Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmVân Đồn có gì chơi? Bỏ túi 10+ địa điểm không nên...

Vân Đồn có gì chơi? Bỏ túi 10+ địa điểm không nên bỏ lỡ

Du lịch Vân Đồn – Quảng Ninh là một trong những trải nghiệm đặc sắc khi đến với vùng đất mỏ. Nếu như Cô Tô nổi tiếng trong ngành du lịch Quảng Ninh với vẻ đẹp quyến rũ thì Vân Đồn chứa đựng nhiều điều hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho du khách. Vậy Vân Đồn có gì chơi, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Vân Đồn có gì chơi
Vân Đồn có gì chơi – Tổng quan kinh nghiệm khi đi du lịch Vân Đồn

I. Tổng quan về Vân Đồn – Quảng Ninh

Vân Đồn là một hòn đảo nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh, nằm gần Vịnh Bái Tử Long về phía Đông và Đông Bắc. Cách trung tâm Hạ Long khoảng 50 km, Vân Đồn – Quảng Ninh có nhiều tiềm năng du lịch với đa dạng các loại hình du lịch, bao gồm là du lịch tâm linh, du lịch sinh thái và du lịch trải nghiệm.

vân đồn có gì chơi
Vân Đồn – Quảng Ninh có nhiều tiềm năng du lịch

Vân Đồn bao gồm 600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có tới hơn 20 đảo có người ở, nổi tiếng nhất có thể kể đến là đảo Quan Lạn, đảo Minh Châu, Ngọc Vừng,… Du khách đến Vân Đồn được tự do lựa chọn loại hình du lịch phù hợp với nhiều địa điểm tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

II. Thời điểm thích hợp để du lịch Vân Đồn

Dường như Vân Đồn – Quảng Ninh mùa nào cũng đẹp, vì không chỉ có khí hậu thuận lợi mà Vân Đồn còn có những ngọn núi tuyệt đẹp tựa như “bức tranh thủy mặc” vô cùng quyến rũ.

vân đồn có gì chơi
Vân Đồn nổi bật với hình ảnh làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, nắng vàng

Theo kinh nghiệm du lịch Vân Đồn của nhiều du khách thì đảo Vân Đồn vào mùa hè là đẹp nhất. Bởi lúc này hòn đảo nổi bật với hình ảnh làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, nắng vàng và thảm thực vật ven biển tươi tốt, đẹp mê hồn, khiến du khách cảm thấy tràn đầy nhựa sống và năng lượng tích cực.

Những du khách yêu thích không khí sôi động của lễ hội hay những ai muốn tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống của biển đảo có thể đến Vân Đồn vào tháng 6 âm lịch. Từ ngày 10 đến 20 tháng 6 âm lịch là lễ hội Quan Lạn, mục đích của lễ hội này là để tưởng nhớ các anh hùng dân tộc đã hy sinh trong trận chiến khốc liệt với quân Nguyên Mông.

III. Di chuyển đến Vân Đồn như thế nào?

Vân Đồn có gì chơi
Vân Đồn có gì chơi – Du khách đến Vân Đồn được tự do lựa chọn loại hình du lịch phù hợp với nhiều địa điểm tham quan

Khoảng cách từ thủ đô Hà Nội đến Vân Đồn – Quảng Ninh khoảng chừng 220km. Vì vậy, du khách có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển sau đây:

  • Xe máy: Đây là phương tiện phù hợp cho những phượt thủ thích phượt và thích tự mình trải nghiệm, khám phá trong suốt hành trình. Đường đi từ Hà Nội đến Vân Đồn cũng đẹp và không quá xa nên du khách có thể sắp xếp để tự mình cùng bạn bè lái xe đến Vân Đồn – Quảng Ninh.
  • Ô tô riêng: Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn mất khoảng 4-5 tiếng. Sử dụng xe ô tô riêng tham quan Vân Đồn Quảng Ninh cũng là cách giúp du khách chủ động trong suốt chuyến đi.
  • Xe khách: Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn xe khách Vân Đồn nổi tiếng từ Hà Nội đi Cửa Ông. Sau đó đi taxi hoặc xe ôm đến Vân Đồn với chi phí 200.000đ-250.000đ

IV. Những phương tiện di chuyển tại Vân Đồn 

vân đồn có gì chơi
Vân Đồn có gì chơi – Những phương tiện di chuyển tại Vân Đồn
Để đến đảo Vân Đồn, bạn phải di chuyển bằng thuyền. Sau khi đến Vân Đồn, bạn có thể đi tham quan vòng quanh đảo theo các cách sau:
  • Đi bộ: bạn có thể trải nghiệm đi bộ tại đảo Vân Đồn nếu đi tắm tại các bãi biển gần khách sạn để sống chậm lại với thiện nhiên Vân Đồn. 
  • Xe lam: đây là phương tiện phổ biến để du khách dễ dàng tham quan những địa điểm nổi tiếng ở đảo Vân Đồn. Những tài xế xe lam có thể sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch, cung cấp thông tin cho bạn tại mỗi địa điểm bạn đi ngang qua.
  • Xe máy: đây là phương tiện không phổ biến trên đảo Vân Đồn nên du khách sẽ khó tìm thấy nơi để thuê xe. Bạn có thể lựa chọn nơi uy tín để thuê xe máy để chủ động khi đi du lịch tại Mua Bán.
  • Xe đạp: là phương tiện dễ dàng tìm thấy, rất thích hợp khi đi dạo trên những cung đường biển lãng mạn với chi phí thuê xe khá rẻ. 

V. 10+ địa điểm du lịch Vân Đồn không thể bỡ lỡ

Dưới đây là một danh sách 10+ địa điểm du lịch tại Vân Đồn, mà bạn không nên bỏ lỡ:

1. Bãi Dài Vân Đồn

Vân Đồn có gì chơi
Bãi Dài trông giống như một dải ruy băng khổng lồ màu xanh mềm mại quấn quanh vịnh Bái Tử Long.

Bãi Dài Vân Đồn là vùng biển phía Đông Nam tỉnh Quảng Ninh. Du khách khi đến đây sẽ ấn tượng sâu sắc bởi vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ. Vân Đồn với màu nước biển xanh biếc, những bãi cát trắng trải dài theo đường bờ biển dài 2km xen với những mỏm đá lô nhô trên biển đầy lý thú.

Từ trên cao nhìn xuống, Bãi Dài trông giống như một dải ruy băng khổng lồ màu xanh mềm mại quấn quanh vịnh Bái Tử Long. Cảnh quan ở đây giống như một bức tranh thiên nhiên cuộn đầy màu sắc, nơi trời, biển và núi được hòa làm một. Ở bất cứ góc nào của Bãi Dài Vân Đồn, du khách cũng sẽ tìm được những background sống ảo ưng ý.

2. Bãi Ngọc Vừng

Bãi biển Ngọc Vừng thuộc khu vực đảo Ngọc Vừng, một hòn đảo hoang sơ còn khá xa lạ với du khách. Chính vì vậy, cảnh quan của bãi Ngọc Vừng ít bị tác động bởi con người nên vẫn giữ được nét hoang sơ và trữ tình vốn có của nó.
 
vân đồn có gì chơi
Bãi biển Ngọc Vừng thuộc khu vực đảo Ngọc Vừng, một hòn đảo hoang sơ còn khá xa lạ với du khách

Biển Ngọc Vừng nước trong xanh, cát trắng. Đặc biệt, có nhiều loại ngọc quý hiếm. Ngoài tắm biển và thưởng ngoạn phong cảnh của bãi biển Ngọc Vừng, du khách còn có thể tham quan một số địa điểm hấp dẫn trên đảo như Lâu đài cổ Ngọc Vừng, bến Cống Yên, hồ nước ngọt trên đảo và các hoạt động thú vị trên đảo như cắm trại, đạp xe Đạp, khám phá cuộc sống ngư dân,…

3. Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bao quanh bởi nhiều hòn đảo nhỏ. Đảo Quan Lạn nằm trong Vịnh Bái Tử Long, nơi đây có những hòn đảo đứng sừng sững giữa biển khơi.
vân đồn có gì chơi
Biển Quan Lạn là bãi biển Vân Đồn – Quảng Ninh mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với không khí trong lành, mát mẻ

Khách du lịch khi di chuyển đến đảo Quan Lạn có thể trải nghiệm đi bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ độc đáo. Khi lên đến đảo, nhiều phương tiện di chuyển khác nhau đa dang mà du khách có thể lựa chọn như thuê xe máy, xe điện hoặc tuktuk. 

Biển Quan Lạn là một bãi biển tại Vân Đồn Quảng Ninh mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, bình yên với bầu không khí trong lành, thoáng mát. Bờ cát trắng tinh khôi trải dài cùng những rặng cây rừng nhiệt đới bên cạnh bờ biển tạo nên một khung cảnh quan nên thơ và thư giản. Vùng biển Quan Lạn bao gồm rất nhiều bãi tắm đẹp theo đó có một khu chợ trung tâm chuyên bán hải sản mà du khách có thể ghé qua. 

4. Chùa Quan Lạn

Chùa Quan Lạn hay còn được người dân nơi đây đặt tên là Linh Quang Tự, là một ngôi chùa cổ kính nằm trên đảo Quan Lạn và là một nơi du lịch tâm linh nổi tiếng tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

Chùa được hoàn thiện theo lối kiến trúc 3 gian cổ xưa, đi phía ngoài vào là cổng tam quan, tiếp theo đó là hậu cung và gian sau cùng chính là bái đường. 

vân đồn có gì chơi
Chùa Quan Lạn còn được gọi với cái tên Linh Quang Tự, ngôi chùa cổ kính nằm trên đảo Quan Lạn

Chùa Quan Lạn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp cổ kính được tô điểm qua thời gian, phủ lên mình một màu vàng đặc trưng, những mảng rêu phong cổ kính và huyền bí ghi đậm dấu tích lịch sử.

Du khách đến Quan Lạn muốn tìm được sự bình yên, cầu tài lộc may mắn thì không nên bỏ qua việc thăm viếng có chùa Quan Lạn.

5. Bãi Minh Châu

Bãi Minh Châu được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng của Vân Đồn. Với sự yên bình và trong xanh của biển cộng với vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn trải dài như vô tận, bên bờ biển là những rặng cây nhiệt đới ngút ngàn reo vang trong gió, đây là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.

vân đồn có gì chơi
Bãi Minh Châu được mệnh danh là bãi biển yên bình và trong xanh với vẻ đẹp hoang sơ

Bãi Minh Châu tuy có vị trí khá xa so với các bãi tắm khác nhưng đó cũng là lí do giúp cho không gian trên biển rất thoáng đãng và yên bình. Đây là một địa điểm tuyệt vời dành cho những du khách ưa thích sự yên tĩnh, thư giãn.

Bạn có thể tản bộ trên biển, thỏa thích chơi đùa với những cơn sóng êm đềm và bờ cát trắng mộng mơ, sau đó nhìn ngắm hoàng hôn buông xuống mỗi buổi chiều tà thật êm dịu, trữ tình và đầy nét thi họa.

Tham khảo thêm: Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Bình Từ A Tới Z Cực Chi Tiết

6. Bãi Đá Tròn

Bãi tắm có vẻ đẹp độc đáo du khách không thể bỏ qua khi đến Vân Đồn, bãi đá này sở hữu một cảnh quan thiên nhiên độc đáo và đầy màu sắc đến từ những phiến đá đủ kích cỡ khác nhau với hình dáng tròn xoe được tạo nên từ những còn sóng liên tục dội vào bờ qua thời gian.

vân đồn có gì chơi
Khung cảnh trên bãi đá tròn cực kì nên thơ với biển xanh, mây trắng, nắng vàng

Những viên đá xếp chồng lên nhau trải dài như vô tận, kết hợp cùng vơi dáng vẻ hoang sơ và đầy sự hũng vĩ từ khu rừng nhiệt đới.

Khung cảnh trên bãi đá tròn cực kì nên thơ với sự kết hợp của ba yếu tố biển xanh, mây trắng, nắng vàng. Đặc biệt, nếu là một người đam mê ngắm hoàng hôn hay bình minh thì đây cũng chính là địa điểm có thể chiêm ngưỡng một cách đẹp nhất trên đảo Quan Lạn đó!

7. Đảo Ba Mùn

Vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ này chắc chắn sẽ khiến du khách đặt chân tới phải mãn nhãn và ngỡ ngàng. Đảo Ba Mùn sở hữu một cánh rừng nguyên sinh đại ngàn còn đầy sự hoang sơ, với những bờ biển trải dài vô tận với bãi cát trắng trải dài, cùng với làn nước biển trong xanh mát mẻ và đầy thư giản.

vân đồn có gì chơi
Đảo Ba Mùn sở hữu những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn ven biển hùng vĩ

Đảo Ba Mùn được người dân nơi đây xem như một viên ngọc quý với khung cảnh thiên nhiên tuyệt với với rừng vàng, biển bạc, không khí trong lành và yên bình khiến mọi du khách như không thể quên nếu đã đặt chân tới nơi này.

8. Bãi Sơn Hào

Có vị trí nằm giữa bãi Minh Châu và đảo Quan Lạn, bãi Sơn Hào có tổng chiều dài đường biển kéo dài lên đến 3km, kết hợp với cảnh vật nên thơ, trữ tình theo đó là làn nước biển trong xanh, thảm thực vật nhiệt đới đa sắc màu thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

vân đồn có gì chơi
Bãi Sơn Hào có tổng chiều dài đường biển hơn 3km, cảnh vật nên thơ và trữ tình

Bãi Sơn Hào rất xứng đáng là một điểm đến trong hành trình du lịch của du khách – vì luôn thuộc top những bãi biển đẹp nhất tại Vân Đồn.

Tuy nhiên du khách cần lưu ý khi mực nước biển dâng cao, đường bờ biển trở nên dốc và bờ biển sẽ thu nhỏ, khách du lịch nên lưu ý để vui chơi, tham quan một cách an toàn.

9. Bãi Việt Mỹ

Việt Mỹ là một bãi biển nhân tạo có thiết kế rất thơ mộng và đẹp mắt. Nhiều du khách chọn nơi non nước hữu tình này làm nơi tổ chức các buổi vui chơi, dã ngoại ngoài trời cho cả gia đình.

vân đồn có gì chơi
Bãi Việt Mỹ là bãi biển nhân tạo được thiết kế rất nên thơ và đẹp mắt

Đặc biệt, bãi biển Việt Mỹ được biết đến là bãi biển có giá rất “bình dân” bởi các hoạt động vui chơi, ăn uống được tổ chức với giá cả hợp lý phù hợp với mọi gia đình.

Các hoạt động hấp dẫn có thể kể đến trên bãi biển Việt Mỹ  là chèo thuyền Kayak, lái ca nô, tắm biển, dã ngoại… và thưởng thức các món hải sản vô cùng hấp dẫn.

10. Chùa Cái Bầu

vân đồn có gì chơi
Chùa Cái Bầu có địa thế tuyệt đẹp, được bao quanh bởi các dãy núi hùng vĩ

Ngôi chùa cổ kính này được xây dựng trên trên nền Phúc Linh Tự cổ có từ thời nhà Trần (niên đại lên đến 700 năm). Chùa Cái Bầu được người dân gọi bằng tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm.

Chùa có địa thế rất đẹp, bao quanh bởi những dãy núi sừng sững và bờ biển trong xanh trải dài như vô tận, tạo nên không gian tâm linh yên bình, nên thơ không nơi đâu có được.

Du khách đến chùa sẽ cảm nhận ngay được một không khí tâm linh vô cùng linh thiêng, tĩnh lặng, và được ngắm nhìn cảnh đẹp non nước độc đáo.

11. Sonasea Vân Đồn Harbor City

Sonasea Vân Đồn Harbor City là phức hợp khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu từ lưu trú, mua sắm, giải trí, thư giản, trải nghiệm và khám phá trên tổng thể dịch vụ tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City được đánh giá có vị trí đắt địa khi được xem là một khu đất vàng đẹp nhất của Vân Đồn. Sở hữu đường bờ biển hoang sơ tuyệt đẹp trải dài lên đến 2,2km ,bao trọn vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long. Với địa hình cao dần từ 10m đến 375m (đỉnh đồi) cùng vị trí đắc địa, Dự án hứa hẹn sẽ là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng trọng điểm tại Vân Đồn.

vân đồn có gì chơi
Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City được đánh giá có vị trí “tựa sơn hướng thủy”

Sonasea Vân Đồn Complex là khu nghỉ dưỡng quy mô với hơn 1000 phòng được vận hành bởi những Tập Đoàn quản lý khách sạn hàng đầu toàn thế giới với 3 thương hiệu Pullman, Novotel và Ibis Style.

Không chỉ sở hữu các sản phẩm lưu trú đạt tiêu chuẩn Quốc tế tiêu biểu như: căn hộ nghỉ dưỡng, Sky Villas, Villas,… Sonasea Vân Đồn Complex còn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp từ hệ thống tiện ích cao cấp như Trung tâm hội nghị Quốc tế, Khu vui chơi có thưởng, Nhà hàng, Sky Bar, Bể bơi bốn mùa…
 

VI. Ăn gì ở Vân Đồn? 

Vân Đồn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, với nhiều món ăn đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là một số món ăn bạn có thể thưởng thức khi đến Vân Đồn:

1. Chả mực giã tay Vân Đồn

vân đồn có gì chơi
Chả mực Vân Đồn ăn ngon nhất khi kết hợp với xôi trắng, mùi xôi nếp hương thơm lừng

Món ăn hấp dẫn đã trở thành dấu ấn của vùng biển Quảng Ninh, đặc biệt là Vân Đồn, thu hút tình cảm đặc biệt của du khách mỗi lần đặt chân đến đây.

Nguyên liệu của món ăn này là hải sản tươi sống của vùng biển Vân Đồn. Mực tươi làm sạch được tẩm ướp gia vị và dùng chày giã nhuyễn cho đến khi nguyên liệu mềm ra. Chả mực sau đó được tạo hình và chiên ngập dầu cho chín vàng, vớt ra để ráo dầu.

Chả mực Vân Đồn Quảng Ninh ăn với xôi trắng là ngon nhất, mùi thơm của chả tôn lên vị béo béo đậm đà của chả mực, chấm cùng chút nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt cay.

2. Ngán biển Quảng Ninh

vân đồn có gì chơi
Ngán biển là loại hải sản đặc trưng của vùng biển Quảng Ninh

Ngán biển là loại hải sản đặc trưng tại vùng biển Quảng Ninh, hình dạng khá tương tự với ngao tuy nhiên ngán biển mang giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều.

Ngán biển có thân dày, thịt dày và hương vị rất đặc biệt, ai đã từng ăn sẽ khó quên. Ngán biển thường được chế biến thành nhiều món ăn như ngán nướng dầu hành, cháo ngán, ngán hấp giấy nhôm,…

3. Cháo Sá Sùng

vân đồn có gì chơi
Sá Sùng là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao với 18 loại axit amin

Sá Sùng là món quà đặc biệt của biển Vân Đồn mà thiên nhiên ban tặng. Món ăn đặc sắc của Quảng Ninh hứa hẹn sẽ khiến du khách bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sá Sùng còn được gọi là giun biển hay trùng biển. Chúng thường sống sâu trong lớp cát, được người dân vùng biển đánh bắt vào buổi sáng sớm, vào thời điểm nước thuỷ triều vừa rút.

Sá Sùng được đánh giá là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao gồm 18 loại axit amin, giúp tăng cường sinh lý, điều trị hen suyễn, trị còi xương, chậm lớn ở trẻ,…

Sá Sùng thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như: cháo Sá Sùng, Sá Sùng chiên giòn, Sá Sùng xào su hào, canh Sá Sùng,…

4. Cù kì biển

vân đồn có gì chơi
Cù kì biển là hải sản được coi là đặc sản của vùng biển Quảng Ninh

Đây là loại hải sản được coi là đặc sản ở đảo Vân Đồn mà không phải vùng biển nào du khách cũng có thể dễ dàng thưởng thức.

Cù kì là một trong những loại cua đá có 2 càng khá to, chắc thịt, mai có màu nâu sậm, thường sống trong các khe, vách đá gần biển. Thịt của cù kì sẽ tập trung chủ yếu ở hai càng, loại cua này được chế biến giống như những loại cua thông thường khác như: cù kì hấp, rang me, tách thịt nấu cháo, bún,…

VII. Bỏ túi những kinh nghiệm khi du lịch Vân Đồn

Vân Đồn có gì chơi
Vân Đồn có gì chơi – Kinh nghiệm khi đi du lịch Vân Đồn
  • Du khách cần chuẩn bị các đồ dùng cần thiết để tắm biển, tham gia các hoạt động trên biển: đồ bơi, kính bơi, mũ, khăn tắm, phao bơi,…
  • Nếu đi vào thời điểm mùa hè, Vân Đồn có nắng khá gắt. Vì vậy, du khách nên đem theo ô che nắng, kem chống nắng, mũ vành,…
  • Mang theo thêm đồ ăn nhẹ và đồ uống khi cần thiết để bạn có thể nạp năng lượng khi di chuyển khi khám phá và vui chơi.
  • Du khách có thể đặt khách sạn trước để chủ động và tiết kiệm thời gian hơn khi du lịch Vân Đồn, Quảng Ninh.

VIII. Đến Vân Đồn ở đâu?

Ở Vân Đồn, có nhiều lựa chọn về nơi lưu trú cho du khách. Dưới đây là một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng phổ biến ở Vân Đồn:

1. Hùng Lâm Resort Quan Lạn

Vân Đồn có gì chơi
Vân Đồn có gì chơi – Hùng Lâm Resort Quan Lạn là khu nghỉ dưỡng chất lượng 3 sao có bề dày phát triển lâu đời

Với vị trí đẹp hướng biển, Hùng Lâm Resort Quan Lạn là khu nghỉ dưỡng cao cấp 3 sao có lịch sử phát triển lâu đời và được đông đảo du khách lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng khi đến thăm Vân Đồn Quảng Ninh.

Resort được thiết kế theo phong cách nhà sàn gỗ mộc mạc, truyền thống, mang đến cảm giác hoài cổ rất riêng. Khu nghỉ dưỡng xanh mát nằm trên đảo Quan Lạn có không khí trong lành, tràn ngập không khí biển, kết hợp với cảnh quan rừng nhiệt đới của toàn bộ khuôn viên, giúp du khách có khoảng thời gian nghỉ dưỡng thư thái và yên bình.
 
  • Địa chỉ: thôn Sơn Hào, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
  • Hotline đặt phòng:  0943 333 333

2. Minh Chau Beach Resort

vân đồn có gì chơi
Minh Chau Beach Resort sở hữu cho mình cảnh quan không gian trong lành

Minh Châu Beach Resort thuộc top những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi bậc nhất tỉnh Quảng Ninh, với cảnh quan không gian trong lành, thư thái giữa núi rừng hùng vĩ và bãi biển Quan Lạn thơ mộng.

Khách sạn được thiết kế theo phong cách Việt Nam xưa, nổi bật với những ngôi nhà mái tranh mộc mạc ngay sát bãi biển. Khu nghỉ dưỡng được trang bị hệ thống dịch vụ hấp dẫn như nhà hàng, bể bơi ngoài trời, quầy bar cạnh bể bơi nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng nhất vào bất kỳ thời điểm nào.

  • Địa chỉ: thôn Ninh Hải, xã Minh Châu, tỉnh Quảng Ninh.
  • Hotline đặt phòng:  025 7777 7777

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh để có chuyến đi trọn vẹn

3. Royal Lotus Halong Resort & Villas

vân đồn có gì chơi
Royal Lotus Halong Resort & Villas mang đến cảnh quan xanh mát lý tưởng, đan xen trong khuôn viên nghỉ dưỡng.
Được mệnh danh là một trong những khu nghỉ dưỡng đáng sống nhất tại Vân Đồn Quảng Ninh, Royal Lotus Halong Resort & Villas mang đến cảnh quan xanh lý tưởng đan xen trong khu nghỉ dưỡng.

Hệ thống Villa hướng biển sang trọng và phòng khách sạn tiện nghi đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của cả gia đình, nhóm bạn hay các cặp đôi nghỉ dưỡng. Các tiện nghi ở đây bao gồm chuỗi nhà hàng và quán bar, bể bơi ngoài trời và spa chăm sóc sức khỏe.

  • Địa chỉ: Đường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Hotline: 0943 333 333

4. Wyndham Legend Hạ Long

vân đồn có gì chơi
Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hạ Long

Là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hạ Long mà du khách mỗi khi du lịch tại đây đều ấn tượng với thương hiệu Wyndham Legend Hạ Long.

Hệ thống phòng sang trọng, trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ, nhà hàng, bể bơi ngoài trời, phòng GYM, SPA thư giãn và các tiện ích hấp dẫn khác sẽ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách bất cứ lúc nào.
  • Địa chỉ: 12 Hạ Long, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Hotline:  025 7777 7777

IX. Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vân Đồn

vân đồn có gì chơi
Vân Đồn có gì chơi – Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vân Đồn

Trong trường hợp du khách không có thời gian lên lịch trình và các địa điểm tham quan khi du lịch Vân Đồn. Dựa vào kinh nghiệm du lịch Vân Đồn thì dưới đây là gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể tham khảo: 

  • Ngày 1: Hà Nội – Hạ Long – Quan Lạn

06h00: Du khách khởi hành từ Thủ đô Hà Nội đi đảo Vân Đồn – Quảng Ninh (cách Thủ đô Hà Nội khoảng 220km). Bạn có thể tự túc ăn sáng trước khi lên xe xuất phát. 

09h30 – 10h00: du khách đến với vùng đất Quảng Ninh – được mệnh danh là một Việt Nam thu nhỏ. 

10h00: du khách khởi hành đến cảng Cái Rồng – Đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) để ăn trưa tại nhà hàng gần với bến tàu cao tốc. 

14h45: sau khi du khách ăn trưa và nghỉ ngơi, sẽ bắt tàu cao tốc đi đảo Quan Lạn.Du khách sẽ được thưởng thức cảnh đẹp nên thơ của Vịnh Bái Tử Long hũng vĩ. Sau khi tàu cập bến thì bạn di chuyển về khách sạn checkin nhận phòng và nghỉ ngơi. 

16h00: du khách tham quan bãi biển Sơn Hào và thả mình thư giản trong làn nước mát. 

19h00: du khách tập trung về lại khách sạn dùng bữa tối.  

  • Ngày 2: Du lịch Quan Lạn – Hà Nội

06h00: du khách dậy sớm đón bình minh trên đảo Quan Lạn. 

07h00: du khách ăn sáng tại khách sạn và chuẩn bị đồ để tham gia các hoạt động trong ngày. 

07h30: du khách khám phá hòn đảo Quan Lạn nên thơ và vui chơi tắm biển . Bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan toàn cảnh hòn đảo và tìm hiểu thêm về cuộc sống và công việc thường ngày của ngư dân trên đảo. 

11h00: du khách làm thủ tục trả phòng, dùng bữa trưa với đặc sản trên đảo.

12h45: du khách lên thuyền cao tốc về lại đất liền. 

13h30: thuyền cao tốc cập bến tới Vân Đồn. Trên đường về du khách có thể ghé qua chợ hải sản để mua các loại hải sản đa dạng. 

19h00: Xe về đến Hà Nội. Kết thúc lịch trình du lịch Vân Đồn trong 2 ngày 1 đêm.  

Lưu ý: đây là lịch trình gợi ý và tùy theo địa điểm bạn khởi hành hay thời gian xuất phát mà thời gian có thể thay đổi. 

X. Lời kết

Để trả lời cho câu hỏi Vân Đồn có gì chơi, Mua Bán đã tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm khi đi du lịch Vân Đồn từ dịch vụ ăn uống, địa điểm tham quan và những lưu ý để có một chuyến du lịch hoàn hảo. Hy vọng, sau khi đọc bài viết bạn sẽ lựa chọn được địa điểm du lịch lý tưởng cho gia đình mình vào dịp hè sắp đến. Theo dõi Mua Bán để cập nhật những chia sẻ thú vị nhé!

Xem thêm:

 

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ