Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomePhong thủySao Quan Phủ - Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh...

Sao Quan Phủ – Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh Chuẩn Xác Nhất

Sao Quan Phủ là một trong 12 chòm sao nằm trong vòng Thái Tuế, người được sao Quan Phủ chiếu mạng được đánh giá là rất tinh thông. Vậy Sao Quan Phủ là gì? Cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết và luận giải ý nghĩa sao Quan Phủ tại các cung mệnh chuẩn xác nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Sao Quan Phủ
Sao Quan Phủ – Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh Chuẩn Xác Nhất

I. Sao Quan Phủ là gì?

Sao Quan Phủ hay còn được gọi với cái tên khác là sao Quan Phù hoặc sao Phù là một trong nhóm mười hai sao trong vòng Thái Tuế. Theo tử vi của người phương Đông quan niệm sao Quan Phủ sẽ mang một số đặc điểm nổi bật bao gồm:

  • Sao thuộc ngũ hành Hỏa.
  • Hòa khí: Phù Tinh, Hình tinh.
  • Vị trí: Đứng thứ 12 trong 12 ngôi sao theo vòng sao Thái Tuế. 
  • Đặc tính sao: Thông minh, sắc bén, có khả năng lý luận, quan tụng, biện giải tốt.

Sao Quan Phủ được biết tới là luôn nằm trong vị trí của tam hợp Tiểu Hao, Hỷ Thần, Quan Phủ. Sao này luôn đối xung với Tấu Thư và mang khả năng về lý luận, soi xét, biện luận tốt nên có mệnh công việc về luật sư, thẩm phán,… 

Sao Quan Phủ
Khái niệm Sao Quan Phủ là gì chuẩn xác nhất

Xem thêm: Năm 2024 là năm gì, mệnh gì và hợp với tuổi nào?

II. Ý nghĩa sao Quan Phủ ở lá số cung mệnh

Tùy thuộc vào các lá số cung mệnh riêng của mỗi người mà sao Quan Phủ lại có ý nghĩa tốt – xấu khác nhau. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa sao Quan Phủ cung mệnh trong nội dung dưới đây: 

1. Ý nghĩa tốt

Sao Quan Phủ ở lá số cung mệnh mang ý nghĩa tốt, người được sao Quan Phủ chiếu mệnh có đặc điểm nhạy bén và sắc sảo, cùng với sự sáng dạ và thông minh. Họ có lòng nhân hậu và sẵn lòng giúp đỡ người khác nên được người trên phù hộ và thường gặp quý nhân.

Ngoài ra, họ còn là những người có tài hùng biện và có khả năng phân tích sắc bén. Vì vậy, nghề nghiệp liên quan đến pháp luật như thẩm phán, luật sư, viện kiểm soát, cũng như các công việc yêu cầu khả năng lý luận và kiểm tra sự chính xác thường phù hợp với người mang sao Quan Phủ.

Đặc biệt, nếu sao Quan Phù được hộ chiếu từ Thái Tuế sao sẽ tạo nên được con đường công danh rộng mở, tiền đồ tốt và bền vững cho người được chiếu mệnh

Sao Quan Phủ
Sao Quan Phủ mang ý nghĩa tốt với đường công danh sự nghiệp

2. Ý nghĩa xấu

Bên cạnh những ý nghĩa tốt, sao Quan Phủ trong cung mệnh có thể mang lại những ý nghĩa xấu cho cuộc sống và tính cách của người chủ. Tuy nhiên, ý nghĩa này còn phụ thuộc vào từng người và tương tác với các yếu tố khác trong lá số.

Hầu hết những người có cung mệnh sao Quan Phủ chiếu thì sẽ gặp những tính cách hoặc vận hạn xấu có thể nhắc tới như: 

  • Thích được nịnh, tính cách thường hay oán trách.
  • Cố chấp nên thường hay chọn và dễ dính vào việc tranh giành, đố kỵ
  • Tính ganh đua quá cao nên có thể bị người khác báo thù, bị phản bội.
  • Dễ vướng thị phi không đáng có, dễ gặp phải kiện tụng, pháp luật nên làm việc gì cũng cần có sự đề phòng.

Sao Quan Phủ thủ Mệnh luôn được nhắc tới là sao của sự cạnh tranh và đố kỵ. Vì vậy, nếu sao Quan Phủ xuất hiện ở vị trí Phúc, Mệnh hoặc Thân, nó có thể báo hiệu về nghiệp chướng và sự bất hòa trong cuộc sống.

Sao Quan Phủ
Sao Quan Phủ mang ý nghĩa không tốt dễ bị kiện tụng, tù tội

III. Ý nghĩa sao quan phủ ở cung mệnh khác

Tại mỗi cung mệnh khác nhau thì sao Quan Phủ sẽ mang một ý nghĩa khác nhau, dưới đây là các ý nghĩa của sao Quan Phủ tại mỗi cung mệnh. 

1. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung phụ mẫu

Tại cung Phụ mẫu sao Quan Phủ mang hai tầng ý nghĩa khác nhau. Theo đó, nếu có được nhiều cát tinh thì cha hoặc mẹ sẽ thường làm các công việc liên quan về pháp luật như thẩm phán, luật sư nhưng trong gia đình lại dễ bất hòa trong cuộc sống.

Tuy nhiên nếu có nhiều sát tinh trong cung mệnh thì gia đình bất hòa dẫn đến phụ mẫu chia tay, không yêu thương nhau

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung phụ mẫu

Xem thêm: Nghiên cứu về bộ ba sao Thiên giải, Địa giải, Giải thần

2. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung phúc đức

Tại cung Phúc Đức, sao Quan Phủ chiếu mệnh mang ý nghĩa là người trong cùng nhà hay dòng họ thường xét nét lẫn nhau, dễ gây bất hòa và tranh cãi, thậm chí là kiện tụng. Khi có sao Quan Phủ thủ cung Phúc, gia đình có khả năng có người hôn phối khó tính, khắt khe và hay soi xét. Trong trường hợp hội nhiều cát tinh chứng tỏ có người trong gia đình có thể làm việc trong lĩnh vực luật.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung phúc đức

3. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung điền trạch

Điền Trạch mang ý nghĩa là có nhà cửa hoặc đất đai gần tòa án, nơi công quyền hay viện kiểm sát,…Người có sao Quan Phủ ở cung Điền trạch này thường dễ mắc phải kiện cáo và tranh tụng đất đai. Tính cách của họ thường được đánh giá là khó tính, điều này dẫn đến khả năng gặp phải bất đồng và kiện cáo. Do đó, cần phải cẩn thận và chu đáo khi đối mặt với những vấn đề pháp lý liên quan đến tài sản và bất đồng trong cuộc sống.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung điền trạch

4. Ý nghĩa sao Quan Phủ cung quan lộc

Người thuộc cung Quan Lộc có sao Thiên Phủ thường liên quan đến những người làm trong các lĩnh vực như kho bạc nhà nước, ngân hàng, hoặc có kiến thức về luật pháp.

Tuy nhiên, khi gặp sao Thiên Phủ cung Quan Lộc, những người này thường dễ đối mặt với nguy cơ tranh chấp trong công việc hoặc gặp rủi ro liên quan đến kiện tụng và luật pháp, do đó cần phải đề phòng.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung quan lộc

5. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung nô bộc

Tại cung Nô bộc người có sao Quan Phủ chiếu nếu không có được cát tinh thì rất dễ bị bạn bè hoặc đồng nghiệp ganh ghét, đối đầu với các vụ kiện tụng. Ngược lại, nếu người này hội tụ được nhiều cát tinh sẽ dễ dàng tạo quan hệ và kết bạn với những người làm trong lĩnh vực tư pháp, hành pháp, hoặc luật sư.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung nô bộc

6. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung thiên di

Sao Quan Phủ tại cung thiên di mang ý nghĩa người có mệnh này rất dễ dính vào các thị phi, kiện tụng không đánh có. Tuy nhiên nếu có thể được hội tụ cát tinh thì người này sẽ được hóa giải vận xui và có thể may mắn được giao việc hoặc làm các công việc giám sát, kiểm tra hoặc quản lý.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung thiên di

7. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung tật ách

Quan Phủ tại cung Tật thể hiện khả năng gặp phải những vấn đề pháp lý và tranh chấp trong cuộc sống. Khi hợp với các sao Thái Tuế, Thiên Hình, Bạch Hổ, Liêm Trịnh, Hóa Kỵ… thì nguy cơ liên quan đến vấn đề pháp lý và tù tội càng cao.

Những người có Quan Phủ và Thái Tuế nhập Tật thường phải đối mặt với những khó khăn và trở ngại suốt đời. Tuy nhiên, nếu lựa chọn nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực luật pháp, họ có thể giải quyết một phần các vấn đề

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung tật ách

8. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung tài bạch

Tại cung tài bạch, sao Quan Phủ có ý nghĩa đối với tài chính của gia chủ. Mặc dù có nhiều tiền, nhưng có nguy cơ mất mát và khó khăn trong việc bảo quản tài sản do sự ghen ghét của người khác. Để tránh gặp rắc rối về tranh chấp hoặc bị lừa gạt về tiền bạc, gia chủ cần có sự cẩn trọng và khéo léo trong quản lý tài sản, đồng thời xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh để tránh những xung đột không đáng có về tài chính.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung tài bạch

9. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung tử tức

Sao Quan Phủ cung tử tức hội nhiều cát tinh mang ý nghĩa có con cái thông minh và nhạy bén, sau này sẽ có duyên với các nghề nghiệp như thẩm phán nếu có được cát tinh. 

Nhưng nếu hội nhiều sát tinh thì dẫn tới cha mẹ và con cái có thể khắc khẩu nhau, gây tranh chấp và xung đột. Với vợ chồng, sự xung đột và mâu thuẫn có thể dẫn đến ly hôn và sau đó tranh giành quyền nuôi con cái. 

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung tử tức

10. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung phu thê

Tại cung phu thê sao Quan Phủ mang ý nghĩa báo hiệu về việc người vợ hoặc người chồng sẽ làm các công việc liên quan đến pháp luật. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân lại dễ bất hòa, tranh cãi và soi xét lẫn nhau.

Thêm vào đó, tại cung Phu có sao Quan Phủ nếu kết hợp thêm các sát tinh thì càng là dấu hiệu xui rủi, không may có thể dẫn tới gia đình ly tán, vợ chồng ly hôn.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung phu thê

11. Ý nghĩa Quan Phủ ở cung huynh đệ

Sao Quan Phủ ở cung Huynh Đệ lại mang ý nghĩa là anh em trong đại gia đình dễ có bất hòa và không yêu thương nhau. Nếu nhẹ thì tranh cãi tài sản, nặng thì kiện tụng ra tòa. Tuy nhiên, nếu trong gia đình có người làm trong ngành luật sư thì sẽ tránh được các bất hòa không đáng có mà ngôi sao này mang lại.

Sao Quan Phủ
Ý nghĩa Quan Phủ ở cung huynh đệ

Có thể bạn quan tâm: Dự Đoán Vận Mệnh Phú Quý Hay Vất Vả Qua Việc Xem Tướng Bàn Chân

IV. Ý nghĩa sao quan phủ đi cùng với các sao khác

Theo quan niệm dân gian của người phương Đông, bên cạnh ý nghĩa theo cung mệnh thì khi sao Quan Phủ trong tử vi đi cùng với các ngôi sao khác trong ngũ hành cũng sẽ mang theo những ý nghĩa khác nhau.

1. Quan Phủ đi cùng Thái Tuế, Đà La, Hóa Kỵ

Nếu sao Quan Phủ đi cùng sao Thái Tuế, sao Đà La, sao Hóa Kỵ thì gia chủ thường gặp điều không may ví dụ như dễ dính vào các thị phi không đáng có, nhất là kiện tụng. Đôi khi gia chủ cũng gặp phải chuyện người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp phản bội, làm điều không tốt tới bản thân. 

Sao Quan Phủ
Quan Phủ đi cùng Thái Tuế, Đà La, Hóa Kỵ

2. Quan Phủ đi cùng Hình, Không, Kiếp

Sao Quan Phủ khi đi cùng Hình, Không, Kiếp được đánh giá là rất xấu. Gia chủ thường bị thù oán và có nguy cơ bị hại vì mâu thuẫn cá nhân. Bên cạnh đó, mọi người trong gia đình cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng và gánh chịu những rắc rối và khó khăn trong cuộc sống.

Sao Quan Phủ
Quan Phủ đi cùng Hình, Không, Kiếp

3. Quan Phủ đi cùng Sát, Hổ, Hình

Sao Quan Phủ, Sát, Hổ, Hình khi kết hợp lại không mang lại vận may tốt trong cuộc sống. Những người có sự kết hợp này cần đề phòng vì có khả năng gặp rủi ro như bị kết án sai, bị vu khống hoặc vu oan từ người khác. Do đó, họ nên cẩn trọng và thận trọng trong các quyết định và hành động của mình để tránh những tình huống tiềm ẩn nguy hiểm.

Sao Quan Phủ
Quan Phủ đi cùng Sát, Hổ, Hình

4. Quan Phủ đi cùng Liêm, Tang, Hổ

Liêm, Tang, Hổ là các sao trong Tứ Trụ, được xem là các sao tốt trong phong thủy và tâm linh. Tuy nhiên, Liêm, Tang, Hổ đi cùng sao Quan Phủ cũng đem lại vận xấu cho gia chủ. Gia chủ rất dễ lâm vào cảnh kiện cáo hoặc gia đình có người gặp nạn, bị báo thù do có những người xung quanh ganh ghét và đố kỵ. 

Sao Quan Phủ
Quan Phủ đi cùng Liêm, Tang, Hổ

V. Sao quan phủ đi vào hạn là gì?

Sao Quan Phủ đi vào hạn là một giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của người chiếu mệnh, thường kéo dài trong khoảng 10 năm. Trong thời gian này, người được sao chiếu mệnh sẽ có đạt được nhiều thành công và thành tựu lớn trong công việc. Tuy nhiên đi cùng với đó là khả năng liên quan tới pháp luật nên cần đề phòng tránh kiện tụng, cãi vã. 

Nếu người mang sao Quan Phủ cùng sao Khôi Việt chiếu mệnh, thì có thể đạt được may mắn và thành công hơn trong cuộc sống. Nhưng ngược lại, nếu người mang sao Quan Phủ thụ ở cung Tuyệt thì có thể gặp nhiều thất bại dù có cố gắng.

Sao Quan Phủ
Sao quan phủ đi vào hạn

Tham khảo thông tin mua bán nhà đất tại tin đăng của Muaban.net:

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về sao Quan Phủ, ý nghĩa của sao Quan Thủ ở các cung và các sao khác nhau. Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ ở trên đã có thể giúp bạn đọc giải mã hoặc hiểu rõ hơn về ngôi sao Quan Phủ này. Bên cạnh đó, đừng quên cập nhật thêm những kiến thức hữu ích khác ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, việc làm, phong thủy… tại Muaban.net nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ