Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMức lương của ngành ngôn ngữ Anh bao nhiêu? Cơ hội việc...

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh bao nhiêu? Cơ hội việc làm ra sao?

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất được thế giới sử dụng hiện nay. Dù bạn du lịch đến bất kỳ đâu, có vốn từ tiếng Anh là bạn đã có thể giao tiếp một cách dễ dàng. Ngôn ngữ này còn tạo ra lợi thế cho việc hội nhập và còn có một ngành nghề cực hot hiện nay liên quan đến tiếng anh đó là ngôn ngữ Anh. Một ngành nghề nổi trội như ngôn ngữ Anh yêu cầu những gì? Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh là bao nhiêu? Tất cả sẽ được Mua Bán bật mí thông qua nội dung dưới đây.

Giới thiệu ngành ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là một ngành rất hot hiện nay, sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về ngành nghề này để hiểu hơn về công việc của những người làm bên lĩnh vực này là gì nhé!

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Rất nhiều bạn trẻ tò mò và yêu thích ngành này nhưng vẫn chưa biết rõ “ngôn ngữ Anh” là gì? Ngôn ngữ Anh chính là ngành học mà bạn sẽ được có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về tiếng Anh.

Ngành ngôn ngữ Anh nghiên cứu, đào tạo và hỗ trợ sinh viên trong việc cung cấp kiến thức chuyên sâu về tài chính ngân hàng, kinh tế, quan hệ quốc tế,… Và chuyên sâu về tiếng Anh. Có cơ hội học ngôn ngữ Anh, bạn sẽ được trau dồi khả năng giao tiếp giúp bạn có thể giao tiếp bằng tiếng anh một cách trôi chảy, nói tiếng Anh với ngữ điệu chuẩn xác và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ngành này còn giúp người học có thể giỏi cả 4 kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết. Không dừng lại ở đó bạn có thể thuyết trình, phân tích và xử lý vấn đề một cách nhanh lẹ hoàn toàn bằng tiếng anh. Ngôn ngữ này có một điểm rất hay đó là bạn sẽ được trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử, con người của những quốc gia sử dụng tiếng Anh.

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?
Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Các chuyên ngành của ngôn ngữ Anh 

Tại các trường đại học, mỗi ngành nghề sẽ có các chuyên ngành để sinh viên theo đuổi. Việc chia ra các chuyên ngành sẽ nhằm đào tạo sinh viên trở nên chuyên sâu hơn về một lĩnh vực nào đó. Và ngôn ngữ Anh cũng thế, cũng có cho mình các chuyên ngành sau đây.

Tiếng Anh thương mại: với chuyên ngành này sinh viên sẽ có cơ được học sâu và đào tạo tiếng Anh về lĩnh vực kinh doanh, thương mại. Bên cạnh việc được đào tạo tiếng Anh chuyên sâu về kinh tế thì sinh viên sẽ được đào tạo và giảng dạy thêm kiến thức về kỹ năng truyền thông và giao tiếp, quản lý, thuyết phục hay đàm phán…

Tiếng Anh biên – phiên dịch: với chuyên ngành này bạn sẽ được đào tạo văn phong, từ vựng, ngữ pháp để phiên dịch câu nói, sách thêm phần hấp dẫn và đặc biệt. Học chuyên ngành này bạn sẽ dịch câu từ diễn đạt bằng tiếng anh chính xác và rõ ràng hơn về mặt nội dung.

Tiếng Anh sư phạm: bạn sẽ được đào tạo ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng để có thể giảng dạy tiếng Anh lại cho các em học sinh. Ngoài ra, bạn còn được giảng dạy về cách thức nắm bắt tâm lý, cách giảng dạy học sinh phù hợp ở các bậc từ trung học đến phổ thông. 

Các chuyên ngành của ngôn ngữ Anh
Các chuyên ngành của ngôn ngữ Anh

Những tố chất cần có trong ngành ngôn ngữ Anh 

Một trong những yếu tố cần đề cập nhất trong ngành ngôn ngữ Anh thì phải nói đến những điều này. Trước hết, để có thể theo đuổi ngành này thì bạn cần có một tình yêu mãnh liệt với tiếng Anh. Yêu tiếng Anh, bạn sẽ mê mẩn và tìm cách phát âm sao cho chuẩn.

Mặt khác những người học ngôn ngữ Anh họ yêu ngữ điệu của tiếng Anh và không mấy gì mặn mà với tính toán, các con số rối bời. Người theo đuổi ngôn ngữ Anh là những người thích cái mới lạ, thích đi đây đi đó. 

Những người thạo tiếng Anh và đi theo ngành ngôn ngữ Anh điều là những người năng động, có đam mê mang về thu nhập khủng. Họ không ngại tiếp xúc, không ngại thuyết trình lại càng thích ngoại giao. Và nếu muốn theo đuổi ngành này thì chắc chắn bạn phải mang trong mình những tố chất bên trên.

Những tố chất cần có trong ngành ngôn ngữ Anh 
Những tố chất cần có trong ngành ngôn ngữ Anh

Cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Anh

Với một ngành sử dụng ngôn ngữ phổ biến như ngôn ngữ Anh thì cơ hội mở ra đối với người thuần thuật nó chưa bao giờ là nhỏ. Ngành ngôn ngữ Anh sẽ đưa bạn đến nhiều lĩnh vực như kinh tế, marketing, du lịch… tại những lĩnh vực này khi bạn thông thạo tiếng anh thì có thể có cơ hội làm việc với nhiều đối tác nước ngoài, tiền đồ của bạn sẽ được rộng mở hơn.

Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh bạn có thể trở thành phiên dịch cho các công ty, cơ quan ngoại giao, thậm chí là sẽ có cơ hội phiên dịch cho người nổi tiếng. Cơ hội được trở thành người truyền thông cho các công ty nước ngoài, tổ chức sự kiện, nhân viên PR… sau khi học ngôn ngữ Anh ra thì cũng có thể làm được những ngành đó. 

Bạn yêu việc được tiếp xúc nhiều người thì ngôn ngữ Anh cũng sẽ tạo cơ hội để bạn được trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Khả năng tiếng Anh lưu loát bạn sẽ chạm được đến cơ hội làm việc tại những khách sạn 5 sao. Hoặc bạn muốn truyền đạt những điều hay trong cách phát âm, cách viết những đoạn văn tiếng anh thêm phần hấp dẫn thì có thể làm giảng viên dạy tiếng Anh tại các trường đại học hay phổ thông, trung tâm ngoại ngữ.

Cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Anh
Cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Anh

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh 

Một nghề với cơ hội rộng mở như ngôn ngữ Anh thì theo bạn độ trọng dụng và mức lương của ngành này ra sao? Cùng xem mức lương của ngành ngôn ngữ Anh là bao nhiêu? 

Mức lương trung bình của ngành ngôn ngữ Anh 

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh hiện nay là bao nhiêu luôn là câu hỏi lớn đối với hầu hết sinh viên đang học và những người yêu ngành này. Mức lương trung bình của ngành ngôn ngữ Anh mới nhất là từ 17 triệu và nếu như bạn có năng lực thì mức lương sẽ tăng lên 22 triệu.

Hiện nay thì ngành này đang rất khan hiếm nguồn lực. Vì khan hiếm nên rất nhiều doanh nghiệp cần và sẵn sàng nâng mức lương chỉ để thu hút nguồn lực. Nhiều doanh nghiệp còn chấp nhận thương lượng để thu nhân tài về ngôn ngữ cho công ty của mình, điều đó cũng cho thấy những người học ngôn ngữ anh thì sẽ được “săn lùng” nhiều nhất hiện nay.

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh 
Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh là bao nhiêu?

Xem thêm tin tức mới nhất về việc làm nhân viên văn phòng, hành chính, nhân sự tại Muaban.net

Công Ty Nail Mall cần tuyển 2 nữ nhân viên văn phòng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
tuyển gấp Nhân Viên Tư Vấn Tài Chính
0
tuyển gấp Nhân Viên Tư Vấn Tài Chính 7 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Tuyển 1 Thiết Kế Đồ Hoạ Lương 12TR
0
Tuyển 1 Thiết Kế Đồ Hoạ Lương 12TR 12 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tìm Đồng Đội 1 Thiết Kế Nhà Nội Thất, Sale
0
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Tuyển 5 Nhân Viên Vân Phòng không ra nắng.
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Phiên Dịch Viên Tiếng Trung Làm Việc Tại Đức Hòa
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
tuyển gấp Nhân Viên Nhập Liệu Dữ Kiện
0
tuyển gấp Nhân Viên Nhập Liệu Dữ Kiện 8,5 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển Dụng 5 Vị Trí Telemarketing Tại Quận 3.
0
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển nhân viên quản lý phòng trọ, chung cư mini
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Gấp --Nhân Viên Kinh Doanh - Đi Làm Luôn -HQV
0
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
tuyển Nhân Viên Phòng Vé Xe Khách
0
tuyển Nhân Viên Phòng Vé Xe Khách 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Job Cho Sv Mới Ra Trường, Up To 20TR, Ko Y/C Kn
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Dụng Nữ Làm Văn Phòng.
0
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển Quản Lý Thời Vụ Làm Việc Tại Công Ty
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ)
0
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ) 6 triệu - 7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh đối với sinh viên mới ra trường 

Những sinh viên mới chập chững ra trường mức lương của ngành ngôn ngữ là bao nhiêu? Mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương sẽ dao động khoảng bao nhiêu.

Đối với hầu hết sinh viên ngôn ngữ Anh khi mới ra trường sẽ được làm việc tại những công ty với vị trí đàm phán hay ngoại giao. Hoặc bạn cũng có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch và được làm việc tại những khách sạn lớn. Cơ hội làm việc tại những trung tâm ngoại ngữ bạn sẽ có cơ hội truyền đạt lại những kiến thức tiếng Anh hữu ích cho thế hệ trẻ kế tiếp.

Theo cập nhật của chúng tôi thì mức lương của ngành ngôn ngữ Anh hiện nay đối với những sinh viên mới ra trường khoảng 7 – 11 triệu. Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh mới ra trường như thế này là quá ổn cho các bạn sinh viên mới bắt đầu công việc. Nếu muốn nâng mức lương thì bạn cần phải nâng thêm kiến thức, cũng như là sự chuyên sâu của mình về ngành ngôn ngữ Anh. 

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh đối với sinh viên mới ra trường
Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh đối với sinh viên mới ra trường

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh với một số ngành nghề

Bạn đã được biết về mức lương trung bình và cả mức lương của ngành ngôn ngữ Anh mới ra trường vậy thì mức lương của ngành ngôn ngữ Anh với một số ngành nghề thì như thế nào? Ngành ngôn ngữ Anh sẽ có cơ hội được làm biên dịch viên, phiên dịch viên, giáo viên ngoại ngữ, tiếp viên hàng không và thậm chí là hướng dẫn viên du lịch. 

Ngành ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn có thể phiên dịch được cuộc hội thoại giao tiếp giữa các đối tác đến từ công ty nước ngoài. Bạn cũng có thể dịch những cuốn sách tiếng Anh với câu từ hoa mỹ, câu từ sát với nội dung mà bạn dịch.

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh giáo viên cũng có rất tốt, bạn sẽ có cơ hội truyền đạt những kiến thức hay trong ngôn ngữ Anh một cách chuyên nghiệp và nhận được một mức lương thỏa đáng.

Trở thành một tiếp viên hàng không thông thạo ngôn ngữ cũng là một trong những điều rất hợp lý với những người học ngôn ngữ Anh. Ngôn từ linh hoạt của một người học ngôn ngữ Anh cũng rất phù hợp để trở thành hướng dẫn viên du lịch.

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh với một số ngành nghề
Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh với một số ngành nghề

Biên dịch viên, phiên dịch viên

Hiện nay thì biên dịch viên, phiên dịch viên được trọng dụng và khá phổ biến. Lương của các biên dịch viên, thông dịch viên tại các hội nghị theo cập nhật mức lương của ngành ngôn ngữ Anh tại Việt Nam thì có thể lên đến vài trăm USD/giờ. 

Nếu muốn sở hữu mức lương như vậy thì trình độ và khả năng của bạn phải cao. Các doanh nghiệp lựa chọn biên dịch viên, thông dịch viên thường sàng lọc rất kỹ, họ chỉ tìm và cần người thật sự giỏi. Các doanh nghiệp sẽ bỏ ra vài trăm USD/giờ nếu như bạn không những thông thạo tiếng Anh mà còn giao tiếp tốt, truyền đạt được những gì họ muốn. 

Biên dịch viên, thông dịch viên là ngành đòi hỏi bạn phải trau dồi tiếng Anh mỗi ngày. Luôn luôn tìm tòi những từ ngữ để trong quá trình biên dịch và phiên dịch được suôn hơn. Bạn giỏi và có khả năng giao tiếp bằng tiếng anh thì việc trở thành thông dịch viên được trọng dụng nhiều nhất đối với các doanh nghiệp là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Mức lương Biên dịch viên, phiên dịch viên
Mức lương biên dịch viên, phiên dịch viên

Giáo viên ngoại ngữ

Rất nhiều sinh viên quan tâm đến việc trở thành giáo viên ngoại ngữ thì lương có cao không? Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh giáo viên sẽ dao động thấp nhất từ 3 triệu và trung bình đến 10 triệu, cao nhất là 17 triệu. Mức lương của giáo viên ngoại ngữ cao hay thấp tất cả phụ thuộc vào môi trường bạn làm việc.

Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh năm 2022 luôn là điều mà các bạn trẻ lưu tâm nhất, đặc biệt là nghề giáo viên ngoại ngữ. Thu nhập của giáo viên rất hấp dẫn, nếu bạn là giáo viên dạy ngoại ngữ tại trường cấp 2 hay cấp 3 thì mức lương sẽ khác biệt so với giáo viên dạy ngoại ngữ tại trung tâm. Đa phần dạy ngoại ngữ tại trung tâm thì lương chắc chắn sẽ cao hơn so với dạy tại những trường phổ thông, trung học thậm chí là tiểu học.

Tại các trường công lập thì mức lương của ngành ngôn ngữ Anh sẽ nằm khoảng từ 5 – 7 triệu. Các trung tâm tiếng anh thì họ sẽ cần giáo viên với bề dày kinh nghiệm lâu năm nên mức lương để chiêu mộ người tài thường rơi vào khoảng 10 – 15 triệu và thậm chí là cao hơn nữa nếu bạn đồng hành lâu dài.

Mức lương giáo viên ngoại ngữ
Mức lương giáo viên ngoại ngữ

Tiếp viên hàng không

Mức lương của tiếp viên hàng không luôn là một trong những điều hấp dẫn nhất đối với các bạn trẻ. Liệu sinh viên ngôn ngữ Anh làm tiếp viên hàng không thì mức lương sẽ như thế nào? Mức lương của ngành ngôn ngữ Anh năm 2022 đối với ngành tiếp viên hàng không sẽ được tính theo giờ bay.

Đối với những tiếp viên hàng không hạng phổ thông và rành rọt tiếng Anh sẽ có mức lương là 120.000 đồng – 220.000 đồng/giờ bay. Với hạng thương gia thì mức lương sẽ cao hơn và tăng lên từ 200.000 đồng – 230.000 đồng/giờ bay. Nếu bạn được đào tạo trở thành tiếp viên trưởng thì lương sẽ từ 480.000 đồng – 500.000 đồng/giờ bay.

Tham gia nhiều khóa đào tạo tiếp viên hàng không bạn sẽ được trao dồi nhiều kỹ năng cho chuyến bay. Sau nhiều lần bay kinh nghiệm bạn tăng lên và cũng có thể ứng tuyển vào vị trí tiếp viên trưởng với mức lương không hề thấp, mức lương như vậy chỉ cần vài tiếng bay là đã có thể mang về thu nhập kha khá. Ngành nghề nào cũng vậy, càng nâng cao kiến thức đồng nghĩa với việc bạn đang tăng tiền lương của mình lên.

Mức lương tiếp viên hàng không
Mức lương tiếp viên hàng không

Hướng dẫn viên du lịch 

Được du lịch đó đây, được khám phá những người mới lạ, được hướng dẫn mọi người đến vùng đất mới bằng tiếng Anh là điều mà bất kỳ người học ngôn ngữ Anh điều có thể làm rất tốt. Trở thành hướng dẫn viên du lịch hoạt bát sẽ giúp bạn thu về mức thu nhập khá ổn định.

Theo tìm hiểu thì mức lương của hầu hết các bạn hướng dẫn viên du lịch khoảng 7 – 10 triệu đồng. Một con số khá ổn so với những ngành nghề khác. Và để có thể hoạt động bằng nghề này thì đòi hỏi bạn phải lanh lẹ, thông minh và hoạt ngôn. Đồng thời bạn phải chịu khó tìm hiểu thêm những điều đặc biệt về bản sắc, văn hóa, con người trong địa điểm du lịch thì mới có thể đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và thông tin chính xác. 

Các công việc Freelancer khác

Hiện nay thuật ngữ Freelancer có lẽ đã quá đỗi quen thuộc đối với các bạn trẻ đã và đang hoặc sắ chuẩn bị đi làm nghe qua. Muaban sẽ tóm tắt nếu các bạn đọc còn chưa hình dung ra freelancer là ai thì đây là những người làm việc tự do, được các tập đoàn, doanh nghiệp hay công ty trả một khoản tiền để thực hiện những công việc theo yêu cầu bên còn lại đưa ra. Các loại hợp đồng trong trường hợp này thường đơn giản và diễn ra với thời gian có hạn mức không dài, đôi khi là vài ngày hay cũng có thể là hơn thời gian một tháng.

Đối với các bạn giỏi ngoại ngữ và cụ thể hơn là tiếng Anh thì việc trở thành một freelancer như một chiếc bàn đạp vừa giúp bạn có việc làm, vừa sở hữu một khoản thu nhập, tiếp thu thêm kiến thức lẫn kinh nghiệm mà lại còn chủ động sắp xếp được thời gian ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Một hình thức có thể dễ thấy nhất ở các bạn sinh viên ngôn ngữ Anh khi làm freelancer đó chính là dịch thuật tài liệu được giao, một công việc mà bạn có thể nhận lương theo mức thỏa thuận giữa đôi bên, có thể là theo số từ quy định, số trang A4 được định sẵn hay trường hợp khác là theo số giờ làm việc/ngày hoặc tuần. Và tất nhiên là số tiền ấy sẽ tương xứng với công sức cũng như thời lượng chất xám bạn bỏ ra đấy.

Học ngành ngôn ngữ anh có dễ xin việc không?

Thời đại công nghệ 4.0 đã và đang diễn ra hiện tại cho thấy rất nhiều mặt tích cực có lợi khi bạn biết ngoại ngữ và càng lấy chúng làm ưu điểm hơn khi bạn có chuyên môn sâu sắc về nó. Con người luôn luôn tiến về phía trước, giao lưu không chỉ là tinh hoa văn hóa mà còn bao hàm cả đối nhân xử thế và tất nhiên là rào cản ngôn ngữ sẽ hoàn toàn không là vấn đề nếu có sự hiện diện của các bạn học ngành ngôn ngữ anh – một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ cho việc kiếm tiền của bạn .

Một ngành “hot hit” như ngôn ngữ anh kèm theo sự nhân lực lúc nào cũng luôn luôn cần bổ sung liên tục khiến chuyện xin việc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy luôn cập nhật văn hóa, đặt mục tiêu định hướng nghề nghiệp rõ ràng, không ngừng đam mê, chứng tỏ tiềm năng và sẵn sàng cải thiện trình độ thì chắc hẳn bạn sẽ không chỉ kiếm việc một cách dễ dàng, đơn giản mà còn hái ra bộn tiền từ nó đấy.

Qua những chia sẻ của Muaban.net trên đây chúng ta cũng biết được mức lương của ngành ngôn ngữ Anh là bao nhiêu cũng như các cơ hội việc làm của ngành này đang rất hot hiện nay. Đây là ngành nghề đem đến nhiều cơ hội làm việc năng động, nếu bạn yêu thích ngoại ngữ và giao tiếp thì tại sao không thử sức với ngành nghề này? Hãy theo dõi Mua Bán để cập nhật thêm nhiều thông tin việc làm hữu ích khác nữa nhé! 

>>> Tham khảo:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ