Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeViệc làmNgành quản trị sự kiện học trường nào? Top 11 trường đào...

Ngành quản trị sự kiện học trường nào? Top 11 trường đào tạo tốt nhất

Quản trị sự kiện hiện đang là một trong những ngành nghề vô cùng cạnh tranh và được phần đông giới trẻ lựa chọn. Là một ngành hot, hiện nay quản trị sự kiện đã có mặt hầu hết tại các trường đại học. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng có chất lượng giảng dạy tốt, đáp ứng yêu cầu về công việc của ngành này. Vậy ngành quản trị sự kiện học trường nào tốt nhất? Hãy cùng theo chân Mua Bán tìm hiểu về top 11 trường đào tạo ngành học này “xịn” nhất trong bài viết sau!

Ngành quản trị sự kiện là gì?

Ngành quản trị sự kiện hay còn biết đến với tên gọi tổ chức sự kiện là ngành học giúp đào tạo chúng ta về những kỹ năng cần thiết trong việc làm quản lý, tổ chức sự kiện, ứng dụng kĩ năng quản trị dự án và việc lên kế hoạch vào những sự kiện có quy mô tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng dự án được thực hiện. Có thể là team building, đám tiệc, hòa nhạc hay hội nghị, festival,…

 Ngành quản trị sự kiện là gì
Ngành quản trị sự kiện đang cực hot hiện nay

Do yêu cầu công việc đặc thù, ngành học này đòi hỏi những bạn sinh viên có khả năng tư duy sáng tạo tốt, yêu thích xê dịch và khi kết thúc ngành học bạn sẽ có những kỹ năng tốt về truyền thông, lên kế hoạch, thuyết trình,…

>>>Tham khảo thêm: Tín chỉ là gì? 1 học kỳ gồm bao nhiêu tín chỉ? 1 tín chỉ bao nhiêu tiền?

Mức lương ngành quản trị sự kiện là bao nhiêu? 

Đây có thể là một ưu điểm, một sự cạnh tranh với các ngành nghề còn lại để sinh viên lựa chọn ngành Quản trị sự kiện thay vì những ngành khác. Bởi khi làm việc với vai trò là người quản trị sự kiện bạn có thể nhận được mức lương khởi điểm trung bình là 10 triệu hoặc hơn thế. Ngoài ra, bạn còn có mối liên hệ với nhiều nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khi làm công việc này. 

Kỹ năng cần có để trở thành một nhà quản trị sự kiện

Một nhà quản trị sự nghiệp chuyên nghiệp cần có cho mình những tố chất nhất định để hoàn thành tốt các công việc được giao. Dưới đây là những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên tổ chức sự kiện cần có mà Muaban.net đã tổng hợp:

Có thể tự đánh giá bản thân, đánh giá công việc

Để trở thành nhà quản trị sự kiện giỏi, bạn cần có kỹ năng lãnh đạo và tự đánh giá bản thân cực tốt. Bởi để quản lý tốt một sự kiện, việc tiên quyết bạn cần làm đó là chú ý vào công việc quản lý nhân sự, quản lý các thiết bị theo đúng như yêu cầu của kịch bản và kế hoạch đã đề ra. Do đó, nếu không thể tự đánh giá bản thân cũng như công việc, điều này rất khó để bạn có thể quản lý sự kiện một cách tốt nhất. 

Bao quát, kiểm soát mọi khâu trong sự kiện một cách chính xác

Kỹ năng tiếp theo bạn cần có chính là khả năng bao quát cũng như kiểm soát mọi khâu trong sự kiện mình thực hiện một cách chính xác. Bởi cho dù bạn có kế hoạch ban đầu tốt hay có đội ngũ chuyên nghiệp, đôi lúc cũng sẽ có vài tình huống phát sinh bất ngờ xảy ra. Những lúc thế này, việc giải quyết sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có thể linh động tìm ra giải pháp nhờ đã kiểm soát các khâu trong sự kiện từ ban đầu.

Kỹ năng cần có để quản trị sự kiện tốt
Kiểm soát là kỹ năng cần có để quản trị sự kiện tốt
Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các tin đăng về việc làm trong lĩnh vực Marketing và PR trên website Muaban.net

Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 04/05/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Ngành quản trị sự kiện học trường nào? Top 11 trường đào tạo ngành quản trị sự kiện tốt nhất

Vậy bạn biết hiện nay có những trường nào đào tạo chuyên sâu lĩnh vực quản trị sự kiện này không? Ngành quản trị sự kiện học trường nào tốt nhất? Hãy cùng Mua Bán điểm mặt TOP 11 trường đào tạo ngành quản trị sự kiện uy tín ở dưới đây:

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM

Cái tên đầu tiên bạn không nên bỏ lỡ khi còn phân vân ngành quản trị sự kiện nên học trường nào đó chính là chọn ngay đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Với chuyên ngành quản trị dịch vụ và du lịch lữ hành, khi học tập tại đây bạn sẽ được rèn luyện tính tự tin, kỹ năng cùng các kiến thức hữu ích để phục vụ công công việc sau này.

Áp dụng kỹ thuật giảng dạy hiện đại, sinh viên đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM được đào tạo về chuyên môn cao. Do đó mà sau khi ra trường, bạn cũng có thể nhận được sự quan tâm và tin tưởng của các nhà tuyển dụng hơn rất nhiều.

>>>Tham khảo thêm: Khối M gồm những môn nào? Cơ hội việc làm của các ngành khối xét tuyển khối M

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc và muốn tìm kiếm cho mình một ngôi trường giảng dạy chuyên ngành quản trị sự kiện thì hãy chọn ngay trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, khi theo học ngành này tại đây bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát và toàn diện nhất về công việc tổ chức và triển khai sự kiện hiện nay. Chính ưu điểm này sẽ giúp bạn tích góp được những kiến thức hữu ích cho công việc sau này khi ra trường.

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội
Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội là trường giảng dạy ngành quản trị sự kiện tốt

Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh từ lâu đã được biết đến là “cái nôi” đào tạo nghệ sĩ thuộc các ngành sân khấu, điện ảnh – truyền hình đầu tiên, lâu đời nhất tại nước ta. Không chỉ vậy, trường đại học này còn thuộc một trong những trường top đầu về đào tạo chuyên ngành quản trị sự kiện của nước ta. 

Chọn quản trị sự kiện tại đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội, bạn sẽ được học về triết lý của sự kiện và liên hoan. Ngoài ra trường cũng sẽ đi sâu về việc hướng dẫn cách viết ngữ cảnh cho từng sự kiện, lên kế hoạch cũng như dàn dựng sự kiện một cách chuyên nghiệp nhất. 

Đại học văn hoá Hà Nội

Nếu bạn thích ngành tổ chức triển khai sự kiện mà đang vướng mắc nên học trường nào thì Đại học văn hóa Hà Nội chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. Trong những năm trở lại đây, ngành tổ chức sự kiện của trường đang được coi là ngành rất hot và được nhiều bạn trẻ lựa chọn đăng ký hồ sơ xét tuyển vào trường. 

Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội
Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội

Tại đây, sinh viên sẽ được tiếp xúc trực tiếp với những sự kiện lớn với những yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng mà một người quản trị sự kiện cần phải có. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được nâng cao kinh nghiệm tay nghề và phát triển bản thân một cách tổng lực nhất trong môi trường học tập năng động này.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh được thành lập năm 1962. Đây được xem “cái nôi” đào tạo ra những thế hệ nhà báo, biên tập viên, MC truyền hình nổi tiếng của nước ta. Ngoài thế mạnh về báo chí, đây còn ngôi trường hàng đầu về lĩnh vực quản trị sự kiện lôi cuốn nhiều sinh viên theo học. 

Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Học viện Báo chí và Tuyên truyền đào tạo ngành quản trị sự kiện khá ổn

Các ngành của trường sẽ đào tạo và giảng dạy ra nguồn nhân lực có tư duy và năng lực sáng tạo trong công việc. Sau khi ra trường, người học sẽ có đủ năng lực và cơ hội làm việc tại những tổ chức triển khai truyền thông online, những cơ quan, doanh nghiệp có liên hệ trực tiếp với công chúng. Vì thế, đây là một trường chuyên về sự kiện để theo học nếu như bạn có đam mê với ngành và muốn được phát triển bản thân mình.

>>>Tham khảo thêm: Y học dự phòng là gì? Y học dự phòng học trường nào, khối gì?

Cao đẳng FPT

Cao đẳng FPT Polytechnic là ngôi trường với cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của sự kiện lớn. Nếu bạn muốn thử sức mình để trở thành một nhà quản trị sự kiện chuyên nghiệp thì đây là một trong những trường mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Cao đẳng FPT
Sinh viên sẽ học được nhiều điều khi theo học tại Cao đẳng FPT

Nơi đây được biết đến là trường đi đầu về ngành tổ chức triển khai sự kiện trên cả nước. Với phương pháp giảng dạy Blended Learning kết hợp phương pháp đào tạo Project-based Learning, tại đây bạn sẽ được học những kỹ năng và kiến thức trình độ về chuyên ngành tổ chức triển khai sự kiện. Không chỉ được giảng dạy từ những chương trình cơ bản mà sinh viên còn được tạo cơ hội thực tập tại những công ty, tổ chức chuyên về PR hay tổ chức sự kiện để có thể trải nghiệm nghề nghiệp.

Đại học Hoa Sen

Ngành quản trị sự kiện nên học trường nào? Gợi ý tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ chính là đại học Hoa Sen. Đây là một trong những trường đào tạo ngành quản trị sự kiện uy tín số 1 ở nước ta. Đặc biệt, Hoa Sen còn là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đào tạo và cấp chứng chỉ Cử nhân ngành quản trị sự kiện. Trong suốt quá trình học tập tại Đại học Hoa Sen, không riêng gì được tích góp những kiến thức và kỹ năng cơ bản của chuyên ngành mà bạn còn được chú trọng đào tạo trong thực tiễn. 

Đại học Hoa Sen
Sinh viên trường Đại học Hoa Sen tổ chức sự kiện

Đặc biệt, trường còn thường tổ chức triển khai cho sinh viên trải nghiệm thực tế xuyên suốt chương trình học. Với các môn học cọ xát với thực tế và áp dụng vào thực tế thông qua các sự kiện thật do chính sinh viên tổ chức, được thực hành bằng việc tổ chức các sự kiện thật, áp dụng các quy trình, các kỹ năng vào làm việc thực tế.

Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP HCM

Một trường đại học tiếp theo mà Mua Bán muốn giới thiệu đến bạn đó là trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP HCM. Bên cạnh việc học tập những kĩ năng tổ chức sự kiện thì tại đây, ngay từ năm nhất trường đã giúp sinh viên tiếp cận với thực tế của ngành Quản trị sự kiện

Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP HCM
Sinh viên theo học trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP HCM rất nhiều

Bằng việc tham gia các hoạt động học thuật như hội thảo, tọa đàm, nghiên cứu khoa học hay tham gia vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật được các bạn sinh viên khóa trên tổ chức, bạn sẽ có cơ hội hiểu sâu về ngành hơn. Ngoài ra, với thế mạnh về tiếng anh, sinh viên học tập về Quản trị sự kiện tốt nghiệp tại trường luôn là lựa chọn hàng đầu để các công ty lựa chọn.

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng là ngôi trường ĐH khá nổi trội hiện nay với những thành tích, xếp hạng đạt được từ những tổ chức uy tín trên thế giới. Quản trị sự kiện là một ngành rất hot hiện giờ, vì thế nó cũng được trường đầu tư và đưa vào mở rộng giảng dạy. Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ được cung ứng rất đầy đủ kiến thức và kỹ năng về ngành nghề dịch vụ tổ chức triển khai sự kiện. 

Đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Tôn Đức Thắng là ngôi trường có thế mạnh về đào tạo ngành quản trị sự kiện

Bạn có thể tham gia vào các CLB về tổ chức sự kiện của trường như TED, TMOT,… Trong đó bạn có thể tham gia tổ chức các sự kiện từ khi là sinh viên với quy mô từ nhỏ là vài chục sinh viên đến một vài sự kiện có sức hút lớn lên đến hàng ngàn người, có cơ hội làm việc với những nghệ sĩ nổi tiếng nổi tiếng trong nước.

Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang là trường đại học đa ngành chuyên đào tạo theo định hướng ứng dụng tại TPHCM. Trường cũng có chuyên ngành quản trị sự kiện riêng để sinh viên có thể lựa chọn và theo học. Trong quá trình học tập tại đây, sinh viên sẽ được tiếp cận những kỹ năng và kiến thức chuyên ngành từ thầy cô và từ một số CEO nổi tiếng trong lĩnh vực PR được mời về ĐH để giảng dạy.

Không những thế, bạn còn thoải mái  được tự do trong môi trường học tập năng động vì trường luôn khuyến khích hỗ trợ sinh viên tổ chức các sự kiện với những hoạt động giải trí ngoại khóa, thực tập trực tiếp,… 

Đại học RMIT

RMIT từ lâu đã được biết đến là trường đại học có học phí “khủng” cùng với chất lượng đào tạo thuộc Top đầu cả nước. Tuy rằng không có chuyên ngành riêng cho đào tạo sự kiện, thế nhưng tại đây chiếm hữu ngành truyền thông online cùng với việc hướng dẫn những kỹ năng phát minh và sáng tạo nội dung số, quan hệ truyền thông,…

Học tập tại đây, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với khuynh hướng xây dựng sự kiện một cách văn minh và nhanh gọn nhất. Do đó, nếu có điều kiện về mặt kinh tế ổn, đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua khi đang phân vân ngành quản trị sự kiện học trường nào hiện nay.

Đặc biệt, số lượng sự kiện được tổ chức mỗi ngày ở các thành phố lớn rất nhiều do đó nhu cầu tuyển dụng cho ngành nghề này khá cao. Những bạn sinh viên theo đuổi ngành nghề quản trị sự kiện này sẽ có khá nhiều cơ hội tìm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh hay tìm việc ở Hà Nội. Do đó, các bạn có thể xem xét những ngôi trường đào tạo ngành nghề này mà Mua Bán đã gợi ý nhé.

Hẳn là qua bài viết trên bạn đã biết nên chọn ngành quản trị sự kiện học trường nào rồi đúng không? Hy vọng những chia sẻ của Muaban.net sẽ giúp bạn có được định hướng phù hợp cho bản thân trong việc lựa chọn ngành học và việc làm trong tương lai. Đừng quên truy cập trang web chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác về tìm việc làm liên quan đến ngành quản trị sự kiện nói riêng và các ngành quản trị nói chung nhé! 

Minh Tuyết

>>>Có thể bạn quan tâm: 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ