Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọLưu ý cách những cách mua nhà trả góp giá rẻ ở...

Lưu ý cách những cách mua nhà trả góp giá rẻ ở Tp Hồ Chí Minh

Bạn muốn sở hữu cho mình một mái ấm riêng tại nơi Sài thành xa hoa này, khát khao có một ngôi nhà để an cư lạc nghiệp nhưng nền tài chính hiện tại chưa đủ. Bạn cần phải sử dụng khoản tài chính hiện tại để đầu tư nhiều hơn cho những lĩnh vực khác nhằm sinh lời nhưng vẫn muốn sở hữu một căn nhà cho bản thân và gia đình. Hiện nay hình thức trả góp được nhiều người hướng đến điển hình là những thành phố lớn nhưng nơi đất chật người đông thì hình thức này càng được ưa chuộng. Vậy để mua được căn nhà trả góp giá rẻ cần những yếu tố nào thì bài viết này sẽ cho bạn biết thêm những thông tin cần thiết.

mt1
Cách mua nhà trả góp

1.Đánh giá chi tiết khả năng thanh toán của bạn

Điều quan trọng nhất trước khi quyết định mua nhà trả góp là bạn phải đánh giá khả năng thanh toán của bạn có thể chi trả trong quá trình mua nhà và các khoản bạn cần phải chi tiêu lúc đó tránh tình trạng những khoản nợ ập tới ngoài ý muốn. Có những khoản tài chính có thể hỗ trợ bạn lúc mua nhà có thể là từ việc vay ngân hàng hay được người thân hỗ trợ một phần vốn để mua nhà bằng cách cho vay không lấy lãi hoặc chỉ áp dụng mức lãi suất bằng hoặc thấp hơn lãi suất ngân hàng. Số tiền tiết kiệm hiện có, thu nhập hàng tháng của bạn hoặc gia đình sau khi trừ đi tất cả các khoản chi phí sinh hoạt mỗi tháng.

mt2
Cách mua nhà trả góp

Xem xét số tiền tiết kiệm hiện có, thu nhập hàng tháng của bạn hoặc gia đình sau khi trừ đi tất cả các khoản chi phí sinh hoạt mỗi tháng. Đánh giá khả năng trả nợ khách quan sau khi vay mua nhà trả góp thì việc phải làm là trả nợ, vì thế bạn cần phải biết mỗi tháng chi trả chính xác bao nhiêu tiền và lãi suất phải biến động trong tầm kiểm soát (tốt nhất là nên có một bản cam kết thêm về mức tăng lãi suất không vượt quá mức trần cho phép), đặc biệt là không có các khoản chi phí phát sinh hoặc phát sinh không đáng kể. Tuy nhiên, bạn không nên vay quá nhiều chỉ nên vay tối đa 20% – 30% giá trị căn nhà để tránh mất khả năng chi trả.

2.Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin của chủ cho thuê

Đây là một bước rất quan trọng và là cơ sở giúp người mua có được một cái nhìn tổng thể về dự án: vị trí, các tiện ích, cơ sở hạ tầng, giá cả, thông tin chủ đầu tư… là một số thông tin cơ bản mà người mua cần xem xét. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như: những người đã từng mua chung cư hoặc am tường về lĩnh vực bất động sản, thông tin chọn lọc trên internet hoặc một số website.

mt3
Cách mua nhà trả góp

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian đi chọn lựa kỹ lưỡng nơi mình muốn thuê thì hãy sử dụng các dịch vụ Internet để tìm hiểu chọn lọc nhưng tốt nhất bạn hãy cố gắng thu xếp thời gian để đi thăm dò tình hình xung quanh, ít nhiều sẽ biết rõ hơn thông tin về ngôi nhà bạn muốn thuê tránh tình trạng bỡ ngỡ khi gặp ngoài thực tại.

3.Cách tính mua nhà trả góp càng chi tiết càng tốt

Khi xác định mua nhà trả góp nghĩa là bạn đã xác định có kế hoạch rõ ràng nhất là về các khoản chi tiêu. Bạn có kế hoạch chi tiết rõ ràng về các khoản tài chính của bạn thì sẽ càng có cơ hội đầu tư nhiều hơn cho các lĩnh vực khác để tăng thêm lợi nhuận và việc chi trả cho việc mua nhà trả góp chỉ là chuyện nhỏ.

Hiện tại có nhiều giải pháp hỗ trợ mua nhà trả góp điển hình nhất là từ ngân hàng Bạn cần phải xác định khoản tiền cần vay, thông thường khi ngân hàng khi cho vay mua nhà sẽ cho khách hàng vay tối đa 70% giá trị nhà. Một số dự án có liên kết riêng có chương trình ưu đãi riêng có thể cho vay đến 80% giá trị căn hộ hoặc đất . Sau đó xác định thời gian vay, thời hạn vay đối với vay tối đa để mua nhà lên tới 25 năm ( 300 tháng) và đối với vay nhà xác định thời hạn vay bao nhiêu tùy thuộc vào thu nhập của khách hàng chứng minh được cũng như qua đánh giá thực tế của cán bộ tín dụng.

mt4
Cách mua nhà trả góp

Xác định mức lãi suất cho vay trong thời điểm hiện lãi suất cho vay ưu đãi cho vay nhà của  Ngân hàng từ 7% đến 10% tùy theo số tiền gốc hàng tháng bạn cần phải trả theo cách tính sau: Tiền gốc hàng tháng = Tổng số tiền vay/Tổng thời gian vay (tháng)

Cuối cùng bạn tính số tiền lãi cần trả cao nhất bạn cần chi trả cho ngân hàng: Tiền lãi tháng = Tiền gốc còn lại/12 tháng x Lãi suất

>>> Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện hợp đồng mua bán nhà đất
>>> Những cái bẫy dễ bị “dính chưởng” khi mua nhà lần đầu

ChaiChai

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ