Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLịch thi đánh giá năng lực 2023 chính thức của các trường...

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 chính thức của các trường đại học

Cập nhật lịch thi đánh giá năng lực 2023
Cập nhật lịch thi đánh giá năng lực 2023

Chỉ còn vài tháng nữa, kì thi trung học phổ thông quốc gia 2023 sẽ diễn ra. Để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất, nhiều thí sinh đăng ký tham gia thi đánh giá năng lực để tăng khả năng trúng tuyển sớm vào các trường đại học. Trong bài viết này, muaban.net cập nhật cho bạn đọc lịch thi đánh giá năng lực 2023 mới nhất: 

I. Lịch thi đánh giá năng lực 2023

1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại Học Quốc Gia Hà Nội (VNU) được coi là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. VNU đã và đang khẳng định được danh tiếng tốt trong cộng đồng giáo dục và được xem là nơi cung cấp các chuyên gia trình độ cao trong các lĩnh vực như: khoa học tự nhiên, xã hội, kinh tế, khoa học máy tính và công nghệ thông tin. Đại học quốc gia Hà Nội tập trung vào nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác quốc tế.

Một góc Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc
Một góc Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 và đánh giá tư duy sẽ diễn ra từ 10/3 đến 4/6. Các đợt thi sẽ được tổ chức vào cuối tuần và thí sinh có thể tham gia nhiều đợt. Thời điểm đăng ký bắt đầu từ 6/2 và kết thúc vào 18/3. Đối với các thí sinh thi đợt tháng 3-4, thời điểm đăng ký là từ 6/2. Hạn đăng ký thi đánh giá năng lực cho các bạn thi tháng 5-6 là 18/3. Lịch thi sẽ được tổ chức tại 6 tỉnh, thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ với tổng số 17 địa điểm.

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 VNU
Lịch thi đánh giá năng lực 2023 VNU

Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến phục vụ 86,000 thí sinh với hai đợt thi, đợt thi thi đông nhất vào giữa và cuối tháng 5. Hơn 60 trường đại học sẽ dùng kết quả này để xét tuyển đầu vào. Bài thi gồm Toán, Văn học-Ngôn ngữ, Khoa học tự nhiên-xã hội theo hình thức trắc nghiệm với 50 câu hỏi mỗi phần. Toán làm trong 75 phút, còn lại 60 phút, tổng 195-199 phút. Thí sinh làm trên máy tính và nhận giấy chứng nhận kết quả sau 14 ngày.

Thí sinh đăng ký thi tại website: http://khaothi.vnu.edu.vn/. Chỉ cho phép đăng nhập và thao tác trên một thiết bị máy tính tại cùng một thời điểm. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 lượt/năm, mỗi lượt thi cách nhau ít nhất 28 ngày. Hết chỗ đăng ký ca thi sẽ tự động đóng. Lệ phí thi 500,000 đồng/lượt, tăng 200.000 đồng so với năm trước.

Xem thêm: Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2023 tại TPHCM và Hà Nội – Lịch đăng ký và một số điều cần biết

2. Đại học Quốc gia TPHCM

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học uy tín nhất tại Việt Nam, được thành lập năm 1995. Nó cung cấp các chương trình đào tạo về khoa học, khoa học xã hội, kỹ thuật, kinh tế, văn hóa và nghệ thuật. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống khoa, trung tâm nghiên cứu và các phòng thí nghiệm hiện đại để hỗ trợ cho việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trường có môi trường học tập và nghiên cứu tốt, với nhiều hoạt động học tập và giải trí cho sinh viên.

Đại học Quốc gia TP.HCM
Đại học Quốc gia TP.HCM

Trong năm 2023, Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực. Hình thức và cấu trúc đề của kỳ thi sẽ giữ nguyên như năm 2022. Bài thi đánh giá năng lực sẽ gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài 150 phút. Đề thi gồm 3 phần, trong đó là 40 câu về sử dụng ngôn ngữ, 30 câu toán học-tư duy logic và phân tích số liệu, và 50 câu về giải quyết vấn đề.

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng Đào tạo Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh, kỳ thi năm 2023 sẽ tiếp tục phát triển theo hướng bền vững và ổn định. Chi tiết lịch thi đánh giá năng lực 2023 như sau: 

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Lịch thi đánh giá năng lực 2023 Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực trong năm 2023.

  • Đợt 1 sẽ diễn ra tại 21 tỉnh/thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận (Miền Trung), Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu (Đông Nam Bộ), và Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu (Tây Nam Bộ).
  • Đợt 2 sẽ diễn ra tại 4 tỉnh/thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang.

Thi đánh giá năng lực ĐHQG HCM là một kỳ thi dùng để xét tuyển sinh viên vào các đại học chính quy. Năm 2022, kỳ thi được tổ chức với hai đợt và đã thu hút gần 120.000 lượt thí sinh tham gia. Kết quả thi được hơn 80 trường Đại học và Cao đẳng sử dụng để xét tuyển sinh viên. Các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh sử dụng kết quả của kỳ thi trong khoảng từ 20 đến 70% để quyết định xét tuyển sinh viên. Lệ phí thi 300.000 nghìn đồng.

3. Bách Khoa Hà Nội

HUST
HUST

Đại học Bách khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology) được thành lập vào năm 1956 và là một trong những trường đại học tiên tiến nhất tại Việt Nam. Trường HUST có một số chuyên ngành nổi tiếng như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật máy tính, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Công nghệ sinh học.

Đại học Bách khoa Hà Nội có hệ thống thư viện, các phòng thí nghiệm, cơ sở vật chất và môi trường học tập tiên tiến và hiện đại. Trường cũng có một số các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ, với các đề tài nghiên cứu được tài trợ bởi các tổ chức nội và ngoại bộ. Sinh viên có thể dựa vào các hoạt động nghiên cứu và thực tập của trường để phát triển kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Xem lịch thi đánh giá năng lực 2023 của HUST: 

Lịch thi đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa
Lịch thi đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa

Bài thi sẽ bao gồm 3 phần thi với mục đích đánh giá tư duy: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề. Các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được xây dựng với 4 dạng cấu trúc, bao gồm chọn đáp án đúng, đúng/sai, kéo thả và trả lời ngắn. HUST cho biết, kỳ thi này không nhất thiết quan tâm đến việc kiểm tra kiến thức. Kỳ thi không đòi hỏi thí sinh dành thời gian ôn luyện nhiều vì việc rèn luyện tư duy đã được thực hiện trong suốt quá trình học tập.

Phó trưởng Phòng Tuyển sinh, Vũ Duy Hải, cho biết rằng, có nhiều cải tiến trong kỳ thi năm 2023 so với những năm trước, giúp việc làm bài trở nên dễ dàng hơn. Nội dung bài thi được sửa đổi để trở nên gọn gàng và tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính.

Kết quả của Đánh giá tư duy sẽ được sử dụng rộng rãi cho các ngành tuyển sinh đại học, bao gồm khoa học công nghệ, kinh tế, kỹ thuật, công nghiệp, nông nghiệp. Sẽ có ít nhất 20 trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của HUST để xét tuyển. Lệ phí thi chưa được công bố. 

Xem thêm: Danh Sách Đầy Đủ Các Trường Xét Đánh Giá Năng Lực 2023 Mới Nhất

4. Bộ Công An (đang cập nhật)

Bộ Công an chưa công bố kế hoạch và lịch thi đánh giá năng lực 2023. Năm trước, 8 trường công an sử dụng kết quả bài thi riêng và điểm thi tốt nghiệp THPT để tính tổng điểm xét tuyển, trong đó bài thi riêng tạo ra 60% điểm tổng, 40% còn lại là từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Bài thi riêng gồm hai phần: trắc nghiệm và tự luận. Trắc nghiệm bao gồm 70 câu hỏi về Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Văn hóa kinh tế xã hội, và ngoại ngữ tiếng Anh hoặc Trung. Tự luận có thể là Toán hoặc Văn. Thí sinh có 180 phút để làm bài, với điểm tối đa là 100.

Bộ Công an
Bộ Công an

5. Đại học Sư phạm HN

Đại học Sư Phạm Hà Nội (HNUE) là một trường đại học chính quy tại Hà Nội, Việt Nam. Nó được thành lập vào năm 1956 với mục đích đào tạo nhân lực cho giáo dục. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đại học trong các lĩnh vực như Giáo dục, Ngôn ngữ, Văn hóa, Kỹ thuật và Nghiên cứu Sinh. HNUE có một môi trường học tập tốt với các trang thiết bị tiên tiến và các giảng viên chuyên nghiệp.

HNUE
HNUE

Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngày 6/5, với 8 môn thi: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Thí sinh có thể dự thi tại Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc Đại học Quy Nhơn. Thời gian thi và môn thi từng ca được chi tiết trong bảng. Xem lịch thi đánh giá năng lực 2023 của HNUE tại đây:

 lịch thi đánh giá năng lực 2023 HNUE
lịch thi đánh giá năng lực 2023 HNUE

Thí sinh cần nộp hồ sơ từ 20/2 đến 9/4, mỗi môn 160.000 đồng. Trường có thể tổ chức một đợt thi thêm trong khoảng tháng 4-5, kết quả sẽ được thông báo trước ngày 1/6. Đề minh họa của tám môn đã được công bố trong tháng 1. Về cấu trúc, Ngữ văn có 30% câu trắc nghiệm và 70% tự luận, các môn khác có từ 70-80% là câu trắc nghiệm.

Tháng 1,trường đã công bố đề minh họa cho tám môn thi. Các trường sử dụng kết quả thi này bao gồm Sư phạm Hà Nội, Sư phạm Hà Nội 2, Sư phạm Thái Nguyên, Sư phạm Vinh, Sư phạm Huế, Sư phạm Đà Nẵng, Quy Nhơn và Sư phạm TP HCM.

Xem thêm: [Giải Mã] ChatGPT – Cách đăng Ký Và Khả Năng ứng Dụng

6. Đại học Sư phạm TPHCM

Trường Đại học Sư phạm TP HCM sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực hai lần trong năm với hai đợt thi vào tháng 4 và 6. Kỳ thi sẽ bao gồm 6 bài thi: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Các bài thi môn tự nhiên sẽ có 50 câu hỏi, trong đó 35 câu trắc nghiệm và 15 câu trả lời ngắn. Môn Ngữ văn sẽ có 20 câu trắc nghiệm và 1 bài luận, còn môn tiếng Anh sẽ kiểm tra 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Thí sinh có thể đăng ký một hoặc nhiều môn theo nhu cầu của họ. Lệ phí thi chưa được công bố, những năm trước môn Toán, Lý, Hóa, Sinh là 200.000 đồng/môn, Ngữ văn là 300.000 đồng và tiếng Anh là 500.000 đồng. Thí sinh sẽ làm bài thi trên máy tính tại các điểm thi quy định và kết quả thi sẽ được công nhận bởi hai trường Sư phạm Hà Nội và TP HCM.

lịch thi đánh giá năng lực 2023 Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh
lịch thi đánh giá năng lực 2023 Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh

7. Đại học Ngân hàng TPHCM (Đang cập nhật)

Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (Hub) là một trường đại học chuyên về kinh tế, tài chính, ngân hàng và quản lý. Nó được thành lập vào năm 2008 với mục đích cung cấp cho sinh viên một hệ thống đào tạo đa dạng về tài chính, ngân hàng và kinh doanh.

Trường cung cấp các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học với mục tiêu giúp sinh viên cải thiện kỹ năng làm việc với các tổ chức tài chính, ngân hàng và kinh doanh. Trường cung cấp môi trường học tập tốt và một cơ sở vật chất tuyệt vời để hỗ trợ sinh viên trong việc phát triển kỹ năng và nắm bắt kiến thức. Lịch thi đánh giá năng lực của Hub hiện chưa được công bố. Muaban.net sẽ tiếp tục cập nhật thông báo mới nhất đến bạn.

Đại học Ngân hàng TP.HCM
Đại học Ngân hàng TP.HCM

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm, bạn có thể truy cập trực tiếp tại đây:

Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
2c1ef7f725934dfb8a72e067e193b26c Cho Cửa Hàng Bách Hoá Tổng Hợp " class="jgUFRE">
15
 💎Cửa Hàng Tiêu Dùng Cần Gấp 10 Nam/ Nữ Phụ Việc Bán Hàng
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần GẤP 05 Nhân Viên LĐPT Nhận Việc Đi Làm Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển LĐPT Làm Ở Quận 6 , Ưu Tiên Có Kinh Nghiệm Làm Tạp Vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Việc làm xoay ca cho sinh viên
1
Việc làm xoay ca cho sinh viên 3,6 triệu - 10,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm partime fulltime Quận 1 - Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp 3,5 triệu - 7,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm thêm cho Sinh viên tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM QUẬN TÂN BÌNH - TÂN PHÚ
2
VIỆC LÀM QUẬN TÂN BÌNH - TÂN PHÚ 4,2 triệu - 8,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển LĐPT  Phụ Xe Bốc Xếp Nhận Cả Nhân Viên làm Thêm Và Làm Thời Vụ
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bổ sung nhân viên làm xoay ca tại Bình Thạnh - Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

II. Thi đánh giá năng lực có cần luyện thi hay không?

Chắc chắn rồi! Bạn phải luyện thi, trau dồi kiến thức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi kì thi. Bởi nạp kiến thức là cả một quá trình. Luyện thi giúp tăng khả năng trả lời đúng câu hỏi. Những kiến thức và kỹ năng mà bạn đã học trước đó sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trong bài thi một cách tốt hơn. 

Kiến thức cho bài thi đánh giá năng lực thường bao gồm nội dung chính của các môn học trong quá trình học tập tại trường: toán, văn, ngôn ngữ, khoa học tự nhiên và xã hội. Ngoài ra, kỳ thi đánh giá năng lực còn kiểm tra cả các kiến thức thực tế ngoài xã hội, đòi hỏi học sinh phải có sự cập nhật nhanh chóng. Thí sinh có thể ôn tập thi đánh giá năng lực từ sách, vở, các khóa luyện thi, các trang web hay tài liệu học tập trực tuyến.

Lời kết:

Như vậy, muaban.net đã cập nhật chi tiết lịch thi đánh giá năng lực 2023 và một số thông tin bao quanh. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc ghi nhớ lịch thi đánh giá năng lực của các trường và có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất. Đừng quên truy cập muaban.net để nắm bắt những thông tin nóng nhé!

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ