Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpReview Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không năm 2022

Review Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không năm 2022

Đại học Công nghệ TPHCM là một trong những ngôi trường được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm và chú ý. Bởi đây chính là một trong những cơ sở đào tạo chuyên ngành công nghệ nổi tiếng nhất trên cả nước hiện nay. Vậy, trường Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? Cơ sở vật chất của trường như thế nào và mức học phí ra sao? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay một số thông tin cần biết.

Thông tin chung về đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Trước khi tìm hiểu xem Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không thì chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông tin cơ bản nhất về ngôi trường này: 

Giới thiệu sơ lược về trường đại học Công nghệ TPHCM

Trường Đại học Công nghệ TPHCM có tên viết tắt là HUTECH, tên Tiếng Anh đầy đủ là Ho Chi Minh City University of Technology. Trường tọa lạc tại số 475A đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là một số thông tin tổng quan về trường: 

Lịch sử phát triển

Trường Đại học Công nghệ TPHCM được thành lập vào ngày 26/4/1995, dưới tiền thân là trường Đại học Dân lập Kỹ thuật Công nghệ TPHCM. Sau đó, vào năm 2010, trường chính thức được chuyển đổi từ hình thức hoạt động dân lập sang tư thục, theo quyết định số 702/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ. 

Hiện nay, trường đã xây dựng được 3 cơ sở đào tạo, với trụ sở chính, cơ sở thứ 2 tọa lạc tại số 276 đường Điện Biên Phủ và cơ sở thứ 3 tại đường Ung Văn Khiêm. 

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Một vài nét về lịch sử phát triển

Mục tiêu phát triển

Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? Điều tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu chính là mục tiêu xây dựng và phát triển của trường. Ban đầu, HUTECH được thành lập với sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao, cung cấp cho các chuyên ngành liên quan đến công nghệ trên cả nước.

Sau này, với sự phát triển vượt bậc trong chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất, HUTECH đang phấn đấu trở thành một trong những ngôi trường Đại học hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, giữ vững sứ mệnh đào tạo và cho ra lò những sinh viên giỏi, để cống hiến cho sự nghiệp phát triển, đại học và công nghiệp hóa đất nước. 

Vị trí và thông tin liên hệ

Trường Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? 

Vậy, Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không và tại sao nên lựa chọn ngôi trường này? Dưới đây là một số lý do mà bạn nên thêm ngay HUTECH vào danh sách nguyện vọng của mình nếu có đam mê với các chuyên ngành công nghệ: 

Đội ngũ cán bộ 

Đội ngũ cán bộ, giảng viên chất lượng cao chính là câu trả lời đầu tiên cho thắc mắc Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? Có thể nói, HUTECH là một trong những trường Đại học có chất lượng giảng dạy hàng đầu hiện nay, với hơn 1700 giảng viên, trong đó có 16 giáo sư, 35 phó giáo sư, 218 tiến sĩ và hơn 1100 thạc sĩ. 

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Đội ngũ cán bộ chất lượng cao của trường

Đây là một con số vô cùng ấn tượng, là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đào tạo và giảng dạy tại ngôi trường này. Không chỉ có chuyên môn giỏi, học vị cao, các thầy cô trong trường còn là những người cực kỳ có kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết, đủ khả năng để truyền đạt tất cả những kiến thức quan trọng cho các bạn sinh viên. 

>>> Xem thêm: Ưu điểm trường tư là gì? 10 trường đại học tư top đầu

Cơ sở vật chất

Tại sao nên chọn Đại học Công nghệ TPHCM? Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ chính là một trong những lý do hàng đầu. Hiện nay, trường có đến 3 trụ sở đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh, một trung tâm đào tạo nhân lực chủ chốt và và một viện công nghệ cao. Tất cả các cơ sở vật tư của trường đều được trang bị đầy đủ tất cả những dụng cụ, máy móc cần thiết cho việc học tập, thực hành và nghiên cứu của sinh viên. 

Ngoài ra, với 5 khu ký túc xá lớn, sinh viên có thể thoải mái lựa chọn cho mình địa điểm sinh hoạt phù hợp với đầy đủ các loại tiện nghi. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề cơ sở vật chất của Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không. 

Thời gian xét tuyển

Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? Thời gian xét tuyển đa dạng chính là một trong những ưu điểm vô cùng lớn:  

  • Xét tuyển theo phương thức học bạ: HUTECH sẽ tiến hành nhận hồ sơ của các bạn vào 8 mốc thời gian khác nhau, bao gồm: Từ 01/3 – 31/05, 01/6 – 30-6, 01/7 – 10/7, 11/7 – 20/7, 21/7 – 31/7, 01/8 – 10/8, 11/8 – 20/8, 21/8 – 31/8. 
  • Xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc Gia: Kỳ thi năm nay bắt đầu vào ngày 07/7/2022. Thời điểm tuyển sinh của trường sẽ căn cứ theo thời gian báo điểm và xét tuyển của Bộ Giáo Dục. 
  • Xét tuyển theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực: Sau khi đã biết kết quả thi THPTQG của mình, các bạn sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Để theo dõi các thông tin chi tiết về kỳ thi này, hãy thường xuyên cập nhật các thông tin trên trang web chính thức của trường. 
dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Một số thông tin về thời gian xét tuyển

Đối tượng và phạm vi tuyển sinh

Đại học Công nghệ TPHCM cũng có đối tượng tuyển sinh giống như đa số các trường Đại học khác. Các thí sinh đều đã có bằng tốt nghiệp cấp 3, đủ điều kiện về sức khỏe. Phạm vi tuyển sinh mở rộng trên toàn quốc. 

Phương thức tuyển sinh

Năm 2022, HUTECH vẫn tiến hành tuyển sinh theo 4 phương thức xét tuyển như sau: 

  • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022. 
  • Phương thức 2: Xét tuyển theo điểm học bạ năm 12, bao gồm 3 môn tùy theo từng chuyên ngành bạn đăng ký. 
  • Phương thức 3: Xét tuyển theo điểm học bạ năm 11 và 12, bao gồm tổng điểm cả 3 kỳ: Kỳ 1 và kỳ 2 năm lớp 11, kỳ 1 năm lớp 12. 
  • Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. 

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển

Đối với xét tuyển theo điểm thi THPTQG, thí sinh cần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của bộ Giáo dục đề ra, bao gồm đã tốt nghiệp cấp 3 và có đủ điều kiện sức khỏe. Nếu bạn đăng ký vào các ngành có liên quan đến Y tế như Dược học, Điều dưỡng thì cần đảm bảo thêm ngưỡng điểm đầu vào (sẽ được bộ Giáo dục công bố sau kỳ thi). 

Nếu đăng ký vào các chuyên ngành liên quan đến Âm nhạc, bạn cần thi thêm các kỳ thi Năng khiếu Âm nhạc do trường tổ chức. Hoặc có thể lấy kết quả thi từ các trường Đại học khác đã từng tham gia để xét tuyển. 

Nếu lựa chọn xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực, bạn cần phải có kết quả lớn hơn hoặc bằng mức điểm mà trường đưa ra. Một số chuyên ngành liên quan đến năng khiếu hội họa như Thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa cần thêm một yêu cầu nữa là điểm bài thi hội họa phải đạt từ 5 điểm trở lên.

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Một số điều cần lưu ý khi xét tuyển Hutech

Với các phương thức xét điểm học bạ, tổng điểm 3 kỳ hoặc 3 môn đều phải đảm bảo từ 18 trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển. Các bạn đăng ký chuyên ngành liên quan đến năng khiếu vẫn phải thi thêm kỳ thi năng khiếu dù xét tuyển theo phương thức học bạ. 

Phương thức xét tuyển đa dạng cũng là một câu trả lời cho thắc mắc trường Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không, dễ đăng ký không của nhiều bạn học sinh hiện nay. 

Chính sách tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Giống như các trường Đại học khác, chính sách tuyển thẳng và ưu tiên của HUTECH sẽ căn cứ theo các yêu cầu và quy định của bộ Giáo dục đề ra. 

Chất lượng đào tạo

Một trong những câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không là chất lượng đào tạo của trường. Trong những năm trở lại đây, HUTECH đã và đang dần trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất về chất lượng giảng dạy cao. Các thầy cô trong trường đều là những người có học vị và nhiều kinh nghiệm trong công cuộc trồng người. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn ngôi trường này làm bệ phóng cho những công việc trong tương lai của bản thân.

Môi trường học tập

Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? Môi trường học tập cũng là một trong những lý do tại sao nên chọn Đại học Công nghệ TPHCM. Đây là một trong những ngôi trường được nhiều sinh viên quan tâm, mức điểm đầu vào cao do đó năng lực của sinh viên trong trường cũng luôn nằm ở mức ổn định. Bạn có thể yên tâm vì các sinh viên ở HUTECH đa phần đều rất tài năng và xuất sắc, môi trường học tập cũng vô cùng văn minh. 

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Môi trường học tập vô cùng tốt

Những ngành được xét tuyển đại học HUTECH năm 2022

Năm 2022, HUTECH vẫn giữ nguyên 51 chuyên ngành được tuyển sinh, trải dài từ các lĩnh vực y tế, ngôn ngữ, kinh tế và truyền thông. Bạn có thể tham khảo đầy đủ danh sách các ngành tuyển sinh của trường tại trang web chính thức mà Mua Bán đã cung cấp ở phía trên. Dưới đây là một số ngành nghề hot của trường các năm mà bạn có thể tham khảo: 

  • Ngành Dược học: chỉ tiêu 400 sinh viên.
  • Ngành Thú y: chỉ tiêu 100 sinh viên.
  • Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo: chỉ tiêu 50 sinh viên. 
  • Ngành Kỹ thuật xây dựng: Chỉ tiêu 150 sinh viên.
  • Ngành Kế toán: Chỉ tiêu 400 sinh viên.
  • Ngành Tài chính – Ngân hàng: Chỉ tiêu 200 sinh viên.
  • Ngành Marketing: Chỉ tiêu 400 sinh viên.
  • Ngành Quản trị kinh doanh: Chỉ tiêu 700 sinh viên, với các chuyên ngành quản trị doanh nghiệp, quản trị ngoại thương, quản trị nhân sự, quản trị hàng không và quản trị Logistics. 
  • Ngành Kinh doanh quốc tế: Chỉ tiêu 300 sinh viên, với các chuyên ngành thương mại quốc tế, kinh doanh điện tử và tài chính quốc tế. 
  • Ngành Quản trị khách sạn: Chỉ tiêu 200 sinh viên.
  • Ngành Quản trị nhà hàng và các dịch vụ ăn uống: Chỉ tiêu 200 sinh viên. 

Bắt đầu từ năm 2021, trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu tuyển thêm các chuyên ngành như Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Thanh nhạc, Quản trị nhân lực và Quan hệ Quốc tế. Nếu bạn có hứng thú với các ngành nghề này thì có thể tìm hiểu thêm để đăng ký vào HUTECH.

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Một số ngành nghề hot của trường

Điểm chuẩn trường Đại học HUTECH là bao nhiêu?

Một trong những điều tiếp theo được các bạn học sinh quan tâm về HUTECH chính là điểm chuẩn của trường. Tùy vào từng phương thức xét tuyển khác nhau mà sẽ có sự chênh lệch về điểm số. Trong những năm gần đây, mức điểm xét tuyển của trường theo học bạ thường dap động trong khoảng từ 22-24 điểm, trong khi đó điểm chuẩn theo kết quả thi THPT quốc gia dao động trong khoảng từ 18-22 điểm.

Vào năm 2020, điểm chuẩn của trường theo kết quả thi THPT Quốc gia cao nhất thuộc về ngành Thương mại điện tử, Quan hệ Công chúng với số điểm là 22, sau đó đến một số chuyên ngành khác như Dược học, Thanh nhạc, Truyền thông đa phương tiện với số điểm là 21. Thấp nhất là 18 điểm, thuộc về 1 số chuyên ngành như công nghệ thực phẩm, kỹ thuật môi trường hay công nghệ sinh học. Mức điểm này được nhận định cao hơn từ 2-3 điểm so với năm 2019. 

Vào năm 2021, mức điểm chuẩn của trường không có nhiều thay đổi, chỉ có sự chênh lệch khoảng 1 điểm so với năm 2020. Các ngành có điểm chuẩn cao nhất là Dược học với 22 điểm, sau đó là một số chuyên ngành như Kinh doanh quốc tế và Thiết  kế thời trang, với mức điểm chuẩn là 20. Thấp nhất vẫn là 18 điểm ở một số chuyên ngành như Việt nam học, Luật hay Kinh doanh thương mại.

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Một số thông tin về điểm chuẩn của trường

Với mức độ đề thi năm 2022, điểm chuẩn của trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh được dự đoán sẽ tụt xuống thấp hơn so với năm 2020 và 2021, bởi đề thi thi Toán và Văn năm nay có vẻ khó hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán, điểm chuẩn thực tế còn tùy thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký cũng như điểm số các môn của từng chuyên ngành. 

Với phương thức xét điểm học bạ, điểm chuẩn thường cao hơn, dao động trong khoảng 22-24 điểm. Tuy nhiên, có thể nói đây vẫn là một mức điểm xét tuyển khá dễ chịu. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thêm HUTECH vào danh sách nguyện vọng của mình trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. 

Học phí trường Đại học HUTECH là bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến học phí của trường. Hiện nay, HUTECH có mức học phí dao động trong khoảng từ 3 triệu 4 đến 3 triệu 6 cho 1 tháng. Trung bình 1 năm học sẽ rơi vào khoảng từ 17 – 18 triệu đồng cho tất cả các khoa. Đây là mức học phí vô cùng dễ chịu, phù hợp với phần đa tất cả các sinh viên hiện nay. Điều này đã khẳng định câu trả lời cho thắc mắc Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không là hoàn toàn có. 

Bên cạnh đó, HUTECH còn cam kết không tăng học phí trong năm học. Mỗi năm sẽ có sự tăng nhẹ tùy theo từng chuyên ngành, tuy nhiên chắc chắn sẽ không vượt quá 7% tỷ giá. Một năm học ở HUTECH gồm có 2 học kỳ chính và 1 học kỳ phụ (hay còn được gọi là học kỳ hè).

Nếu bạn đang tìm phòng trọ tại khu vực gần trường HUTECH, bạn có thể tìm kiếm qua các tin đăng dưới đây nhé:

Cho thuê phòng trọ 63/3d Đường 36 Kha Vạn Cân, Linh Đông, Thủ Đức
3
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
0
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
  • 244 m²
32.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Phòng trọ/ căn hộ đầy đủ nội thất máy lạnh, tủ lạnh, giường, tủ, 29m2
18
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Phòng trọ gần GIGAMALL PHẠM VĂN ĐỒNG
7
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cực Phẩm Ký Túc Xá, Phòng Trọ Sang Trọng, Tiện Nghi. Giá Siêu Rẻ
7
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
CHO THUÊ KÝ TÚC XÁ CAO CẤP THỦ ĐỨC GIÁ CỰC RẺ
10
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
KHAI TRƯƠNG CHDV NỘI THẤT CAO CẤP GIÁ BÌNH DÂN
0
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê phòng Full nội thất,  115 Bùi tá Hán,  p.an phú,  q2
3
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê phòng khu nhà cao cấp 312, đường Trịnh Đình Trọng, Tân Phú
9
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng đủ tiện nghi có ban công gần cầu Kiệu, Phú Nhuận, đủ TN
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Phú Nhuận
Chothuê căn hộ dịch vụ full nội thất mới đẹp,Nguyễn Hồng Đào
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê để ở hoặc kinh doanh
0
Cho thuê để ở hoặc kinh doanh
  • 180 m²
20.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Tây, Quận 7
Phòng Lê văn sỹ, giờ giấc tự do
5
Phòng Lê văn sỹ, giờ giấc tự do
  • 25 m²
4.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận 3
Cho thuê căn hộ mini liền kề 30m2, nhà mới, đường 33 Tân Kiểng, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Kiểng, Quận 7
CHO THUÊ PHÒNG TRỌ 28M2 TRUNG TÂM PHÚ NHUẬN
8
  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận Phú Nhuận
Cho thuê phòng hoặc sleep box (nữ)
0
Cho thuê phòng hoặc sleep box (nữ)
  • 16 m²
3.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 25, Quận Bình Thạnh

Giá trị bằng đại học HUTECH ѕau khi ra trường của ѕinh ᴠiên như thế nào?

Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không? Nếu bạn đang thắc mắc về giá trị của tấm bằng sau khi ra trường thì câu trả lời là hoàn toàn có. HUTECH hiện nay đã và đang trở thành một trong những ngôi trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu Việt Nam, với mức độ quan tâm tăng cao sau mỗi mùa thi tuyển. Điều này đồng nghĩa với việc sau khi ra trường, tấm bằng của trường cũng sẽ có giá trị hơn. 

Trước hết, trường luôn quan tâm và chú trọng đến chất lượng đầu ra của sinh viên. Trong 4 năm học, các sinh viên không chỉ được trang bị đầy đủ kiến thức mà còn được thực hành tất cả các kỹ năng cần thiết, phục vụ cho công việc sau khi ra trường, Vì vậy, chất lượng sinh viên của trường luôn cao, dễ dàng thi đậu các kỳ tuyển dụng của nhiều công ty lớn trong và ngoài nước. 

dai-hoc-cong-nghe-tphcm-co-tot-khong
Giá trị tấm bằng sau khi ra trường của Hutech

Bên cạnh đó, HUTECH cũng là một trong những trường Đại học có sự liên kết mạnh mẽ với các cơ sở đào tạo cũng như nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng, Do vậy, sinh viên học trong trường sẽ có thêm nhiều cơ hội để được đi thực tập ở các công ty này, từ đó tăng cơ hội được nhận vào làm chính thức trong tương lai. Đây là câu trả lời hàng đầu cho thắc mắc Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không. 

Trên đây là một số thông tin để trả lời cho câu hỏi Đại học Công nghệ TPHCM có tốt không. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều định hướng phù hợp cho bản thân mình trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Nếu muốn theo dõi thêm nhiều bài viết hay ho về các trường Đại học khác, đừng quên theo dõi thường xuyên trang web của muaban.net nhé.

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ