Thursday, September 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyTop 4 hãng nước mát xe Air Blade tốt nhất

Top 4 hãng nước mát xe Air Blade tốt nhất

Nước mát xe Air Blade là một trong những yếu tố bị nhiều khách hàng bỏ qua, nhất là với những khách hàng là nữ giới. Thậm chí, có người còn không biết là xe của mình đang sử dụng loại nước mát nào? Hãy cùng Mua Bán tham khảo ngay Top những hãng nước mát tốt nhất dành cho Air Blade cũng như thời điểm cần thay nước mát dưới đây.

Nước mát xe Air Blade
Nước mát xe Air Blade

I. Vì sao cần phải thay nước mát xe Air Blade?

Nước mát xe Air Blade hay còn gọi là nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình hoạt động của động cơ xe. Nước mát sẽ giúp cho việc bảo dưỡng cũng như duy trì hiệu suất của xe tốt hơn. Và để hiểu được tầm quan trọng của nước mát xe Air Blade, bạn có thể tham khảo những lợi ích cụ thể mà nó mang lại như:

  • Nước mát giúp làm mát động cơ xe: Vì nước mát sẽ giúp động cơ xe hấp thụ và loại bỏ được nhiệt độ trong quá trình hoạt động
  • Hỗ trợ ngăn đông động cơ: Trong nước mát có chứa các phụ gia chống đông nhằm giúp động cơ không bị đông trong điều kiện thời tiết lạnh
  • Giúp động cơ tránh được sự ăn mòn: Trong nước mát còn chứa chất chống ăn mòn, giúp các bộ phận làm mát và động cơ được bảo vệ khỏi chất rỉ sét, ăn mòn
  • Nước mát giúp làm sạch hệ thống: Nhờ nước mát mà các chất cặn, bã nhờn trong hệ thống làm mát được làm sạch, duy trì được quá trình hoạt động của các bộ phận khác nhau
  • Tăng hiệu suất vận hành xe: Vì đảm bảo được sự ổn định về nhiệt độ, giúp động cơ hoạt động được ở mức nhiệt độ thích hợp nên tăng được hiệu suất vận hành, tiết kiệm được nhiên liệu xe sử dụng
  • Bảo vệ được động cơ xe: Việc sử dụng và thay nước mát xe Air Blade đúng cách, đúng tỷ lệ sẽ giúp giảm nguy cơ hư hỏng, tăng hiệu suất hoạt động của xe
Việc thay nước mát xe Air Blade rất quan trọng vì nó giúp xe hoạt động tốt hơn
Việc thay nước mát xe Air Blade rất quan trọng vì nó giúp xe hoạt động tốt hơn

Như vậy, việc thay nước mát định kỳ cho xe là một phần rất quan trọng trong việc bảo dưỡng xe, bảo vệ động cơ xe hoạt động an toàn và giúp kéo dài tuổi thọ xe hơn.

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật về kinh nghiệm khi thay nhớt xe tay ga Air Blade

II. Top nước mát xe Air Blade tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm nước mát xe Air Blade khác nhau cho bạn chọn. Nếu bạn chưa biết nên chọn hãng nào thì có thể tham khảo Top 4 hãng nước mát xe Air Blade dưới đây:

1. Nước làm mát GoRacing

Sản phẩm có nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu kết hợp với công nghệ giảm ăn mòn động cơ Carboxylate. GoRacing sẽ giúp cho động cơ của xe Air Blade hoạt động được ổn định, duy trì tốt dung dịch, cho phép thời gian sử dụng được lâu hơn mà không bị đóng cặn. Là dung dịch pha sẵn nên bạn chỉ cần sử dụng ngay mà không cần phải pha chế với bất kỳ dung dịch khác.

Nước làm mát GoRacing
Nước làm mát GoRacing

Ngoài ra, nước mát GoRacing còn được yêu thích với các tính năng vượt trội đó là có độ sôi cao, giúp giải nhiệt nhanh và chống đóng cặn trong động cơ. Đặc biệt, tính năng giải nhiệt nhanh của GoRacing còn được nghiên cứu nhằm phù hợp với điều kiện khí hậu nắng nóng của Việt Nam. Giá bán nước mát GoRacing trên thị trường khoảng 135.000 VND/chai.

2. Nước làm mát Liqui Moly xanh đậm đặc pha 1:1

Nước mát xe Liqui Moly xanh pha 1:1 với nước cất, phù hợp với những chiếc xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch. Chất lượng của nước mát Liqui Moly xanh cao với độ sôi lên đến khoảng 170 độ. Chính vì thế mà Liqui Moly xanh pha 1:1 giúp bảo vệ động cơ tối đa, tối ưu hóa chế độ làm mát giúp cho động cơ xe được vận hành êm, không bị nóng máy.

Nước mát xe Liqui Moly xanh pha 1:1
Nước mát xe Liqui Moly xanh pha 1:1

Khi sử dụng loại nước mát xe Air Blade, xe của bạn sẽ thích hợp khi cần di chuyển đường xa vì quá trình thanh lọc động cơ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền giúp động cơ tránh được tình trạng cặn bẩn và dơ két nước. Giá bán trên thị trường trong khoảng 185.000 VND – 200.000 VND/chai 1 lít.

3. Nước làm mát Liqui Moly đỏ pha 1:1

Tương tự với nước mát Liqui Moly xanh pha 1:1, loại này cũng sẽ pha 1:1 với nước cất. Nước mát Liqui Moly đỏ pha 1:1 có chất lượng cao với độ sôi khoảng 160 độ. Nó sẽ giúp cho động cơ xe được bảo vệ và làm mát động cơ một cách tối ưu nhất để xe không bị nóng máy và vận hành êm hơn.

Nước mát Liqui Moly đỏ pha 1:1
Nước mát Liqui Moly đỏ pha 1:1

Sản phẩm nước mát Liqui Moly đỏ pha 1:1 nhập khẩu từ Đức, rất phù hợp với những xe có hệ thống làm mát kích thước to. Đặc biệt, công nghệ sản xuất Liqui Moly đỏ pha 1:1 độc quyền về tính năng chống cặn nhằm tăng tuổi thọ của động cơ hơn. Giá bán tham khảo của Liqui Moly đỏ pha 1:1 trên thị trường khoảng 195.000 VND/chai 1 lít.

4. Nước làm mát Liqui Moly

Loại này được đánh giá là nước mát Liqui Moly đỏ cao cấp nhất được nhập khẩu từ Đức. Liqui Moly giúp giải nhiệt động cơ, chống ăn mòn, chống đông, chống hình thành cặn bẩn hoặc rong rêu trong hệ thống làm mát. Loại nước mát này dành cho các dòng xe có sử dụng hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch, trong đó có Air Blade.

Nước mát Liqui Moly đỏ cao cấp
Nước mát Liqui Moly đỏ cao cấp

Nước mát xe Air Blade này cũng đã được pha sẵn nên bạn chỉ cần sử dụng mà không cần pha chế gì thêm. Đặc biệt, Liqui Moly đỏ rất thích hợp cho những xe có động cơ nhôm hoạt động với công suất cao. Giá rao bán tham khảo trên thị trường trong khoảng 155.000 VND – 200.0000 VND/chai 1 lít.

Tìm hiểu thêm: Xe hết bình phải làm sao? Nên sạc hay thay bình mới?

III. Nước mát xe Air Blade mua ở đâu chính hãng, uy tín?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ rao bán nước mát xe Air Blade với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để mua được nước mát tốt, chất lượng để thay thì bạn nên tham khảo kỹ các địa chỉ rao bán, so sánh mức giá để tìm mua được nơi tốt nhất. Nước mát rao bán ở những địa chỉ uy tín sẽ giúp động cơ xe của bạn hoạt động êm, bảo dưỡng tốt hơn.

Bạn có thể mua nước mát xe máy Air Blade tại trung tâm bảo dưỡng của các cửa hàng xe Honda
Bạn có thể mua nước mát xe máy Air Blade tại trung tâm bảo dưỡng của các cửa hàng xe Honda

Nếu bạn muốn mua được sản phẩm nước mát xe Air Blade chính hãng, bạn có thể ghé các Đại lý Honda, Head. Hoặc các cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín gần nơi bạn ở nhất cũng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để tìm mua nước mát. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua bằng cách tìm hiểu các dịch vụ xe máy trên website Muaban.net cũng khá hiệu quả để bạn tìm mua nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đi lại…

IV. Khi nào cần vệ sinh và thay nước mát xe Air Blade?

Theo nguyên tắc, nước mát xe Air Blade hoạt động tuần hoàn nên không có hiện tượng hao hụt. Tuy nhiên, xe Air Blade đang sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch nên sau khoảng thời gian sử dụng sẽ bị hao mòn, suy giảm tính năng giải nhiệt của nước mát. Dấu hiệu để thay nước mát là khi bạn thấy xe máy chạy nhanh bị nóng hơn so với bình thường, hao xăng hơn, động cơ hoạt động không được êm… Nếu để tình trạng này kéo dài, nước mát bị hao hụt quá nhiều thì nặng nhất là có thể dẫn đến việc nứt vỡ lốc máy.

Cần thay nước mát là khi bạn thấy xe máy chạy nhanh bị nóng hơn so với bình thường, hao xăng hơn...
Cần thay nước mát là khi bạn thấy xe máy chạy nhanh bị nóng hơn so với bình thường, hao xăng hơn…

Vì thế nên theo sự khuyến cáo của nhà sản xuất, nước mát không cần thay thường xuyên nhưng cần phải được bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe máy định kỳ. Để bổ sung nước mát kịp thời cho xe, bạn cần thay nước mát sau quãng đường di chuyển là 20.000km/lần để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động được tốt nhất. Mỗi lần thay thì chi phí sẽ dao động từ khoảng 100.000 VND – 200.000 VND, tùy theo mức độ nước mát cạn hay còn ít.

Tìm hiểu thêm: Xe Vision bị kêu rè rè: Nguyên nhân và cách xử lý

V. Cách vệ sinh két nước và thay nước mát xe Air Blade

Ngoài việc đưa ra cửa hàng để thay nước mát xe máy Air Blade thì bạn có thể tự thao tác tại nhà qua những bước hướng dẫn cụ thể sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để thay nước mát xe Air Blade

Trước khi vệ sinh và thay nước mát xe Air Blade thì bạn cần chuẩn bị sẵn những dụng cụ như:

  • Các dụng cụ tua-vít, kềm, tuýp: Sử dụng để mở các ốc, mở bình nước phụ hoặc khóa đường ống
  • Chai nước làm mát: Nước mát sẽ giúp cho động cơ được giải nhiệt nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn 1 trong những sản phẩm giới thiệu trên tại các địa chỉ uy tín để tránh mua hàng kém chất lượng
  • Nước sạch: Khi súc két nước và đường nước và bạn nên sử dụng nước máy sạch để không ảnh hưởng đến hệ thống động cơ
  • Nước tinh khiết đóng chai: Sử dụng để súc rửa cũng như làm sạch kỹ hơn két nước và đường nước
  • Thau nhựa: Để đựng nước mát cũ được thay ra
Chuẩn bị dụng cụ để thay nước mát xe máy Air Blade
Chuẩn bị dụng cụ để thay nước mát xe máy Air Blade

Bước 2: Xả bỏ nước làm mát cũ của xe

Để tiến hành xả bỏ nước làm mát cũ thì bạn cần phải để động cơ nguội hẳn, tránh tay tiếp xúc lâu với da tay và tránh để nước mát dính vào mắt.

  • Dựng đứng xe và xác định vị trí bình đựng nước mát: Sau khi xác định được vị trí, bạn đặt thau nhựa bên dưới để chuẩn bị đứng nước mát cũ. Sử dụng tua-vít hoặc tuýp để mở ốc và xả nước mát cũ ra khỏi két nước, động cơ. Bạn có thể nghiêng xe sang một chút để nước mát chảy nhanh, sạch hơn
Sử dụng tua-vít hoặc tuýp để mở ốc và xả nước mát cũ
Sử dụng tua-vít hoặc tuýp để mở ốc và xả nước mát cũ
  • Xả nước mát cũ: Bạn sử dụng kềm bấm vào chi tiết kẹp để mở vòi xả nước mát. Lưu ý là hạn chế tối đa việc mở ống để xả nước vì dễ bị hở ở ngay vị trí cổ dê, và bạn cần phải trám keo nước hoặc thay ống mới.
Bạn sử dụng kềm bấm vào chi tiết kẹp để mở vòi xả nước má
Bạn sử dụng kềm bấm vào chi tiết kẹp để mở vòi xả nước má

Bước 3: Tiến hành súc rửa két và đường nước

  • Khi nước mát cũ đã chảy ra hết, bạn nối ống nhựa giữa động cơ với két nước lại với nhau, dùng nước máy sạch đổ đầy vào két nước rồi đậy nắp. Sau đó, nổ máy xe trong khoảng 3 phút để nước sạch hòa trộn với nước mát cũ còn sót lại trong hệ thống, và súc rửa các cặn bẩn khác.
Dùng nước máy sạch đổ đầy vào két nước rồi đậy nắp và nổ máy trong khoảng 3 phút
Dùng nước máy sạch đổ đầy vào két nước rồi đậy nắp và nổ máy trong khoảng 3 phút
  • Cuối cùng, tắt máy và để động cơ được nguội và làm lại thao tác xả nước mát như ở bước 2. Thao tác súc rửa này, bạn có thể tiến hành từ 1 -2 lần, tùy vào nhu cầu của bạn.
Xả nước để làm sạch
Xả nước để làm sạch

Bước 4: Thay nước mát xe Air Blade

Nối kín các đường ống cùng ốc vít lại, sau đó bạn mới tiến hành châm nước mát vào. Ở bước này, bạn có thể đổ nước mát vào két nước trước cho đến khi mực nước dâng đầy đến nắp, chờ một lúc cho nước hạ xuống rồi đổ vào tiếp. Khi thay nước mát, bạn cần phải xả bọt khí sau khi châm đầy nước mát mới để không làm giảm hiệu quả của nước mát.

Quy trình xả khí sau khi thay nước mát xe Air Blade như sau:

  • Châm ¼ bình nước mát vào rồi cho nước xanh chảy ra ở vị trí lỗ xả, siết lại nhanh.
  • Châm tiếp ½ bình nước vào, nổ máy và vặn ga xe lớn cho đến khi nước nóng nó ọc bọt ra
  • Khi nước bị hụt thì châm vào tiếp, cứ tiếp tục thao tác vặn – nhả tay ga. Nếu nước mát bị hụt thì cứ châm tiếp tục cho đến khi đầy là được

Lời kết

Vậy là bạn vừa tham khảo các hãng nước mát xe Air Blade cũng như các bước để súc rửa, thay nước mát cho xe. Những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự thay nước mát và tự bảo dưỡng xe tại nhà mà không cần mang ra cửa hàng, tiệm sửa xe. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin mua bán xe máy, đừng quên truy cập ngay website Muaban.net. Những chiếc xe máy chất lượng với giá hấp dẫn nhất luôn được cập nhật thường xuyên đang chờ đón bạn tại Mua Bán!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ