Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmBác sĩ thú y là gì? Những tố chất cần có của...

Bác sĩ thú y là gì? Những tố chất cần có của bác sĩ thú y

Trong thời đại hiện nay, thú cưng ngày càng được chúng ta quan tâm, yêu thương và đặt ra nhiều nhu cầu về sức khỏe, sắc đẹp của chúng nhiều hơn. Cũng chính vì thế mà danh xưng bác sĩ thú y (veterinarian) đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Bài viết ngày hôm nay sẽ cho bạn đọc biết tất tần tật về ngành xoay quanh động vật này thú vị đến nhường nào nhé!

Bác sĩ thú y là gì?

Tuy không phải là ngành chăm sóc sức khỏe cho con người nhưng bác sĩ thú y vẫn luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong xã hội. Họ cùng những y tá, công cụ khoa học tiên tiến trong phòng khám hỗ trợ sẽ chăm sóc thương tích, điều trị các loại bệnh tật cho nhiều loài động vật. Hầu như mọi thị trường tuyển dụng từ nhiều tỉnh thành khác đều đang cần lao động rất cao trong ngành này.

>>> Xem thêm: Bác sĩ nội trú là gì? Nên học bác sĩ nội trú hay không?

Bác sĩ thú y là gì?
Bác sĩ thú y là gì?

Để được hành nghề, các bác sĩ chuyên trị các “bé động vật” này cần phải sở hữu lượng kiến thức về các loại bệnh và cách chữa trị trên các loài động vật, kỹ năng chẩn đoán bệnh, cách thức sử dụng những loại vắc xin ngừa bệnh, điều độ, lượng dược phẩm, hóa chất khi tiêm phòng. 

Hoặc cung cấp đơn thuốc cho “những bệnh nhân này” hay cung cấp phác đồ điều trị, chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng cá thể trong từng trường hợp nhất định.

Bác sĩ thú y được chia thành nhiều mảng
Bác sĩ thú y được chia thành nhiều mảng

Ngành y khoa nói chung công nhận thú y là một nhánh chính thức. Các bác sĩ thú y cũng được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên mảng công việc mà họ đảm nhiệm.

Một số sẽ chịu trách nhiệm khám chữa bệnh cho mọi loại động vật, điều trị tổng quát hoặc chỉ chuyên về các bệnh ngoại khoa như phẫu thuật. Số khác thì đảm nhận về một hoặc một vài chủng cụ thể như thú cưng trong nhà (chó, mèo, thỏ, két…), gia súc gia cầm (bò, gà, heo,…) hay động vật hoang dã (trăn, bò sát, báo,…).

Ngành thú y tại Việt Nam phát triển như thế nào?

Ngành thú ý rất được quan tâm trong công cuộc hội nhập ngày nay
Ngành thú ý rất được quan tâm trong công cuộc hội nhập ngày nay

Tính đến nay, ngành thú y tại Việt Nam đã trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển. Ngành thú ý rất được quan tâm trong công cuộc hội nhập ngày nay bởi lẽ không chỉ phát triển chăn nuôi, bảo vệ và tăng thu nhập cho nông dân mà còn chăm lo phòng trừ dịch bệnh từ động vật lây sang người và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong đó, luật Chăn nuôi ngày càng được chăm chút về việc đối xử nhân đạo đối với vật nuôi. Điều này cho thấy rằng Việt Nam đang dần trở nên vươn tầm với các cường quốc khi thay đổi theo hướng tích cực, quan tâm đến động vật nhiều hơn.

Ngành bác sĩ thú y lấy bao nhiêu điểm?

Trước khi tìm hiểu về điểm chuẩn của ngành thú y đặt ra, hãy điểm sơ qua các tổ hợp môn mà ngành quy định. Hiện nay hầu hết các trường đại học tuyển sinh ngành thú y thường sử dụng khối A (Toán – Lý – Hóa) và khối B (Toán – Hóa – Sinh) để làm tổ hợp môn xét tuyển là chủ yếu.

Trong đó, các tổ hợp sẽ lần lượt được viết tắt như sau: A00 cho Toán, Lý, Hóa; B00 cho Toán, Hóa, Sinh; D07 cho Toán, Hóa, anh và D08 cho Toán, Sinh, Anh.

Ngành bác sĩ lấy bao nhiêu điểm?
Ngành thú y lấy bao nhiêu điểm?

Với 2 năm trở lại đây, điểm chuẩn của ngành thú y trong năm 2020 dao động từ 15 đến 25.5 và năm 2021 trong khoảng 16 đến 25 điểm.

Bên cạnh đó thì dưới đây là danh sách một số trường có chương trình giảng dạy và đào tạo thú y uy tín được các doanh nghiệp sử dụng lao động công nhận về chất lượng đào tạo; và chọn để sử dụng nhân lực như Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế, Đại học Tây Nguyên, Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên.

Thông tin điểm ngành thú y chi tiết năm vừa qua (2021) vui lòng tham khảo bảng dưới đây:

STT

Tên trường 

Mã ngành 

Tổ hợp môn

Điểm chuẩn

Ghi chú

1

Đại học Nông Lâm TP HCM

7640101T

A00,B00,
D07,D08

25

Chương trình tiên tiến

Điểm thi TN THPT

2

Đại học Cần Thơ

7640101

B00,D07,
D08,A02

24.5

Điểm thi TN THPT

3

Đại học Nông Lâm – Đại học Huế

7640101

A00,B00,
D08,A02

20.5

Điểm thi TN THPT

4

Đại học Tây Nguyên

7640101

B00,B08,
D13,A02

15

Điểm thi TN THPT

5

Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên

7640101

A00,B00,
D01,D02

15

Điểm thi TN THPT

Làm nghề bác sĩ thú y có những điểm thú vị nào?

Bác sĩ thú y là một ngành cực kì thú vị
Bác sĩ thú y là một ngành cực kì thú vị để khám phá

Với đối tượng khám chữa bệnh không phải là con người mà lại là các loài động vật bé nhỏ, nghề bác sĩ thú y là một ngành cực kì thú vị để khám phá mà để kể về nó có rất nhiều câu chuyện rất hay, trải đều qua nhiều cung bậc cảm xúc với nhiều cấp độ. Từ vui cười ngả nghiêng cho đến những lúc đau chạnh lòng cũng không thiếu.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi triệt sản chó cái mà bạn nên biết

Gắn bó hơn với các loài động vật

Khi đến phòng khám, những bé thú cưng tung tăng chạy giỡn mừng rỡ trông rất cưng. Các bé có nhiều đặc điểm giống như một đứa trẻ. Với những ai yêu động vật thì không thể cưỡng lại được sự đáng yêu của những “bệnh nhân này”.

Lúc làm việc với những “vị khách” này là bạn chỉ nghe được những tiếng “gâu gâu”, “meo meo” hay gầm gừ ở các cao độ, trường độ khác nhau, diễn tả rất nhiều loại cảm xúc. Nét mặt của chúng đôi khi rất hài hước và cũng không kém phần đáng yêu.

Gắn bó hơn với các loài động vật
Bác sĩ thú y khiến bạn gắn bó hơn với các loài động vật

Bên cạnh đó, khi bạn tiếp xúc với chủ của các bé thú cưng này, câu chuyện giữa bạn và họ sẽ không bao giờ là nhàm chán bởi sự đồng điệu bên trong nhũng người cùng yêu động vật.

Mở rộng mối quan hệ xã hội

Do việc chăm sóc và chữa trị cho các “bệnh nhân nhỏ” này không chỉ đơn thuần diễn ra trong phòng khám. Đôi khi còn là tư vấn qua điện thoại, các trang mạng xã hội, hay trực tiếp trao đổi ở các sự kiện thú cưng,…

Chính vì thế mà các bác sĩ đây sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người làm tại các lĩnh vực khác nhau, có thêm nhiều bạn bè, xây dựng tốt mối quan hệ trong cộng đồng và xã hội, đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp.

Mở rộng mối quan hệ xã hội
Có cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội

Cuộc sống có ích và ý nghĩa hơn

Không chỉ trong phòng khám, khi đi trên đường và cứu chữa kịp thời những trường hợp đang thoi thóp, rơi vào tình trạng nguy hiểm. Điều này sẽ đem đến không chỉ là sự thanh thản trong cuộc sống mà còn là niềm vui nhỏ cho chính bản thân vị bác sĩ ấy khi làm thêm một điều có ích cho cuộc đời.

Việc lao động chân chính bằng chính sức lực của họ như thế vừa khiến bác sĩ thú y thấy bản thân mình có trách nhiệm vừa góp phần đóng góp cho xã hội. 

Được chọn lựa môi trường làm việc

Được chọn lựa môi trường làm việc
Được chọn lựa môi trường làm việc

Các bác sĩ tùy vào mong muốn cá nhân và nhu cầu riêng của mỗi người mà họ có thể tự do chọn lựa và thay đổi bởi nghề sẽ không ép buộc bạn vào trong một nơi nhất định. Môi trường làm việc của họ có thể là trung tâm cứu hộ động vật, viện nghiên cứu, phòng khám riêng,…

Rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề

Động vật không như chúng ta, chúng không thể lên tiếng trả lời khi được bác sĩ hỏi rằng “bệnh nhân đang bị đau ở đâu”. Do đó, bên cạnh lượng kiến thức cực kỳ sâu rộng, các bác sĩ thú y còn cần phải am hiểu tâm lý động vật để biết được “những em bé” này đang gặp vấn đề ở bộ phận nào bên trong cơ thể.

Rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề
Rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề

Như vậy sẽ tiến hành kịp thời các biện pháp chữa trị ở những thời khắc nguy kịch, khi bình phục lại sẽ kiểm tra tổng quát sau. Điều này rất có ích trong việc rút ngắn thời gian tầm soát tổng quan để kiếm bệnh của các bé, cứu chữa chúng kịp thời tại các giai đoạn quan trọng.

Để trở thành một bác sĩ thú y giỏi cần tố chất gì?

Bạn đang quan tâm và tự đặt ra thắc mắc rằng: “Vậy cần những tố chất gì để trở thành một bác sĩ thú y giỏi?” hay “Cần phải có các yếu tố như thế nào để theo ngành thú y?” thì phần tiếp sau đây sẽ gợi ý cho bạn ngay.

>>> Xem thêm: Triệt sản mèo cái và những điều quan trọng cần lưu ý

Trở thành bác sĩ giỏi
Làm thế nào để trở thành bác sĩ ngành thú y giỏi

Lòng nhân hậu

Dù có là bác sĩ cho người hay bác sĩ cho vật thì câu nói “Lương y như từ mẫu” luôn được đề cao hàng đầu. Đối với một nghề mà thường phải gặp nhiều trường hợp đáng thương từ mặt thể xác cho đến tinh thần, bác sĩ thú y cần đặt mình vào trong cả nỗi đau của “bệnh nhân” lẫn người nhà để cảm nhận và dốc toàn tâm toàn ý, toàn bộ sức lực và khả năng mà tận tình cứu chữa.

Vì thế để trở thành một bác sĩ trong ngành thú y giỏi, bên cạnh sở hữu lượng kiến thức uyên bác và thâm sâu thì còn cần phải có lòng tâm huyết yêu nghề, tính kiên trì dù gặp nhiều tình huống khó khăn đầy chông gai và thử thách hoặc thậm chí đau sót đến nhói lòng vẫn khong được lùi bước. 

Bác sĩ chưa cho động vật cần có một tấm lòng nhân hậu
Bác sĩ chưa cho động vật cần có một tấm lòng nhân hậu

Phải gồng chắc tay, cố gắng tìm ra cách giải quyết vừa tốt vừa phù hợp nhất trong từng trường hợp nhất định và luôn đặt tính mạng “bệnh nhân” lên hàng đầu cho dù có phải phẫu thuật cắt bỏ các chi hay những bộ phận bị hư. Bác sĩ thú y sẽ làm mọi cách trong khả năng có thể để thú cưng của bạn sống sót vượt qua cơn nguy kịch khi lâm vào tai nạn.

Có tính nhẫn nại

Với các loài vật, khi bị chấn thương hoặc bệnh, các bé sẽ rất quấy phá vì đau đớn và mệt mỏi. Chính vì thế mà chúng sẽ thường rất hung dữ, hoảng sợ và vùng vằng do khó chịu.

Lúc này đây, các bác sĩ phải hết sức bình tĩnh, kiên trì và nhẫn nại để lựa chọn phương pháp thích hợp cho việc điều trị. Phải thật điềm tĩnh và cực kì không nên nản chí hay cọc cằn bởi sự “không vâng lời” này.

Bác sĩ thú y cần có tính nhẫn nại
Bác sĩ thú y cần có tính nhẫn nại

Chẳng hạn như cần cạo lông và hoặc cần làm một vài xét nghiệm trước khi gây mê và tiến hành triệt sản thì với những bé “bất hợp tác”, các bác sĩ sẽ đổi quy trình thành tiến hành gây mê trước, sau đó sẽ cạo lông và làm xét nghiệm sau. Tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo quy trình thử máu sàng lọc và kiểm tra sức khỏe các bé phải trong mức ổn định để việc gây mê không gây ảnh hưởng tới cơ thể hiện tại.

Yêu động vật 

Bác sĩ thú y
Làm bác sĩ thú y không thể không yêu động vật

Và tất nhiên là toàn bộ các bác sĩ thú y không ai là không yêu động vật. Chính bởi tình yêu to lớn đó mà họ đem lòng ngày đêm học tập và nâng cao kiến thức cũng như trau dồi kỹ năng thực hành mà tìm ra nhiều loại vắc xin, các cách chữa trị tân tiến nhất, sử dụng khoa học công nghệ để không chỉ riêng bản thân họ phát triển mà còn là nâng cao giá trị ngành nghề trong mắt bạn bè quốc tế.

Họ tích góp và đem lượng kiến thức đó để theo ngành theo nghề, dồn toàn tâm huyết cho xứng đáng với chức danh “bác sĩ thú y” và chiếc áo blouse trắng đang khoát trên người.

Khả năng quan sát tốt

Khả năng quan sát tốt
Bác sĩ trong ngành thú y cũng cần có khả năng quan sát tốt

Muốn trở thành một bác sĩ giỏi thì không chỉ riêng nghề bác sĩ thông thường mà cả bác sĩ thú y cũng cần có khả năng quan sát tốt. Đây là một kỹ năng hết sức cần thiết và quan trọng. 

Sự khéo léo và tinh tế khi chẩn đoán bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và đúng đắn hay khi trong những tình huống nguy cấp thì yếu tố nhạy bén này sẽ giúp bác sĩ thành công cứu chữa kịp thời, nhận được sự biết ơn vô cùng lớn lao từ người nhà “bệnh nhân” và “bệnh nhân”.

Các dịch vụ ngành thú y

Đối tượng của ngành dịch vụ thú y bên cạnh thú cưng còn bao gồm nhiều giống loài khác chẳng hạn như gia súc, gia cầm. Đa dạng nhất là chó, mèo, thỏ, lợn kiểng,…. Công việc của bác sĩ trong ngành thú y là khi có các vấn đề chúng cần được thăm khám và chăm sóc thông qua các hình thức như sau:

Tư vấn thú y online

Các bác sĩ có thể tư vấn tình trạng sức khỏe của các bé thú cưng bằng các trang mạng xã hội hoặc qua đường dây nóng.

Tư vấn thú y online
Tư vấn thú y online

Bác sĩ thú y tại nhà

Bác sĩ sẽ linh động di chuyển nhiều nơi, thường sẽ đến và cấp cứu trong trường hợp “bệnh nhân” không thể được lay chuyển và phải giữ nguyên.

Dịch vụ khám bệnh tại nhà
Dịch vụ khám bệnh tại nhà

Khám thú y tại phòng khám thú y

Loại hình này sẽ đa dạng hơn bao gồm nhiều hình thức đáp ứng đủ nhu cầu cho người nhà “bệnh nhân” chọn lựa bao gồm:

  • Khám và chẩn đoán bệnh cho thú nuôi 
  • Chẩn đoán lâm sàng: làm xét nghiệm, điện tâm đồ, siêu âm, X – quang,… 
  • Điều trị bệnh, phẫu thuật: mổ lấy thai, triệt sản, giao phối sinh sản, cắt nối những tổn thương phần cứng như 4 chi, xương đuôi,… 
  • Tiêm phòng, tẩy giun phòng trừ bệnh 
  • Chăm sóc thú cưng nội trú 
  • Thẫm mỹ – làm đẹp 
  • Xuất nhập cảnh
Khám thú y tại phòng khám thú y
Khám thú y tại phòng khám thú y

Lương của bác sĩ thú y là bao nhiêu?

Hiện tại mức lương trung bình cho sinh viên mới tốt nghiệp của ngành thú y dao động từ 5-7 triệu/tháng. Đối với những sinh viên năng động trong ngành kèm các công việc liên quan đến kinh doanh thuốc thú y hoặc thức ăn chăn nuôi sinh viên có thu nhập rất cao từ 15-20 triệu/tháng.

Để nói đến mức lương tầm trung của 1 bác sĩ thú y thường sẽ dao động trong khoảng khoảng 10-15 triệu/tháng. Cụ thể lương khởi điểm các khu vực thành thị như tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…cho vị trí này có thể đạt từ 7 – 25 triệu đồng. 

Lương của bác sĩ thú y
Bác sĩ thú y khá có nhiều mức lương

Một bác sĩ thú y có lương tâm nghề nghiệp sẽ được nâng cao danh tiếng và tất nhiên mức lương cũng sẽ vượt trội hơn so với con số nêu ra ở trên. Thế nhưng ở nhũng khu vực còn chưa phát triển nhiều như nông thôn, các nơi tuyển dụng bác sĩ thú y mở ra còn hạn chế chỉ để phục vụ vật nuôi tại các trang trại là chủ yếu… thì mức lương bác sĩ thú y ở đây sẽ được tuyển dụng với mức thấp hơn, rơi vào khoảng  từ 3 – 5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, bên cạnh mức lương cao lẫn cơ hội làm việc tốt như vậy thì hệ lụy của việc phẫu thuật hay chữa trị bệnh cho những chú chó, mèo “cưng” cũng rất nan giải. Chính vì thế mà việc làm ngành này rất tiềm năng, nếu bạn có đủ chuyên môn và kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng có được công việc với mức lương hấp dẫn tại các thị trường có nhu cầu cao về ngành này.

Các bác sĩ thú y cần bàn bạc và thương lượng rõ về bệnh tình cũng như phương pháp điều trị, tỉ lệ thành công và chuẩn đoán bệnh cho chó mèo rõ ràng. Tránh những điều tiếng xấu làm ảnh hưởng đến sự nghiệp và tiếng tăm của bản thân hay cơ sở.

Tham khảo việc làm thuộc lĩnh vực y dược với mức lương hấp dẫn tại tin đăng của Muaban.net:

CẦN TUYỂN GẤP 3 DƯỢC SĨ, KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên chăm sóc sức khỏe tại trung tâm,làm việc tại tphcm
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 3 DƯỢC SĨ, KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ kho & Giao Nhận (Gần Himlam Q.7)
2
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
TUYỂN GẤP 3 NỮ DƯỢC SĨ/ ĐIỀU DƯỠNG. KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 DƯỢC TRUNG BÁN TẠI NHÀ THUỐC, CẦN GIUỘC, LONG  AN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
TUYỂN GẤP 03 TDV CTY DƯỢC GMP QUẬN 10
1
TUYỂN GẤP 03 TDV CTY DƯỢC GMP QUẬN 10 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
💯 CẦN TUYỂN GẤP 3 DƯỢC SĨ, KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 27/03/2024
  • Quận 10, TP.HCM
CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỔ TRUYỀN BẢO NGỌC Tuyển 5 nam nữ NV chăm sóc SK
1
  • 26/03/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần tuyển Dược Sĩ , Thư Ký Y Khoa
0
  • 26/03/2024
  • Quận 10, TP.HCM
Tuyển NV Y Dược, điều dưỡng, dược sĩ, y sĩ. Không cần kinh nghiệm
1
  • 25/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nha khoa Tân Hoàn Mỹ cần tuyển 3 Lễ Tân + 3 Phụ tá nha khoa
1
  • 25/03/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển 4 nhân viên và học việc bán hàng thuốc tây
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Chương Mỹ, Hà Nội
Tuyển nữ nhân viên bán thuốc Tây, có kinh nghiệm, lương cao
1
  • 22/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
📣TUYỂN GẤP NV Y DƯỢC HOẶC HỌC VIÊN MỚI RA TRƯỜNG
1
  • 20/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng thuốc tốt nghiệp cao đẳng trở lên
1
  • 18/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Tuyển điều dưỡng RHM, Ys RHM làm việc tại Gò Vấp hoặc Tân Phú
0
  • 16/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Top phòng khám thú y uy tín tại Việt Nam

Tại thành phố Hồ Chí Minh

Phòng khám thú y
Phòng khám thú y tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng khám Thú Y Quang Vinh

Địa chỉ: 157 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (028) 383 3489

Các dịch vụ tại phòng khám thú y Quang Vinh:

  • Dịch vụ giữ chó mèo 
  • Phẫu thuật 
  • Dịch vụ mua bán chó mèo 
  • Cung cấp các sản phẩm dành cho thú cưng 
  • Cạo vôi răng thú cưng 
  • Cắt lông chó, cắt đuôi chó
  • Khám và điều trị bệnh 
  • Chẩn đoán bằng siêu âm 
  • Chủng ngừa

Phòng khám Thú Y K-9

Phòng khám Thú Y K-9
Phòng khám Thú Y K-9
  • Trụ sở: 269A Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7, TP.HCM
  • CN1: 71 Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TP.HCM
  • CN2: 88 Dương Bá Trạc, Phường 2, Quận 8, TP.HCM
  • CN3: 275 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP.HCM
  • CN4: 265 Phạm Hùng, Phường 4, Quận 8, TP.HCM
  • CN5: 192 Hoàng Diệu, Phường 9, Quận 4, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 377 50 894

Tại Hà Nội

Hệ thống thú y 2Vet

  • Địa chỉ: 335 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Điện thoại: 024 3826 3366 
Phòng khám thú y tại Hà Nội
Phòng khám thú y tại Hà Nội

Bệnh viện thú y PetHealth

  • Địa chỉ: 240 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội (hoặc cụ thể trong bảng dưới)
  • Điện thoại: 1900299982 

Chien Vet Clinic

  • Địa chỉ: Số 1106, ngõ 19, Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0967 311 712

Dù là bất cứ ngành nghề nào thì cũng đều có sự thú vị riêng biệt và nghề bác sĩ thú y cũng thế, nhất là đối với các bạn yêu động vật. Hi vọng qua bài viết này sẽ đem đến cho bạn thông tin bổ ích. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các ngành nghề khác đừng quên ghé trang Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ