Thursday, June 20, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThành phố Dĩ An có bao nhiêu phường? Tiềm năng BĐS khu...

Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường? Tiềm năng BĐS khu vực này

Dĩ An Bình Dương được xem là một trong những đô thị kinh tế trọng điểm của khu vực miền Nam. Nơi đây đã và đang nhận được nhiều sự đầu tư và thu hút hàng triệu lao động đến lập nghiệp. Trong thời gian tới, Dĩ An Bình Dương đang có thêm nhiều kế hoạch để phát triển và nâng cao kinh tế nói riêng cũng như đời sống của người dân nói chung, thi đua trở thành thành phố có mức phát triển tốt nhất Việt Nam. Cùng Muaban.net tìm hiểu xem thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường cũng như tiềm năng bất động sản của khu vực này qua bài viết dưới đây.

thành phố dĩ an có bao nhiêu phường
Thành phố Dĩ An chính thức thành lập ngày 1/2/2020, vậy thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường?

I. Vị trí địa lý Thành phố Dĩ An – Bình Dương

Thành phố Dĩ An chính thức thành lập ngày 1/2/2020, trực thuộc tỉnh Bình Dương. Dĩ An hiện đang là đô thị loại 2, đồng thời là trung tâm công nghiệp, kinh tế, đơn vị hành chính cấp huyện có dân số đông thứ 2 của tỉnh Bình Dương.

Dĩ An có vị trí địa lý như sau:

  •  Phía Đông: giáp thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  •  Phía Tây: giáp thành phố Thuận An
  •  Phía Nam: giáp quận 9 và quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  •  Phía Bắc: giáp thị xã Tân Uyên

Thành phố Dĩ An còn có các KCN được thành lập đầu tiên ở Bình Dương như KCN Sóng Thần 1, KCN Bình Đường, KCN Tân Đông Hiệp A, B. Vậy thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường? Cùng tìm hiểu nhé.

Vị trí địa lý Thành phố Dĩ An - Bình Dương
Dĩ An hiện đang là đô thị loại 2 và thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường tất cả?

Định vị bản đồ thành phố Dĩ An Bình Dương trên Google Maps:

Tìm hiểu thêm: Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Dự án bất động sản đáng chú ý

II. Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường hiện nay?

Thành phố Dĩ An có mấy phường là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Hiện thành phố Dĩ An có diện tích 60,01km2, dân số 500.189 người và gồm có 7 phường như sau:

  • Phường Dĩ An
  • Phường Tân Đông Hiệp
  • Phường Đông Hòa
  • Phường An Bình
  • Phường Bình An
  • Phường Bình Thắng
  • Phường Tân Bình
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường hiện nay?
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc

Dưới đây là bảng tổng hợp thông tin chi tiết các phường trên địa bàn thành phố Dĩ An giúp bạn đọc hiểu thêm về khu vực này cũng như giải đáp cụ thể hơn cho câu hỏi thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường?

Ðơn vị hành chính

Diện tích (km²) Dân số (2021) (người) Mật độ dân số

(người/km²)

Phường An Bình 3,43 79.035 23.043
Phường Bình An 5,98 33.727 5.640
Phường Bình Thắng 5,46 17.122 3.136
Phường Dĩ An 10,40 115.150 11.073
Phường Đông Hòa 10,46 97.866 9.438
Phường Tân Bình 10,37 60.901 5.873
Phường Tân Đông Hiệp 13,96 101.320 7.258
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường hiện nay?
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và tiềm năng bất động sản của khu vực này ra sao?

Tham khảo: Quận 4 Có Bao Nhiêu Phường? Tiềm Năng Bất Động Sản Quận 4

III. Mạng lưới giao thông và tiện ích khu vực Thành phố Dĩ An

Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và mạng lưới giao thông quanh thành phố Dĩ An có được đầu tư đúng mức hay chưa? Trong suốt thời gian qua, TP. Dĩ An đã tập trung đầu tư, nâng cấp chỉnh chu và phát triển hạ tầng giao thông thông minh, từng bước đồng bộ, hiện đại và gắn kết với hạ tầng giao thông của các khu vực đô thị lân cận. Từ đó tạo nên sự liên kết khu vực, liên kết vùng nhằm phát huy vai trò đầu mối giao thông quan trọng tại khu vực phía Nam của tỉnh.

Mạng lưới giao thông và tiện ích khu vực Thành phố Dĩ An
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và mạng lưới giao thông và tiện ích khu vực Dĩ An có gì đặc biệt?

1. Mạng lưới giao thông

  • Đường bộ: TP. Dĩ An có mạng lưới đường bộ phát triển, gồm nhiều tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Quốc lộ 1K kết nối thành phố với nhiều vùng lân cận và các khu vực khác trong tỉnh. Nhiều tuyến đường tỉnh và đường huyện cũng được chú trọng đầu tư để phục vụ cho việc di chuyển trong thành phố.
  • Đường sắt: TP. Dĩ An nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam, kết nối thành phố với những điểm đến quan trọng khác trong khu vực và cả nước. Thông qua ga Dĩ An có thể tiếp cận với những tuyến đường sắt chính như tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Hà Nội.
  • Đường cao tốc: TP. Dĩ An nằm gần một số tuyến đường cao tốc quan trọng như Đại lộ Nam Sài Gòn – Biên Hòa, Đại lộ Hòa Bình – Bến Lức – Long Thành, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Các tuyến đường cao tốc này giúp cải thiện khả năng di chuyển cũng như kết nối Dĩ An với những khu vực lân cận như TP.HCM và các tỉnh khác.
  • Đường hàng không: TP. Dĩ An tiếp giáp với Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ở TP.HCM, giúp người dân thuận tiện hơn khi di chuyển bằng đường hàng không.
  • Hệ thống giao thông công cộng: TP. Dĩ An có hệ thống giao thông công cộng rất phát triển như taxi, xe buýt… Các tuyến xe buýt giúp kết nối Dĩ An với những thành phố và khu vực khác trong tỉnh Bình Dương hay các tỉnh lân cận, giúp người dân di chuyển được thuận lợi hơn.
Mạng lưới giao thông và tiện ích khu vực Thành phố Dĩ An
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và hiện đang tập trung đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến giao thông ra sao?

Hiện UBND thành phố cũng đang tập trung chỉ đạo đầu tư nâng cấp, mở rộng, đầu tư mới các tuyến giao thông theo đúng định hướng quy hoạch, đảm bảo tính đồng bộ công trình hạ tầng kỹ thuật.

Trong giai đoạn 2021-2025 có 36 công trình do thành phố thực hiện, gồm có:

  • 7 công trình đã thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng gồm có:
    • Đường liên khu phố Tây A – Tây B
    • Mở rộng, nâng cấp đường tổ 6, khu phố Tây A
    • Cải tạo, sửa chữa vỉa hè đường Trần Hưng Đạo
    • Xây dựng đường xá, hệ thống thoát nước trên đường Lê Văn Tiên
  • 7 công trình đang thi công gồm:
    • Xây dựng đường Bắc Nam 3
    • Trục chính Đông Tây: đoạn từ Quốc lộ 1A  (bến xe miền Đông mới) đến giáp Quốc lộ 1K
    • Xây dựng đường từ Trần Hưng Đạo đi Võ Thị Sáu
    • Xây dựng đường kênh T5B; Xây dựng hạ tầng khu Tái định cư Đông Hòa
  • 11 công trình đang triển khai từng bước trình tự đầu tư
  • 1 công trình trong giai đoạn nghiên cứu phương án

Những công trình này đã, đang và sẽ góp phần thúc đẩy cho sự phát triển chung cho đô thị, tạo bộ mặt khang trang, mỹ quan đô thị và giúp nâng cao mức sống của người dân.

Mạng lưới giao thông và tiện ích khu vực Thành phố Dĩ An
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và xây dựng mạng lưới giao thông giúp phát huy vai trò tiềm năng của tỉnh không?

Đọc thêm: Quận Gò Vấp có bao nhiêu phường? Thông tin các tiện ích khu vực

2. Tiện ích khu vực

  • Văn hóa du lịch: TP. Dĩ An nằm gần kề với các khu du lịch và sinh thái hấp dẫn như khu du lịch Suối Tiên, Vườn Quốc Gia Cát Tiên, Khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu, Hồ Bình An, Chùa Châu Thới, Công viên Dĩ An… khiến nơi đây trở thành điểm đến đầy thu hút khách du lịch khắp nơi.
  • Trường học: TP Dĩ An chú trọng tập trung phát triển hệ thống giáo dục với nhiều trường học chất lượng từ tiểu học đến đại học. Đặc biệt, trường Đại học Quốc gia TP HCM cũng được đặt tại Dĩ An. Các trường học đều được trang bị cơ sở vật chất tốt với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy hiện đại, đảm bảo chất lượng giáo dục cũng như tạo điều kiện tốt cho sự phát triển toàn diện của học sinh trên địa bàn.
  • Y tế: Dĩ An có hệ thống y tế đáng tin cậy như Bệnh viện Quân Y 4, Bệnh viện Đa Khoa Huyện Dĩ An… nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ngoài ra Dĩ An phát triển thêm nhiều phòng khám tư nhân, trung tâm chăm sóc sức khỏe, bệnh viện tư nhân như BVĐK Năm Anh, BVĐK Ngọc Hồng, BVĐK Hoàn Hảo… mang đến cho người dân nhiều lựa chọn để tìm kiếm dịch vụ y tế phù hợp với nhu cầu.
  • Vui chơi: Dĩ An đã và đang xây dựng nhiều công trình công cộng vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân như: Quảng trường trung tâm Thành phố Dĩ An, Công viên Trung tâm hành chính Thành phố Dĩ An, Công viên Rạp hát Dĩ An, Công viên Liêu Viễn Kiều, Công viên Dĩ An, Công viên Tân Đông Hiệp, Công viên văn hóa Nhị Đồng, Sân vận động phường Dĩ An, Sân vận động Thành phố Dĩ An, Nhà văn hóa Thành phố Dĩ An, Thư viện thành phố Dĩ An, Nhà Thiếu nhi Thành phố Dĩ An….
Mạng lưới giao thông và tiện ích khu vực Thành phố Dĩ An
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường, có tiện ích khu vực như y tế, giáo dục tốt hay không?

Xem thêm: Quận 9 có bao nhiêu phường? Các dự án bất động sản mới nhất

IV. Tình hình phát triển kinh tế – xã hội Thành phố Dĩ An

Năm 2023, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn và thách thức song tình hình phát triển kinh tế của TP. Dĩ An vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Trong năm 2023 có 41/52 chỉ tiêu phát triển kinh tế đạt và vượt kế hoạch năm.

Tình hình phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Dĩ An
Công nghiệp là ngành đóng góp phần lớn vào ngân sách địa phương hàng năm

Năm 2024, TP. Dĩ An tiếp tục triển khai thực hiện chi tiêu phát triển kinh tế, tập trung kế hoạch thực hiện chương trình cải tạo, chỉnh trang và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ của thành phố ngày càng đồng bộ, hiện đại. Cơ cấu kinh tế thành phố chuyển dịch theo hướng thương mại, dịch vụ – công nghiệp và nông nghiệp.

  • Nông nghiệp: Diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp. Để khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai và nâng cao giá trị sản xuất, thu nhập cho người dân, TP. Dĩ An đã tập trung khuyến khích phát triển mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao như mô hình trồng lan cắt cành, bonsai cây kiểng, mô hình dưa lưới công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP, trồng nấm, trồng rau nhà kính, nuôi cấy đông trùng hạ thảo, nuôi lươn không bùn, nuôi dế, nuôi ba ba…. Mục đích nhằm gia tăng giá trị sản phẩm trên một diện tích đất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời góp phần tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, hội nhập quốc tế và hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững.
  • Công nghiệp: Đây là ngành đóng góp phần lớn vào ngân sách địa phương hàng năm. Giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố năm 2023 đạt 99,93% kế hoạch năm, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 46,08%, khu vực ngoài quốc doanh chiếm 53,64%, khu vực quốc doanh chiếm 0,26%. Tổng thu do thành phố quản lý là 1.914 tỷ đồng, đạt 100% so dự toán Uỷ ban nhân dân tỉnh giao. TP. Dĩ An đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đưa ngành công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong tương lai.
  • Dịch vụ – Thương mại: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2023 đạt 144.718 tỷ đồng, đạt 78,69% kế hoạch, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2022. TP Dĩ An đã tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình bình ổn giá và dự trữ, cung ứng đầy đủ hàng hóa trong các dịp lễ tết. Đồng thời chỉ đạo thiết lập lại trật tự mua bán, kinh doanh, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái… hiệu quả.
  • Văn hóa – giáo dục: Tiếp tục phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, giáo dục ngang tầm với phát triển kinh tế. Chú trọng đảm bảo an ninh xã hội, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững. Thực hiện các giải pháp giải quyết việc làm, chuyển đổi ngành nghề, nâng cao thu nhập, tăng hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội.
Tình hình phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Dĩ An
TP Dĩ An đã tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình bình ổn giá và dự trữ, cung ứng hàng hóa

V. Tình hình bất động sản Thành phố Dĩ An mới nhất

Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu thông tin thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và tiềm năng sinh lời để có hướng đầu tư đúng đắn. Hiện Dĩ An có nhiều dự án bất động sản mới, tốc độ đô thị hóa nhanh và xu hướng phát triển đa dạng. Đầu tư vào những dự án bất động sản này góp phần mang lại nguồn lợi nhuận cao.

Giao thông và tiện ích xã hội đóng vai trò lớn trong quyết định mua bán bất động sản. Tại TP. Dĩ An với hệ thống giao thông phát triển và tiện ích trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí giúp thu hút nhiều người mua và tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

Tình hình bất động sản Thành phố Dĩ An mới nhất
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường? Có nhiều dự án bất động sản mới, đa dạng không?

1. Bảng giá nhà đất Thành phố Dĩ An mới nhất

Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và bảng giá đất theo từng phường có sự chênh lệch hay không? Hiện nay, một số dự án và khu vực ở TP. Dĩ An được hỗ trợ bởi các chính sách tài chính và ưu đãi thuế từ chính phủ hoặc các tổ chức tài chính. Tận dụng những cơ hội này giúp người mua tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận từ việc đầu tư bất động sản.

Biết được thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và sự phát triển tiện ích xung quanh cũng là một trong những yếu tố quyết định đến lựa chọn địa điểm mua bất động sản tại TP. Dĩ An. Do đó việc nắm bắt thông tin chi tiết kết hợp với kinh nghiệm mua bán sẽ giúp người mua có nhiều lợi thế khi đầu tư vào lĩnh vực này.

Tình hình bất động sản Thành phố Dĩ An mới nhất
Biết được thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn địa điểm mua bất động sản tại TP. Dĩ An

Hiểu rõ về thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường sẽ giúp người mua định giá đúng về thị trường bất động sản tại khu vực này. Dưới đây là bảng giá đất TP. Dĩ An được cập nhật theo từng khu vực như sau:

Phường Khoảng giá phổ biến (tr/m2)
Căn hộ chung cư Nhà ở Đất
Tân Đông Hiệp 23-30 34-61 23-40
Đông Hòa 29-35 39-67 35-63
Dĩ An 24-29 33-116 25-54
Tân Bình 26-28 24-48 10-27
Bình An 28-32 39-79 31-49
An Bình 33-38 43-69 27-58
Bình Thắng 20-28 22-39 26-35
Tình hình bất động sản Thành phố Dĩ An mới nhất
Hiểu rõ về thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường giúp người mua định giá đúng về thị trường bất động sản khu vực này

2. Một số dự án bất động sản nổi bật ở Thành phố Dĩ An

Theo khảo sát, giá nhà đất tại nhiều vị trí ở TP Dĩ An cao gần tương đương với các quận, huyện ngoại thành TP HCM. Có nhiều nguyên nhân khiến giá bất động sản Dĩ An tăng mạnh như:

  • Vị trí giao thoa với Đồng Nai và TP. HCM nên Dĩ An có nhiều đặc điểm tiệm cận với các khu vực lân cận.
  • Dĩ An có nhiều lợi thế về hạ tầng, quy hoạch, nhiều khu công nghiệp thu hút các chuyên gia nước ngoài và lao động từ các tỉnh, thành lân cận về sinh sống, làm việc và lựa chọn mua nhà ở Dĩ An.
  • Bình Dương điều chỉnh giá đất tăng lên 30-40% so với trước đó khiến giá nhà đất Dĩ An tăng theo.
  • Quỹ đất đầu tư tại TP HCM đang cạn kiệt buộc các nhà đầu tư phải tìm kiếm dự án ở các khu vực lân cận như Dĩ An để đầu tư.
  • Các tập đoàn địa ốc đã, đang và sẽ phát triển các dự án quy mô tại Dĩ An cùng thay đổi về hạ tầng giao thông mang đến nhiều kỳ vọng về giá đất tăng cao trong tương lai.
Tình hình bất động sản Thành phố Dĩ An mới nhất
Thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và có những dự án bất động sản tiềm năng nào được nhiều người quan tâm

Nắm bắt được thông tin về thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và dự án bất động sản nào nổi bật giúp nhà đầu tư dễ dàng định hướng đầu tư hiệu quả. Dưới đây là danh sách và giá bán tham khảo một vài dự án bất động sản nổi bật trên địa bàn thành phố Dĩ An:

Tên dự án Loại dự án Diện tích (m2) Giá tham khảo (triệu đồng) Khu vực
Khu dân cư Khu nhà ở Phú Mỹ Hiệp Khu dân cư 60 – 120 1,740 – 3,480 Đông An, Dĩ An, Bình Dương
Khu căn hộ cao cấp Phú Đông Premier Khu căn hộ cao cấp 60 – 77 1,050 – 1,348 An Bình, Dĩ An, Bình Dương
Căn hộ chung cư Bcons Bee Căn hộ chung cư 33.48 – 61.14 1,250 – 2,283 Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương
Biệt thự Champaca Garden Biệt thự 60 – 100 1,140 – 1,900 Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương
Khu dân cư Khu Đô Thị Mới Bình Nguyên Khu dân cư 100 – 300 690 – 2,070 Bình An, Dĩ An, Bình Dương
Khu dân cư An Phát Residence Khu dân cư 60 – 95 3,000 – 4,750 Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương
Khu căn hộ cao cấp Charm Plaza Khu căn hộ cao cấp 74 – 108 2,146 – 3,132 Dĩ An, Bình Dương
Tình hình bất động sản Thành phố Dĩ An mới nhất
Nắm bắt việc thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và tiềm năng bất động sản giúp bạn dễ dàng định hướng đầu tư

Trên đây là một số thông tin về thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường cùng với những cập nhật mới nhất về kinh tế, cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, đặc biệt là thị trường bất động sản với nhiều điểm sáng. Muaban.net hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về thành phố này cũng như biết được thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường và tiềm năng bất động sản tại khu vực này.

Ngoài bài viết về thành phố Dĩ An có bao nhiêu phường, bạn đọc có thể truy cập Muaban.net để xem thêm nhiều thông tin về mua bán nhà đất, cho thuê bất động sản cũng như thông tin về những tỉnh, thành phố lân cận mới nhất nhé.

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - Với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Muaban.net - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy, oto, xe máy, việc làm uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ