Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyCách làm yên xe Cafe Racer - Top 10 mẫu yên Cafe...

Cách làm yên xe Cafe Racer – Top 10 mẫu yên Cafe Racer độc đáo 2022

Xu hướng độ và làm yên xe Cafe Racer hiện nay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Yên xe không chỉ quyết định được tính thẩm mỹ của chiếc xe, tạo êm ái và thoải cho người lái trong suốt chặng hành trình mà còn là đặc điểm để nhận dạng của từng phong cách độ xe riêng. Vì thế, trong bài viết hôm nay, Muaban.net sẽ hướng dẫn các bạn cách làm yên Cafe Racer và giới thiệu đến bạn một số mẫu yên đẹp trên thị trường hiện nay nhé!

Những dụng cụ cần thiết để làm yên xe Cafe Racer

Để có thể tự tay làm nên một chiếc yên xe Cafe Racer thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như sau:

  • Mút xốp
  • Da bọc yên xe
  • Vải thủy tinh
  • Vải lụa
  • Keo dán, cưa, thước dây, dao, dũa, băng keo, cuộn màng co
  • Giấy chà nhám, giấy carton, bút, cọ sơn 
làm yên xe cafe racer
Những dụng cụ cần thiết để làm yên xe Cafe Racer

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong đầy đủ dụng cụ thì bước tiếp theo đó chính là bắt tay vào làm yên xe Cafe Racer. Hãy lưu ý rằng bạn cần tìm một không gian rộng rãi và thoáng đãng để trong quá trình làm không bị không gian chật hẹp cản trở khi làm yên xe nhé.  

Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phủ hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:

THanhmotor bán HD 883 Roadster 2015
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
xe yamaha novou 5 2012 bạc tím bstp
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
🌈 Raider 2014 Chất Xe Zin Siêu Cọp chưa rớt đầu
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
bán xe Wave RSX 110, đời 2010 chính chủ
11
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Đồng motor 2  chào bán : janus 125 2021 Khoá smk
6
  • Hôm nay
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Cần bán gấp xe Tay Ga VARIO 125
5
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Cần bán wave alpha nhật
4
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Honda Future 2014-bstp,báh căm thắng đĩa,xe đẹp êm
6
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Honda AB 150 bản đặc biệt xanh nhám bstp
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
HONDA VISION 110 FI ĐỎ KHÓA SMARTKEY BIỂN 29
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Các bước làm yên xe Cafe Racer

Bước 1: Đo thông số yên xe

Bước quan trọng nhất trong các bước làm yên xe Cafe Racer có lẽ đó chính là đo thông số yên xe. Bởi nếu bạn đo sai thì sẽ khó mà có thể tạo ra được chiếc yên xe đẹp như ý muốn và vừa với thân xe. 

Thông số kĩ thuật cần đo bao gồm: chiều rộng, dài, cao và kích thước của phần gù sau yên xe. Dựa vào các thông số thực tế này, bạn sẽ có thể phác thảo được kiểu yên mà bạn muốn làm với kích thước chuẩn theo phôi xe của bạn.  

làm yên xe cafe racer
Đo thông số yên xe

Bước 2: Vẽ và tạo hình yên xe

Bạn hãy cắt gọt mút bọt biển cứng theo đúng tỷ lệ vừa đo được trên khung giấy bản vẽ yên xe đã thiết kế trước đó. Việc dùng mút bọt biển cứng sẽ giúp cho việc cắt gọt và tạo hình của bạn trở nên dễ dàng. Đồng thời, chất liệu này cũng không thể bị hòa tan khi để tiếp xúc trực tiếp với sợi thủy tinh.

Đây là bước tiến hành cần rất nhiều sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nhiều ý kiến cho rằng, trong cách làm yên xe Cafe Racer thì đây là bước tiêu tốn nhiều thời gian nhất.

làm yên xe cafe racer
Vẽ và tạo hình yên xe

Bước 3: Phủ xốp yên xe bằng vải thủy tinh

Sau khi cắt gọt được xong chiếc yên xe Cafe Racer như ý thích. Bạn hãy sử dụng lớp màng co để bọc lại yên xe nhé. Mục đích của việc bọc yên sẽ giúp cho yên được bền và chắc hơn. Để chuẩn bị cho bước bọc da yên xe, bạn cần bọc lớp mút bọt biển cứng bằng cách dùng 2 lớp vải thủy tinh để bọc yên xe lại. Trong quá trình này bạn phải làm thật là cẩn thận nếu không thì sẽ để lại các nếp nhăn và nếp gãy trên yên xe của mình. 

làm yên xe cafe racer
Phủ xốp yên xe bằng vải thủy tinh

Bước 4: Bọc da cho yên xe

Tiếp theo là bước bọc da, ở công đoạn này bạn cũng phải làm thật tỉ mỉ và cẩn thận để phần da được bọc luôn mịn và phẳng nhé. 

Bước 5: Cắt bỏ những phần thừa trên yên xe

làm yên xe cafe racer
Yên xe hoàn chỉnh

Bước cuối cùng để hoàn thành quá trình làm yên xe Cafe Racer là cắt bỏ những phần vải thuỷ tinh còn thừa ở xung quanh chiếc yên xe. Lúc này, một chiếc khung cực kỳ bền và chắc của phần yên xe đã được hình thành. Sau khi được cắt bỏ phần vải thuỷ tinh còn thừa, các bạn lại tiếp tục bọc thêm một lớp vải lụa. Khi bọc vải, hãy nhớ kéo căng vải ra, tránh tình trạng để vải nhăn. 

>>> Tham khảo thêm: Top 5 xe mô tô giá rẻ đáng chú ý nhất hiện nay

Những mẫu yên xe Cafe Racer đẹp

Cafe Racer Hump Universal Retro Brown

Yên Cafe Racer Hump Universal Retro Brown có màu nâu cổ điển, thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo ra tính thời trang mang phong cách cổ điển. Bên cạnh đó, yên này rất dễ dàng lắp đặt. Chất liệu bao phủ giả da nên có giá thành khá rẻ, kích thước yên (dài x rộng x cao) là 50.5 x 19 x 8 cm. Tại các đại lý yên Cafe Racer Hump Universal Retro Brown có giá khoảng 800.000đ.

làm yên xe cafe racer
Yên Cafe Racer Hump Universal Retro Brown

Yên solo Cafe Racer

Yên solo Cafe Racer có màu nâu đen, là dạng yên solo có vân hình thoi, phần sau thiết kế bo sát vào mông giúp người ngồi cảm giác có điểm tựa. Yên có kích thước (dài x rộng): 53 x 25 cm. Chất liệu da không thấm nước, dễ dàng vệ sinh. Giá bán hiện nay dao động khoảng 1.100.0000đ tại các đại lý bán lẻ.

làm yên xe cafe racer
Yên solo Cafe Racer

Brown Flat Vintage

Chiếc yên độ Brown Flat Vintage có vẻ bề ngoài đặc trưng bởi thiết kế bánh mì và bề mặt phẳng cong nhẹ ở phía phần đuôi xe và màu sắc mang hơi hướng có chút cổ điểnChiều dài của yên xe thường dao động từ khoảng 55 đến 65cm đủ cho 1 hoặc 2 người ngồi, chở được nhiều hành lý phía sau.

Chất liệu da yên Brown Flat Vintage càng tốt thì sẽ có giá càng cao và nhìn chung Brown Flat Vintage dành cho những dòng xe mô tô đường phố cổ điển ở trên thị trường hiện nay được bán với mức giá từ 750.000 đến 1.150.000đ.

làm yên xe cafe racer
Yên Brown Flat Vintage

Cafe Racer Ghế đệm Refit W

Cafe Racer Ghế đệm Refit W tạo nên cảm giác êm ái và thoải mái cho người ngồi điều khiển xe. Yên có trang bị một đèn hậu siêu sáng nhằm nhắc nhở các xe phía sau giữ khoảng cách an toàn. Yên được phủ bằng da bóng tổng hợp có khả năng chóng nước, kích thước (dài x rộng x cao): 70 x 24 x 12 cm. Hiện nay yên Cafe Racer Ghế đệm Refit W được bán trên thị trường với giá 2.300.000đ

làm yên xe cafe racer
Yên Cafe Racer Ghế đệm Refit W

Vintage Hump Cafe Racer

Vintage Hump Cafe Racer màu đen, thiết kế đường vân hình thoi tạo đường chỉ. Thiết kế này không chỉ nhìn mài mại êm ái, mà khi ngồi lên cũng tạo cảm giác dễ chịu không kém. Yên có kích thước (dài x rộng x cao): 53 x 25 x 12 cm, giá bán tại đại lý khoảng 830.000đ.

làm yên xe cafe racer
Yên Vintage Hump Cafe Racer

Retro Hump Cafe Racer

Yên Retro Hump Cafe Racer có kích thước (dài x rộng x cao): 45 x 17 x 16.5 cm, thiết kế phần gờ phái sau giúp người ngồi trên yên có cảm giác vững chắc, xung quanh vành yên được đính nút tạo nên điểm nhấn cho loại yêu này. Da bao phủ yên là da sần, đem mờ tạo nên tính mạnh mẽ cho chủ sở hữu. Giá bán hiện nay trên thị trường rơi vào khoảng 850.000đ.

làm yên xe cafe racer
Yên Retro Hump Cafe Racer

Hump Cafe Racer

Hump Cafe Racer là kiểu yên không còn quá xa lạ với những biker Việt Nam, kiểu yên này thường gặp ở những dòng xe mô tô đường phố cổ điển của hãng Suzuki, Honda, Yamaha. Yên Hump Cafe Racer có thiết kế ngắn chở được một người, với mút đệm có độ dày vừa phải, nhưng vẫn đảm bảo được độ đàn hồi và giảm xóc tốt.

Phần cảng sau của yên được thiết kế tạo thành khối ép, làm tăng tính trải nghiệm lái xe của người điều khiển, đồng thời hạn chế được tình trạng bị trượt. Độ êm của yên cũng được nhiều người đánh giá khá cao cùng với chất liệu da vô cùng mềm mịn.

làm yên xe cafe racer
Yên Hump Cafe Racer

Vintage Cafe Racer

Thiết kế của chiếc yên kiểu Vintage Cafe Racer rất dễ dàng nhận ra, nó được thiết kế xoay quanh các tính năng tối ưu hóa về tốc độ và tăng cảm giác lái. Yên xe này chỉ dành cho một người, phần cảng sau được thiết kế thành một khối ép bo vào sau mông của người ngồi để có thể cố định được chỗ ngồi.

Áo yên của yên Vintage Cafe Racer thời trang hơn so với dạng vân da hình thoi và có thể đáp ứng được tốt nhu cầu về tính thẩm mỹ của một chiếc Cafe Racer. Tùy vào màu sắc và chất lượng, cũng như dòng xe mà giá của yên Vintage Cafe Racer sẽ dao động từ 850.000 – 1.300.000đ trở lên.

làm yên xe cafe racer
Yên Vintage Cafe Racer

>>> Tham khảo thêm: Độ xe Win Cafe Racer có bị bắt không? Làm thế nào để độ xe đúng pháp luật?

Hump Cafe Racer Vintage Seat Black Brown

Hump Cafe Racer Vintage Seat Black Brown có thiết kế vô cùng thời trang với vân yên có dạng hình thoi, màu sắc chủ đạo là màu nâu, xung quanh vành yên xe được làm màu đen tạo nên sự khác biệt, cá tính. Yên xe có kích thước là 62 x 21.5 x 15 (dài x rộng x cao). Chất liệu PU + da ABS khó phai màu và giúp chủ sở hữu có thể vệ sinh yên dễ dàng. Hiện nay giá bán của yên Hump Cafe Racer Vintage Seat Black Brown trên thị trường khoảng 1.800.000đ.

làm yên xe cafe racer
Yên Hump Cafe Racer Vintage Seat Black Brown

Hump đen cổ điển

Mặc dù màu đen thể hiện sự tối giản, tuy nhiên mẫu yên Hump đen cổ điển không kém phần thời trang nhờ vào kiểu dáng cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. Nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu yên Cafe Racer theo phong cách đơn giản cho chiếc xe mô tô đường phố của mình thì chắc chắn đây sẽ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho chính bạn.

Đặc biệt, các biker sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về các chất liệu da của yên gồm carbon và simili. Hiện nay, mẫu yên này có giá bán khá đa dạng trên thị trường, giá nhìn chung khoảng từ 750.000 đến 1.150.000đ tùy vào chất lượng yên và từng dòng xe.

làm yên xe cafe racer
Yên Hump đen cổ điển

Xưởng làm yên xe Café Racer chất lượng

Xưởng Yên Xe Phú Quang là nơi chuyên sản xuất và cung cấp sỉ lẻ những vật dụng làm yên xe Cafe Racer như: bọc yên, xương yên, mút đệm và các mẫu yên thành phẩm dành cho mô tô, xe gắn máy… Vì đây là đơn vị trực tiếp sản xuất yên, vậy nên các biker có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của yên xe Cafe Racer tại đây. 

làm yên xe cafe racer
Xưởng làm yên xe Café Racer chất lượng (Xưởng Sản xuất Yên Xe Phú Quang)

Bên cạnh làm yên xe Cafe Racer, xưởng sản xuất yên Phú Quang còn có cung cấp các loại bọc yên cho các dòng xe máy. Xưởng có hơn 50 mẫu áo yên độ các kiểu khác nhau dành cho xe các dòng xe như: honda, sym, yamaha, piaggio, suzuki,…

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến xưởng Yên Xe Phú Quang qua sđt: 097 490 1144 để có thể đặt hàng và trở thành đại lý để nhận các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển và hỗ trợ giao hàng trong ngày.

>>> Tham khảo thêm: 7 chiếc xe moto phân khối lớn Ducati được yêu thích nhất hiện nay

Tiêu chí để chọn yên xe tốt

Một chiếc yên xe tốt sẽ mang đến cảm giác êm ái và thoải mái và ngược lại, nếu một chiếc yên kém chất lượng sẽ mang lại rất nhiều sự phiền toái, thậm chí là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, các biker cần trang bị cho mình những mẹo nhỏ để nhận biết được chất lượng của sản phẩm trước khi ra quyết định chọn mua nhé!

Chất lượng da yên

Da yên là phần vỏ bọc ngoài cùng của chiếc yên xe Cafe Racer, có nhiệm vụ bảo vệ được mút đệm và phần xương yên. Do vậy, chi tiết này cần phải đáp ứng tốt về độ bền, khả năng đàn hồi của da.

Để kiểm tra xem độ đàn hồi của da yên có tốt hay không, bạn có thể dùng tay kéo nhẹ trên bề mặt áo yên. Nếu phần chi tiết này nhanh chóng đàn hồi lại về đúng hình dáng ban đầu và không bị biến dạng thì đây chính là chiếc yên đạt chuẩn.

làm yên xe cafe racer
Chất lượng da yên

Đường chỉ may

Đường chỉ may phải đảm bảo được độ dày dặn, đều nhau và chắc chắn nhằm hạn chế được tình trạng bung chỉ trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, đường chỉ may tốt chính là yếu tố giúp cho yên không bị thấm nước khi đỗ xe hay di chuyển trong thời tiết mưa bão.

Độ đàn hồi mút đệm

Để chuyến đi của bạn luôn có cảm giác êm ái và thoải mái trong suốt chặng hành trình và cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Các biker nên đầu tư cho mình mút đệm thật chất lượng với độ đàn hồi tốt cho hành trình di chuyển của mình. Nếu mút đệm đạt chuẩn chất lượng thì khi nhấn lên bề mặt da sẽ đàn hồi về đúng hình dạng cũ một cách nhanh chóng.

làm yên xe cafe racer
Độ đàn hồi mút đệm

Chi tiết xương yên

Chi tiết xương yên có tác dụng chịu toàn bộ trọng lực của người và hàng hóa, chính vì vậy phải đáp ứng tốt tiêu chí không cong vênh và dày dặn. Đặc biệt, về thông số và kích thước phải đúng như quy định mà hãng xe đưa ra, nhằm đảm bảo được rằng yên lắp vào thân xe một cách dễ dàng.

Bài viết trên Mua bán đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm yên xe Cafe Racer tại nhà cực kì đơn giản, đồng thời cung cấp đến các bạn các mẫu yên “hot” trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn được cho mình một mẫu yên tốt và phù hợp với phong cách xe của mình nhé. 

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về vấn đề mua bán xe máy cũ, hãy nhanh tay truy cập vào trang web của Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm:

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ