Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKinh nghiệm thiết kế nhà hàng chuẩn ‘sang xịn mịn’ 2022

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng chuẩn ‘sang xịn mịn’ 2022

Bạn đang có ý định mở nhà hàng kinh doanh? Nhưng chưa biết thiết kế như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua các kinh nghiệm thiết kế nhà hàng chuẩn 2022 mà Mua Bán chia sẻ sau đây nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Để có một nhà hàng chuẩn đẹp, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Thì đầu tiên bạn phải xác định được các tiêu chuẩn trong thiết kế của một nhà hàng. Vậy tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng là gì? Đó chính là những quy chuẩn mà người thiết kế cần phải tuân theo để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất. Trong đó sẽ bao gồm các tiêu chuẩn sau.

thiết kế nhà hàng
Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng là gì?

Bài trí và thiết kế không gian nhà hàng

Cách bày trí và sắp xếp trong gian là một trong các yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của một nhà hàng. Người thiết kế cũng như chủ nhà hàng cần phải chú ý đến công năng của các khu vực như ăn uống, bếp, nhà vệ sinh, quầy thanh toán,…Và một số khu vực chức năng khác.

Khu vực ăn uống thường nên được thiết kế ở giữa không gian của nhà hàng. View trực tiếp ra sân vườn hoặc khuôn viên phía bên ngoài. Ngoài ra, cần phải đảm bảo các lối đi trong nhà hàng cũng phải rộng rãi và thuận tiện cho việc di chuyển.

thiết kế nhà hàng
Bày trí thiết kế không gian nhà hàng

Bạn nên dành khoảng 40 – 50% không gian của nhà hàng cho khu vực ẩm thực, khoảng 30% cho phòng bếp và các khu vực phu. Bên cạnh đó, khu vực nhà vệ sinh cũng phải được bố trí tách biệt, kín đáo để không làm ảnh hưởng đến các khu vực khác. 

Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống chính là khu trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng, vì vậy mà cần chú ý đến các yếu tố như lối đi lại, chỗ ngồi của khách hàng, quầy line,…Tuy nhiên, đừng vì muốn tăng doanh số mà cố tình sắp xếp bàn ghế san sát nhau. Như vậy sẽ khiến không gian bị chật hẹp, gò bó, gây cho khách hàng cảm giác khó chịu, không thoải mái.

thiết kế nhà hàng
Khu vực ăn

Không chỉ vậy, bạn cũng cần lưu ý rằng nhân viên phục vụ của nhà hàng cũng cần có lối đi thoải mái để đảm bảo cho việc di chuyển qua lại dễ dàng. Khoảng cách tiêu chuẩn của các bàn ăn trong nhà hàng là từ 1m2 – 1m4. Đây là khoảng cách hợp lý nhất để đảm bảo tạo không gian riêng tư cũng như cảm giác thoải mái cho các “thượng đế”. 

Khu vực chế biến, bếp

Sau khu vực ăn uống thì khu vực bếp cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế nhà hàng. Đây là nơi tạo ra các món ăn ngon, chất lượng để phục vụ cho thực khách, người trực tiếp mang đến doanh thu cho bạn. 

thiết kế nhà hàng
Khu vực bếp

Khu vực này cần được thiết kế một cách khoa học, logic để hỗ trợ tối đa cho việc nấu nướng cũng như thao tác linh hoạt của các đầu bếp. Ngoài ra cũng cần đảm bảo sự thoải mái và sạch sẽ để kích thích khả năng sáng tạo cũng như tinh thần làm việc của các nhân viên. 

>>> Xem thêm: 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp đẹp, gọn, tiện lợi

Khu vực quầy thanh toán

Quầy thanh toán được xem là bộ mặt của nhà hàng nên khi thiết kế cần được quan tâm nhiều hơn. Không cần quá rộng nhưng cũng không nên quá hẹp sẽ gây cảm giác khó chịu. Chiều cao trung bình nên từ 1m1 – 1m2, để thuận lợi cho việc thu ngân. 

Sử dụng thêm các món decor nhỏ xinh để tăng thêm phần ấn tượng. Ngoài ra nên chú ý đến yếu tố phong thuỷ để công việc kinh doanh được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. 

thiết kế nhà hàng
Khu vực quầy thanh toán

Khu vực vệ sinh

Khi thiết kế nhà hàng, nhiều bạn vẫn hay xem nhẹ vai trò của khu vực vệ sinh. Tuy nhiên đây cũng là khu vực bạn cần nên đầu tư, chú ý để lấy được trọn vẹn sự hài lòng từ khách hàng. Nên đảm bảo được các yếu tố như: Vị trí thuận lợi dễ tìm, thiết kế đẹp, sạch sẽ, có phòng riêng cho từng đối tượng, đầy đủ tiện nghi, ánh sáng phù hợp. 

thiết kế nhà hàng
Khu vực vệ sinh

Khu quầy bar nhà hàng

Thông thường khu vực quầy bar và thu ngân sẽ nối liền với nhau. Khi thiết kế quầy bar nhà hàng, bạn cần nên thiết kế chiều cao của quầy sao cho khách hàng bên ngoài có thể quan sát được các thao tác điêu luyện của nhân viên. Điều này sẽ giúp thực khách cảm thấy thú vị, như đang được xem biểu diễn nghệ thuật trong lúc ăn uống.

thiết kế nhà hàng
Khu vực quầy bar
Nếu bạn đang cần tìm một đội thiết kế nhà hàng tay nghề cao, bạn có thể tham khảo các tin đăng dưới đây:

MIỄN PHÍ XIN GPXD, GPHC Ở TẤT CẢ CÁC QUẬN HUYỆN TRONG TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhận xây nhà trọn gói - Xây dựng HCC
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
cung cấp tôn đột lỗ giá rẻ tại hà nội
4
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Chuyên thi công Sửa chữa nhà ở giá rẻ
4
  • Hôm qua
  • Quận 12, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • 05/05/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • 05/05/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 05/05/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Nhận cải tạo sửa chữa nhà và xây nhà mới
7
  • 04/05/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bể tách rác và giảm  ô nhiễm  môi trường
0
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • 16/04/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Yếu tố để thiết kế nội thất quán ăn đẹp

Ngoài các quy chuẩn cần phải bắt buộc tuân theo thì trong thiết kế nhà hàng, bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố sau.

Màu sắc

Màu sắc trong thiết kế nội thất đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến thiết kế chung của toàn bộ nhà hàng. Bạn có thể tham khảo theo công thức sau: 60% dành cho màu chủ đạo,  30% để làm điểm nhấn tại các không gian nhỏ, 10% còn lại tạo điểm nhấn đặc biệt để thu hút sự chú ý.

thiết kế nhà hàng
Yếu tố màu sắc trong thiết kế nhà hàng

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể của nhà hàng. Nếu bạn lựa chọn ánh sáng phù hợp thì sẽ giúp nhà hàng trở nên đẹp hơn, lung linh hơn, đồ ăn cũng tăng thêm phần hấp dẫn và đẹp mắt.

Đồ nội thất và cách trang trí quán ăn

Đồ nội thất sử dụng cũng phải tương xứng với đẳng cấp mà mức độ sang trọng của nhà hàng. Thêm vào đó, cách trang trí quán cũng nên hài hoà với đồ nội thất để tổng thể trong thống nhất và đẹp mắt hơn. 

thiết kế nhà hàng
Nội thât và cách trang trí nhà hàng

>>> Xem Thêm: Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ siêu sang trọng

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng

Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp

Phong cách thiết kế nhà hàng phải phù hợp với menu ẩm thực của quán. Bạn không thể kinh doanh món ăn Hàn Quốc nhưng lại thiết kế không gian theo phong cách Nhật Bản. Hoặc thiết kế quán ăn đậm chất văn hoá Miền Tây nhưng lại bán đồ ăn Miền Trung. 

Ngoài ra, bạn cũng phải định hướng phong cách rõ ràng cho nhà hàng, đơn giản hay cầu kỳ, truyền thống hay hiện đại, theo xu hướng Châu Á hay Châu Âu,…Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cho việc thiết kế cũng như lựa chọn nội thất phù hợp. 

thiết kế nhà hàng
Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp

Lựa chọn màu sắc bắt mắt

Màu sắc bắt mắt sẽ tạo được dấu ấn cũng như kích thích được vị giác của khách hàng. Màu sắc đặc trưng trong thiết kế nhà hàng phải chiếm khoảng 60%, 30% các màu khác, bao gồm cả đồ nội thất sẽ được bố trí xen kẽ với màu sắc chủ đạo, 10% màu còn lại để tạo điểm nhấn đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý của thực khách.

thiết kế nhà hàng
Lựa chọn màu sắc bắt mắt

Phối hợp ánh sáng hợp lý

Việc sử dụng ánh sáng màu gì, phân bố vị trí lắp đèn như thế nào, có lấy được ánh sáng tự nhiên hay không? Sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn. Nên chọn màu đèn phù hợp với phong cách thiết kế của nhà hàng. Sử dụng các khung cửa sổ hoặc không gian mở để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Ưu tiên lắp nhiều đèn tại khu vực bàn ăn của thực khách, nên chọn đèn vàng để tạo cảm giác ấm cúng hơn. Thêm nữa, độ sáng phải hợp lý để người ăn không cảm thấy khó chịu, không nên quá tối nhưng cũng không nên quá sáng. 

thiết kế nhà hàng
Phối hợp ánh sáng hợp lý

Tạo không gian bằng âm thanh

Âm nhạc được xem như liều thuốc bổ cho tinh thần, giúp khách hàng cảm thấy thư giãn, dễ chịu trong lúc dùng bữa. Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý đến đối tượng khách hàng để lựa chọn nhạc cho phù hợp. Nên mở ở mức vừa phải, không nên quá to vì sẽ khiến thực khách cảm thấy phiền, song cũng không nên quá nhỏ, dễ gây nhàm chán, buồn ngủ.

Tạo mùi hương cho nhà hàng của bạn

Đồ ăn là thứ thường sẽ gây ra các mùi hôi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đây là điều không thể tránh khỏi tại trong nhà hàng ăn uống. Cách khắc phục hiệu quả nhất chính là tạo hương thơm để lấn lướt đi. Không chỉ vậy, mùi hương còn giúp nhà hàng tạo được sức hút cũng như để lại ấn tượng với khách hàng.

thiết kế nhà hàng
Tạo mùi thơm cho nhà hàng

Nội thất chất lượng

Sai lầm lớn nhất khi thiết thiết nhà hàng là sử dụng nội thất rẻ tiền để tiết kiệm chi phí. Khi bước vào một nhà hàng, điều đầu tiên thực khách quan tâm chính tới là không gian và nội thất của nơi đó. Nếu nội thất nhà hàng của bạn  đẹp, sang trọng để lại ấn tượng tốt thì khả năng khách hàng đó quay lại là rất cao. Ngược lại, nếu tồn tàn, lụp xụp thì họ sẽ một đi không trở lại. 

Bên cạnh việc đầu tư nội thất chất lượng thì bạn cần phải biết cách sắp xếp sao cho hợp lý và thẩm mỹ. Nhớ chú ý đến kiểu dáng, kích thước cũng như màu sắc để hài hoà với tổng thể. 

thiết kế nhà hàng

Tạo không gian riêng biệt cho khách hàng

Hầu hết các nhà hàng đều nên đầu tư cho mình một số phòng riêng, phòng VIP để phục vụ cho những ai có nhu cầu cần không gian riêng tư để họp hành, thương thảo, chiêu đãi đối tác, tiệc gia đình,…Các phòng này nên được thiết kế khác biệt với bên ngoài để tạo cho thực khách cảm giác “Wow” khi bước vào. 

Vì là phòng VIP nên hãy đầu tư các trang thiết như màn hình máy chiếu, điều hoà, ổ điện,wifi tốc độ cao,…Nếu xịn hơn, bạn hãy cân nhắc đến việc đầu tư thêm một phòng dành riêng cho những ai hút thuốc lá. Như vậy sẽ vừa giúp làm hài lòng khách hàng mà không ảnh hưởng đến các thực khách còn lại.

thiết kế nhà hàng
Thiết kế phong riêng cho nhà hàng

Không gian ấm cúng

Một không gian ấm cúng, gần gũi sẽ giúp thực khách cảm thấy ấm áp và ngon miệng hơn khi dùng bữa. Bạn có thể tận dụng ánh đèn vàng hoặc sử dụng nội thất gỗ hoặc có tông màu trầm ấm. 

Ngoài ra màu sắc tổng thể của không gian cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo được cảm thấy xa lạ hay gần gũi. Sử dụng các tông màu trầm, trung tính thay vì tông màu lạnh, sẽ giúp tạo được hiệu quả tốt hơn.

thiết kế nhà hàng
Không gian ấm cúng

Trang trí nhất quán

Sự thống nhất trong cách trang trí sẽ góp phần làm nổi bật phong cách của nhà hàng. Ngoài ra nó còn cho thấy mức độ chuyên nghiệp cũng như guu thẩm mỹ của người thiết kế. Đồ trang trí cũng phải được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng phù hợp với thiết kế nhà hàng.  

Các mẫu thiết kế nhà hàng đẹp

Sau đây là các mẫu thiết kế nhà hàng đẹp theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo và tìm ra cho mình một mẫu phù hợp nhé!

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách châu á

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc

thiết kế nhà hàng
Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc mang phong cách của giới trẻ
thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng hiện đại theo phong cách Nhật Bản
thiết kế nhà hàng
Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Trung Hoa   

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách Trung Hoa
thiết kế nhà hàng
Mẫu thiết kế nhà hàng Trung Hoa

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách châu âu

thiết kế nhà hàng
Mẫu thiết kế nhà hàng Châu Âu tone nâu trầm mang lại cảm giác ấm áp, gợi cảm
thiết kế nhà hàng
Mẫu thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu sang trọng, cổ điển

Mẫu thiết kế nhà hàng khác

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách sân vườn      

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách sân vườn tinh tế, thoáng mát
thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách sân vườn thoáng mát

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách đồng quê
thiết kế nhà hàng
Mẫu thiết kế nhà hàng theo phong cách đồng quê

Mẫu thiết kế nhà hàng không gian xanh

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng không gian xanh

Mẫu thiết kế nhà hàng kết hợp hoa cỏ

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách hoa cỏ mang đậm tính dân gian
thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách hoa anh đào

Mẫu thiết kế nhà hàng có tiểu cảnh đẹp

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng có tiểu cảnh đẹp

Mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới    

thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng tiệc cứ theo phong cách sang trọng, ấm cúng
thiết kế nhà hàng
Thiết kế nhà hàng theo phong cách hiện đại, thanh lịch  

Trên đây là kinh nghiệm và các mẫu thiết kế nhà hàng đẹp nhất 2022. Hy vọng những thông tin mà Muaban chia sẻ trên sẽ giúp ích được nhiều bạn. Đừng quên theo dõi tin đăng mới nhất về Mua Bán Nhà Đất để xem thêm nhiều thông tin về thị trường TP. HCM, Hà Nội và toàn quốc nhé.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ