Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẫu báo giá là gì? Những mẫu báo giá mới nhất 2023

Mẫu báo giá là gì? Những mẫu báo giá mới nhất 2023

Vậy bạn đã hiểu cụ thể khái niệm của mẫu báo giá? Nội dung thể hiện điều gì? Bạn hãy cùng Muaban.net đọc bài viết này để lý giải cho câu hỏi này cũng như tham khảo thêm nhiều mẫu báo giá phổ biến hiện nay
Mẫu bảng báo giá là tài liệu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán. Vậy bạn đã hiểu cụ thể khái niệm của mẫu báo giá? Nội dung thể hiện điều gì? Bạn hãy cùng Muaban.net đọc bài viết này để lý giải cho câu hỏi này cũng như tham khảo thêm nhiều mẫu báo giá phổ biến hiện nay.

Tìm hiểu mẫu báo giá là gì?

Mẫu báo giá được công ty thiết kế ra nhằm báo giá sản phẩm của công ty, doanh nghiệp khác đến với khách hàng. Mẫu bảng báo giá này nêu rõ ràng số lượng sản phẩm, tên sản phẩm, giá thành, đơn vị tính…

Báo giá hay còn được gọi là mẫu bảng báo giá là một trong những tài liệu quan trọng được sử dụng rất nhiều trong kinh doanh, cũng có thể chứa nội dung bản phân tích công việc cho khách hàng của mình.

Thông thường, khi khách hàng quan tâm tới một sản phẩm bất kỳ nào đó tức là họ đang quan tâm tới 2 khía cạnh, cụ thể: chất lượng sản phẩm, hình dáng, màu sắc, hay chất liệu; hai là giá của sản phẩm đó. Tùy trường hợp và tùy theo đối tượng khách hàng, có sự khác nhau về một số ưu tiên chất lượng, mẫu mã hơn so với giá thành, tuy nhiên cũng có một số khách hàng lại quan tâm nhiều hơn đến giá thành.

Mẫu báo giá được công ty thiết kế ra nhằm báo giá sản phẩm của công ty, doanh nghiệp khác đến với khách hàng. Mẫu bảng báo giá này nêu rõ ràng số lượng sản phẩm, tên sản phẩm, giá thành, đơn vị tính...
Mẫu báo giá được công ty thiết kế ra nhằm báo giá sản phẩm của công ty

Bảng báo giá còn là căn cứ của những thỏa thuận về giá cả xuất hiện trong hợp đồng mua bán các loại hàng hóa khác nhau. Do vậy, xét về tương quan, có thể nói bảng báo giá và bảng giới thiệu về thông tin sản phẩm chính là 2 yếu tố đều đóng vai trò quan trọng nhất trong hoạt động trao đổi và mua bán hàng hóa.

Vậy vai trò của mẫu bảng báo giá đối với doanh nghiệp là như thế nào?

Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay có rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt, việc doanh nghiệp hành động để có thể giữ chân khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì, đối với hầu hết những người tiêu dùng quan tâm đến chất lượng tốt nhưng với giá cả phải chăng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của họ. Vì vậy, cần có sự chuyên nghiệp trong cung cách đón tiếp và phục vụ khách hàng là điều sẽ giúp công ty ghi điểm trong tâm trí khách hàng.

Việc đưa bảng báo giá đến với khách hàng trong quá trình thực hiện việc trao đổi, tư vấn là vô cùng cần thiết và quan trọng. Bởi lẽ, nó thể hiện được tính chuyên nghiệp của công ty, và cũng đồng thời như là một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm cùng với sự uy tín của doanh nghiệp.

Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay có rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt, việc doanh nghiệp hành động để có thể giữ chân khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì, đối với hầu hết những người tiêu dùng quan tâm đến chất lượng tốt nhưng với giá cả phải chăng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của họ. Vì vậy, cần có sự chuyên nghiệp trong cung cách đón tiếp và phục vụ khách hàng là điều sẽ giúp công ty ghi điểm trong tâm trí khách hàng.
Vậy vai trò của mẫu báo giá đối với doanh nghiệp là như thế nào?

Những yêu cầu cơ bản về mẫu báo giá

Mẫu báo giá thường được công ty gửi cho khách hàng của mình để báo giá các sản phẩm hay dịch vụ. Do đó, mẫu bảng báo giá này cần được soạn thảo một cách chuyên nghiệp và đảm bảo nguyên tắc nhất định, và đầy đủ các nội dung sau:

  • Phần mở đầu sẽ bao gồm các nội dung cơ bản của một bảng báo giá như: Tên doanh nghiệp, logo của doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại và mã số thuế, địa chỉ website; tiêu đề của bảng báo giá.
  • Phần giữa chính là phần nội dung được đánh giá là quan trọng nhất bao gồm: giá thành của hàng hóa hay dịch vụ, trị giá thành tiền của hàng hóa và dịch vụ, những đặc tính, các yêu cầu kỹ thuật,… và cả những thông tin khách hàng.
  • Phần cuối sẽ là các nội dung liên quan khác, bao gồm thuế VAT, giá trị hiệu lực của báo giá, ngày tháng ban hành và ký tên người báo giá,…

Lưu ý: Mẫu bảng báo giá của công ty, doanh nghiệp phải do chính đơn vị đó tiến hành soạn thảo và cần mang những phong cách và đặc trưng riêng biệt độc đáo của doanh nghiệp đó.

Những yêu cầu như quy chuẩn hay văn phong của một văn bản mẫu bảng báo giá hành chính được quy định rõ theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Mẫu báo giá thường được công ty gửi cho khách hàng của mình để báo giá các sản phẩm hay dịch vụ.
Mẫu báo giá thường được công ty gửi cho khách hàng của mình để báo giá các sản phẩm hay dịch vụ

Muaban.net hướng dẫn cách lập bảng báo giá bạn có thể ứng dụng, cụ thể: 

Như đã trình bày ở trên, bảng mẫu báo giá sẽ do chính doanh nghiệp soạn thảo và trực tiếp gửi đến cho khách hàng của mình để thực hiện việc báo giá cho sản phẩm, hay dịch vụ của công ty mình. Vì vậy, mẫu báo giá thường là nhiều mẫu riêng khác nhau tùy thuộc vào từng loại công ty khác nhau và có nội dung mang tính đặc thù khác nhau. bạn khi viết bảng mẫu báo giá có thể dựa vào những thông tin hướng dẫn như sau:

  • Phần đầu tiên phải có đầy đủ những thông tin chính xác của doanh nghiệp làm mẫu bảng báo giá, bao gồm: tên của doanh nghiệp; địa chỉ và số điện thoại liên hệ; địa chỉ email liên lạc; thông tin mã số thuế và địa chỉ website, hình ảnh logo doanh nghiệp. Cũng tương tự như sơ yếu lý lịch cơ bản của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Các mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn cập nhật mới nhất 2023

  • Về phần tiêu đề của mẫu bảng báo giá: Tên của mẫu bảng báo giá rất quan trọng, bởi vì nó còn tùy thuộc theo từng ngành nghề khác nhau, lĩnh vực  hoạt động khác nhau mà có tên tiêu đề khác nhau. Ví dụ như bảng báo giá chi phí dịch vụ việc thành lập công ty, bảng báo giá các sản phẩm văn phòng phẩm, bảng báo giá chi tiết phụ tùng xe máy…Phần tiêu đề này phải được viết với cỡ chữ to hơn so với những phần còn lại trong bảng báo giá, nên được in đậm và nổi bật ở ngay phần đầu của mẫu báo giá. Và ở phần dưới của tiêu đề thường sẽ để những lời chào của doanh nghiệp gửi đến khách hàng để tạo sự thân thiện và ấn tượng ban đầu.
  • Thông tin cụ thể về các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ: Đây được cho là nội dung chính của mẫu bảng báo giá và cũng chính là nội dung mà được khách hàng quan tâm nhất. Vì thế, khi trình bày những thông tin về hàng hóa, dịch vụ phải ngắn gọn, rõ ràng; thông tin phải bao gồm tên loại của hàng hóa dịch vụ, số lượng hàng, giá, thành tiền, những ghi chú.
Phần đầu tiên phải có đầy đủ những thông tin chính xác của doanh nghiệp làm mẫu bảng báo giá, bao gồm: tên của doanh nghiệp; địa chỉ và số điện thoại liên hệ; địa chỉ email liên lạc; thông tin mã số thuế và địa chỉ website, hình ảnh logo doanh nghiệp. Cũng tương tự như sơ yếu lỹ lịch cơ bản của doanh nghiệp.
Mẫu báo giá thường là nhiều mẫu riêng khác nhau tùy thuộc vào từng loại công ty khác nhau và có nội dung mang tính đặc thù khác nhau
  • Thông tin về những vấn đề liên quan đến việc thanh toán và giao hàng: Nội dung này cũng rất cần thiết, bởi sau khi đã nhận báo giá thì khách hàng sẽ chú ý đến vấn đề liên quan việc thanh toán và nhận hàng. Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những quy định khác nhau về vấn đề này. Việc cung cấp những thông tin thật đầy đủ nhất về các cách thức thanh toán, hay thời điểm thanh toán và thời điểm giao nhận hàng là không thể thiếu. Ví dụ:
    • Thông tin về vấn đề thanh toán: hinh thức thanh toán là tiền mặt hay chuyển khoản, hình thức trả trước hoặc trả sau, lựa chọn thanh toán toàn bộ tiền hàng hay chỉ thanh toán một phần, thời gian thanh toán là bao lâu.
    • Thông tin về giao hàng: phí vận chuyển, chiết khấu, đơn vị vận chuyển.
  • Xác thực của doanh nghiệp: Đây cũng là phần kết của mẫu bảng báo giá, phần xác nhận này sẽ bao gồm chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, đóng dấu của doanh nghiệp. Mục đích của phần này là để tạo được niềm tin và sự tín nhiệm ban đầu đối với khách hàng.
Thông tin về những vấn đề liên quan đên việc thanh toán và giao hàng: Nội dung này cũng rất cần thiết, bởi sau khi đã nhận báo giá thì khách hàng sẽ chú ý đến vấn đề liên quan việc thanh toán và nhận hàng.
Mẫu báo giá và những mục cần có

Những mẫu báo giá phổ biến hiện nay

Mẫu bảng báo giá đơn giản

Gợi ý một số mẫu bảng báo giá bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Mặc dù việc thiết lập bảng báo giá khá là đơn giản nhưng vẫn luôn phải trình bày đầy đủ những thông tin về bên gửi báo giá, cung cấp một số chi tiết về các thông số và đơn giá của các mặt hàng cần báo giá.
Mẫu bảng báo giá đơn giản

Mặc dù việc thiết lập bảng báo giá khá là đơn giản nhưng vẫn luôn phải trình bày đầy đủ những thông tin về bên gửi báo giá, cung cấp một số chi tiết về các thông số và đơn giá của các mặt hàng cần báo giá.

Mẫu bảng báo giá đẹp

Đối với mẫu bảng Báo giá đẹp này, phía người gửi sẽ chèn thêm nhiều những màu sắc khác nhau và các nhiều thông tin liên quan hơn. Đối với những mẫu bảng báo giá đẹp thì chắc chắn cần biết cách phối hợp nhiều màu sắc, cách đặt bố cục tổng thể một cách hài hòa và khoa học.

Đối với mẫu bảng Báo giá đẹp này, phía người gửi sẽ chèn thêm nhiều những màu sắc khác nhau và các nhiều thông tin liên quan hơn.
Những mẫu bảng báo giá đẹp thì chắc chắn cần biết cách phối hợp nhiều màu sắc

Những mẫu bảng báo giá mới nhất năm 2023

Mẫu báo giá dành cho thi công xây dựng

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá dành cho thi công xây dựng

Mẫu báo giá cho dịch vụ

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá cho dịch vụ

Mẫu báo giá lĩnh vực sơn

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá lĩnh vực sơn

Mẫu báo giá về nội thất

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá về nội thất

Mẫu báo giá về văn phòng phẩm

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá về văn phòng phẩm

Mẫu báo giá được viết bằng tiếng Anh

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá được viết bằng tiếng Anh

Mẫu báo giá trên Excel dễ sử dụng

Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Mẫu báo giá trên Excel dễ sử dụng
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tin đăng về việc làm tại Muaban.net:

Tuyển Nhân viên Trực quầy-Bán hàng, Phụ kho, Soạn hàng, Tạp vụ, Bảo vệ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV LĐPT  BÁN HÀNG SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI DÁN TEM  TẠI CỬA HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TUYỂN 05 NHÂN VIÊN KỸ THUẬT PHA MÀU SƠN NƯỚC,  MIỄN TRUNG GIAN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Vận tải Đức Thành cần tuyển nhân viên CSKH và tổng đài
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Công ty CP Vĩnh Phú Cần tuyển: Nhân viên Kế toán; Nhân viên Bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển lái xe tải Su cóc kiêm bốc hàng, làm tại kho Vĩnh Tuy
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cần Tuyển 36NV Bán Hàng Thu Ngân Đóng Gói và LĐPT Làm Siêu Thị Gò Vấp
14
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
QUÁN LẨU CÁ 69 TƯ SƠN CẦN TUYỂN NỮ PHỤ QUÁN, lương cao, bao ăn ở lại
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
‼️ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN BÁN XUẤT SẮC – PHỎNG VẤN ĐI LÀM NGAY ‼️
8
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần 01 tài xế bằng FC lái xe Hyundai HD1000
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cần 4 người làm việc cho shop công việc soạn hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Công ty Vận tải Liên Việt cần tuyển Lái xe tải bằng C
2
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
CẦN TUYỂN 80NV LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG ST
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
HỆ THỐNG CỬA HÀNG TÂN BÌNH CẦN GẤP VỊ TRÍ BÁN HÀNG, PHỤ KHO,TẠP VỤ
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CỬA HÀNG CẦN GẤP - CẦN  BẠN NHÂN VIÊN CHO CHI NHÁNH MỚI KHU VỰC #TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN LÁI XE BẰNG C ĐI LÀM LUÔN
1
TUYỂN LÁI XE BẰNG C ĐI LÀM LUÔN 16 triệu - 17 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Những lưu ý khi thiết lập bảng báo giá gửi đến khách hàng

Hầu hết, ngày nay các công ty hay doanh nghiệp đều đã chuyển đổi hình thức của tiến trình làm việc sang trực tuyến và sử dụng sự hỗ trợ đến từ công nghệ. Nhờ vậy, việc trao đổi các thông tin tới một bên khác hoặc đối tác trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn mà không phải di chuyển vật lý tới các địa chỉ bất kỳ. Một số những phương thức liên lạc trực tuyến được lựa chọn và sử dụng phổ biến như là zalo, email, facebook, google meet, zoom,…

Đối với việc trao đổi thông tin với khách hàng qua hình thức online, việc gửi bảng báo giá sẽ được thực hiện gửi trực tiếp qua hình thức file mềm hoặc hình ảnh,..

Vậy có những lưu ý bạn cần chú ý khi gửi bảng báo giá đến cho khách hàng?

  • Khi gửi các tài liệu không nên chỉ gửi file Excel cho khách hàng mà nên chuyển đổi sang file pdf. Cách tạo ra một file PDF đã được hướng dẫn và hỗ trợ sẵn trong ứng dụng Excel.
  • Ngoài ra, bạn cần lưu ý những thông tin cơ bản cần thiết phải có, bởi vì nhiều người thường hay sơ suất khi thực hiện gửi mẫu bảng báo giá đến cho khách hàng.
Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Những lưu ý khi thiết lập bảng báo giá gửi đến khách hàng

Một số định dạng của mẫu báo giá:

  • Mẫu bảng báo giá có thể được thiết kế trực tiếp trên file word.
  • Mẫu bảng báo giá thiết kế bằng file Excel.
  • Mẫu bảng báo giá thiết kế bằng hình ảnh.
  • Mẫu bảng báo giá thiết kế bằng file html có sẵn.

Công dụng của những file bảng báo giá mẫu:

  • Giúp cho việc vận hành, làm bảng báo giá gửi đến khách hàng hay đối tác có thể diễn ra một cách nhanh chóng, dễ dàng.
  • Tiết kiệm được nhiều thời gian, thay vì bạn phải trực tiếp làm nhiều lần. Thì với những mẫu bảng báo giá có sẵn. bạn có thể dùng chung một mẫu cho các khách hàng khác nhau.
  • File bảng báo giá còn được xem như là một cách tiếp cận, PR Marketing thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Mẫu bảng báo giá cơ bản nhưng phải đầy đủ thông tin. Các thông tin bắt buộc bao gồm: 

BẢNG BÁO GIÁ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ

  • Kính gửi: Quý khách hàng [Tên], hoặc Quý công ty [Tên]
  • Công ty [Tên] xin trân trọng báo giá [Tên SP] như sau: [Số tiền] đồng.
  • Lưu ý:  Đơn giá này chưa bao gồm thuế VAT
  • Thông tin liên hệ
  • Trân trọng kính chào.
Mẫu báo giá là tài liệu quan trọng mà doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ cho khách hàng trong quá trình trao đổi hợp tác và mua bán
Bảng báo giá gửi đến khách hàng hay đối tác có thể diễn ra một cách nhanh chóng, dễ dàng

Qua bài viết trên đây, Muaban.net đã cung cấp đến bạn đọc thông tin đầy đủ và chi tiết về mẫu báo giá cùng gợi ý một số mẫu bảng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể áp dụng và có được mẫu báo giá thực sự chuyên nghiệp để gửi đến khách hàng của bạn nhé.

>> XEM THÊM:

Nguyễn Thị Vương
Xin chào, mình là Nguyễn Thị Vương - Freelancer Content có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy, ... Hy vọng những bài viết của mình có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ