Wednesday, May 1, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm50 ý tưởng trang trí Trung thu đẹp mắt và độc đáo...

50 ý tưởng trang trí Trung thu đẹp mắt và độc đáo năm 2023

Dịp tết trung thu đang đến, bạn muốn trang trí cho không gian sống, nơi làm việc, học tập thêm sinh động, rực rỡ. Cùng Mua bán điểm qua 50+ ý tưởng trang trí trung thu đẹp để chào đón ngày đêm hội trăng rằm này nhé.

Trang trí trung thu cho không gian sống, nơi làm việc, học tập thêm sinh động, rực rỡ
Trang trí trung thu cho không gian sống, nơi làm việc, học tập thêm sinh động, rực rỡ

1. Ý tưởng trang trí Trung thu đẹp mắt tại nhà

1.1. Trang trí nhà bằng đèn lồng Trung thu

Từ xưa, vào những ngày tết trung thu, không thể thiếu sự hiện diện của những chiếc đèn lồng rực rỡ, tăng thêm sự thích thú và mới mẻ cho căn nhà. Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, giúp không gian thêm ấm cúng, lung linh. Bạn cũng có thể tự tay làm lồng đèn bằng giấy handmade hoặc đặt mua những mẫu lồng đèn với đa dạng hình dáng và kích thước.

Từ xưa, vào những ngày tết trung thu, không thể thiếu sự hiện diện của những chiếc đèn lồng rực rỡ, tăng thêm sự thích thú và mới mẻ cho căn nhà
Từ xưa, vào những ngày tết trung thu, không thể thiếu sự hiện diện của những chiếc đèn lồng rực rỡ

Bạn hãy treo những chiếc đèn lồng cố định trên trần nhà, cầu thang, hành lang hoặc những vị trí bạn muốn trang trí trong nhà. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào sở thích mỗi người, có thể treo đèn lồng sát tường, hoặc treo đèn lồng trên trần nhà. Khi treo đèn, bạn hãy để dây chùn xuống, tránh để dây quá căng vì sẽ làm khung cảnh mất đi sự tự nhiên.

Từ xưa, vào những ngày tết trung thu, không thể thiếu sự hiện diện của những chiếc đèn lồng rực rỡ, tăng thêm sự thích thú và mới mẻ cho căn nhà.
Trang trí nhà bằng đèn lồng Trung thu

1.2. Sử dụng Decal dán tường chủ đề Tết Trung thu để trang trí nhà

Bên cạnh phải trang trí ngôi nhà bằng đèn lồng, thì có thể kết hợp với Decal dán tường, để không gian thêm sinh động và đa dạng nhiều màu sắc. Đồng thời, Decal còn mang đến diện mạo mới cho mái ấm gia đình bạn chỉ với những họa tiết vô cùng bắt mắt, ngộ nghĩnh và dễ thương.

Bên cạnh phải trang trí ngôi nhà bằng đèn lồng, thì có thể kết hợp với decal dán tường
Bên cạnh phải trang trí ngôi nhà bằng đèn lồng, thì có thể kết hợp với decal dán tường

Hiện nay, trên thị trường bày bán đa dạng những loại decal dán tường khác nhau, người dùng thoải mái chọn lựa. Bạn có thể trang trí bất kỳ nơi nào trong căn nhà mà bạn cảm thấy hợp lý để bố trí không gian tổ chức tiệc Trung thu chẳng hạn như phòng khách, không gian ngoài trời. Các vị trí có thể dán decal là ở trên tường hoặc ở cửa ra vào nhà để tăng thêm không khí vui tươi ngày lễ.

Bên cạnh phải trang trí ngôi nhà bằng đèn lồng, thì có thể kết hợp với decal dán tường, để không gian thêm sinh động và đa dạng nhiều màu sắc.
Sử dụng decal dán tường chủ đề Tết Trung thu để trang trí nhà

1.3. Bày mâm cỗ Trung thu đẹp mắt

Chuẩn bị:

  • Nhang, gạo, đèn, muối, lư hương.
  • Các món ăn mặn hoặc chay.
  • Bánh Trung Thu.
  • Hoa quả, trái cây.
  • Trà.
  • Đèn lồng.

Vào ngày lễ Trung thu, mâm cỗ Trung thu là lễ nghi không thể thiếu và được rất nhiều gia đình Việt vẫn còn giữ phong tục này. Nhằm thể hiện thành kính của con cháu luôn luôn nhớ đến ông bà và tổ tiên của mình. Đồng thời, mâm cỗ trung thu còn tăng thêm không khí ngày lễ tràn đầy khắp ngôi nhà.

Vào ngày lễ Trung thu, mâm cỗ Trung thu là lễ nghi không thể thiếu và được rất nhiều gia đình Việt vẫn còn giữ phong tục này
Mâm cỗ Trung thu là lễ nghi không thể thiếu và được rất nhiều gia đình Việt vẫn còn giữ phong tục này

Tùy vào điều kiện và mong muốn của mỗi gia đình, mỗi vùng miền, thì sẽ có những cách bày trí mâm cổ Trung thu khác nhau. Bạn phải cần lưu ý đến sự cân đối, hài hòa giữa các loại hoa quả, để mâm cỗ thêm đẹp mắt và ấn tượng. Thường mâm cỗ sẽ được đặt trên bàn thờ tổ tiên.

Vào ngày lễ Trung thu, mâm cỗ Trung thu là lễ nghi không thể thiếu và được rất nhiều gia đình Việt vẫn còn giữ phong tục này.
Mâm cỗ Trung thu là lễ nghi không thể thiếu và được rất nhiều gia đình Việt vẫn còn giữ phong tục này

Xem thêm: Bày mâm ngũ quả Trung thu đẹp mắt và phù hợp cho ngôi nhà của bạn

2. Cách trang trí Trung thu cho lớp học và văn phòng

2.1. Trang trí lớp học và văn phòng bằng đèn lồng và treo các loại hoa trang trí

Để giúp không gian văn phòng làm việc trở nên ấm cúng hơn, bạn hãy làm những chiếc đèn lồng handmade đa màu sắc với hình dạng khác nhau. Được làm từ các vật dụng như hộp Carton, hộp nhựa, báo, sơn, mực…. Cách làm đèn lồng Handmade đều có trên Youtube nên bạn có thể dễ dàng tham khảo và làm theo. Bạn có thể treo đèn lồng ở vị trí trần nhà, cầu thang, hành lang hoặc những vị trí bạn muốn trang trí trong văn phòng.

Để giúp không gian văn phòng làm việc trở nên ấm cúng hơn, bạn hãy làm những chiếc đèn lồng handmade đa màu sắc với hình dạng khác nhau.
Những chiếc đèn lồng handmade đa màu sắc với hình dạng khác nhau.

Bên cạnh đèn lồng, bạn cũng có thể gắn thêm cho mình những cành hoa, tự làm Handmade hoặc mua sẵn ở những cửa hàng. Bởi vì là những ý tưởng trang trí trung thu tại công ty nên bạn hãy khuyến khích đồng nghiệp cùng nhau quây quần, cùng nhau trang trí nhé, vừa gia tăng tình cảm đồng nghiệp, vừa thúc đẩy công việc trang trí nhanh chóng hơn.

Để giúp không gian văn phòng làm việc trở nên ấm cúng hơn, bạn hãy làm những chiếc đèn lồng handmade đa màu sắc với hình dạng khác nhau.
Trang trí lớp học và văn phòng bằng đèn lồng và treo các loại hoa trang trí

2.2. Sử dụng Decal dán tường trang trí trung thu cho lớp học và văn phòng

Để mang không khí rộn ràng của trung thu vào lớp học hay văn phòng làm việc, bạn có thể lên ý tưởng trang trí với Decal dán tường. Hiện nay, trên thị trường có nhiều Decal về chủ đề trang trí trung thu với hình ảnh chú cuội, chị Hằng Nga, trăng rằm, bánh Trung thu… rất rực rỡ, và đẹp mắt phù hợp để trang trí văn phòng.

Để mang không khí rộn ràng của trung thu vào lớp học hay văn phòng làm việc, bạn có thể lên ý tưởng trang trí với decal dán tường
Lên ý tưởng trang trí với decal dán tường chị Hằng Nga

Ngoài dán decal, bạn cũng có thể tự mình cắt dán tranh ảnh theo chủ đề Trung thu để trang trí những bức tường, cửa ra vào mang đến không khí tvui tươi ngày lễ Trung thu cho văn phòng, tạo môi trường thích thú và mới mẻ khi làm việc hay khi học tập.

Để mang không khí rộn ràng của trung thu vào lớp học hay văn phòng làm việc, bạn có thể lên ý tưởng trang trí với decal dán tường.
Sử dụng decal dán tường trang trí trung thu cho lớp học và văn phòng

2.3. Bày mâm cỗ Trung thu đẹp mắt tại văn phòng

Trong dịp lễ đặc biệt này, mâm cỗ truyền thống là không thể thiếu. Cách bày trí mâm cỗ sẽ khác nhau tùy theo từng vùng miền Bắc Trung Nam. Để có một buổi phá cỗ trọn vẹn tại văn phòng, bạn cần chuẩn bị:

  • Các loại bánh như bánh nướng truyền thống, bánh Trung thu ngàn lớp hay bánh thạch
  • Các loại hoa quả đặc trưng cho mâm cỗ trung thu như bưởi, ổi, hồng… Một mâm ngũ quả được tỉa tót với độ khéo tay của bạn sẽ mang nhiều ý nghĩa thành kính.
  • Đồ vật trang trí: Bạn có thể tự mình làm hoặc mua sẵn tại những cửa hàng các món đồ trang trí như đèn lồng giấy, đèn cá chép, đèn ông sao, …
Bạn có thể tự mình làm hoặc mua sẵn tại những cửa hàng các món đồ trang trí như đèn lồng giấy, đèn cá chép, đèn ông sao
Các loại bánh như bánh nướng truyền thống, bánh Trung thu ngàn lớp hay bánh thạch

Về cách bày trí, để mâm cỗ trở nên đẹp hơn, bạn hãy trải một tấm khăn vintage trên bàn và tiến hành bày biện những món ăn truyền thống trong dịp Tết Trung thu, sao cho tạo thành một mâm cỗ trong đẹp mắt.

Trong dịp lễ đặc biệt này, mâm cỗ truyền thống là không thể thiếu. Cách bày trí mâm cỗ sẽ khác nhau tùy theo từng vùng miền Bắc Trung Nam.
Cách bày trí mâm cỗ sẽ khác nhau tùy theo từng vùng miền Bắc Trung Nam

3. Ý tưởng trang trí Trung thu ngoài trời

3.1. Sử dụng mẫu backdrop trang trí Trung thu tại sân khấu ngoài trời

Vào đêm rằm Trung thu, nhiều công ty hay trường học thường sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí khác nhau. Để tạo không khí Trung thu đơn giản cho các buổi tiệc, chương trình được tổ chức ngoài trời, người ta thường dùng Backdrop. Backdrop Trung thu có đa dạng mẫu với nhiều chủ đề và kích thước khác nhau.

Backdrop Trung thu có đa dạng mẫu với nhiềuchủ đề và kích thước khác nhau.
Backdrop Trung thu có đa dạng mẫu với nhiềuchủ đề và kích thước khác nhau

Để chủ đề trên Backdrop cùng chủ đề với buổi tiệc, bạn nên tự mình thiết kế, hay có thể tự tay vẽ bởi nhiều người, để có được một Backdrop trang trí trung thu đúng ý nhất.

Vào đêm rằm Trung thu, nhiều công ty hay trường học thường sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí khác nhau.
Sử dụng mẫu backdrop trang trí Trung thu tại sân khấu ngoài trời

3.2. Trang trí sân khấu Trung thu ngoài trời bằng đèn lồng và hoa

Nếu bạn đảm đương công việc là người bày trí mâm cỗ Trung thu cho bữa tiệc ngoài trời, khi bày xong, bạn hãy chuẩn bị thêm một đĩa cốm tươi, một lọ hoa sen. Đây là những thức quà đặc trưng cho mùa Thu, gợi nhắc cho mọi người một mùa Trung thu nhộn nhịp nữa lại về.

chuẩn bị thêm một đĩa cốm tươi, một lọ hoa sen
Những bông hoa handmade dễ thương trang trí sân khấu thêm sắc màu

Ngoài hoa sen, bạn cũng có thể chọn bất kỳ loại hoa nào để cắm trang trí cho văn phòng thêm rực rỡ, đẹp mắt. Nếu khéo tay, bạn có thể làm hoa từ vải, giấy để tạo ra những lọ hoa Handmade dễ thương trang trí sân khấu thêm sắc màu.

Nếu bạn đảm đương công việc là người bày trí mâm cỗ Trung thu cho bữa tiệc ngoài trời, khi bày xong, bạn hãy chuẩn bị thêm một đĩa cốm tươi, một lọ hoa sen.
Trang trí sân khấu Trung thu ngoài trời bằng đèn lồng và hoa

Xem thêm: Ý nghĩa và cách làm lồng đèn Trung thu – món quà ý nghĩa và là tuổi thơ của rất nhiều người

4. Trang trí Trung thu cho quán cafe

4.1. Trang trí trung thu với góc check-in ấn tượng

Hầu hết bạn trẻ đều có xu hướng chụp ảnh để khoe với bạn bè, đặc biệt là vào các dịp Lễ như thế này. Vì vậy, việc tạo ra một góc “check-in sống ảo” là việc không thể thiếu khi trang trí Trung thu cho quán cafe. Không chỉ giúp khách hàng có được những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm trăng, đây còn là phương pháp thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả cho quán cafe của bạn.

một góc “check-in sống ảo” là việc không thể thiếu khi trang trí Trung thu cho quán cafe
Một góc “check-in sống ảo” là việc không thể thiếu khi trang trí Trung thu cho quán cafe

Ngoài ra, chủ quán cafe cũng có thể bố trí thêm một vài cuộn bó rơm truyền thống hoặc đặt một số chậu cây xanh tươi mát trong quán.

Mẫu trang trí Trung thu khá ấn tượng chỉ với một chiếc đèn khổng lồ giống như ông trăng Rằm rất thích hợp cho các quán cafe trang trí khoảng không gian trên tầng thượng. Kết hợp với quang cảnh và không khí thiên nhiên của thành phố, ý tưởng này sẽ tạo nên một góc check in ấn tượng cho quán cafe của bạn.

Hầu hết bạn trẻ đều có xu hướng chụp ảnh để khoe với bạn bè, đặc biệt là vào các dịp Lễ như thế này.
Một góc “check-in sống ảo” là việc không thể thiếu khi trang trí Trung thu cho quán cafe

4.2. Sử dụng đèn lồng trang trí trung thu khắp quán cafe

Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm. Có rất nhiều loại lồng đèn được thiết kế với đa dạng nhiều mẫu mã, ví dụ như đèn đèn cá chép, ông sao, đèn kéo quân… với màu sắc khá rực rỡ và họa tiết vô cùng hấp dẫn. Chúng sẽ mang đến không gian quán thêm phần lộng lẫy và độc đáo.

Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm

Ngoài ra, tất cả những không gian của quán cũng nên được phủ “sắc đỏ” bằng đèn để tạo sự ấn tượng, thú vị cho quán. Nếu muốn quán cafe có thêm nhiều màu sắc đa dạng hơn, bạn hãy xen kẽ các lồng đèn có màu vàng, xanh, tím khác nhau; hoặc thậm chí bạn cũng có thể sử dụng đèn điện tử để tạo thêm tính thẩm mỹ và nổi bật.

Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm

5. Một số mẫu trang trí Trung thu đẹp nên tham khảo

Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Backdrop trang trí trung thu đẹp
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Trang trí trung thu với những Decal khác nhau
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Lễ trung thu tổ chức tại trường mầm non
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Ý tưởng đèn lồng trang trí trung thu
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Đèn lòng lung linh với những màu sắc khác nhau
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Check in góc không khí trung thu tại quán cà phê đẹp
Đèn lồng là một trong những đồ vật trang trí trung thu không thể thiếu trong dịp lễ này hàng năm.
Mẫu trang trí trung thu gợi ý cho những quán cà phê

Trang trí trung thu cho nhà cửa, lớp học, văn phòng là một trong những hoạt động không thể thiếu khi đón dịp lễ này. Bài viết này là những cách trang trí trung thu đẹp nhất để bạn tham khảo lấy thêm ý tưởng. Mua bán hy vọng bạn sẽ tìm được những mẫu trang trí phù hợp nhất. Từ đó mang đến ngày lễ hội Trăng rằm trung thu vui vẻ và đáng nhớ.

Tham khảo các tin đăng tìm việc làm chia sẻ kinh nghiệm để kiếm thêm thu nhập nếu bạn có nhiều thời gian rảnh ngay sau đây nhé!

Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
 💎Cửa Hàng Tiêu Dùng Cần Gấp 10 Nam/ Nữ Phụ Việc Bán Hàng
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
2c1ef7f725934dfb8a72e067e193b26c Cho Cửa Hàng Bách Hoá Tổng Hợp " class="jgUFRE">
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM LÂU DÀI VÀ NGAY
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm thêm cho Sinh viên tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca cho sinh viên
1
Việc làm xoay ca cho sinh viên 3,6 triệu - 10,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
VIỆC LÀM CAFE FULLTIME-PARTTIME TẠI TÂN PHÚ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
VIỆC BÁN HÀNG THEO CA TẠI TÂN BÌNH
5
VIỆC BÁN HÀNG THEO CA TẠI TÂN BÌNH 4 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp 3,5 triệu - 7,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm partime fulltime Quận 1 - Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm part time cho Sinh viên tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA SINH VIÊN QUẬN BÌNH THẠNH
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Xem thêm:

Nguyễn Thị Vương
Xin chào, mình là Nguyễn Thị Vương - Freelancer Content có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy, ... Hy vọng những bài viết của mình có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ