Friday, September 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xePhục hồi phuộc sau giá bao nhiêu? Dấu hiệu cần thay phuộc

Phục hồi phuộc sau giá bao nhiêu? Dấu hiệu cần thay phuộc

Khi sửa dụng xe máy lâu, phuộc sau của xe máy có thể bị hỏng hóc hoặc giảm hiệu suất hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần sửa chữa hoặc thay mới hoàn toàn phần phuộc sau của xe. Vậy dấu hiệu nào cho thấy bạn cần thay phuộc? Và phục hồi phuộc sau giá bao nhiêu? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Muaban.net để cùng làm rõ những thắc mắc này nhé!

Phục hồi phuộc sau bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của nhiều người - Nguồn: Internet
Phục hồi phuộc sau bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của nhiều người – Nguồn: Internet

I. Chi phí phục hồi phuộc sau xe máy

Chi phí sửa chữa còn tùy thuộc vào mức độ hư hỏng phuộc xe, mẫu xe hay loại phuộc thay thế,… Nếu chỉ phục hồi phuộc sau xe máy thì chi phí thường dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng, bao gồm các bước như tháo lắp phuộc, vệ sinh phuộc, căn chỉnh lò xo, nạp dầu thủy lực mới,…

Giải đáp thắc mắc phục hồi phuộc sau giá bao nhiêu - Nguồn: Internet
Giải đáp thắc mắc phục hồi phuộc sau giá bao nhiêu – Nguồn: Internet

Xem thêm: Cách chỉnh cần gạt gió xe máy đúng cách, đơn giản nhất

Nếu cần phải thay phuộc mới, mức giá đối với xe số nằm trong khoảng 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng/chiếc phuộc. Trong khi đó, phuộc sau của xe tay ga thường có giá cao hơn, dao động từ 1.200.000 đồng đến 4.000.000 triệu đồng/chiếc phuộc. Nếu bạn cần thay cả một cặp phuộc thì chi phí sẽ tăng gấp đôi.

Bạn có thể tham khảo giá một số loại phuộc có chất lượng đảm bảo, được sử dụng phổ biến hiện nay cho các dòng xe ga và xe số trong bảng sau.

Mẫu xe Loại phuộc Giá tham khảo (VNĐ/chiếc)
Xe tay ga (Vision, Lead, SH Mode, AB,…) Phuộc RCB VS khoảng 2.000.000 đồng
Phuộc YSS G-Sport khoảng 3.500.000 đồng
Phuộc RCB MB-2 khoảng 1.200.000 đồng
Phuộc Nitron DNA khoảng 2.850.000 đồng
Xe số (Wave, Dream, Future, Sirius,…) Phuộc RCB C Series khoảng 1.000.000 đồng
Phuộc RCB VE khoảng 2.050.000 đồng
Phuộc RCB VD khoảng 2.800.000 đồng
Phuộc RCB A2 khoảng 900.000 đồng
Xe côn tay (Winner, Exciter,…)


Phuộc RCB S2 khoảng 2.400.000 đồng
Phuộc Nitron DNA khoảng 2.500.000 đồng
Phuộc RCB M2 khoảng 1.300.000 đồng

Lưu ý: Thông tin trong bảng chỉ mang tính chất tham khảo bởi giá thực tế còn bị tác động bởi nhiều yếu tố như địa điểm sửa chữa, biến động thị trường,… Thế nên để biết được mức giá chính xác, bạn nên mang xe đến các cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín để được kiểm tra và tư vấn chi tiết.

Mức giá thay mới phuộc sau còn phụ thuộc vào loại xe bạn dùng là xe số hay xe ga - Nguồn: Internet
Mức giá thay mới phuộc sau còn phụ thuộc vào loại xe bạn dùng là xe số hay xe ga – Nguồn: Internet

Xem thêm: Nên mua xe ga hay xe số? Xe nào tốt hơn?

II. Dấu hiệu nhận biết cần phục hồi phuộc sau cho xe máy

Phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng của phuộc sau xe máy sẽ giúp bạn có thể sửa chữa hoặc thay thế kịp thời, tránh những hậu quả nghiêm trọng hơn có thể xảy ra. Do đó, hãy cùng Muaban.net điểm qua một vài dấu hiệu nhận biết cần phục hồi phuộc sau cho xe nhé!

  • Xe chạy không êm, gây giật xốc mạnh cho người lái: Khi chạy qua gờ giảm tốc hay ổ gà mà bạn cảm thấy xe rung lắc mạnh, không ổn định như thường ngày thì cũng là một biểu hiện cho việc cần đi kiểm tra phuộc xe. 
  • Tiếng động lạ phát ra từ phuộc xe: Nếu bạn nghe thấy tiếng “cót két” hoặc tiếng ồn lạ xuất hiện ở phuộc sau khi lái xe, đó có thể là dấu hiệu hệ thống phuộc nhún gặp vấn đề. Nguyên nhân có thể là do phuộc bị méo, lò xo bị gỉ sét hoặc khô dầu,…
  • Tay lái bị lệch sang một bên dù chở đúng tải trọng: Đây là biểu hiện cho thấy rằng một bên phuộc bị lệch, hoặc độ cứng của hai bên lò xo không đều nhau. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là do ty phuộc, piston, vỏ phuộc bị gãy hoặc cong, khiến cho việc điều khiển xe trở nên khó khăn.
  • Hiện tượng rỉ dầu thủy lực: Nếu bạn nhận thấy phuộc bị chảy nhớt thì cũng cần đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt.
Một số dấu hiệu nhận biết đã đến lúc cần phải phục hồi phuộc sau xe máy - Nguồn: Internet
Một số dấu hiệu nhận biết đã đến lúc cần phải phục hồi phuộc sau xe máy – Nguồn: Internet

Xem thêm: Nồi xe tay ga là gì? Khi nào cần thay mới?

III. Kinh nghiệm bảo quản phuộc xe máy

Để bảo quản phuộc xe máy đúng cách, từ đó giúp tăng tuổi thọ của phuộc và hạn chế chi phí sửa chữa, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả được Muaban.net tổng hợp bên dưới đây.

1. Rửa xe máy ít nhất mỗi tháng 1 lần

Đừng quên rửa xe định kỳ ít nhất mỗi tháng 1 lần hoặc sau một chuyến đi dài hơn 100km bạn nhé. Điều này không chỉ giúp làm sạch bề mặt xe, giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn là cơ hội để vệ sinh hệ thống phuộc nhún trên xe.

Bởi sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn và bùn lầy bám lâu ngày dễ gây mòn phốt cao su trên phuộc. Nếu phốt cao su bị hỏng, bạn sẽ cần phải sửa chữa và thay thế phốt, điều này có thể gây tốn kém đáng kể. Chính vì vậy, việc vệ sinh xe máy định kỳ sẽ giúp bảo quản phốt cao su cũng như phuộc xe máy bền hơn.

Rửa xe định kỳ là một cách hiệu quả để duy trì độ bền cho phuộc xe - Nguồn: Internet
Rửa xe định kỳ là một cách hiệu quả để duy trì độ bền cho phuộc xe – Nguồn: Internet

Xem thêm: Phuộc Takegawa của nước nào sản xuất? Chất lượng và mức giá

2. Không đi tốc độ cao ở những đoạn đường xấu

Nếu bạn thường xuyên đi với tốc độ cao và gặp ổ gà, hệ thống phuộc nhún cả trước và sau đều phải hoạt động ở tần suất cao hơn và độ nhún cũng sâu hơn so với khi di chuyển ở tốc độ thấp. Tình trạng này sẽ khiến tuổi thọ của phuộc sẽ bị giảm đáng kể.

Thay vào đó, khi phải di chuyển trên những đoạn đường có địa hình không mịn màng, hãy chú ý giảm tốc độ. Điều này không chỉ giúp giảm nguy cơ sàn lắc, dễ té ngã mà còn bảo vệ hệ thống phuộc nhún của xe.

Tránh đi tốc độ cao trên địa hình xấu để bảo vệ phuộc xe - Nguồn: Internet
Tránh đi tốc độ cao trên địa hình xấu để bảo vệ phuộc xe – Nguồn: Internet

Xem thêm: Xe hết bình phải làm sao? Nên sạc hay thay bình mới?

3. Sử dụng các dụng cụ che chắn để bảo vệ phuộc

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ che chắn để bảo vệ phuộc khỏi những dị vật va đập hoặc bám vào phuộc xe gây hư hại. Phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như miếng mica, ống nhựa bọc phuộc,…

Lời kết

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc phục hồi phuộc sau giá bao nhiêu cũng như biết thêm một số dấu hiệu cần phục hồi phuộc và cách bảo quản phuộc xe hiệu quả. Hy vọng qua đó bạn đã hiểu rõ hơn về việc bảo dưỡng phuộc để góp phần giúp xe luôn vận hành tốt và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh các thông tin hữu ích về kiến thức xe, đừng quên truy cập vào Muaban.net để theo dõi nhiều bài viết thú vị khác với đa dạng chuyên mục về bất động sản, tìm việc làm, phong thủy,… nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ