Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLoạt phim Tết có doanh thu trăm tỷ nhất định phải xem

Loạt phim Tết có doanh thu trăm tỷ nhất định phải xem

Loạt phim Tết ý nghĩa có sự góp mặt của các diễn viên được yêu thích nhất
Loạt phim Tết ý nghĩa có sự góp mặt của các diễn viên được yêu thích nhất

Trong khoảng 1 thập kỷ nay, màn điện ảnh Việt vẫn luôn phát triển và tìm kiếm doanh thu theo lối mùa vụ. Chủ yếu là các bộ phim ra rạp vào các dịp Tết, lễ lớn trong năm. Trong đó, Tết Nguyên Đán lại được xem là dịp lớn nhất để hàng loạt phim Tết chứng minh thành công về mặt doanh thu. Cùng Mua Bán điểm qua top 5 bộ phim Tết Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước đến nay!

1. Bố già – Kỷ lục về doanh thu điện ảnh Việt

Công chiếu: 05-03-2021

Thể loại:  Tình cảm, Tâm lý, Hài hước

Đạo diễn: Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng

Diễn Viên chính: Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Hoàng Mèo, Quốc Khánh, A Quay và Bảo Phúc, Lan Phương, La Thành, Lê Trang 

Độ dài phim: 128 phút

Doanh thu: 420 tỷ VND

Chi phí: 23 Tỷ VND

Nội dung:

Câu chuyện của bộ phim Tết Bố già xoay một gia đình 4 anh chị em ruột Giàu, Sang, Phú, Quý. Trong đó ông Sang chuyên đi lo chuyện bao đồng và thích giúp đỡ người khác, ông có người con trai tên Quắn, một Youtuber rất thương cha và em gái.

Phim tết Bố già
Phim tết Bố già

Dù là một thanh niên thức thời nhưng khi chứng kiến cảnh cha mình bị chính những người trong gia đình và cả những người ngoài ăn hiếp, điều này khiến Quắn và cha mình cãi nhau liên tục. Do ông Sang thường thấu hiểu và cảm thông nhưng Quắn không hề chịu đựng được những chuyện như vậy. Còn rất nhiều chi tiết rất bất ngờ và hấp dẫn nên bạn hãy xem phim Bố Già để biết mâu thuẫn giữa ông Sang và Quắn sẽ đi về đâu nhé!

Nhận xét:

Đây là một bộ phim được đầu tư vô cùng tỉ mỉ, có thời gian công chiếu dự kiến vào dịp Tết, tuy nhiên do vướng vào đợt dịch covid 19 nên phải dời sang tháng 3. Và đáng ra Bố già sẽ là bộ phim Tết có doanh thu khủng nhất nếu được công chiếu đúng lịch. Tuy nhiên, trước nay vẫn chưa có bộ phim điện ảnh Việt nào vượt qua được doanh thu của Phim Bố Già.

Tái hiện lên là hình ảnh xóm nhỏ nghèo, ngập nước lênh láng đặc trưng của quận 4 Sài Gòn. Xóm lúc nào cũng rộn vang tiếng cãi nhau của các gia đình rất chân thật và gần gũi. Những căn nhà ọp ẹp hiện lên không giống với cảnh nhà cao cửa rộng, nhà lầu xe hơi như những bộ phim khác. Những chiếc xe máy cũ dân dã nhưng lại vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta.

Bộ phim tết cực ý nghĩa và có doanh thu cao nhất
Bộ phim tết cực ý nghĩa và có doanh thu cao nhất

Sự trau chuốt trong các lời thoại của nhân vật là một điểm cộng rất lớn, từng câu, từng chữ mà các diễn viên thể hiện nghe rất tự nhiên và cực kỳ ấn tượng. Nếu bạn để ý kỹ các lời thoại, sẽ thấy sự lựa chọn câu chữ mà đội ngũ biên kịch tạo ra rất kỹ càng, vần điệu và ý nghĩa, hay cao siêu hơn là chơi chữ, punchline vần điệu, thậm chí là ý nghĩa ẩn dụ cực kỳ sâu sắc.

Phải công nhận câu từ trong phim rất nhân văn, giáo dục kết hợp với diễn xuất chuẩn của các diễn viên tạo nên những cảnh phim cực kỳ lôi cuốn và không thể rời mắt. 

Xem phim ở: Youtube, Nexflit

2. Cua lại vợ bầu – Đứng đầu doanh thu các mùa phim Tết

Công chiếu: 05-02-2019

Thể loại: phim tình cảm hài hước

Đạo diễn: Nhất Trung

Diễn Viên chính: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa

Độ dài phim: 100 phút

Doanh thu: 191,8 Tỷ VND

Nội dung:

Cua lại vợ bầu là một trong những bộ phim Tết có doanh thu đứng đầu phòng vé nói về câu chuyện tình yêu của Trọng Thoại và Nhã Linh. Những ngày tháng họ yêu nhau phải tính từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhã Linh là một cô gái thành công trong sự nghiệp, Trong Thoại lại là một anh chàng sửa xe không có chí cầu tiến trong suốt 7 năm 2 người vẫn luôn yêu thương nhau.

Cua lại vợ bầu là bộ phim Tết có ý nghĩa về tình yêu sâu sắc
Cua lại vợ bầu là bộ phim Tết có ý nghĩa về tình yêu sâu sắc

Trọng Thoại và Nhã Linh từ những rung động đầu đời với tình yêu trong sáng, ngây ngô sau đó bước đến giai đoạn chín muồi. Trong khi Trọng Thoại mãi không có chí tiến thủ, không có định hướng cho tương lai và cũng không có ý định sẽ kết hôn với mối tình 7 năm của mình thì nhã Linh vẫn mong muốn và đã sẵn sàng bước sang trang mới cho câu chuyện của cả hai.

Cũng vì thế, khoảng cách của hai người dần xa cho đến khi có sự xuất hiện của Quý Khánh – một anh chàng Việt Kiều đã trở về nước, Quý Khánh là người mà Nhã Linh thầm yêu ngày xưa.

Nhận xét:

Bộ phim Tết mang màu sắc của bức tranh tình yêu, nhưng lại không quá sến súa và sa đọa vào câu chuyện tình yêu của các bạn trẻ. Ẩn trong đó là các thông điệp về tình yêu và gia đình, mối quan hệ xung quanh, láng giềng, bạn bè, người thân. Những tình huống hài hước đến từ nhân vật Tuấn – bạn thân của Trọng Thoại. Với nét duyên diễn xuất, nhân vật này khiến khán giả cười ôm bụng trong rạp dù chỉ xuất hiện ít cảnh.

Đạt doanh thu cao nhất mùa phi Tết
Đạt doanh thu cao nhất mùa phi Tết

Sau khi xem Cua lại vợ bầu, ý nghĩa bộ phim sẽ giúp các bạn nhìn lại bản thân khi ở trong một mối quan hệ nghiêm túc và có định hướng tiến xa hơn trong tương lai. Tình yêu là tìm cho mình sự phù hợp, giống như chiếc xe không phải cứ mới cóng hiện đại là được mà có thể đó chỉ là một chiếc xe cũ hỏng hóc thì vẫn có thể sửa chữa rồi vui vẻ đi tiếp cùng nó.

Cua lại vợ bầu có thể xem trực tiếp tại ứng dụng Galaxy Play.

3. Siêu sao siêu ngố

Công chiếu: 16-2-2018

Thể loại: Hài/Lãng mạn

Đạo diễn: Đức Thịnh

Diễn Viên chính: Trường Giang, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Sam

Độ dài phim: 90 phút

Doanh thu: 109 Tỷ VND

Nội dung:

Xoay quanh nhân vật chính Thế Sơn là siêu sao do diễn viên Trường Giang đảm nhận. Là một diễn viên ngôn tình và là một soái ca có cuộc sống cực kỳ sang chảnh và nhàn hạ. Tuy nhiên phía sau ánh hào quang là sự vất vả và khó khăn trong cuộc sống khi anh bị nhiều thứ xung quanh chi phối như gia đình, công việc và tình yêu.

Siêu sao siêu ngố là bộ phim nằm trong tóp có doanh thu cao nhất mùa phim Tết
Siêu sao siêu ngố là bộ phim nằm trong tóp có doanh thu cao nhất mùa phim Tết

Bên cạnh đó anh còn bị quản lý kèm cặp nghiêm ngặt mất hết tự do. Rắc rối xảy ra trong câu chuyện tình của nam chính và nữ chính ngôn tình tên Trúc là do người em sinh đôi của siêu sao giống y đúc Thế Sơn là Thế Tùng xen vào. Từ đó tạo nên những tình huống vô cùng hài hước cùng nhiều sự lãng mạn cho bộ phim.

Nhận xét:

Là một bộ phim Tết mang đến sự giải trí cho người xem hơn bao giờ hết, mặc dù vẫn có vài tình tiết chưa làm đã mắt người xem nhưng chung quy thì bộ phim vẫn nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và người hâm mộ các diễn viên trong phim.

Sự hài hước là yếu tố chính khiến bộ phim được khán giả yêu thích
Sự hài hước là yếu tố chính khiến bộ phim được khán giả yêu thích

Trong phim có những yếu tố khiến Siêu sao siêu ngố như một bộ phim truyền hình trong đó có các cảnh quay của phim. Đa số các cảnh quay sẽ bó hẹp trong vài khung cảnh, giống như chỉ hiện hình ảnh nhân vật lên.

Tuy nhiên vẫn sẽ có những cảnh quay rất lãng mạn và đẹp nhưng lại ít gây cảm xúc nhiều, còn phần âm nhạc cũng không có gì để bình luận khi các ca khúc khá hay và bắt tai. Kết hợp các cảnh quay cũng khiến người xem như đang thưởng thức MV ca nhạc.

Xem phim ở: VieON, Youtube

4. Gái già lắm chiêu 3

Công chiếu: 25-01-2020

Đạo diễn: Nam Cito và Bảo Nhân

Thể loại: Hài/ Chính kịch

Diễn Viên chính: Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Khanh, Hồng Vân, Lê Xuân Tiền, Jun Vũ, Bình An 

Độ dài phim: 120 phút

Doanh thu: 168 tỷ VND 

Chi phí: 20 tỷ – 24 tỷ VND

Nội dung: 

Bắt đầu Gái già lắm chiêu 3, mối quan hệ của  Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack (Lê Xuân Tiền) đã có sự tiến triển khá sâu. Nhân vật Khôi Nguyên đưa Quyên về Huế để dự lễ sinh nhật của Bà nội, bề ngoài có vẻ là một thành phố bình yên nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều bão tố.

Gái già lắm chiêu 3 có sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Lan Ngọc
Gái già lắm chiêu 3 có sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Lan Ngọc

Nơi đây, sự ngăn cản của mẹ Jack là bà Thái Tuyết Mai khiến Quyên gặp những khó khăn, tuy nhiên lại nhận được sự ủng hộ của bà nội Nguyên. Trước khi bước chân vào cuộc sống lễ nghi cung đình Quyên đã gặp phải sự phản đối của một cựu minh tinh màn bạc là mẹ ruột Jack.

Từng gây bao nhiêu sóng gió và thị phi trong quá khứ, bà Thái Tuyết Mai ở ẩn lâu năm nhưng bất ngờ quay trở lại. Còn Ms Q lại là một nữ hoàng thị phi mới nổi nhờ chương trình phanh phui bí mật, thị phi cùng các scandal trong showbiz. Đây là hai gái già lắm chiêu đã có mối quan hệ Mẹ chồng siêu giàu – Nàng dâu siêu chảnh đối đầu siêu gay gắt.

Nhận xét: 

Là bộ phim Tết được đầu tư chỉnh chu trong từng khung hình, bối cảnh nhân vật, trang phục, đạo cụ diễn toát lên vẻ xa hoa lộng lẫy của giới quý tộc, biệt phủ Lê Gia. Cuộc sống của những người giàu và cuộc chiến ngầm giới thượng lưu.

Bộ phim lấy bối cảnh của giới thượng lưu
Bộ phim lấy bối cảnh của giới thượng lưu

Tuy nhiên, phim Tết gái già lắm chiêu 3 cũng có một số tình tiết nên bị các điểm yếu  của nhiều tác phẩm điện ảnh Việt đầu voi đuôi chuột. Các tình tiết trong phim được sắp xếp và cởi bỏ các nút thắt còn thiếu thuyết phục và lộn xộn.

Nhìn chung, Phim đã đạt được thành công lớn và nằm trong top phim Tết về mặt doanh thu trăm tỷ đồng thời cũng nhận được nhiều tích cực từ các nhà phê bình phim.

Phim được công chiếu độc quyền tại ứng dụng Galaxy Play.

5. Em là bà nội của anh

Công chiếu: 11-12-2015

Thể loại  : hài tâm lý xã hội của Việt Nam 

Đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh

Diễn Viên chính: Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, NSND Thanh Nam, NSND Minh Đức, Hari Won, 

Độ dài phim: 127 phút

Doanh thu: 102 tỷ VND

Chi phí: 28 Tỷ VND

Nội dung:

Lấy kịch bản từ bộ phim bom tấn xứ Hàn Miss Granny, bộ phim Tết Em là bà nội của anh đã gây ra sự chú ý nhưng chủ yếu là những nghi ngại từ khi công bố dự án ra mắt.

Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật chính là bà Đại, một cụ bà sống cô đơn và tẻ nhạt bởi những sự khác biệt trong thế hệ gia đình. Bỗng sự ngược dòng thời gian đã khiến bà trẻ lại như ở độ tuổi 20 tươi đẹp, trở thành chính mình của ngày xưa, với cái tên Thanh Nga, bà tiếp tục theo đuổi con đường ngày xưa đang dang dở là trở thành ca sĩ.

Bộ phim Tết hài tình cảm thể hiện tâm lý xã hội Việt Nam
Bộ phim Tết hài tình cảm thể hiện tâm lý xã hội Việt Nam

Tình cờ rằng cháu trai bà có một ban nhạc đang thiếu người làm một ca sĩ chính. Thanh Nga nhân cơ hội tham gia, với giọng hát trời phú của mình nên cô nhanh chóng giúp ban nhạc nổi tiếng và cũng từ đó nhiều tình tiết bất ngờ xảy ra khiến khán giả dở khóc dở cười.

Với tính cách đặc biệt của mình, Thanh Nga vừa mạnh mẽ, chín chắn khiến cả 3 người đàn ông si mê mình bao gồm nhà sản xuất nhạc Mạnh Đức điển trai, Ông Bé và kể cả cháu trai ngốc tên Tùng của bà.

Nhận xét:

Một chi tiết khá cảm động có lẽ ít khán giả biết đến chính là việc bà Đại hâm mộ ca sĩ Thanh Nga, một nữ hoàng sân khấu không may bị sát hại. Còn diễn viên Hà Linh – Người chủ tiệm ảnh trong phim, nơi giúp bà đại hồi xuân là con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga ngoài đời.

Với kinh nghiệm diễn xuất tài tình của dàn diễn viên, bộ phim Tết Em là bà nội của anh không những mang về doanh thu khủng mà còn thể hiện được nét đặc trưng phim Hàn với sự lột tả cảm xúc lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Em lagf bà nội của anh mang về doanh thu khủng
Em lagf bà nội của anh mang về doanh thu khủng

Với những lời thoại mà cậu con trai cảm ơn người mẹ thật sự rất trọn vẹn, đầy tình cảm. Đó cũng là nỗi lòng mà chắc hẳn mỗi người con trưởng thành đều muốn nói với cha mẹ mình, chi tiết khiến khán giả xúc động vô cùng.

Xem phim ở: Nexflit

Trên đây là danh sách loạt Phim TếtMuaban.net muốn giới thiệu đến bạn đọc. Những bộ phim đều có doanh thu lớn mang về hàng trăm tỷ trong nền điện ảnh Việt. Hãy theo dõi Muaban.net để cập nhật xem trong năm 2023 này sẽ xuất hiện những bộ phim Tết nào phục vụ cho sự giải trí của quý khán giả nhé!

>>> Xem thêm: 

 

Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ