Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội là tốt nhất?...

Ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội là tốt nhất? Nên học Cao đẳng hay Đại học điều dưỡng?

Ngành Điều dưỡng cũng đang dần khẳng định vị thế không thể thiếu của mình trong việc đào tạo nhân lực phục vụ cho Y tế. Vì thế nên hiện nay có rất nhiều bạn muốn theo học ngành điều dưỡng và từ khóa “ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội” đã nằm trên top danh sách tìm kiếm. Vì vậy trong bài viết sau đây, Muaban.net sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó cũng như giúp bạn hiểu hơn về ngành điều dưỡng nhé!

Tổng quan ngành điều dưỡng học

Ngành điều dưỡng học là gì?

Trong mỗi mùa tuyển sinh, ngành Y luôn là ngành thuộc top đầu trong các ngành nghề của các trường đại học danh tiếng cả trong và ngoài nước. Theo đó, điều dưỡng là ngành thuộc hệ thống y tế nói chung.

Ngành điều dưỡng tập trung vào việc chăm sóc cá nhân, gia đình và cộng đồng để họ có thể duy trì hoặc phục hồi sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống một cách tối ưu. Theo Tổ chức Y tế thế giới thì điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và là những người hùng thầm lặng trong ngành chăm sóc sức khỏe và ứng phó khẩn cấp. 

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Ngành điều dưỡng học

Ngành điều dưỡng học là một ngành về khoa học sức khỏe, ngành điều dưỡng đào tạo các quy trình chăm sóc sức khỏe và chẩn đoán điều dưỡng, phụ giúp bác sĩ trong việc trực tiếp chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Điều dưỡng viên sẽ tham gia vào quá trình trị liệu phục hồi cho người bệnh từ đầu đến cuối.

Điều dưỡng đóng vai trò như một người bạn tâm giao với những người bệnh đang phải điều trị. Họ là người trực tiếp thực hiện công việc chăm sóc cho sức khỏe của bệnh nhân. Mỗi ngày, họ đều phải thực hiện công tác kiểm tra kỹ càng tình trạng của các bệnh nhân mà họ phụ trách.

Các diễn biến sức khỏe tiến triển tốt hay xấu đều được điều dưỡng viên ghi cẩn thận vào bệnh án. Đặc biệt hơn là trong toàn bộ quá trình điều trị của bệnh nhân đều luôn luôn phải có sự đồng hành của các điều dưỡng viên. Do đó, rất nhiều bạn quan tâm muốn biết ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội.

Học ngành Điều dưỡng mất bao lâu?

Theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành Điều dưỡng thông thường sẽ được đào tạo khoảng từ 2-6 năm, trong đó hệ đại học của ngành này là 4-6 năm. Điều này cũng rất dễ hiểu vì đây là một ngành sức khỏe chủ lực nên thường sẽ được đào tạo lâu hơn so với các ngành nghề khác. Khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng học sẽ có cơ hội xin việc tại những bệnh viện Trung ương, được làm việc tại những trung tâm y tế địa phương, các bệnh viện Quốc tế tại Việt Nam hoặc các phòng khám tư nhân.

Điểm chuẩn ngành Điều dưỡng là bao nhiêu?

Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đưa ra mức điểm sàn xét tuyển đối với những thí sinh đăng kí xét tuyển theo hình thức điểm thi tốt nghiệp THPT, trung bình dao động khoảng 19 đến 20 điểm.

Tùy theo từng trường và những điều kiện xét tuyển riêng mà điểm chuẩn ngành điều dưỡng qua từng năm sẽ có sự dao động. Các bạn có thể tham khảo các mức điểm chuẩn của những năm trước tại trường để ước lượng. 

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội và điểm chuẩn là bao nhiêu?

Tuy nhiên, hiện nay ngành Điều dưỡng đang cần nguồn nhân lực rất lớn, các trường đại học có ngành Điều dưỡng đều sẽ có phương thức xét tuyển học bạ nhằm nâng cao cơ hội trúng tuyển cho các bạn thí sinh. Từ đó có thể giúp các bạn trẻ tiến gần hơn đến ước mơ được làm điều dưỡng của mình, bởi vì mơ ước bước vào cánh cửa trường đại học chính là nguyện nguyện lớn lao của nhiều sĩ tử khi đứng trước bước ngoặt cuộc đời. 

Tiêu chí chọn trường đào tạo ngành điều dưỡng học

Với những lý do cơ bản trên vì vậy hiện nay số lượng thí sinh chọn học ngành Điều dưỡng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, cần phải xét theo năng lực của mình để thí sinh có thể lựa chọn được hệ đào tạo tương đương. Đối với hệ Đại học yêu cầu thí sinh cần phải có học lực thật tốt mới có cơ hội đỗ đạt cao. Bên cạnh đó, đối với hệ Cao đẳng Điều dưỡng thì hiện nay các trường đào tạo đã áp dụng thức xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT, vì nên thí sinh không còn áp lực về thi cử.

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Tiêu chí chọn trường đào tạo ngành điều dưỡng học

Tuy nhiên, nếu muốn ở thành một Điều dưỡng viên giỏi trong tương lai, thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng để theo học. Theo đó, những tiêu chí chọn môi trường đào tạo ngành Điều dưỡng thí sinh cần phải biết đến, bao gồm:

  • Tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của trường đào tạo đó.
  • Tham khảo thêm nhiều thông tin do các bậc phụ huynh và các sinh viên đánh giá về mức độ uy tín của trường.
  • Chú ý đến đội ngũ giảng viên đang công tác tại trường, vì họ sẽ là những người trực tiếp giảng dạy và truyền đạt những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành.
  • So sánh về mức học phí ngành Điều dưỡng của trường này so với các trường khác, nhằm thấy được mức chênh lệch học phí.
  • Tìm hiểu thêm về hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật ở trường có được chú trọng đầu tư đầy đủ và hiện đại hay không?
  • Tấm bằng tốt nghiệp ngành Điều dưỡng học sau khi theo học tại trường có giá trị như thế nào?

Dựa trên các tiêu chí cơ bản trên các bậc phụ huynh cũng như thí sinh có thể cân nhắc để lựa chọn ra được môi trường đào tạo uy tín để theo học. Bên cạnh đó, khi xác định được trường muốn ứng tuyển cần phải thường xuyên cập nhật thông tin tuyển sinh để biết rõ thời gian xét tuyển và quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng học ra sao?

Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng thì đi làm ở đâu? Nếu bạn đang bâng khuâng về vấn đề này thì không cần lo lắng. Dù là tốt nghiệp hệ cao đẳng hay đại học ngành điều dưỡng thì bạn đều có thể làm việc tại các trạm xá, phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc. Bên cạnh đó, cơ hội nghề nghiệp cho ngành điều dưỡng hiện nay ngày càng rộng mở.

Bạn có thể phát triển cơ hội công việc của mình tại nước ngoài bằng cách đăng ký tham gia xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng tại các nước như: Nhật, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan,… đây là những nước có tiềm lực về kinh tế rất vững mạnh, người lao động được trả mức lương cao từ 30 triệu – 35 triệu/tháng. Tuy nhiên, nếu có mong muốn làm việc tại nước ngoài, các điều dưỡng viên cần phải trao dồi cũng như bổ sung thêm nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để có thể thích hợp với những yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng học

Với sự phát triển mạnh mẽ của y học, ngày nay ngành điều dưỡng cũng được phát triển thành nhiều lĩnh vực chuyên môn theo từng lĩnh vực thuộc hệ thống y tế. Cụ thể, sau khi sinh viên tốt nghiệp các chương trình về điều dưỡng sẽ có thể tham gia các khóa học đào tạo chuyên môn cho từng lĩnh vực để có thể trở thành các điều dưỡng chuyên ngành.

Điều dưỡng viên sẽ là người phụ trách công tác điều dưỡng, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe và các công việc khác nhằm phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến khi hồi phục, trị liệu cho bệnh nhân. Sinh viên học tại các trường đào tạo ngành điều dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc sau:

  • Điều dưỡng viên tại các khoa hay phòng của bệnh viện;
  • Điều dưỡng trưởng các khoa;
  • Điều dưỡng tại những phòng khám, cơ sở y tế tư nhân;
  • Điều dưỡng tại các cơ sở Nghỉ dưỡng – Du lịch – Phục hồi chức năng;
  • Điều dưỡng viên chăm sóc tại nhà.

Ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội?

Để giải đáp cho các bạn thắc mắc rằng “ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội?” thì sau đây Mua bán sẽ gợi ý cho các bạn Top 5 trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng dưới đây:

TOP 1: Trường đại học y Hà Nội

Cái tên đầu tiên trong phải nhắc đến trong bảng xếp hạng những trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng tốt nhất đó là Trường Đại học Y Hà Nội. Với lịch sử hình thành của trường vào năm 1902, được chính quyền bảo hộ Pháp quyết định thành lập trường Đại học Y dược Đông Dương tại Hà Nội. Đây là trường đại học đầu tiên của bán đảo Đông Dương theo quy mô phương Tây.

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Trường đại học y Hà Nội

Vì sao nên chọn Đại học Y Hà Nội khi muốn học ngành điều dưỡng:

  • Môi trường đào tạo chuyên nghiệp được các giảng viên là giáo sư, tiến sĩ giảng dạy.
  • Giảng viên thạc sĩ có kinh nghiệm lâu năm và có trình độ cao.
  • Có cơ sở vật và trang thiết bị hiện đại.
  • Được thực tập tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
  • Có nhà đa năng, nhà thi đấu, sân bóng cho sinh viên sinh hoạt, vui chơi và rèn luyện sức khỏe.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng – Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại: 84 024 38523798
  • Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

TOP 2: Trường đại học Đại Nam

Trường đại học Đại Nam được lập nên từ năm 2007, trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển thì hiện nay trường đại học Đại Nam ngày càng nổi tiếng và thuộc top trường đại học chuyên giảng dạy và đào tạo cử nhân y khoa đặc biệt là chuyên ngành điều dưỡng, các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều nắm vững được kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và hoàn toàn có thể tự tin làm việc ở tất cả các trạm xá, bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc.

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Trường đại học Đại Nam

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Cơ sở chính: Số 1 Phố Xốm – Phú Lãm – Hà Đông – Hà Nội
  • Địa chỉ: Cơ sở 2: 56 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 35577799

TOP 3: Trường đại học Đông Đô

Trường đại học Đông Đô là một trong những trường đại học chuyên đào tạo ngành điều dưỡng tốt tại Hà Nội. Từ khi vừa thành lập cho đến nay đã hơn 24 năm, trường đại học Đông Đô đã đào tạo rất nhiều các thế hệ cử nhân điều dưỡng có kiến thức chuyên môn vững vàng với cái tâm tốt đặc lên hàng đầu hoàn toàn chinh phục được sự hài lòng của rất nhiều bệnh nhân.

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Trường đại học Đông Đô

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Trụ sở chính: Km25, Quốc lộ 6, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội.
  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Tòa nhà Đại học Đông Đô, 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 0983 2825 282

TOP 4: Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được lập nên từ năm 1996, với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm đã đào tạo nên rất nhiều cử nhân từ các ngành nghề khác nhau bao gồm ngành điều dưỡng. Nếu bạn có ý định học đại học ngành điều dưỡng thì có thể tham khảo trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội nhé!

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 29A Ngõ 124 Phố Vĩnh Tuy, Thanh Long, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900 633695

TOP 5: Trường đại học Thăng Long

Trường đại học Thăng Long thuộc top các trường đại học dưới 20 điểm ở Hà Nội, nơi đây mang đến cho các thí sinh nhiều cơ hội ứng tuyển vào các ngành nghề trong đó có ngành điều dưỡng. Trường có 3 phương thức tuyển sinh sau: tuyển theo kết quả học bạ, xét tuyển theo kết quả THPT, xét xét tổ hợp môn với mức điểm chuẩn đại học dưới 20 điểm.

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Trường đại học Thăng Long

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Đường Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3858 7346
  • Fax: 024 3563 6775
  • Email: info@thanglong.edu.vn
Tham khảo căn hộ tại muaban.net

 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 🟢Tuyển Dụng 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng-Trực Quầy/Thu Ngân/Tạp Vụ) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bổ sung nhân viên làm xoay ca tại Bình Thạnh - Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🍒🍒VIỆC LÀM TPHCM TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm sinh viên bán matcha milk oat,xoay ca 25k/h
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV bán hàng tại shop ở Q9, Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Việc làm part time cho Sinh viên tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Một số trường cao đẳng điều dưỡng tại Hà Nội

Bên cạnh các trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng đã nêu trên, thì sau đây Mua bán sẽ gợi ý thêm đến các bạn một số trường cao đẳng điều dưỡng tại Hà Nội để những bạn chọn theo học hệ cao đẳng có thể tham khảo:

1. Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Địa chỉ: Km14 Quốc lộ 1A – Đường Ngọc Hồi – Xã Ngọc Hồi – Huyện Thanh Trì – Hà Nội (Cạnh Bệnh viện Nông Nghiệp).

2. Trường Cao Đẳng Y tế Bạch Mai
Địa chỉ: Số 78 Giải phóng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

4. Cao Đẳng Y tế Hà Nam
Địa chỉ: Nguyễn Hữu Tiến – Phường Lê Hổng phong- TP. Phủ Lý – Tỉnh Hà Nam

5. Cao Đẳng Y tế Hà Nội cơ sở 1
Địa chỉ : Số 35 Đoàn Thị Điểm – Đống Đa – Hà Nội

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Trường cao đẳng y Hà Nội

6. Cao Đẳng Y tế Hà Nội cơ sở 2
Địa chỉ: Số 103 Phúc Xã – Ba Đình – Hà Nội

Nên học đại học điều dưỡng tại Hà Nội hay cao đẳng điều dưỡng?

Để giúp các bậc phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về 2 hệ đào tạo này, mời các bạn tham khảo qua bảng thông tin dưới đây:

  Đại học điều dưỡng Cao đẳng điều dưỡng
Thời gian đào tạo 4 năm 3 năm
Trình độ và bằng cấp Cử nhân Đại học điều dưỡng Cử nhân Cao đẳng điều dưỡng
Chương trình đào tạo Chú trọng đào tạo kiến thức lý thuyết chuyên sâu mang tính lâm sàn sẽ có ích hơn với những người có định hướng học lên cao và nghiên cứu. Chú trọng 70% để đào tạo kĩ năng nghề, sau khi ra trường sinh viên có thể đảm nhận yêu cầu công việc..
Công việc

Thực hiện công tác chăm sóc bệnh nhân, tiến hành các kĩ thuật tiêm, truyền,…

Có thể làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo điều dưỡng.

Chăm sóc bệnh nhân, thực hiện những kĩ thuật tiêm, truyền,…

Có thể làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo điều dưỡng.

Mức lương Dao động từ 5 đến 8 triệu tùy vào năng lực cá nhân (Nếu làm điều dưỡng ở Nhật mức lương sẽ dao động khoảng 20 triệu) Dao động từ 5 đến 8 triệu tùy vào năng lực cá nhân (Nếu làm điều dưỡng ở Nhật mức lương sẽ dao động khoảng 20 triệu)
Hình thức tuyển  Tuyển sinh theo hình thức thi tuyển đầu vào với mức điểm cao, lựa chọn những học sinh học thật giỏi. Tuyển  sinh theo hình thức xét tuyển điểm, phần lờn ai cũng có thể vào.

 

ngành điều dưỡng học trường nào ở hà nội
Nên học đại học điều dưỡng tại Hà Nội hay cao đẳng điều dưỡng?

Những thông tin trên cho thấy bậc Cao đẳng điều dưỡng có ưu thế hơn so với Đại học điều  bởi thời gian đào tạo ngắn và chương trình đào tạo chú trọng kĩ năng làm nghề. Tuy nhiên đối với những ai có định hướng lên cao hơn hoặc muốn tập trung nghiên cứu sâu hơn về ngành này thì chọn học bậc Đại học sẽ là lựa chọn thích hợp. Vậy nên, để trả lời cho câu hỏi “Nên học đại học điều dưỡng tại Hà Nội hay cao đẳng điều dưỡng?” thì tùy vào mục tiêu cũng như định hướng của mỗi người. 

Điều dưỡng hiện là ngành nghề mang đến nhiều cơ hội việc làm rộng mở cho rất nhiều sinh viên sau khi ra trường. Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh, một điều dưỡng viên cần phải có đầy đủ kiến thức, trình độ, kỹ năng chuyên môn và đạo đức mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nếu các bạn vẫn đang phân vân không biết ngành điều dưỡng học trường nào ở Hà Nội thì danh sách các trường đại học và cao đẳng điều dưỡng tại Hà Nội mà Mua Bán cập nhật trong bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn môi trường có đủ chuyên môn để bạn có thể học hỏi kiến thức và thực hành thật tốt. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ