Monday, July 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgày 14/2 là ngày gì? Lễ tình nhân ai tặng quà cho...

Ngày 14/2 là ngày gì? Lễ tình nhân ai tặng quà cho ai? Nên tặng quà gì?

14/2 là ngày gì có nguồn gốc bắt nguồn từ nước nào? Vào ngày 14/2 thì ai sẽ là người tặng quà? Bạn nên lên những kế hoạch gì cho ngày 14/2? Cùng Mua Bán tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây

14/2 là ngày gì?
14/2 là ngày gì?

1. Giải đáp một số thắc mắc về ngày 14/2

Nhắc đến 14/2 nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ngày mà các cặp đôi trao nhau những món quà hay những lời chúc ngọt ngào. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa thật sự hiểu ngày 14/2 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này. Vậy hãy khám phá ngay những điều mà bạn còn thắc mắc về ngày lễ 14/2 này nhé. 

1.1 Ngày 14/2 là ngày gì và rơi vào thứ mấy?

Ngày 14/2 là ngày Valentine, còn có tên gọi khác là ngày lễ Tình Nhân. Đây là ngày mà cả thế giới tôn thờ tình yêu đôi lứa, là ngày vô cùng đặc biệt dành cho những cặp đôi đang và sẽ yêu nhau. 

Ngày 14 tháng 2 năm 2023 là thứ mấy? Ngày Valentine 14/02/2023 sẽ rơi vào thứ 3. Do đó, bạn hãy sắp xếp thời gian để chuẩn bị cho một buổi hẹn hò lãng mạn được chu đáo hơn. Nhớ hẹn trước với đối phương để tránh bận rộn và quên mất ngày lễ nhé!

1.2 Nguồn gốc của ngày 14/2

Ngày 14/2 bắt nguồn từ giai thoại kể về linh mục Valentine của đạo Kito giáo dưới thời Hoàng đế Claudius II (La Mã) vào thế kỷ thứ 3. Trong thời đại này, La Mã đã phát động rất nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và tước  đoạt mạng sống của rất nhiều người. Để chống đối chiến tranh, thanh niên La Mã đã bỏ trốn hoặc từ chối gia nhập quân đội. Lúc này, Hoàng đế đã ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới, hôn lễ vì cho rằng thanh niên trốn đi lính vì gia đình và tình yêu đôi lứa.

14/2 là ngày gì đã bắt đầu từ giai thoại về Thánh Valentine ở La Mã
14/2 là ngày gì đã bắt đầu từ giai thoại về Thánh Valentine ở La Mã

Valentine và Marius đã phản đối lệnh này của Hoàng đế Claudius II bằng cách tổ chức đám cưới một cách bí mật. Khi bị phát hiện, Valentine đã lựa chọn cái chết để phản đối Hoàng đế đến cùng. Trước khi ra pháp trường vào ngày 14 tháng 2 năm 273, ông gửi cho người yêu tấm thiệp với chữ ký có nội dung “Your Valentine” và nó được xem là tấm thiệp đầu tiên của ngày lễ Valentine sau này.

1.3 Ý nghĩa của ngày 14/2

Ngày 14/2 là ngày gì? Đó là ngày mà cả thế giới dành để tôn vinh cho tình yêu đôi lứa. Ý nghĩa ngày 14/2 là ngày mà bạn có thể thổ lộ tâm tư, tình cảm và chia sẻ nó cho đối phương biết. Đây cũng là ngày giúp các cặp đôi hâm nóng tình cảm và dành thêm thời gian để tận hưởng không khí ấm cúng nhất.

14/2 là ngày gì? Đó là ngày tôn vinh cho Tình yêu đôi lứa trên thế giới
14/2 là ngày gì? Đó là ngày tôn vinh cho Tình yêu đôi lứa trên thế giới

Điều này như là một minh chứng rõ ràng cho việc mà chúng ta không thể sống thiếu tình yêu. Do đó, dù được du nhập từ phương Tây nhưng các cặp đôi ở Việt Nam vẫn hưởng ứng rất nồng nhiệt. Cũng chính vì thế, ngày 14/2 là ngày gì đã không còn xa lạ với mọi người và nhất là với các bạn trẻ.

1.4 Valentine có mấy ngày trong năm?

Không phải chỉ có ngày Valentine 14/2 mà có đến 3 ngày Valentine khác nhau trong 1 năm. Cụ thể là những Valentine sau:

Valentine ngoài 14/2 thì còn có Valentine trắng 14/3 và Valentine đen 14/4
Valentine ngoài 14/2 thì còn có Valentine trắng 14/3 và Valentine đen 14/4

Trong đó, ngày 14/2 là ngày Valentine chính thức và được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Ngày 14/3 được bắt nguồn từ Nhật Bản (14/3/1978) để đáp lại tình cảm của đối phương trong ngày 14/2. Riêng ngày Valentine đen là ngày dành riêng cho những người đang độc thân.

2. Ngày 14/2 ai là người tặng quà?

Trong ngày 14/2 ai là người tặng quà hay ai tặng quà cho ai vào ngày này? Cũng không có quy định cụ thể về việc ai sẽ tặng quà cho ai vào những ngày Valentine. Tùy vào từng phong tục cũng như ở các nước khác nhau mà biết được 14/2 ai tặng quà cho ai. Bên cạnh đó, việc ai tặng quà cho ai cũng sẽ tùy thuộc vào quan niệm của bạn.

Ai là người tặng quà Valentine thì tùy vào quan niệm của bạn
Ai là người tặng quà Valentine thì tùy vào quan niệm của bạn

Ở phương Tây, ngày 14/2 là ngày mà phái nam sẽ chủ động tặng quà cho nữ. Nhưng ở Nhật Bản thì 14/2 là ngày để các cô gái chủ động tặng quà cho các chàng trai mà họ yêu thích. Và đến ngày 14/3 là ngày Valentine trắng thì các chàng trai tặng quà lại nếu như họ đáp lại tình cảm của bạn.

Xem ngay các món quà mỹ phẩm, thời trang dưới đây để tặng người yêu nhân ngày Valentine nhé!

3. Những điều nên làm trong dịp Valentine

Khi đã biết 14/2 là ngày gì và biết được câu trả lời ai tặng quà cho ai thì bạn có thể lựa chọn những việc mà mình có thể làm vào ngày lễ tình nhân đặc biệt này. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo như:

  • Thể hiện tình yêu của bạn với đối phương bằng cách tặng quà, gửi thiệp chúc mừng valentine.
  • Làm mới tình yêu bằng những hành động lãng mạn như đi xem phim, ăn tối, dạo chơi.
  • Thay đổi hoặc làm mới diện mạo của mình để khiến đối phương bất ngờ trong ngày Valentine.
  • Tạo thông điệp tình yêu một cách sáng tạo như tự làm thiệp Valentine, làm những món quà handmade do bạn tự làm
  • Dành cho nhau một kỳ nghỉ ngơi thư giãn khi đi du lịch đến một vùng đất thú vị
  • Dành thời gian cho người bạn yêu trong chính ngày lễ 14/2 cũng là một điều mà bạn nên làm…
Vào ngày Tình Nhân, bạn có thể hẹn hò, đi ăn...
Vào ngày Tình Nhân, bạn có thể hẹn hò, đi ăn…

Tuy nhiên, để cho mối quan hệ được lâu dài và bền vững thì bạn nên thường xuyên quan tâm, chia sẻ với người mình yêu. Bạn hãy biến những ngày thường thành những ngày yêu thương và thật hạnh phúc chứ không chỉ đợi đến ngày 14/2.

4. Các hoạt động có thể làm nhân ngày Valentine

Với các gợi ý về những việc mà bạn nên làm trong ngày Valentine thì bạn có thể tham khảo một số hoạt động cụ thể dưới đây:

4.1 Tặng quà

Bạn có thể lựa chọn tặng quà cho người mình yêu. Tùy vào sở thích của người bạn yêu để lựa chọn món quà phù hợp nhất. Bạn có thể tìm những món quà có thể sử dụng hoặc mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó dành cho người ấy.

Bạn có thể lựa chọn tặng quà cho người mình yêu
Bạn có thể lựa chọn tặng quà cho người mình yêu

Gợi ý một số quà tặng 14/2 ý nghĩa dành cho người ấy như: Đồng hồ đôi, vòng tay, nhẫn đôi, nước hoa… Hoặc bạn có thể tặng quà là socola và hoa… Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn quần áo, ví tiền, giày, túi xách… theo phong cách của đối phương để dành tặng cho họ.

4.2 Xem phim

Một buổi tối hẹn hò cùng xem phim với người yêu cũng khá lãng mạn. Bạn hãy tìm kiếm những bộ phim bom tấn trong ngày 14/2 để xem hoặc đơn giản là xem những bộ phim mà cả hai đều thích. Vừa xem phim, vừa thảo luận về nội dung của bộ phim với nhau cũng rất thú vị.

Một buổi tối hẹn hò cùng xem phim với người yêu cũng khá lãng mạn
Một buổi tối hẹn hò cùng xem phim với người yêu cũng khá lãng mạn

4.3 Nấu ăn cùng nhau tại nhà

Đôi khi, đối phương chỉ muốn bạn có thể dành tặng họ một bữa ăn trọn vẹn tại nhà. Bạn có thể chủ động trổ tài vào bếp và trang trí bữa ăn để dành tặng người yêu. Bạn cũng có thể lên kế hoạch để cùng với người ấy nấu nướng những món ăn ngon cho nhau tại nhà. Đây sẽ là khoảng thời gian rất tuyệt vời dành cho cả hai người đấy.

Lên kế hoạch để cùng với người ấy nấu nướng những món ăn ngon
Lên kế hoạch để cùng với người ấy nấu nướng những món ăn ngon

>>> Tham khảo thêm: 5 bước đơn giản chế biến cánh gà chiên giòn tại nhà cực ngon và hấp dẫn

4.4 Đi ăn

Bạn có thể lựa chọn đi ăn cùng với người yêu vào ngày lễ Valentine. Một buổi tối lãng mạn với nhau dưới ánh đèn cùng thức ăn ngon sẽ giúp bạn có một ngày lễ ấm cúng. Trước khi đi bạn nên tranh thủ tìm hiểu, lựa chọn các quán ăn yêu thích và đặt bàn trước. Vì vào ngày lễ thì đông nên các nhà hàng, quán ăn có tình trạng hết chỗ khá nhanh.

Một buổi tối lãng mạn với nhau dưới ánh đèn cùng thức ăn ngon
Một buổi tối lãng mạn với nhau dưới ánh đèn cùng thức ăn ngon

Bạn có thể đặt chỗ tại các không gian yên tĩnh và mang tính chất riêng tư. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những buổi tối lãng mạn tại các địa điểm đẹp, gần biển… Hoặc nếu hai người thích sự đơn giản không cầu kỳ thì có thể lựa chọn những quán ăn vỉa hè yêu thích, quán buffet đa dạng món ăn…

>>> Tham khảo thêm: Ăn Gì Ở TPHCM? 25 Quán Ăn Ngon TPHCM Nhất Định Phải Thử

4.5 Ôn lại những kỷ niệm hẹn hò

Vào ngày lễ Tình nhân, hai bạn có thể cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp khi hẹn hò. Như đi dạo ở những con đường quen thuộc, về lại một quán ăn hoặc quán café thân quen; hoặc bạn cũng có thể cùng nhau xem lại một bộ phim mà cả hai đều thích…

Bạn có thể biến 14/2 thành một ngày ôn lại kỷ niệm xưa
Bạn có thể biến 14/2 thành một ngày ôn lại kỷ niệm xưa

5. Những lời chúc ngọt ngào dành cho cặp đôi nhân ngày 14 tháng 2

Vào ngày Valentine này, đừng quên gửi lời chúc 14/2 thật ngọt ngào và chân thành đến với người mình yêu nhé. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên gửi lời chúc như thế nào thì bạn hãy tham khảo những gợi ý này:

5.1 Một số lời chúc dành cho bạn gái vào ngày 14/2

  • Với anh, em luôn là người đặc biệt nhất. Chúc em có ngày Valentine vui vẻ và mỗi ngày đều là những ngày hạnh phúc.
  • Anh yêu cuộc đời này bởi vì nó có em. Hãy nắm chặt tay anh để cùng chung đôi trên con đường tình yêu này được bền vững nhất nhé. Chúc em có một ngày 14/2 vui vẻ, hạnh phúc.
  • Mỗi ngày được yêu em thì đó đều là những ngày Valentine hạnh phúc của anh. Em luôn tỏa sáng trong trái tim anh và anh ước được ở bên em mãi mãi.
  • Sự xuất hiện của em khiến cuộc sống của anh trở nên ấm áp hơn và trở nên hạnh phúc hơn. Mong em hãy luôn là tia sáng trong trái tim anh. Yêu em và anh mong luôn được đón 14/2 vào mỗi năm cùng em.
  • Anh đã rất may mắn khi đã gặp được em. Anh mong rằng chúng ta sẽ đi cùng nhau không chỉ Valentine năm nay mà sẽ đồng hành với nhau cả những mùa Valentine năm sau…
14/2 là ngày gì và hãy dành những lời chúc ngọt ngào tới bạn gái của bạn
14/2 là ngày gì và hãy dành những lời chúc ngọt ngào tới bạn gái của bạn

>>> Tham khảo thêm: Bảo Lộc có gì chơi? 15+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Bảo Lộc

5.2 Một số lời chúc ngày Valentine 14/2 dành cho bạn trai

  • Gặp được anh là điều hạnh phúc nhất của em hôm nay. Chúc anh có một ngày Valentine thật vui vẻ!
  • Có anh bên cạnh em là đã đủ cho một ngày lễ Tình Nhân ấm áp và hạnh phúc rồi. Mong rằng anh sẽ cùng em trải qua thật nhiều mùa Valentine nữa nhé! Yêu anh!
  • Cảm ơn anh vì luôn là điểm tựa hạnh phúc và bình an nhất dành cho em. Em luôn yêu anh mỗi ngày như Valentine’s Day.
  • Chúc anh có một ngày Valentine vui vẻ và luôn cảm thấy ngọt ngào, hạnh phúc!
  • Cảm ơn anh đã đến bên cạnh em và làm cho em mỗi ngày đều thấy hạnh phúc. Chúc anh có một ngày Valentine vui vẻ và ấm áp.
Bạn hãy cảm ơn anh ấy vì đã đến bên bạn
Bạn hãy cảm ơn anh ấy vì đã đến bên bạn

5.3 Tham khảo một số lời chúc dành cho vợ

  • Chúng ta đã luôn trải qua những thử thách để được ở bên cạnh nhau. Anh mong em luôn ở bên cạnh anh và gia đình mỗi ngày, mỗi mùa Valentine. Anh yêu em!
  • Anh đã và đang vô cùng hạnh phúc khi đều được ở cùng em, đón Valentine với em mỗi năm. Cảm ơn em đã luôn bên cạnh anh, yêu em!
  • Được yêu em, cưới em là một niềm hạnh phúc vô tận của anh. Cảm ơn em đã bước vào cuộc đời anh và đồng hành cùng anh mỗi ngày. Chúc vợ có một Valentine vui vẻ và ấm cúng nhất!
  • Gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày 14/2. Anh chỉ muốn nói là anh yêu em!
  • Cảm ơn em đã đồng ý cho anh được lo lắng, chăm sóc em trong cuộc sống này. Hãy cùng nhau đồng hành và chia sẻ để chăm sóc, yêu thương con cái mỗi ngày, em nhé!
Hãy thu xếp một buổi hẹn hò không có con cái và dành tặng vợ những lời chúc ngọt ngào
Hãy thu xếp một buổi hẹn hò không có con cái và dành tặng vợ những lời chúc ngọt ngào

>>> Xem thêm: Tổng Hợp 365+ STT Valentine Hay Và Ý Nghĩa Nhất Dành Cho Người Ấy

5.4 Tham khảo một số lời chúc dành cho chồng

  • Cảm ơn anh đã trở thành một người chồng, người cha đáng tin cậy của gia đình mình. Em yêu anh như mỗi ngày đều là ngày lễ Tình Nhân.
  • Cảm ơn anh đã che chở, chăm sóc, yêu thương em và các con. Chúc anh có một ngày lễ Valentine thật vui vẻ và tràn đầy tình yêu.
  • Em thấy mình may mắn khi được làm vợ anh, đồng hành cùng một người chồng như anh. Cảm ơn anh vì đã yêu em, lựa chọn em.
  • Anh là một món quà tuyệt vời mà thế giới đã gửi đến cho em. Chúc anh luôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày
  • Cuộc sống hôn nhân dù gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng em hạnh phúc vì có anh bên cạnh. Yêu anh và chúc anh có ngày 14/2 vui vẻ!
Bạn có thể gửi lời chúc cảm ơn chồng vì đã đồng hành cùng bạn và gia đình
Bạn có thể gửi lời chúc cảm ơn chồng vì đã đồng hành cùng bạn và gia đình

Lời kết

Nhìn chung, 14/2 là ngày gì thì không còn xa lạ với người Việt Nam và mọi người trên thế giới. Bạn cũng sẽ tham khảo được những gợi ý quà tặng cho ngày Valentine. Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà tặng ý nghĩa cho người mình yêu, đừng quên tìm kiếm trên Website Muaban.net. Các thông tin về những mặt hàng khác nhau trên Toàn quốc luôn được cập nhật mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: 

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ