Tuesday, July 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKiên Giang có gì chơi? Check-in 23 điểm vui chơi thú vị...

Kiên Giang có gì chơi? Check-in 23 điểm vui chơi thú vị tại Kiên Giang

spot_imgspot_img

Kiên giang có gì chơi? Kiên Giang là một điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích bởi nhiều nét văn hóa độc đáo, những món ăn hấp dẫn,… Đặc biệt là những địa điểm du lịch nổi tiếng và rất đáng để đến một lần trong đời. Để biết thêm nhiều thông tin về điểm đến du lịch ở Kiên Giang thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Kiên Giang có gì chơi? Check-in 23 điểm vui chơi thú vị tại Kiên Giang
Kiên Giang có gì chơi? Check-in 23 điểm vui chơi thú vị tại Kiên Giang

1. Nên đi Kiên Giang vào thời điểm nào?

Có hai thời điểm được cho là đẹp nhất để bạn đi du lịch Kiên Giang trong năm:

  • Du lịch Kiên Giang giai đoạn tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, Kiên Giang đang vào mùa khô, thời tiết ở đây mát mẻ, có nắng ấm và rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển.
  • Du lịch Kiên Giang mùa tháng 4 đến tháng 9. Đây là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất và là mùa lễ hội ở Kiên Giang.

2. Phương tiện di chuyển đến Kiên Giang?

Để du lịch Kiên Giang, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau. Bạn có thể chọn đi xe khách, tàu cao tốc hoặc thậm chí bằng đường hàng không. Vậy bạn có biết Kiên Giang có mấy sân bay?

Ở Kiên Giang có hai sân bay, bao gồm sân bay Rạch Giá và sân bay quốc tế Phú Quốc. Sân bay Rạch Giá nằm cách trung tâm thành phố Rạch Giá 7 km về phía Đông Nam và hiện nay đã có các đường bay nối Rạch Giá với TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc. Sân bay quốc tế Phú Quốc nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc với các đường bay từ Phú Quốc đi Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội, Singapore,…

3. 8 địa điểm vui chơi đặc biệt ở Kiên Giang, nhất định phải đến một lần

Bạn thắc mắc không biết Kiên Giang có gì chơi thì tham khảo ngay các địa điểm nổi bật dưới đây nhé:

3.1 Vinpearl Safari Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? - Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc
Kiên Giang có gì chơi? – Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc
  • Giá vé: khoảng 650.000 đồng/vé người lớn, 400.000 đồng/vé trẻ em

Đến với Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm một mô hình sở thú mở đặc sắc nhất tại Việt Nam. Trong Vinpearl Safari, có rất nhiều các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới như linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen, hạc,… Những động vật ở đây cùng chung sống hạnh phúc và được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất theo tiêu chuẩn của quốc tế. Vinpearl Safari Phú Quốc có 2 phân khu chính là vườn thú mở (Open Zoo) và khu Safari (Safari Park).

Vinpearl Safari Phú Quốc cũng chính là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam chúng ta nhận được chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác cải thiện phúc trạng bảo tồn động vật. Vườn thú này được cộng đồng quốc tế ghi nhận hội tụ đầy đủ tất cả các điều kiện từ tự nhiên đến cơ sở vật chất đế điều kiện môi trường sống… Từ đó, các loài thú hoang dã có thể được bảo tồn và sinh sản nhằm nhân giống, tạo đàn. Đến Vinpearl Safari, bạn sẽ được thỏa sức khám phá thiên nhiên và check-in “mỏi tay” cùng những loài động vật quý hiếm.

3.2 VinWonders Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? - VinWonders Phú Quốc
Kiên Giang có gì chơi? – VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và trên toàn châu Á nói chung. Công viên tọa lạc trên bãi biển dài thơ mộng với tổng diện tích lên đến 50 héc-ta. VinWonders Phú Quốc còn được biết đến là một phần không thể thiếu của thành phố không ngủ – Grand World Phú Quốc.

Nổi bật với 6 phân khu lớn được tổ chức thành 12 chủ đề và được lấy cảm hứng từ các nền văn minh nhân loại từ cổ chí kim. Với hơn 100 hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, thể thao, khám phá thiên nhiên được đầu tư chỉn chu thì VinWonders Phú Quốc “thừa sức” làm hài lòng ngay cả du khách khó tính nhất. Từ đó tạo nên trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho du khách dù đi một mình, đi với gia đình hoặc nhóm bạn.

Ở VinWonders Phú Quốc, bạn không khó để tìm thấy nhiều hơn một trò chơi gắn danh hiệu kỷ lục chẳng hạn như “Cơn thịnh nộ của Zeus” – đường tàu lượn với tốc độ chạy nhanh nhất thế giới hiện nay (khoảng 110km/h) hay đường trượt “Nọc độc mãng xà” dài 175m lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nếu bạn yêu thích thế giới đại dương đa sắc màu thì không thể bỏ lỡ Cung điện Hải Vương – nơi cư ngụ của hàng chục ngàn cá thể sinh vật biển cùng lối kiến trúc độc đáo, gây ấn tượng và nổi bần bật giữa lòng đảo Phú Quốc.

>>>Tham khảo thêm: Phú Quốc có gì chơi – Top 24+ địa điểm du lịch đẹp “nao lòng” không thể bỏ qua

3.3 Hòn Thơm

Kiên Giang có gì chơi? - Hòn Thơm
Kiên Giang có gì chơi? – Điểm đến Hòn Thơm
  • Giá vé: Khoảng 400.000 đồng/vé đối với người lớn và 350.000 đồng/vé đối với trẻ em

Hòn Thơm được ví như “hòn ngọc” của Phú Quốc. Đảo Hòn Thơm sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với nhiều bãi tắm xanh mát, các rạn san hô đa sắc màu cùng khí hậu trong lành. Không chỉ tận hưởng không gian biển lý tưởng, khi đến với hòn Thơm Phú Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những hoạt động giải trí tại Sun World Hòn Thơm Nature Park, trải nghiệm tuyến cáp treo trên biển ngắm cảnh quan, lặn ngắm san hô, chơi những trò chơi hấp dẫn trên bãi biển hay khám phá các đảo nhỏ,…

Ngoài đảo chính thì xung quanh Hòn Thơm cũng còn có khá nhiều hòn đảo nhỏ khác. Phần lớn những hòn đảo này đều giữ nguyên vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với rừng già tỏa bóng, những rặng dừa vi vút và làn nước biển trong xanh như ngọc bích.

Bên cạnh đó, tuyến cáp treo Hòn Thơm đã được Guinness – tổ chức kỷ lục thế giới ghi nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Tuyến cáp treo luôn khiến du khách bất ngờ với thiết kế hiện đại và rất an toàn. Với khoảng thời gian hơn 30 phút đi trên cáp treo, du khách có thể ngắm toàn cảnh Nam Phú Quốc từ trên cao, bãi cát trắng mịn uốn mình vào khu rừng nguyên sinh hoang sơ cùng những gợn sóng nhỏ nhấp nhô.

3.4 Vườn quốc gia U Minh Thượng

Kiên Giang có gì chơi? - Vườn Quốc gia U Minh Thượng
Kiên Giang có gì chơi? – Vườn Quốc gia U Minh Thượng
  • Giá vé: khoảng 10.000 đồng/ vé vào cổng

Trong những năm trở lại đây, Vườn Quốc gia U Minh Thượng đã được lượng lớn du khách biết đến là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở vùng miền Tây Nam Bộ và ngày càng có nhiều khách du lịch tìm đến.

Điểm đến đầu tiên mà du khách có thể ghé thăm khi đến với nơi đây là một gò đất xanh tươi và nhiều cây cối – nơi có đàn dơi quạ bay lơ lửng trên ngọn cây Cajuput cao chót vót. Rời khỏi đàn dơi, tách khỏi kênh sẽ là một mặt nước mênh mông được bao phủ bởi dương xỉ nước mềm hiện ra trước mắt du khách. Đây là bãi biển dành cho nhiều loài chim, du khách có thể ngắm cảnh hay chụp ảnh chim khá dễ dàng vì chúng rất thân thiện với con người.

Cùng với đó là hồ Hoa Mai. Đây là một đầm lầy được tuôn ra dưới dạng một bông hoa năm cánh, bề mặt được bao phủ bởi dương xỉ như tấm thảm trải dài và đây cũng là trung tâm du lịch của Vườn quốc gia U Minh Thượng.

Du khách có thể thư giãn và giải trí bằng cách đạp thuyền thiên nga trên hồ hay có thể mang cần câu đi vòng quanh hồ để trải nghiệm như một ngư dân thực thụ hoặc thuê một chiếc thuyền để chèo dọc theo kênh rạch đầy hoa lily. Ngay bên cạnh hồ Hoa Mai là những ngôi nhà trên khu nhà sàn dành cho ẩm thực – một điểm đến cực kỳ thú vị, du khách có thể được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mang hương vị của U Minh.

3.5 Thạch Động

Kiên Giang có gì chơi? - Thạch Động
Kiên Giang có gì chơi? – Thạch Động
  • Giá vé: khoảng 5.000 đồng/người.

Thạch Động Hà Tiên hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thạch Động thôn vân. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Hà Tiên, Kiên Giang và nằm trong 10 cảnh đẹp Hà Tiên xưa được nhắc tới nhiều nhất trong thơ ca.

Đến với Thạch Động, du khách sẽ được nghe kể về rất nhiều câu chuyện bí ẩn về những vách đá có hình thù kỳ lạ. Đây cũng là nơi phát tích truyện Thạch Sanh – Lý Thông. Phía Đông của Thạch Động có một cửa hang, cửa này thông thiên nên khi ánh sáng rọi xuống. Người xưa gọi đây là đường lên trời. Theo truyền thuyết xưa thì Thạch Sanh đã theo cửa hang này để vào bên trong lòng động giết đại bàng và giải cứu công chúa Quỳnh Nga.

3.6 Núi Đá Dựng

Kiên Giang có gì chơi? -  Núi Đá Đựng
Kiên Giang có gì chơi? – Núi Đá Đựng
  • Giá vé: khoảng 20.000 đồng/người

Núi Đá Dựng cũng là một trong những địa điểm du lịch mới đang thôi thúc những bước chân từ khắp mọi miền bởi vẻ đẹp được ví như động Phong Nha trên vùng đất phù sa. Đây còn được coi là món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Hà Tiên với vẻ đẹp đầy mê hoặc. Núi Đá Dựng có khoảng 14 hang động lớn, nhỏ và nối với nhau, tạo nên những “mê cung” bí hiểm và mang đến vẻ đẹp như bức tranh đá điêu khắc.

Núi Đá Dựng lôi cuốn du khách đến tham quan không chỉ vì những cảnh đẹp xung quanh núi mà còn vì những cái tên độc đáo của các hang động nơi đây. Mỗi một hang động đều sẽ có những cái tên rất lạ và độc đáo được đặt dựa theo truyền thuyết, hình dạng thạch nhũ hay cảm giác mà động mang lại cho mỗi du khách khi bước vào bên trong.

3.7 Mũi Nai

  • Giá vé: khoảng 10.000 đồng/người.

Mũi Nai – điểm đến siêu hot tại Kiên Giang. Sở dĩ có cái tên Mũi Nai Hà Tiên là bởi vì có truyền thuyết rằng, trước đây có một chú nai thần vì mê mẩn trước vẻ đẹp của bãi biển Hà Tiên mà không về kịp giờ đóng cửa rừng.

Ngày nay, khi đến với nơi đây, du khách sẽ thấy một mỏm núi có hình chú nai đang cúi mình uống nước rất đặc biệt. Nhờ vị trí nằm khuất trong vùng vịnh Thái Lan nên Mũi Nai có khí hậu nắng ấm và quanh năm ôn hòa, biển êm đềm, sóng không to. Chính vì vậy, bạn đến đây vào thời điểm nào trong năm cũng đều rất lý tưởng.

3.8 Quần đảo Bà Lụa

Kiên Giang có gì chơi? -   Quần đảo Bà Lụa
Kiên Giang có gì chơi? – Quần đảo Bà Lụa

Cái tên “Bà Lụa” được xuất phát từ chính tên của một vị tướng đã thành lập nên xưởng dệt lụa ở trên hòn đảo này nhằm phục vụ cho nghĩa quân Nguyễn Trung Trực. Với 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau nhưng chỉ có khoảng 10 hòn đảo là có cư dân sinh sống. Đây là vùng biển dịu êm, không có sóng to và sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, không khí lại trong lành, rất thích hợp để du lịch quanh năm.

Ngoài những địa điểm bạn phải mua vé vào cổng ở trên thì Kiên Giang còn có những địa điểm tham quan, vui chơi miễn phí. Cùng Mua Bán khám phá tiếp nhé.

>>>Tham khảo thêm: Top 22 Quán Ăn Ngon Thủ Đức Nổi Tiếng Dân “Sành Ăn” Không Nên Bỏ Lỡ

4. 15 địa điểm vui chơi miễn phí cực đẹp tại Kiên Giang

4.1 Bãi tắm Sao

Bãi tắm Sao được biết là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đảo Phú Quốc – Kiên Giang và được nhiều người yêu thích. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bãi tắm dài với màu nước biển xanh mát mắt hòa càng bãi cát vàng, rặng dừa xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động như tắm biển, tắm nắng, chơi các trò chơi biển,…

4.2 Bãi Dài Phú Quốc

Du lịch Kiên Giang - Bãi dài Phú Quốc
Du lịch Kiên Giang – Bãi Dài Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? Chắc chắn là bãi Dài Phú Quốc, nằm cách sân bay Phú Quốc 24km về phía Tây Bắc, trải dài 15km từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Đây chính là lý do vì sao nơi đây lại được đặt tên là “bãi Dài”. Nơi này nhận được sự ưu ái vô cùng nồng hậu từ thiên nhiên vì nó sở hữu một vẻ đẹp hiếm có, vừa đơn sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Tại đây bạn cũng có thể quan sát các hòn đảo nhỏ ở khu vực lân cận như Hòn Móng Tay hay Hòn Đồi Mồi.

Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như chơi các trò chơi thể thao trên bờ biển, lặn biển, câu cá, cắm trại qua đêm, đạp xe, chèo thuyền kayak hay làm tiệc nướng BBQ ngoài trời cùng với bạn bè và gia đình.

4.3 Nhà tù Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? - Tham quan Nhà tù Phú Quốc
Kiên Giang có gì chơi? – Tham quan Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc – một trong những địa điểm khiến nhiều du khách phải tò mò vì được tận mắt nhìn thấy những cảnh đau thương được tái hiện một cách sinh động. Những chuồng cọp, chông sắt đáng ghê sợ của một thời máu đổ, của những người anh hùng đã hy sinh vì dân tộc. Bạn sẽ không chỉ xót thương cho những số phận đó mà còn vô cùng tự hào về sự anh dũng và kiên cường của người dân Việt Nam.

4.4 Thiền viện Trúc Lâm – Chùa Hộ Quốc

Thiền viện Trúc Lâm – Chùa Hộ Quốc là một địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người biết đến. Đến đây du khách sẽ cảm thấy sự bình yên và thư thả bởi sự yên tĩnh và trang nghiêm bao trùm cả một không gian. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng view biển đẹp đến nao lòng.

4.5 Đảo Nam Du

Kiên Giang có gì chơi? Quần đảo Nam Du
Kiên Giang có gì chơi? Quần đảo Nam Du

Nếu như bạn thích khám phá và trải nghiệm những hòn đảo hoang sơ thì đảo Nam Du là một sự lựa chọn hợp lý. Đây là nơi có những món ăn hải sản hấp dẫn với một mức giá phải chăng. Chính những điều hấp dẫn ấy đã khiến nhiều du khách thích thú và mong muốn được du lịch trải nghiệm ở Nam Du.

>>>Xem thêm: Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? – Hướng dẫn chi tiết

4.6 Đảo Hải Tặc

Điểm du lịch đảo Hải Tặc – Kiên Giang được xem là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thu hút rất nhiều tín đồ đam mê du lịch, khám phá thiên nhiên. Không giống với những hòn đảo nổi tiếng khác trên đất Kiên Giang (như đảo Nam Du hay Phú Quốc), đảo Hải Tặc đã mang vẻ đẹp kỳ bí và vô cùng hoang sơ. Nơi đây còn gây tò mò cho du khách bởi chính cái tên gọi “độc – lạ” của mình.

4.7 Vườn quốc gia Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? - Vườn quốc gia Phú Quốc
Kiên Giang có gì chơi? – Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc không chỉ là địa điểm để tham quan, trải nghiệm mà còn là nơi học tập và nghiên cứu rất hiệu quả. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và có cơ hội chiêm ngưỡng được một số loài động, thực vật quý hiếm ở Phú Quốc đang được nuôi dưỡng và bảo tồn theo cách tự nhiên.

Tham khảo các tin đăng cho thuê căn hộ giá tốt tại Phú Quốc trên website Muaban.net dưới đây:

Chủ đầu tư cho thuê kho kín hơn 2500m2 khu vực Dương Tơ, Phú Quốc
5
  • 11/06/2024
  • Xã Dương Tơ, Thành phố Phú Quốc
CHO THUÊ SHOPHOUSE KHU VINWONDER PHÚ QUỐC
2
CHO THUÊ SHOPHOUSE KHU VINWONDER PHÚ QUỐC
  • 200 m²
20.000.000 đ/tháng
  • 19/05/2024
  • Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cho thuê Homestay View Đẹp 500K/1 Đêm
15
Cho thuê Homestay View Đẹp 500K/1 Đêm
  • 30 m² -
  • 5 PN -
  • 5 WC
500.000 đ
  • 29/07/2022
  • Xã Gành Dầu, Huyện Phú Quốc
Nhà vườn hai lầu cây xăng cửa cạn đi vào
2
  • 09/07/2022
  • Xã Cửa Cạn, Huyện Phú Quốc
Cho thuê shophouse Vin Grand Word Phú Quốc mặt tiền ĐT45
18
  • 10/03/2022
  • Xã Gành Dầu, Huyện Phú Quốc

4.8 Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm – địa điểm được biết đến là một làng chài truyền thống có mặt tại Phú Quốc. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được cùng người dân ra khơi đánh bắt cá và câu mực. Đây được xem là một trong những hoạt động hấp dẫn và đầy mới lạ.

4.9 Đình thần Nguyễn Trung Trực

Kiên Giang có gì chơi? Đình thần Nguyễn Trung Trực - điểm du lịch tâm linh
Kiên Giang có gì chơi? Đình thần Nguyễn Trung Trực – điểm du lịch tâm linh

Đình thần Nguyễn Trung Trực được xem là một trong những địa điểm du lịch tâm linh để tưởng nhớ vị anh hùng Nguyễn Trung Trực. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được yên bình và thanh tịnh bởi sự tôn nghiêm bao trùm lấy không gian nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc truyền thống đầy độc đáo ở chính ngôi đình này.

>>>Có thể bạn quan tâm: Đặc Sản Kiên Giang – Top 17 Món Ngon Tại Kiên Giang “Càng Ăn Càng Ghiền”

4.10 Hòn Sơn

Hòn Sơn thuộc vịnh Hà Tiên và nằm giữa đảo Nam Du và Hòn Tre. Hòn Sơn cách Rạch Giá khoảng chừng 65km với diện tích lên đến 11,5 km2, xung quanh là 6 bãi biển tuyệt đẹp bao gồm bãi Thiên Tuế, bãi Bàng, bãi Đá Chài, bãi Bấc, bãi Xếp và bãi Nhà. Với khung cảnh hoang sơ, thơ mộng cùng những bãi biển xanh mướt đã biến nơi này trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai ghé thăm Kiên Giang.

Khi đến đây, ngoài tắm biển thì còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác chờ đợi bạn như lặn biển, câu cá, cắm trại hoặc đơn giản chính là đi dạo biển và cùng ngắm nhìn hoàng hôn. Cảnh quan tuyệt vời nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những bức hình check-in cực kỳ ấn tượng và độc đáo nữa đó.

4.11 Grand World Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? - Grand World Phú Quốc
Kiên Giang có gì chơi? – Grand World Phú Quốc

Kiên Giang có gì chơi? Đó là Check-in Grand World – nơi được mệnh danh là một “thành phố không ngủ”. Chắc chắn Grand World sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm có một không hai. Khi đến với nơi đây, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước những công trình kiến trúc đồ sộ, lộng lẫy cùng những con phố thương mại nhộn nhịp và muôn vàn các nhà hàng nổi tiếng từ khắp nơi trên cả nước.

Ở đây còn có những show diễn, đêm hội như Tinh hoa Việt Nam, Wow Sunset Show, Sắc màu Venice. Grand World Phú Quốc được gọi là “thành phố không ngủ” bởi vì tất cả những hoạt động này đều được diễn ra liên tục 24/24, xuyên suốt một năm, giúp bạn có thể tận hưởng những ngày tháng vui chơi bất tận khi ghé thăm nơi đây.

4.12 Công viên văn hoá An Hoà

Công viên Văn hóa An Hòa nằm cách trung tâm Tỉnh Kiên Giang chỉ khoảng 4km, xung quanh là những cánh rừng xanh bạt ngàn. Cũng nhờ vậy mà khi đến đây, bạn luôn được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, tươi mới, trong lành.

Trong công viên văn hoá An Hoà có đa dạng các khu vực hoạt động giải trí khác nhau như khu vui chơi dưới nước, bơi thuyền, trò chơi thiên nga, đạp vịt, câu cá, các trò chơi phiêu lưu mạo hiểm cũng như các chương trình biểu diễn nghệ thuật vô cùng hấp dẫn và đặc sắc.

4.13 Nhà bảo tàng Kiên Giang

Kiên Giang có gì chơi - Nhà bảo tàng Kiên Giang
Kiên Giang có gì chơi – Nhà bảo tàng Kiên Giang

Được xây dựng trong vòng 9 năm, bắt đầu vào năm 1911. Nhà bảo tàng Kiên Giang có diện tích lên đến 2000m2, phong cách kiến trúc cổ điển của phương Tây cùng nhiều đường nét hoa văn được chạm khắc tinh xảo, độc đáo.

Trước đây, nơi này vốn là dinh thự của một địa chủ phong kiến, với sự pha trộn giữa kiến trúc của Pháp hiện đại và nhà cổ Nam Bộ đã tạo nên sự uy nghi, tráng lệ và thanh lịch mà khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu giữ toàn bộ những hiện vật và những tinh hoa văn hóa – lịch sử về người dân Kiên Giang thời xưa.

4.14 Chùa Láng Cát

Chùa Láng Cát là một ngôi chùa của người Khmer, thuộc địa phận huyện Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn 600 năm bởi những nhà sư Riddhijaya với tên gọi ban đầu là “Angkor Chum”. Mãi tới sau này chùa mới được đổi tên thành Ratanaransi mà người Việt Nam ta quen gọi đó là chùa Láng Cát.

Kiến trúc của ngôi chùa được thể hiện rõ nét phong cách dân tộc người Khmer với chánh điện được bày trí rất tôn nghiêm. Phía trên bệ thờ Phật có một viên ngọc xá lợi Phật do hòa thượng Hộ Tông thỉnh từ Ấn Độ về vào năm 1957. Ngôi chùa trải qua 31 đời sư trụ trì và đã trở thành một trong những cái nôi của Phật giáo Việt Nam nói chung và Phật giáo Kiên Giang nói riêng. Chùa Láng Cát cũng đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử văn hoá quốc gia.

4.15 Chùa Tam Bảo

Kiên Giang có gì chơi? - Chùa sắc tứ Tam Bảo
Kiên Giang có gì chơi? – Chùa sắc tứ Tam Bảo

Chùa Tam Bảo hay còn được gọi là Chùa Sắc Tứ Tam Bảo. Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XVIII và tọa lạc trên đường Sư Thiện ở thành phố Rạch Giá – tỉnh Kiên Giang.

Chùa Tam Bảo không chỉ là một di sản văn hóa lịch sử quan trọng của khu vực mà còn là nơi lưu giữ nhiều tượng Phật quý. Ngôi chùa đóng vai trò cốt yếu trong quá trình hình thành và phát triển của Phật giáo xứ Kiên Giang. Chùa Tam Bảo được xem là nơi đi đầu của các hoạt động Phật giáo tại Kiên Giang, mang trong mình hàng trăm năm lịch sử và từng là trụ sở của hội Phật Học Kiêm Tế.

Trên đây là một số thông tin về Kiên Giang có gì chơi và tham quan. Hi vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch, khám phá vùng đất tuyệt vời này. Ngoài ra bạn có thể truy cập website Mua Bán để cập nhật thêm những thông tin địa điểm du lịch, ăn chơi khác. Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ.

>>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ