Wednesday, May 1, 2024
spot_img
HomePhong thủyTiết Vũ Thủy là gì? Tiết Vũ Thủy 2024 là ngày nào...

Tiết Vũ Thủy là gì? Tiết Vũ Thủy 2024 là ngày nào trong năm?

Vũ Thủy là một trong 24 tiết khí của năm theo văn hóa người Á Đông. Vậy tiết Vũ Thủy có những đặc điểm gì? Tiết Vũ Thủy 2024 là ngày nào trong năm và trong ngày tiết Vũ Thủy nên làm gì? Cùng Mua Bán tìm hiểu những thông tin xoay quanh tiết Vũ Thủy trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tiết Vũ Thủy là gì? Tiết Vũ Thủy 2024 là ngày nào trong năm?
Tiết Vũ Thủy là gì? Tiết Vũ Thủy 2024 là ngày nào trong năm?

I. Tiết Vũ Thủy là gì?

Vũ Thủy là tiết khí thứ 2 trong 24 tiết khí của năm, theo lịch truyền thống tại nhiều nước Đông Á gồm Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Vũ Thủy là thời điểm chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân. Sau khi mùa đông kết thúc, những cơn mưa nhỏ bắt đầu xuất hiện và ngày càng nhiều hơn, đồng thời không khí cũng dần trở nên ấm hơn. Chính vì vậy, tiết khí này được gọi là Vũ Thủy, hay còn mang ý nghĩa là mưa ẩm, mưa nhỏ kèm theo gió nhẹ.

Vũ Thủy đánh dấu sự chuyển biến của thời tiết và thiên nhiên, từ mùa đông lạnh giá sang mùa xuân ấm áp. Nó mang theo hi vọng bừng nở của sự sống mới và khởi đầu của một mùa xuân tươi đẹp.

Xem thêm: Tiết Xuân Phân là gì? Tiết Xuân Phân 2024 là ngày nào trong năm?

Vũ Thủy là tiết khí thứ 2 trong 24 tiết khí trong năm, theo lịch truyền thống
Vũ Thủy là tiết khí thứ 2 trong 24 tiết khí trong năm, theo lịch truyền thống

II. Tiết Vũ Thủy 2024 bắt đầu từ ngày nào?

Vào năm 2024 tiết Vũ Thủy được bắt đầu vào ngày 18 hoặc 19 tháng 2 dương lịch và kết thúc vào ngày 5 tháng 3 dương lịch. Với những ngày diễn ra tiết Vũ Thủy trong năm thì kinh độ của mặt trời sẽ rơi vào 330º.

Đây cũng là thời điểm vạn vật bắt đầu sinh sôi, nảy nở sau một mùa đông lạnh kéo dài.

Xem thêm: Lập xuân là gì? Lập xuân 2024 là ngày nào trong năm?

Vũ Thủy được bắt đầu từ ngày 18 hoặc 19 tháng 2 dương lịch
Vũ Thủy được bắt đầu từ ngày 18 hoặc 19 tháng 2 dương lịch

III. Một số đặc điểm của Tiết Vũ Thủy bạn nên biết

Để có thể hình dung rõ hơn về tiết Vũ Thuỷ, dưới đây là một số đặc điểm về thời tiết và hoạt động sinh giới trong khoảng thời gian này mà bạn có thể tham khảo:

1. Đặc điểm về thời tiết và khí hậu

Có một số đặc điểm thời tiết và khí hậu đáng chú ý trong tiết Vũ Thủy gồm:

  • Mưa xuân: “Vũ” mang ý nghĩa là mưa. Đặc trưng của tiết này là sự xuất hiện của những cơn mưa xuân nhỏ, hạt mưa li ti; đây là mưa ẩm, mang đến không khí tươi mới và mát mẻ.
  • Nhiệt độ ấm dần lên: Ánh sáng mặt trời trở nên sáng hơn và ấm áp hơn, góp phần làm tăng nhiệt độ môi trường. Đây là dấu hiệu cho sự chuyển giao từ mùa đông lạnh giá sang mùa xuân ấm áp.
  • Hồi sinh của thiên nhiên: Ánh sáng chan hòa và mưa nhỏ tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây cỏ và muôn hoa. Đây là thời điểm mà vạn vật trong tự nhiên bắt đầu khôi phục và thể hiện sự sống mới sau mùa đông.

Vũ Thủy là giai đoạn quan trọng trong sự chuyển mùa từ đông sang xuân, đồng thời đánh dấu sự trỗi dậy của sự sống trong tự nhiên.

Xem thêm: Thanh minh là gì? Tết Thanh minh 2024 rơi vào ngày nào?

Đặc điểm về thời tiết và khí hậu
Đặc điểm về thời tiết và khí hậu

2. Đặc điểm về hoạt động sinh giới

Trong tiết Vũ Thủy, hoạt động sinh giới của các loài vật cũng có sự thay đổi đáng kể. Mùa đông làm cho đất trở nên khô cứng, nhưng khi tiết Vũ Thủy đến, đất trở nên ẩm ướt, ấm áp và mềm mại hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và nảy mầm của cây cối.

Các loài cây đã trưởng thành sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tiết Vũ Thủy, tạo ra một khung cảnh màu xanh tươi mát vô tận. Nhiều loài cây cũng bắt đầu đâm chồi và đơm hoa, mang đến vẻ đẹp tuyệt vời. Cùng với sự phát triển của thực vật, các loài động vật ăn cỏ cũng có được nguồn thức ăn dồi dào, từ đó sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Trong tiết Vũ Thủy, hoạt động sinh giới của các loài vật cũng có sự thay đổi đáng kể
Trong tiết Vũ Thủy, hoạt động sinh giới của các loài vật cũng có sự thay đổi đáng kể

Trong tiết Vũ Thủy, sự tương tác hài hòa giữa cây cối và động vật tạo nên một môi trường sống phong phú và sôi động. Đây là thời điểm quan trọng trong chu kỳ sinh thái, khi sự sống trỗi dậy và lan tỏa khắp nơi, mang lại sự thịnh vượng và đa dạng cho tự nhiên.

Xem thêm: Xuất hành là gì? Xem ngày, giờ, hướng xuất hành tốt đầu năm 2024

IV. Ý nghĩa tiết Vũ Thủy

Cùng với các đặc điểm về thời tiết và hoạt động sinh giới thì dưới đây là ý nghĩa của tiết Vũ Thủy theo tử vi, quẻ dịch và phong thủy.

1. Ý nghĩa tử vi

Tiết Vũ Thủy thuộc mùa xuân và tháng Giêng theo lịch tiết khí, mang ý nghĩa quan trọng theo quan điểm tử vi. Theo tử vi, mùa xuân thuộc hành Mộc và tiết Vũ Thủy là một phần của mùa xuân. Mộc đại diện cho cây cỏ và tượng trưng cho sự sinh tồn. 

Trong quan hệ ngũ hành, Mộc khắc Thổ và sinh Hỏa. Điều này có nghĩa là trong tiết Vũ Thủy, năng lượng Mộc đang mạnh mẽ thì người mệnh Mộc và Hỏa sẽ như “cá gặp nước”, thuận lợi trong mọi việc. Còn người mệnh Thổ sẽ dễ gặp rắc rối hơn trong khoảng thời gian này. Việc hiểu rõ quan hệ ngũ hành này có ý nghĩa quan trọng để tiến hành mọi việc trong tiết Vũ Thủy được thuận lợi.

Xem thêm: Đại hàn 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Đại hàn

Theo tử vi, mùa xuân thuộc hành Mộc và tiết Vũ Thủy là một phần của mùa xuân
Theo tử vi, mùa xuân thuộc hành Mộc và tiết Vũ Thủy là một phần của mùa xuân

2. Ý nghĩa theo quẻ dịch

Trong thời điểm tháng Giêng, tiết Vũ Thủy tương ứng với quẻ Thái trong kinh Dịch. Quẻ này mang ý nghĩa của sự thuận lợi, may mắn và vui vẻ. Tượng trưng cho dương khí tràn đầy, mọi sự vật trên trời đất trở lại vị trí tự nhiên của chúng, tạo ra một trạng thái tốt đẹp, an lành.

Trong thời gian này, công việc diễn ra thuận lợi, học tập thu được thành công, gia đình hạnh phúc và mọi điều xấu xa bị đẩy lùi.

Quẻ này mang ý nghĩa của sự thuận lợi, may mắn và vui vẻ
Quẻ này mang ý nghĩa của sự thuận lợi, may mắn và vui vẻ

Đây là lý do tại sao nhiều người chọn thời điểm này để bắt đầu mùa vụ, khởi công dự án, khai trương kinh doanh hay tổ chức đám cưới. Quẻ Thái trong Tiết Vũ Thủy đem lại niềm tin vào một giai đoạn thuận lợi, thịnh vượng và thành công cho những hoạt động trong cuộc sống.

Xem thêm: Tiết Xử Thử là gì? Tiết Xử Thử 2024 là ngày nào trong năm?

3. Ý nghĩa theo phong thủy

Trong phong thủy, Tiết Vũ Thủy thuộc hành Mộc, giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui. Những người có ngũ hành Mộc sẽ được hưởng lợi từ sự thịnh vượng trong thời gian này. Đối với những người có mệnh Hỏa, bởi vì Mộc sinh Hỏa nên cuộc sống của họ cũng sẽ trải qua nhiều thuận lợi và vượng đường tài lộc trong thời gian diễn ra tiết Vũ Thủy.

Ý nghĩa theo phong thủy
Ý nghĩa theo phong thủy

Trái lại, người có mệnh Thổ sẽ gặp khó khăn vì Mộc khắc Thổ. Họ có thể gặp phải các thách thức và rủi ro trong công việc, cuộc sống và sức khỏe. Điều quan trọng mà người mệnh Thổ cần làm trong thời gian này chính là giữ cho bản thân sự bình tĩnh và tỉnh táo để không bị ảnh hưởng bởi năng lượng tiêu cực và tránh sa sút kéo dài.

Xem thêm: Lập Thu là gì? Ngày Lập Thu 2024 là ngày nào?

V. Những việc nên làm trong thời điểm tiết Vũ Thủy

Trong tiết Vũ Thủy, có một số hoạt động có thể thực hiện để tận dụng thời điểm này:

  • Chăm sóc và dưỡng da: Với thời tiết mưa xuân và độ ẩm tăng cao, làn da sẽ được cung cấp độ ẩm tự nhiên, giảm tình trạng khô nứt. Do đó, hãy dành thời gian này để chăm sóc da và dưỡng ẩm cho da, duy trì độ mềm mịn và tươi sáng.
  • Động phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai: Theo quan niệm y học cổ truyền, vào thời điểm này, khi thiên thời địa lợi nhân hòa, việc động phòng có thể tăng khả năng thụ thai. Hãy tận dụng thời điểm này để tạo ra sự cân bằng âm dương và tạo điều kiện tốt cho việc thụ tinh.
Động phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai
Động phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai
  • Canh tác và bắt đầu mùa vụ mới: Trạng thái đất đai ẩm ướt và sự phát triển mạnh mẽ của cây cối trong tiết Vũ Thủy là thích hợp để nông dân tiến hành các công việc canh tác và bắt đầu một mùa vụ mới. Hãy tận dụng thời điểm này để trồng trọt.
  • Chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng: Trong giai đoạn Vũ Thủy, bạn có thể chuẩn bị và tổ chức các sự kiện quan trọng như mừng thọ, đính hôn, kết hôn, khởi công, khai trương và những sự kiện đặc biệt khác. Đây là thời điểm lý tưởng vì mùa xuân mang đến khí hậu mát mẻ, dễ chịu và tươi mới. Mọi người thường có tâm trạng tốt và sẵn lòng tham gia vào những sự kiện vui vẻ và ý nghĩa.
Chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng như đính hôn, cưới hỏi
Chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng như đính hôn, cưới hỏi

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm mua bán nhà đất uy tín, chất lượng thì hãy ghé ngay Muaban.net nhé:

Chủ nhà giảm sâu cần bán Nhà Lê Quang Định, Phường 5 , Bình Thạnh
11
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Bình Thạnh
TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Biệt Thự đẳng cấp HimLam KDC Trung Sơn  Hầm , 11pn 250m2 chỉ 45 tỷ
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Bấp19.835m2 đất, mặt tiền 87m, lộ 6m tiếp giáp mặt tiền sông
10
  • Hôm nay
  • Xã Thạnh Phước, Huyện Thạnh Hoá
Bán nhà 4x12= 48.4m2 giá 3.8 tỷ Đ/C: 861/86/12 Trần Xuân Soạn
10
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán Nhà Mặt Ngõ Gần Phố Tây sơn 62m : MT 6 x5 tầng lô góc
0
  • Hôm nay
  • Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
CHÍNH CHỦ CẦN BÁN NHÀ NGUYỄN GIA TRÍ Q.BÌNH THẠNH. GIÁ BÁN 1TỶ8 / 54M2
5
  • Hôm nay
  • Phường 25, Quận Bình Thạnh
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Chính chủ cần bán nhà gấp nguyễn thị kiểu
9
Chính chủ cần bán nhà gấp nguyễn thị kiểu
  • 54 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
3 tỷ 650 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12

VI. Thực hiện dưỡng sinh trong tiết Vũ Thủy như thế nào?

Trong tiết Vũ Thủy, có một số phương pháp dưỡng sinh hữu ích mà chúng ta có thể áp dụng để giúp ổn định sức khỏe:

  • Tuân thủ chế độ ăn uống điều độ: Trong tháng Giêng âm lịch, mùa Tết Nguyên đán diễn ra. Trong những ngày này, việc ăn uống quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như nhiệt trong cơ thể, táo bón, ho khan,… Để giảm thiểu các vấn đề này, chúng ta có thể tiêu thụ những loại thực phẩm giáng hỏa như bưởi, dưa chuột,…
  • Giữ ấm cơ thể: Trong tiết Vũ Thủy, nhiệt độ bên ngoài tăng dần, nhưng vẫn có những ngày thời tiết lạnh như “Rét tháng 3 bà già chết cóng“. Vì vậy, vào mùa xuân, chúng ta cần giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng lưng, bụng và lòng bàn chân, nhằm đề phòng cảm lạnh. 
  • Thưởng thức trà xuân, giữ tâm hồn thư thái: Tâm lý của con người chịu tác động lớn từ cảnh vật xung quanh. Trong tiết Vũ Thủy, khi đón nhận những cơn mưa xuân và thời tiết ấm áp, tâm trạng của chúng ta thường được cải thiện đáng kể. Hãy tận hưởng không khí này bằng cách sắp đặt những buổi thưởng trà, giúp tâm hồn thư thái hơn rất nhiều.
Thưởng thức trà xuân, giữ tâm hồn thư thái
Thưởng thức trà xuân, giữ tâm hồn thư thái

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu xong về tiết Vũ Thủy là gì, cũng như ý nghĩa và các ảnh hưởng của tiết Vũ Thủy với con người. Mong rằng với nội dung trên có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt cho những công việc, sự kiện quan trọng trong tiết Vũ Thủy. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều nội dung hấp dẫn về các lĩnh vực nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ