Friday, April 26, 2024
spot_img
HomePhong thủyXem tuổi xây nhà năm 2023 cho 12 con giáp - Tuổi...

Xem tuổi xây nhà năm 2023 cho 12 con giáp – Tuổi nào làm nhà được?

Việc xem tuổi xây nhà năm 2023 sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ trước khi bắt tay vào xây dựng, tránh được những bất lợi không cần thiết. Mục đích của việc này là để xem xét nên làm nhà vào thời gian nào sẽ giúp gia chủ mọi việc thuận lợi và suôn sẻ, cũng như gặp được nhiều may mắn. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu cụ thể hơn tuổi nào làm nhà được qua bài viết dưới đây nhé!

I. Năm 2023 là năm con gì?

Năm 2023 là năm Quý Mão, năm tuổi con Mèo, và tuổi này xếp vị trí thứ 4 trong 12 con giáp. Nếu tính theo dương lịch, năm này sẽ bắt đầu từ ngày 22 tháng 1 năm 2023 và kết thúc ngày 9 tháng 2 năm 2024. Nếu tính theo âm lịch, năm này bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 và kết thúc ngày 30 tháng 12 năm 2023.

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Qua năm mới 2023 sẽ là năm của tuổi Qúy Mão

II. Vì sao cần phải xem tuổi xây nhà?

Việc xem năm 2023 tuổi nào làm nhà được là một bước đầu tiên vô cùng quan trọng đối với gia chủ, để mọi việc được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và đem lại may mắn cho chính mình. Vì vậy, không chỉ cần xem tuổi xây nhà năm 2023 cho mỗi gia chủ mà nên xem cho cả gia đình. Xem tuổi làm nhà năm 2023 cho 12 con giáp để biết cụ thể hơn về tuổi phù hợp của cả gia đình, từ đó có được thời gian phù hợp để khởi công xây dựng nhằm đem lại sự may mắn và thuận lợi tối đa cho cả gia đình.

>>>Xem thêm: Xem tuổi xông đất năm 2023 – Có nên tự xông đất nhà mình không?

III. Những lưu ý về việc xem tuổi xây nhà năm 2023

1. Xem tuổi xây nhà

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Xem tuổi xây nhà năm 2023 sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ

Đây là một việc vô cùng quan trọng đối với mỗi người, vì vậy cần cẩn trọng trong mọi việc để đảm bảo bình an và thuận lợi khi hoàn thiện ngôi nhà mới của mình. Xem tuổi xây nhà năm 2023 thì nên xem tuổi của nam hay nữ? Theo quan niệm từ xa xưa thì nên xem tuổi của nam để thuận lý về âm dương. Đối với một số gia đình đặc biệt không có nam thì mới phải xem tuổi của nữ, nhưng người nữ này phải đóng vai trò chủ chốt trong gia đình, đại diện cho sự tồn tại và phát triển của cả ngôi nhà.

2. Xem hướng nhà hợp tuổi

Trong phong thủy, ngoài việc xem tuổi xây nhà năm 2023, người ta còn xem hướng nhà nào hợp tuổi. Xem hướng nhà thường sẽ xem theo thông tin của người lớn tuổi nhất trong nhà là nam giới theo thứ tự từ ông, bà, cha, mẹ, chồng, vợ. Có được hướng nhà tốt sẽ đón được những luồng khí tốt, giúp cả nhà có nhiều may mắn, tinh hoa đất trời, sức khoẻ và cả sự thịnh vượng cũng như tình duyên.

>>>Xem thêm: Tuổi Mụ Là Gì? Mách Bạn 02 Cách Tính Tuổi Mụ Chính Xác Nhất

3. Xem hướng nhà hợp với năm xây nhà

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Có tổng cộng 8 hướng để chọn xây nhà nhưng không phải hướng nào cũng tốt

Hướng xây nhà trong phong thuỷ có 8 hướng, 4 hướng tốt và 4 hướng còn lại là xấu. Tất nhiên, mỗi một hướng đều sẽ mang đến mỗi ý nghĩa riêng biệt về vận mệnh cũng như cuộc sống của cả nhà.

Hai hướng đầu là tốt nhất, lần lượt là Sinh Khí và Thiên Y. Hướng Sinh Khí sẽ mang lại vượng khí và cát khí để mọi việc đều được hanh thông, sức khoẻ dồi dào. Hướng Thiên Y có thể mang lại sự bình an, hoà hợp cũng như cát khí và che chở cho gia chủ đang xem tuổi xây nhà năm 2023.

Thứ ba và bốn lần lượt là hướng Diên NiênPhục Vị. Hai hướng này đều mang đến những điều tốt lành, bình an, tài lộc, vượng khí và sự đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Thứ năm và sáu là hướng Lục sátTuyệt mệnh. Là hai hướng rất xấu khi mang đến sự chia ly, đứt đoạn, thiệt hại, mất mát và tổn thương cho gia chủ.

Hai hướng cuối cùng là Ngũ Quỷ và Hoạ Hại đều là hai hướng vô cùng xấu mà gia chủ phải tránh để không bị mang đến điềm hung cho gia đình.

IV. Những tuổi cần tránh làm nhà năm 2023

1. Tuổi phạm hạn Tam tai 2023

Tam tai là gì?

Theo quan niệm từ xa xưa, tam tai là tai hoạ liên tiếp 3 năm đối với mỗi tuổi và sẽ lặp lại 12 năm một lần. Năm tam tai sẽ là 3 năm liên tiếp xấu nhất đối với một người, năm đầu sẽ nhẹ nhất, năm thứ hai là nặng nhất và năm thứ ba sẽ là năm phục hồi. Tam tai thường ảnh hưởng đến vấn đề công việc và tài chính nhiều hơn và vấn đề tình cảm sẽ gặp ít hơn.

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Tam tai được xem là điềm xấu mà mỗi năm sẽ có 1 nhóm tuổi bắt buộc phải gặp

Cách tính hạn Tam tai

Năm tam tai sẽ tính theo con giáp, vào ba năm này người gặp phải sẽ thường khốn đốn, gặp nhiều khó khăn và luôn cảm thấy bế tắc. Tính hạn tam tai sẽ dựa vào nhóm tuổi tam hợp.

Nhóm tuổi Tý, Thân và Thìn là nhóm tuổi sẽ gặp tam tai vào ba năm Thìn, Dần và Mão. Nhóm tuổi Mão, Hợi và Mùi sẽ cùng chịu tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ và Mùi. Những ai mang tuổi Ngọ, Dần và Tuất sẽ cùng nhau gặp tam tai vào các năm Tuất, Thân và Dậu. Còn những ai mang tuổi Sửu,Tỵ và Dậu sẽ chịu tam tai trong ba năm là Tý, Hợi và Sửu. Cuối cùng, nhóm tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi sẽ gặp tam tai tương ứng với năm tuổi của mình.

Những tuổi gặp hạn Tam tai năm 2023

Theo như cách tính phía trên, những ai tuổi Thân, Tý và Thìn sẽ gặp tam tai vào năm 2023. Đối với tuổi Thân, sẽ là năm thứ 2 tam tai, vì vậy phải cố gắng làm tiếp các công việc dở dang, không nên dừng lại, cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình đầu tư, đề phòng thị phi để hạn chế gặp khó khăn trong con đường sự nghiệp.

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Ba tuổi Thân, Tý và Thìn sẽ gặp tam tai vào năm 2023

Đối với tuổi Tý, sẽ bắt đầu năm đầu tiên của tam tai. Người tuổi Tý, không nên cưới hỏi, đầu tư, tránh thất thoát tiền bạc, dễ gặp thị phi. Cần cẩn trọng trong việc đi lại, cố gắng tối đa việc xuất hành. Đặc biệt, kỵ sông, kỵ biển để hạn chế rủi ro.

Và với tuổi Thìn, sẽ là năm tam tai cuối cùng, nên mọi thứ sẽ dần phục hồi. Nên hạn chế đi xa, và cẩn trọng trong việc kết hôn cũng như xây nhà. Chú ý nhiều đến vấn đề sức khoẻ, đề phòng tiểu nhân hãm hại.

>>>Xem thêm: Ngày tốt mua xe năm 2022: Xem ngày hợp mệnh, tuổi để mua xe

Cách hóa giải Tam tai

Các cách hoá giải tam tai có 2 cách. Cách phổ biến nhất, người ta thường sử dụng cúng kiến vào các năm tam tai để hoá giải. Cách thứ hai, là đeo các vật phẩm phong thuỷ hộ mệnh. Ngoài ra, khi gặp tam tai chúng ta nên hạn chế sát sinh, cần tích đức, hành thiện, suy nghĩ và hành động tích cực để mọi điều suôn sẻ.

Ngoài ra nếu có nhu cầu mua bán nhà đất, bạn có thể truy cập tại đây:

Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán nhà ở khu vực Chợ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai,
1
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Siêu đẹp, siêu rẻ Quận Đống Đa. Nhà 2 mặt ngõ, lô góc, Ô tô 16C đỗ cửa
17
  • Hôm nay
  • Phường Trung Tự, Quận Đống Đa
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà củ chi giá rẻ, mặt tiền đường lớn, sổ riêng, thô cư hết đất
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán nhà Đường 33, P.Bình Trưng Tây, Q.2, đường 6m, DT 6x10m, 3.5 lầu
13
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Biệt thự KDC Khang Điền, 3 tầng, 250m2 sử dụng, giá thương lượng mạnh.
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán nhà phân lô LK phố Thịnh Liệt, vị trí đắc địa, 65 m2, 3 tầng+ tum
1
  • Hôm nay
  • Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
Bán nhà mặt tiền kinh doanh, số 878 Đường An Dương Vương, P.13, Q.6
19
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 6
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
BÁN GẤP  2PN, 2 WC 68M2 Terra Mia View sông , BAO SỔ, BAO PHÍ BẢO TRÌ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

2. Tuổi phạm Kim lâu

Kim lâu là gì?

Kim lâu được xem là những năm xấu và sẽ gây nhiều bất lợi cho những ai có ý định và sẽ làm việc trọng đại của đời người. Đặc biệt như là lấy chồng, xây nhà, làm ăn kinh doanh lớn,… thì nên tránh những năm Kim lâu này.

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Chịu hạn kim lâu sẽ khó làm việc đại sự như cưới hỏi, dựng nhà

Theo phong thuỷ, Kim lâu gồm có: Thân-Thê-Tử-Súc. Kim lâu Thân sẽ kỵ với chính bản thân mình. Kim lâu Thê sẽ kỵ với vợ hoặc chồng mình. Kim lâu Tử sẽ kỵ với con cái của mình và Kim lâu Súc sẽ kỵ với các vật nuôi trong nhà như gia cầm, gia súc.

>>>Tham khảo thêm: Cách tính tuổi Kim Lâu chính xác nhất

Những tuổi phạm Kim lâu năm 2023

Những tuổi phạm Kim lâu năm 2023 gồm: Quý Tỵ, Ất Mùi, Mậu Tuất, Canh Tý, Nhâm Dần, Giáp Thìn, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi, Quý Sửu, Bính Thìn, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Giáp Tuất, Bính Tý, Mậu Dần, Canh Thìn, Ất Dậu. Những người tuổi này phải thật cẩn trọng khi xem tuổi xây nhà năm 2023 để tránh gặp phải những điềm xấu.

Cách hóa giải Kim Lâu

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Bằng cách nhờ người thân đứng ra cúng động thổ để hóa giải kim lâu

Nếu phạm phải Kim lâu, mọi việc làm đều khó đạt được thành công, vì thế chúng ta cần biết cách hoá giải Kim lâu. Bạn hoàn toàn có thể mượn tuổi người thân hay bạn bè không phạm Kim lâu để thay bạn thực hiện các nghi lễ hoá giải như lấy xe, cúng động thổ, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được vận xui trong công việc lẫn cuộc sống.

>>>Xem thêm: Cách chọn và xem biển số xe hợp tuổi, hợp phong thủy năm 2022

Về vấn đề cưới xin, có thể thực hiện xin dâu 2 lần để hoá giải việc đứt gánh giữa đường, hay chờ qua sinh nhật âm lịch năm đó của cô dâu, hoặc chờ qua Đông Chí.

3. Tuổi phạm Hoang ốc

Hoang ốc là gì?

Hoang ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang, theo ông bà ta từ xưa, những ai xây nhà nếu phạm phải cung hoang ốc thường sẽ dẫn đến những việc không tốt như ảnh hưởng mối quan hệ gia đình, làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn cũng như tổn hại sức khoẻ. Hoang ốc gồm 3 cung tốt( nhất cát, nhì nghi, tứ tấn tài) và 3 cung xấu( tam địa sát, ngũ thọ tử, lục hoang ốc), vậy nên khi xem tuổi xây nhà năm 2023 gia chủ cần phải chọn vào 3 cung tốt để tốt cho mọi việc.

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Bộ cung tốt xấu của Hoang ốc ảnh hưởng đến việc xây nhà mới

Tuổi nào gặp hạn Hoang ốc năm 2023?

Các tuổi sẽ gặp hạn hoang ốc năm 2023 gồm: Canh Dần, Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi, Mậu Thân, Canh Tuất, Quý Sửu, Giáp Dần, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Ất Sửu, Bính Dần, Mậu Thìn, Tân Mùi, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Ất Hợi, Đinh Sửu, Canh Thìn, Tân Tỵ, Quý Mùi.

Hóa giải Hoang ốc

Xem tuổi xây nhà năm 2023
Chọn thật kỹ ngày lành tháng tốt để động thổ nhằm giảm tai họa

Nếu xem tuổi xây nhà năm 2023 mà gia chủ phạm phải hoang ốc thì cũng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể giải hạn này. Trước tiên, cần chọn ngày lành tháng tốt để động thổ và nhập trạch, khi nhập trạch thì nhờ người quen hợp tuổi bước vào nhà trước. Khi dọn về, không vào ở ngay mà nhờ người không phạm hoang ốc vào ở trước vài ngày, sau đó gia chủ hãy dọn vào ở là được.

V. Năm 2023 tuổi nào làm nhà được?

Xem tuổi xây nhà năm 2023 dựa vào Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai thì năm 2023 các tuổi sau sẽ hợp để làm nhà: Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Ất Mão, Tân Dậu, Canh Ngọ, Quý Dậu và Kỷ Mão. Những người tuổi này nếu xây nhà trong năm nay, sẽ có được nhiều phúc khí, cuộc sống gia đình êm ấm, hoà hợp, làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sự nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn, đón được nhiều tài lộc và may mắn.

Xem tuổi xây nhà năm 2023
An tâm xây dựng căn nhà mơ ước cho gia đình vào năm 2023

Trên đây là tổng hợp thông tin xem tuổi xây nhà năm 2023 và tuổi nào làm nhà được của Muaban. Từ đó bạn đọc có thể biết cụ thể hơn về phong thuỷ khi xây nhà, mang đến vận may, an khang cho chính mình và cả gia đình. Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích qua bài viết này. Hãy ghé thăm website thường xuyên để cập nhật thêm các kiến thức bổ ích nhé!

>>>Xem thêm:

Xem thêm các tin đăng mua bán đất tại Muaban.net:

Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Chuyển nhượng 9000m2 Đất sản xuất kinh doanh khu công nghiệp Lai Xá
1
  • Hôm nay
  • Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ