Wednesday, June 12, 2024
spot_img
HomeCông nghệTop những app che mặt đỉnh và dễ sử dụng nhất hiện...

Top những app che mặt đỉnh và dễ sử dụng nhất hiện nay

Chắc hẳn sẽ có nhiều lúc bạn chụp được những tấm hình rất đẹp nhưng nếu xem kỹ thì hay cảm thấy khuôn mặt mình không còn giữ được vẻ thẩm mỹ giống như bên ngoài. Nhưng đừng lo lắng, hiện nay đã ra đời rất nhiều app giúp bạn khắc phục được tình trạng này. Cùng Muaban.net tìm hiểu top những app che mặt đỉnh và dễ sử dụng nhất hiện nay nhé!

I. Top 10 app che mặt tốt nhất trên điện thoại

Bên cạnh những cách photoshop truyền thống như làm che mặt trực tiếp trên phần cài đặt ảnh của iPhone, hay che mặt trong ảnh bằng icon có trên điện thoại thì bạn có thể xem xét dùng những app che mặt bên dưới đây để giúp hình ảnh chỉnh sửa có tính thẩm mỹ và tự nhiên hơn.

Top 10 app che mặt tốt nhất trên điện thoại
Top 10 app che mặt tốt nhất trên điện thoại

1. Focos

Focos là app che mặt, làm mờ ảnh trên iPhone miễn phí và được nhiều người dùng ưa chuộng. Hiện nay app này đã được hoàn thiện và nâng cấp lên phiên bản mới nhất là 2.5.22 và nhận được nhiều đánh giá tích cực trên AppStore.

Focos - app che mặt, làm mờ ảnh trên iPhone miễn phí
Focos – app che mặt, làm mờ ảnh trên iPhone miễn phí

Ưu điểm: Có tính năng làm mờ ảnh, lấy nét ảnh cho những bức hình chưa sắc nét. Người dùng có thể chấm điểm rồi lấy nét trên ảnh, tự động các điểm còn lại sẽ được làm mờ ngay. Ngoài ra, Focos app cũng có thể tuỳ chỉnh độ xoá mờ hay kiểu bokeh giống các ống kính chuyên dùng cho máy ảnh chuyên nghiệp.

Nhược điểm: App Focos không hỗ trợ trên phần mềm Android.

Link tải app: Focos cho iOS

2. Picsart

Picsart – công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp cung cấp nhiều hiệu ứng độc đáo trên iPhone. Ứng dụng được sử dụng rộng rãi phổ biến với hơn 150 triệu người dùng trên khắp thế giới. 

Picsart - công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp
Picsart – công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp

Ưu điểm: Công cụ Picsart liên tục nâng cấp và thay đổi theo những góp ý của người dùng, thường xuyên cập nhật phiên bản mới để bắt kịp xu hướng xử lý ảnh mới nhất hiện nay. Một số ưu điểm nổi bật như:

  • Trình chỉnh sửa ảnh: Picsart ngoài ưu điểm là app che mặt thì còn có chức năng xoá nền và thay thế hình ảnh tuỳ chỉnh, công cụ trang điểm, thay đổi màu tóc, bộ lọc theo xu hướng phổ biến, thêm văn bản vào ảnh và làm mờ hình nền bằng thông minh bằng AI,…
  • Vẽ và biên tập video: Sử dụng Picsart Draw với layer cọ vẽ tùy chỉnh chuyên nghiệp và cắt ghép video, thêm nhạc cùng các hiệu ứng bộ lọc video thông minh.

Nhược điểm: Bên cạnh một số ưu điểm thì Picsart cũng có nhược điểm là cần phải kết nối mạng internet để sử dụng và thường hiển thị quảng cáo, làm giảm trải nghiệm người dùng.

Link tải app:

3. SnapSeed

Công cụ Snapseed là trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được Google phát triển. Phần mềm này hiện đã được sửa đổi và nâng cấp lên phiên bản mới nhất là 2.22.0. Người dùng có thể sử dụng app Snapseed che mặt bằng công cụ xóa phông, giúp làm mờ ảnh cảnh vật nền để làm nổi bật chủ thể chính hoặc ngược lại.

Công cụ Snapseed được phát triển bởi Google
Công cụ Snapseed được phát triển bởi Google

Có thể bạn chưa biết:

Ưu điểm: App che mặt này cũng tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp như: Làm mịn da, xoá mụn, thon mặt, xoá chi tiết thừa bằng chức năng Healing Tool. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viền ảnh giả lập và khung ảnh để hình ảnh trông sang trọng và chỉnh chu hơn.

Nhược điểm: Nếu là một người mới, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen và sử dụng các tính năng nâng cao của app. Bên cạnh đó, Snapseed còn có một nhược điểm là không hỗ trợ chia sẻ ảnh ngay lên mạng xã hội.

Link tải app:

4. TADAA – HD Pro Camera

App che mặt, làm mờ ảnh TADAA – HD Pro Camera cho phép bạn chỉnh sửa ảnh chất lượng cao DLR trên Iphone bằng các chức năng tích hợp. Những hình ảnh được chỉnh sửa bằng TADAA được đánh giá là không thua kém gì với ảnh chụp xoá phông sau khi hoàn thành bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

App che mặt, làm mờ ảnh TADAA – HD Pro Camera
App che mặt, làm mờ ảnh TADAA – HD Pro Camera

Xem thêm: Top 12 app chỉnh mặt thon gọn, đẹp tự nhiên cho Android và iOS

Ưu điểm: TADAA HD có hơn 100 tuỳ chọn giúp người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp ngay khi chụp hình trên Iphone và không cần thao tác thêm bước chỉnh ảnh. Bạn chỉ cần sử dụng chức năng Blur để tô vào những phần mình muốn giữ lại nét, các phần còn lại sẽ tự động được làm mờ cho bạn. Bên cạnh đó, những hình ảnh sau khi chỉnh sửa hoàn tất có thể được đăng tải ngay lên mạng xã hội để chia sẻ đến bạn bè.

Nhược điểm: Không hỗ trợ trên phần mềm Android.

Link tải app: TADAA – HD Pro Camera cho iOS

5. Foto Blur Effect

Ứng dụng Foto Blur Effect là một app che mặt, công cụ làm mờ phông nền hình ảnh trên iPhone được phát triển bởi Alan Cushway với các thao tác thực hiện đơn giản cùng 13 hiệu ứng bộ lọc khác nhau.

Ứng dụng Foto Blur Effect trên Iphone
Ứng dụng Foto Blur Effect trên Iphone

Ưu điểm: Foto Blur Effect giúp bạn rút ngắn thời gian chỉnh sửa ảnh hiệu quả. Người sử dụng app có thể chọn cách làm mờ hình ảnh tự động hoặc chỉnh thủ công bằng tay tùy ý với độ phân giải siêu cao. Bạn có thể vừa phóng to trên màn hình để thấy chi tiết vừa chỉnh sửa được từng pixel một cách hoàn hảo. 

Nhược điểm: Tuy chức năng chỉnh sửa làm mờ ảnh khá tốt nhưng Foto Blur Effect có hiệu ứng bộ lọc và tính năng khá là hạn chế.

Link tải app:

Tham khảo: Top 20 app ghép nhạc vào video đơn giản, tiện ích và dễ sử dụng

6. FaceApp

FaceApp – là ứng dụng phổ biến dành cho di động tốt nhất để chỉnh sửa hình ảnh như thật với hơn 1 tỷ lượt tải về tính đến hiện nay được phát hành bởi FaceApp Inc. Đây là app che mặt hoặc chỉnh sửa ảnh Selfie thành ảnh chân dung đẹp để đăng lên mạng xã hội chỉ với một chạm.

FaceApp - ứng dụng selfie và chỉnh sửa ảnh đẹp
FaceApp – ứng dụng selfie và chỉnh sửa ảnh đẹp

Ưu điểm: Công cụ này có nhiều hiệu ứng thay đổi gương mặt độc đáo như, chuyển từ trẻ thành già, từ nam thành nữ hoặc ngược lại. Thêm đó, Faceapp cũng có hiệu ứng thay đổi màu tóc, thêm hình xăm vào ảnh cùng bộ lọc phong phú với hơn 50 filter giúp bạn chỉnh ảnh nhanh chóng.

Nhược điểm: FaceApp có khá nhiều yêu cầu quyền truy cập và bên trong điều khoản sử dụng có thể thu thập dữ liệu cá nhân của bạn cho những mục đích nghiên cứu, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi cài đặt.

Link tải app:

7. Afterfocus

Afterfocus là một ứng dụng dành cho điện thoại đi động giúp chụp ảnh thông minh và cho phép tạo ra hiệu ứng lấy nét cho hình ảnh chuyên nghiệp và tinh tế. Với tính năng chính là app che mặt, tạo nền mờ và tập trung vào đối tượng chính, AfterFocus mang đến khả năng tạo ra những hình ảnh nghệ thuật và chất lượng cao.

Tải AfterFocus để chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
Tải AfterFocus để chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Ưu điểm: Ứng dụng có giao diện dễ sử dụng và đơn giản, cho phép người dùng chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh từ thư viện của mình để chỉn sửa một cách tiện lợi, có thể chỉnh ảnh nhanh mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải kết nối internet.

Nhược điểm: Có một số hạn chế đối với phiên bản miễn phí của AfterFocus là bạn chỉ có thể chụp một ảnh tại một thời điểm, một số bộ lọc bị khóa và đôi lúc hình ảnh cho ra độ phân giải thấp. 

Link tải app: 

8. Blur Partly

Blur Partly là ứng dụng làm mờ hình ảnh chuyên biệt rất được ưa chuộng với người sử dụng phần mềm IOS. Ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa hình sửa và xóa phông ảnh hoặc một phần của ảnh rất đơn giản và nhanh chóng mà không cần thao tác thủ công. Bạn chỉ cần tải hình ảnh lên, chọn và nhấn giữ phần ảnh mà bạn muốn làm mờ là xong.

Blur Partly - làm mờ ảnh trên phần mềm IOS
Blur Partly – làm mờ ảnh trên phần mềm IOS

Ưu điểm: Bên cạnh đó, khi sử dụng Blur Partly, bạn có thể làm mờ hình ảnh các vật thể với nhiều dạng như tam giác, hình tròn, hình vuông, gradient, … Ngoài ra, người dùng có thể  làm mờ vật thể trong video để tạo ra những thước phim sống động, nghệ thuật và không kém phần chân thực.

Nhược điểm: Không hỗ trợ cho người dùng sử dụng phần mềm Android.

Link tải app: Blur Partly cho iOS

9. Focus Effect

Focus Effect là app che mặt, làm mờ vật thể và phông nền miễn phí dành cho phần mềm điện thoại Android. Đây là công cụ giúp chỉnh sửa hình ảnh ảnh độc đáo và nghệ thuật, cho phép bạn xóa phông vô cùng chuyên nghiệp. 

Focus Effect - dành cho phần mềm Android
Focus Effect – dành cho phần mềm Android

Ưu điểm: Giao diện đơn giản và dễ sử dụng, có các chức năng tạo độ nổi bật nhanh chóng và bộ lọc hiệu ứng đa dạng độc đáo. Sau khi chỉnh sửa, người dùng cũng có thể lưu về máy hoặc chia sẻ ngay lên các trang mạng xã hội.

Nhược điểm: Không hỗ trợ cho người dùng sử dụng IOS.

Link tải app: Focus Effect cho Android

10. Lens Blur

Lens Blur là phần mềm chỉnh ảnh trên điện thoại Android có thể tải miễn phí tại ứng dụng CH Play. Ngoài chức năng làm mờ nền, hậu cảnh, người dùng còn có thể điều chỉnh tiêu điểm tập trung vào đối tượng chính và lấy nét như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp bằng tính năng chu vi lấy nét ảnh. 

Lens Blur - phần mềm chỉnh ảnh trên điện thoại Android
Lens Blur – phần mềm chỉnh ảnh trên điện thoại Android

Ưu điểm: Những hình ảnh được tải về từ Lens Blur cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ tức thì trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter,..  nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. 

Nhược điểm: Không hỗ trợ cho người dùng sử dụng iOS.

Link tải app: Lens Blur cho Android

II. Lời kết

Trên đây là những app che mặt đơn giản và dễ sử dụng nhất hiện nay mà Muaban.net đã tổng hợp lại và muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được ứng dụng phù hợp để chỉnh sửa hỉnh ảnh đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Đừng quên truy cập Muaban.net – trang web rao vặt uy tín về bất động sản, nhà đất, xe cộ và việc làm miễn phí hàng đầu tại Việt Nam.

 Có thể bạn quan tâm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ