Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeBao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy? Hướng dẫn các...

Bao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy? Hướng dẫn các bước chi tiết

Một trong những công việc bảo dưỡng quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua là vệ sinh họng ga xe máy. Việc bảo dưỡng xe không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn duy trì được hiệu suất cho xe, không bị xuống cấp. Vậy bao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy một lần? Cùng Muaban.net tìm hiểu câu trả lời chính xác với hướng dẫn thực hiện việc vệ sinh họng ga xe máy, đảm bảo xe hoạt động trơn tru, hiệu quả!

Bao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy?
Bao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy?

I. Họng ga xe máy là gì?

Họng ga hay còn được gọi là họng xăng là bộ phận quan trọng trong hệ thống nhiên liệu và động cơ xe máy. Nó được trang bị đa số trên các dòng xe đời mới hiện nay với chức năng nạp khi cho động cơ xe phun xăng điện tử (xe FI).

Họng ga có vai trò điều tiết lượng không khí và nhiên liệu vào buồng đốt. Khi vặn ga, họng ga sẽ mở và cho phép không khí, nhiên liệu vào động cơ để tăng tốc xe. Ngược lại, khi nhả ga, họng ga sẽ đóng lại và khiến xe giảm tốc. Việc điều chỉnh họng ga xe máy thường được thực hiện bằng cách vặn ốc vít hoặc các bộ phận tương tự.

Họng ga xe máy là gì? Vệ sinh họng ga xe máy
Họng ga xe máy là gì?

II. Vì sao cần phải vệ sinh họng ga xe máy?

Theo thời gian, khi xe máy hoạt động, họng ga sẽ có nhiều bụi bẩn và cặn bã tích tụ, gây ra một số tác hại nghiêm trọng như: giảm hiệu suất động cơ, tiêu hao nhiên liệu, khó nổ máy xe, giảm tuổi thọ… những điều này sẽ này gây nên ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe. Vì vậy, việc vệ sinh họng ga xe máy định kỳ là vô cùng quan trọng để đảm bảo xe của bạn luôn hoạt động với hiệu suất tối đa.

Ngoài ra, vệ sinh họng ga xe máy sẽ giúp xe dễ nổ máy hơn, garanti nghe đều và ổn định so với khi bạn không vệ sinh chúng. Đồng thời, họng ga xe máy sạch còn giúp tăng tuổi thọ cho kim phun và động cơ, xe chạy êm, không xảy ra tình trạng xe giật khi lên ga.

Vì sao cần phải vệ sinh họng ga xe máy?
Vì sao cần phải vệ sinh họng ga xe máy?

Xem thêm: Bình ắc quy xe Vision nằm ở đâu? Hướng dẫn cách thay lắp bình ắc quy

III. Bao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy?

Sau một thời gian sử dụng, người chủ xe cần vệ sinh lại họng ga xe máy để phục hồi lại khi họng ga xe máy bị xuống cấp. Thông thường, khi đi khoảng 8.000 – 10.000km, bạn cần mang xe đi vệ sinh họng ga và tiến hành bảo dưỡng chúng. Chú ý, nên lựa chọn những trung tâm bảo dưỡng có uy tín để thực hiện vệ sinh họng ga và bảo dưỡng xe một cách an toàn và đảm bảo nhất.

IV. Cách vệ sinh họng ga xe máy

Trước khi tiến hành vệ sinh họng ga xe máy, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ để sẵn như: bàn chải cọ mềm, khăn lau, dung dịch chuyên để vệ sinh họng ga, tua vít, bình xịt, găng tay,… để giúp quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng hơn. Sau đây là hướng dẫn các bước chi tiết để vệ sinh họng ga xe máy mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Tháo họng ga

Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn đã tắt máy xe và để xe nguội trước khi tháo họng ga. Sau đó, dùng công cụ để tiến hành tháo họng ga, kim phun xăng và cần cẩn thận khi tháo rời để tránh làm hỏng các bộ phận. 

  • Bước 2: Vệ sinh họng ga

Dùng xăng thơm chuyên dụng để phun sạch sẽ cả bên trong lẫn bên ngoài họng ga. Sử dụng bàn chải mềm để cọ sạch bụi bẩn tích tụ. Sau đó, dùng khăn lau lại một lần nữa để đảm bảo không còn bụi cặn bám trên bề mặt. Có thể sử dụng bình xịt đã chuẩn bị để vệ sinh những khu vực sâu bên trong, khó làm sạch. Thời gian vệ sinh có thể từ 5 – 10 phút tuỳ vào tình trạng bụi bẩn nhiều hay ít.

Hướng dẫn chi tiết các bước vệ sinh họng ga xe máy
Hướng dẫn chi tiết các bước vệ sinh họng ga xe máy
  • Bước 3: Lắp họng ga

Sau khi vệ sinh, cần lắp lại họng ga vào xe và đảm bảo đúng vị trí các bộ phận một cách chặt chẽ, không lỏng lẻo hay sai lệch. Ngoài ra, nên kiểm tra kỹ các kết nối để đảm bảo xe hoạt động bình thường.

  • Bước 4: Kiểm tra lại

Khởi động lại xe và kiểm tra họng ga, hãy thử vặn ga xem động cơ xe đã hoạt động ổn định hay chưa, có hiện tượng rung giật hay tiếng kêu kỳ lạ không. Nếu xảy ra tình trạng xe không hoạt động hay gặp bất cứ vấn đề gì, hãy xem lại các bước hoặc mang xe đến trung tâm bảo dưỡng chuyên nghiệp để được tư vấn.

Có thể bạn chưa biết: Lý do tại sao xe Air Blade không đề được và cách xử lý hiệu quả

V. Vệ sinh họng ga xe máy giá bao nhiêu?

Có phải bạn đang thắc mắc về chi phí vệ sinh họng ga xe máy? Hãy tham khảo bảng giá dịch vụ vệ sinh kim phun, vệ sinh họng ga xe máy và một số dịch vụ bảo dưỡng khác mà Muaban.net đã tổng hợp từ một số cửa hàng để bạn có thể tham khảo bên dưới đây:

Dịch vụ Sản phẩm Giá thành (VNĐ)
Vệ sinh kim phun xăng Dung dịch 3M 350.000 – 400.000 
Dung dịch Bizol 450.000 – 500.000
Dung dịch Bizol (máy dầu) 500.000 
Vệ sinh buồng đốt Dung dịch NX 5000 400.000 – 500.000
Dung dịch Bluchech K1, K2 700.000 – 800.000
Vệ sinh họng ga xe 150.000 – 250.000

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo. Ngoài ra, mức giá sẽ tuỳ tuỳ thuộc vào loại xe, tình trạng họng ga, sản phẩm sử dụng và các dịch vụ khác đi kèm,…

Vệ sinh họng ga xe máy giá bao nhiêu?
Vệ sinh họng ga xe máy giá bao nhiêu?

Lời kết

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc bao lâu nên vệ sinh họng ga xe máy và hướng dẫn cho bạn các bước chi tiết để có thể vệ sinh họng ga tại nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật những thông tin về xe máy, ô tô, việc làm, bất động sản,… và các dịch vụ khác bạn nhé!

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ