Saturday, October 5, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 10 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay

Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay

Tòa nhà cao nhất thế giới thuộc sở hữu của các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, … chúng trở thành biểu tượng của những quốc gia này. Vậy tên của chúng là gì và Việt Nam có tòa nhà cao nhất nào hay không? Cùng Muaban.net khám phá ngay bên dưới nhé!

Top 10 tìa nhà cao nhất thế giới
Top 10 tìa nhà cao nhất thế giới

Top 1 Tòa nhà cao nhất thế giới – Burj Khalifa (Dubai)

Đứng top đầu tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là tòa tháp Burj Khalifa ở thành phố Dubai của Ấn Độ được khánh thành từ năm 2010. Trong vòng hơn một thập niên nay vẫn chưa có tòa nhà nào có thể phá vỡ được kỷ lục này với 164 tầng vượt qua mọi giới hạn xây dựng.

Tòa nhà cao nhất thế giới - Burj Khalifa (Dubai) nằm top 1
Tòa nhà cao nhất thế giới – Burj Khalifa (Dubai) nằm top 1

Nó có hình cây kim nhọn hoắt và được ví là thành phố thẳng đứng với độ cao được sở hữu lên đến 828m vượt qua mọi giới hạn trong ngành xây dựng trở thành kiến trúc khiến cho các tòa cao ốc đã có trước đó trở nên lu mờ.

Burj Khalifa xây dựng trong 6 năm từ năm 2004 đến năm 2010 với vốn đầu tư 1,69 tỷ cần đến 12 nghìn nhân công. Cứ 3 ngày xây dựng thì lại có một tầng mới của tòa nhà được mọc lên khiến cho tốc độ xây dựng của nó vô cùng ấn tượng và cả về các thông số đối với bạn bè trên thế giới.

Dự án cần đến 110.000 tấn bê tông, và con số này theo các chuyên gia nhận định rằng nó đủ để lắp một con đường dài hơn 2 kilomet. Ngoài ra, 31 nghìn tấn thép trong dự án cũng có thể nối dài con đường ¼ quanh vòng trái đất. Hệ thống làm lạnh của tòa tháp cũng đủ đủ tạo ra lượng nước lắp đầy 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympics mỗi năm.

Bề mặt bên ngoài của tháp 100% được làm từ 26 nghìn tấm kính và thép chất lượng cao có thể phủ kín 17 sân bóng với khối lượng đó của chúng. Luôn bố trí 36 nhân công chỉ để lau kính của tòa nhà này cho sáng bóng và sạch sẽ.

Burj Khalifa ở Dubai là công trình được đầu tư rất bài bản
Burj Khalifa ở Dubai là công trình được đầu tư rất bài bản

Burj Khalifa ở Dubai là công trình thiết kế 1000 căn hộ hạng sang, có 49 tầng dùng để làm văn phòng và một khách sạn do Giorgio Armani – chuyên gia thời trang thiết kế.

Chân tháp là khu trung tâm thương mại rộng 202Ha mang tên Downtown Burj Dubai hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Ở đó bao gồm 9 khách sạn, 1 công viên rộng 24 nghìn ha, khu mua sắm rộng 836 nghìn m2, 30 nghìn ngôi nhà và hồ nước rộng 12 nghìn m2.

Các tòa nhà cao nhất thế giới còn lại trong top 10

Top 2: Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Top 2 tòa nhà cao nhất thế giới là Tháp Thượng Hải. Khởi công xây dựng năm 2008 hoàn thành vào năm 2015, cũng là tòa nhà cao nhất trong 3 tòa ở phố Đông tại Lục Gia Chủy, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Tháp Thượng Hải chủ yếu dùng trong mục đích phục vụ tập đoàn tài chính lớn trên thế giới và chính phủ làm việc của Trung Hoa.

Top 2: Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)
Top 2: Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Tổng số vốn đầu tư lên đến 2,4 tỷ USD, Tháp Thượng Hải được thiết kế bởi công ty Genster của Mỹ sở hữu chiều cao lên đến 632m với diện tích 380000m2 cao 128 tầng. Tháp Thượng Hải là công trình có hình xoắn quanh trục rất độc đáo, ấn tượng cho người chiêm ngưỡng. Không những vậy, lan can tòa tháp cũng có thiết kế xoắn ốc, đây là một điều kiện thuận lợi để hấp thụ lượng nhiệt điều hòa bầu không khí mang lại sự ấm áp cho toàn nhà.

Mỗi tầng của Tháp Thượng Hải được bố trí cả nhà hàng, quán cà phê, sân vườn và cả cửa hàng tiện lợi phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người dân. Có thể bạn chưa biết, tòa nhà này được xác nhận kỷ lục khi tốc độ thang máy mạnh nhất thế giới và nhà hàng nằm ở tầng cao nhất thế giới.

Top 3: Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)

Top 3 tòa nhà cao nhất thế giới là Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait với độ cao 120 tầng và cao 601m. Tên gọi khác của Abraj Al-Bait  là Tháp đồng hồ Khách sạn hoàng gia Mecca nằm ở Mecca, Ả Rập Xê Út. 

Top 3: Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)
Top 3: Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)

Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait có mặt đồng hồ lớn nhất thậm chí so với đồng hồ Big Ben – Anh nó to hơn gấp 6 lần. Trong phạm vi 17km, cư dân vẫn có thể nhìn thấy rõ mặt đồng hồ vào ban ngày và ban đêm là trong phạm vi 12km.

Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait sở hữu kiến trúc độc đáo, lạ mắt nhưng “giản dị” nhất trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới với bề ngoài trông khá khiêm tốn so với các tòa khác. Abraj Al-Bait có nghĩa là những tòa tháp bởi công trình này gồm 7 tòa phục vụ cho những người hành hương đến Mecca.

Top 4: Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính quốc tế Bình An thuộc tốp 4 trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới được biết đến là Ping An IFC. Là một công trình chọc trời cao 115 tầng ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc được thiết kế bởi một công ty kiến trúc từ nước Mỹ Kohn Pedersen Fox và được ủy quyền bởi bảo hiểm Bình An, công trình hoàn thành vào năm 2017.

Top 4: Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc)
Top 4: Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc)

Với diện tích 18.931 m2 nằm trong Khu Trung tâm Thương mại Thâm Quyến tại Phúc Điền và được mua bảo hiểm bởi tập đoàn Ping An vào ngày 6 tháng 11 năm 2007 với mức đấu giá lên đến 1,6568 tỷ Nhân dân tệ. Công trình được khởi công năm 2008 khi được cung cấp thiết kế kiến trúc bởi Kohn Pedersen Fox và thiết kế kết cấu bởi Thornton Tomasetti. nhà thầu của công trình xây dựng này là Tổng Công ty Xây dựng Trung Quốc.

Top 5: Lotte World Tower (Hàn Quốc)

Lotte World Tower tên trước đây là Lotte World Premium Tower nằm top 5 các tòa nhà cao nhất thế giới. Mệnh danh là siêu cao ốc 555m với 123 tầng hoàn thành trong hệ thống phức hợp thứ hai của Seoul cao nhất trong OECD, vượt qua cả tòa One World Trade Center ở thành phố New York. Đây là tòa nhà có đài quan sát cao nhất thế giới với 123 tầng ở độ cao 497,6m.

Top 5: Lotte World Tower (Hàn Quốc)
Top 5: Lotte World Tower (Hàn Quốc)

Với kiến trúc thiết kế độc đáo hình nón thon dài, uốn nhẹ hai bên. Bên ngoài được bao bọc bằng kính nhạt lấy cảm hứng từ đồ gốm sứ Hàn và các đường nhấn bằng kim loại. Được xây dựng gần sông Hàn, tòa nhà gồm những cửa hàng bán lẻ từ tầng 1-6, văn phòng từ tầng 7-60, chung cư từ tầng 61-85, khách sạn cao cấp từ tầng 86-119 và các tầng công cộng từ tầng 120-123 với một đài quan sát.

Top 6: 1 WTC (Mỹ)

Tòa One World Trade Center (1 WTC) vinh dự nằm top 6 tòa nhà cao nhất thế giới, nó còn  có tên gọi khác là tháp Tự Do (Freedom Tower). Cư dân đặc biệt ấn tượng với chiều cao cũng như kiến trúc ấn tượng khủng, tòa tháp tọa lạc tại thành phố New York của Mỹ. Hiện tại tháp 1 WTC là tòa nhà cao nhất Tây bán cầu với chiều cao là 541m xây dựng trên địa bàn của tòa nhà Tháp Đôi Mỹ bị khủng bố năm 2001.

Top 6 tòa nhà cao nhất thế giới -1 WTC (Mỹ)
Top 6 tòa nhà cao nhất thế giới -1 WTC (Mỹ)

Tòa tháp bắt đầu khởi công năm 2006 đến năm 2014 được hoàn thành, là một khu phức hợp gồm nhiều tòa nhà và văn phòng cùng các bảo tàng tưởng niệm quốc gia. Cơ sở hạ tầng tòa tháp bao gồm 5 tầng hầm, 104 tầng chính, anten, đài quan sát tổng diện tích tới hơn 325 nghìn m2 và được xem là tòa nhà chủ chốt quan trọng nhất nước Mỹ.

Top 7: Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

Tòa nhà Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF với chiều cao 530m tương ứng với 103 tầng trở thành công trình ấn tượng của đất nước Trung Quốc đồng thời vinh danh lọt top 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Nằm ngay giữa trung tâm thành phố phồn hoa, công trình kiến trúc này chính là niềm tự hòa của cư dân trong nước với trung tâm mua sắm quy mô lớn, các khu văn phòng và căn hộ cao cấp, tiện nghi. 

Top 7: Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)
Top 7: Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

Cụ thể khối văn phòng từ tầng 1-66, thiết bị kỹ thuật được trang bị ở tầng 67-68, khách sạn 6 Four Seasons sao từ tầng 69-98 còn 99-100 là đài quan sát.

Xem thêm: Bitexco Financial Tower – Biểu tượng nổi bật nhất Sài Gòn!

Top 8: Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF với 96 tầng và cao 530 nằm trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới được khánh thành vào năm 2019, Trung tâm Tài chính Thiên Tân CTF là toà nhà dưới 100 tầng cao nhất thế giới. Thiên Tân CTF là một phần của khu thương mại cung cấp hàng nghìn căn hộ, văn phòng thuộc sở hữu của Tân Hải, Thiên Tân.

Top 8: Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)
Top 8: Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

Top 9: China Zun (Trung Quốc)

China Zun mệnh danh là tòa nhà chọc trời tọa lạc ngay trung tâm thành Bắc Kinh, Trung Quốc khởi công năm 2011. Nằm top 10 tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 527,7m, 109 tầng so với China World Trade Center Tower III thì cao hơn tới 190m.

Tòa tháp lấy cảm hứng thiết kế từ một loại bình rượu cổ ở Trung Quốc, chủ đầu tư là tập đoàn CITIC. China Zun tập trung một loạt khu chức năng vừa làm văn phòng đồng thời cũng là địa điểm du lịch cho khách đến tham quan du lịch hiệu quả. Được lắp đặt tổng cộng là 142 cầu thang máy và cầu thang cuốn công nghệ mới nhất của  Kone là Kone UltraRope có thể đạt hành trình lên đến 1000m vì dùng cáp tải đặc biệt.

Top 9: China Zun (Trung Quốc)
Top 9: China Zun (Trung Quốc)

Được xây dựng cùng công nghệ năng lượng mặt trời nên có mục tiêu là bảo vệ môi trường, thân thiện với tự nhiên nhằm tiết kiệm nhiên liệu đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu thụ nhiên liệu tối đa hiệu quả. Trên tầng thượng là quán cà phê thiết kế khu vực ngắm cảnh bao quát cả thành phố Bắc Kinh từ trên cao.

Xem Thêm: Top 5 tòa nhà văn phòng cao nhất TPHCM

Top 10: Đài Bắc 101 (Đài Loan)

Tòa nhà cuối trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới mà Muaban.net muốn giới thiệu đến bạn là Đài Bắc 101 hay còn gọi là Taipei 101 từng là trung tâm thương mại chính của thế giới Đài Bắc khởi công trong vòng 5 năm từ 1999 – 2004 cao 101 tầng. Tọa lại tại quận Tín Nghĩa, Đài Bắc, Đài Loan thành tòa nhà có dấu mốc quan trọng, vào năm 2004 là tòa cao nhất thế giới với 509,2 m cho đến khi tòa  Burj Khalifa tại Dubai khánh thành năm 2010.

Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới - Đài Bắc 101 (Đài Loan)
Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới – Đài Bắc 101 (Đài Loan)

Được nhận giải bạch kim LEED cao nhất trong hệ thống và vinh danh tòa nhà xanh cao nhất thế giới. Đây là một kiến trúc mà khách du lịch không thể bỏ lỡ với hình dáng cây tre vươn thẳng lên trời xanh ngát, các tầng chồng lên nhau như những đốt tre.

Tòa nhà cao nhất tại Việt Nam –  Landmark 81 

Nếu là con dân Việt Nam chắc chắn bạn sẽ biết tòa nhà cao nhất Việt Nam là Landmark 81 thuộc dự án Vinhomes Central Park với giá 1,4 tỷ USD do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Đồng thời tòa nhà Landmark 81 là tòa cao thứ 2 Đông Nam Á, kỷ lục là tòa Merdeka 118 (2022) và Landmark 81 xếp hạng thứ 17 tòa nhà cao nhất thế giới với thiết kế 81 tầng, diện tích sàn 241.000 m². 

Tòa nhà cao nhất tại Việt Nam -  Landmark 81 
Tòa nhà cao nhất tại Việt Nam –  Landmark 81

Tọa lạc tại quận Bình Thạnh TPHCM với thiết kế ấn tượng là 36 khối chụm lại với nhau tương tự như Tháp Willis ở Chicago. Theo thiết kế những khối có chiều cao khác nhau được nhóm lại theo cảm hứng bó tre truyền thống của Việt Nam, biểu trưng cho sự đoàn kết của tinh thần dân tộc.

Xem thêm: Tòa nhà Landmark 81 và tất tần tật thông tin liên quan ít người biết!

Trên đây là những thông tin về top 10 các tòa nhà cao nhất thế giới, qua đó Muaban.net cũng cung cấp thông tin về tòa nhà cao nhất tại Việt Nam hi vọng sẽ là kiến thức bổ ích cho bạn. Luôn cập nhật thông tin, kiến thức hay về việc làm, nhà đất bằng cách theo dõi website Muaban.net nhé!

Nếu chưa đủ tài chính để mua tòa nhà văn phòng, xem ngay căn hộ Officetel tại Mua Bán:

Bán nhà hẻm 428/ Lũy bán bích diện tích 81m2 giá 7,2 tỉ
1
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
Cần bán căn officetel Florita Đức Khải, Quận 7
14
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán nhanh căn hộ ngay q7 siêu lợi nhuận 1,5 tỷ/ căn ở ngay,chỉ trả 30%
8
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Cần bán căn OFT A09.16 Sunrise Riverside view đẹp
3
Cần bán căn OFT A09.16 Sunrise Riverside view đẹp
  • 30 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
1 tỷ 760 triệu
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
BÁN CĂN OFICETEL -ĐỐI DIỆN VIVO CITY VÀ KDC PHÚ MỸ HƯNG Q7. GIÁ 1Tỷ 4
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Giá Siêu Hời , Lời Siêu Đã . Bán Nhà đẹp Gần Phạm Văn Đồng vào ở ngay
5
  • Hôm nay
  • Phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán OT 38m2, Full Nội Thất, Gía Chỉ 2.3 Tỷ, Nội Thất Cao Cấp Sunrise C
8
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Căn hộ 38m2 giá 2.460ty. RiveGate Quận 4, view sông, sát cách Q1, Q7
6
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Nhận nhà ở ngay chỉ với 1.4 tỷ - Căn hộ Trung Tâm Q7 - Chiết khấu 4%
5
  • 30/09/2024
  • Quận 7, TP.HCM
The Pegasuite 2 Officetel 33,5m2, đã có sổ hồng riêng sử dụng lâu dài
9
  • 28/09/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Cần BÁN Officetel Central Premium, 854 Tạ Quang Bửu, Q8.
0
Cần BÁN Officetel Central Premium, 854 Tạ Quang Bửu, Q8.
  • 48 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
2 tỷ 300 triệu
  • 27/09/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Căn Hộ Quận 7- 1,4tỷ-CK 4%-TT 420tr Nhận Nhà-Hổ Trợ Vay 70%
9
  • 22/09/2024
  • Quận 7, TP.HCM
 Cần Bán nhà chính chủ tại nhà bè
9
Cần Bán nhà chính chủ tại nhà bè
  • 50 m² -
  • 3 PN -
  • 3 WC
2 tỷ 150 triệu
  • 20/09/2024
  • Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè
Căn hộ Offictel- Lavida Plus 27m2,lầu 6 full nt.thuê 7,5tr .Giá:1,45tỷ
12
  • 16/09/2024
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Căn hộ 2PN Q3 ,Ck 5% /căn ,hỗ trợ trả chậm dài hạn,cam kết ra sổ
9
  • 16/09/2024
  • Phường 10, Quận 3
Bán gấp sàn văn phòng tòa nhà chung cư học viện quốc phòng 94m giá rẻ.
5
  • 15/09/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Bán căn hộ 38m2 giá 2.470ty. RiveGate 151 Bến Vân Đồn - Quận 4
3
  • 14/09/2024
  • Quận 4, TP.HCM
Cắt lỗ căn góc Shophouse Regal Pavillon sẵn sổ giá giảm 5 tỷ - vị trí
4
  • 14/09/2024
  • Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu
Sun Symphony, đẳng cấp không dành cho số đông
5
Sun Symphony, đẳng cấp không dành cho số đông
  • 82 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
5 tỷ 500 triệu
  • 05/09/2024
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Bán căn hộ offictel Lavida Plus,Nguyễn Văn Linh,P.Tân Phong,Quận 7
0
  • 05/09/2024
  • Quận 7, TP.HCM

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ