lời ngắn gọn trọng tâm: Khi nhà tuyển dụng hỏi về “Bạn mong muốn gì ở công ty” , hãy trả lời ngắn gọn và trọng tâm, vì họ không có thời gian để nghe một bài diễn thuyết dài và không cần thiết, trả lời trọng tâm sẽ làm cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn những mong đợi của bạn.
  • Nêu trải nghiệm tích cực ở công ty cũ: Trong khi thảo luận về công ty cũ, tốt nhất là tập trung vào những trải nghiệm tích cực bạn đã có và cách công việc đó đã giúp bạn phát triển. Thay vì nhắc đến những khía cạnh tiêu cực như sếp không tốt hoặc mối quan hệ không tốt với đồng nghiệp vì các công ty thường ưu tiên những người có thái độ tích cực và cầu tiến.
  • Có tinh thần học hỏi: Tinh thần ham học hỏi là một phẩm chất quan trọng mà nhà tuyển dụng đánh giá cao. Khi thảo luận về kỳ vọng đối với công ty và công việc, hãy thể hiện rằng bạn đang tìm kiếm cơ hội để phát triển kỹ năng và đóng góp vào sự phát triển của công ty. Nêu rõ rằng bạn mong đợi có cơ hội áp dụng và nâng cao kỹ năng hiện có của mình.
  • Tránh nhắc đến lương bổng: Trừ khi nhà tuyển dụng muốn trao đổi với bạn về mức lương hoặc đãi ngộ, họ sẽ đưa ra câu hỏi deal lương khi phỏng vấn. Vì vậy, bạn nên khoăn đề cập đến vấn đề nay, ưu tiên với những gì người tuyển dụng muốn biết.
  • Tránh đưa những kỳ vọng thiếu thực tế: Trong lúc trả lời câu hỏi ” Bạn mong muốn gì ở công ty” bạn không nên đưa ra những mong muốn mà công ty không thể đáp ứng hay ngay cả những mong đợi không liên quan đến nội dung công việc, định hướng của công ty.
Lưu ý khi trả lời “Bạn mong muốn gì ở công ty”
Lưu ý khi trả lời “Bạn mong muốn gì ở công ty”

Tham khảo thêm: Cách trả lời thông minh để ghi điểm trước nhà tuyển dụng.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến Bạn mong muốn gì ở công ty mà Mua bán muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cân nhắc, tham khảo những thông tin trên để có thể đưa ra các câu trả lời chính xác, phù hợp với hoàn cảnh khi đi phỏng vấn nhé. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan khác nhé.

Xem thêm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ