Thursday, July 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGiải mã cung Thiên Bình: tính cách, tình yêu, sự nghiệp chính...

Giải mã cung Thiên Bình: tính cách, tình yêu, sự nghiệp chính xác nhất

Trong số 12 cung hoàng đạo, Thiên Bình được coi là một cung đặc biệt đại diện cho niềm tin và tinh thần trách nhiệm cao. Bài viết này Mua Bán sẽ cùng bạn khám phá sâu hơn về cung Thiên Bình cũng như những đặc điểm tính cách của những người thuộc cung hoàng đạo này, từ đó sẽ tìm ra những ngành nghề có liên quan.

cung-thien-binh
Giải mã cung Thiên Bình: tính cách, tình yêu, sự nghiệp chính xác nhất.

I. Cung thiên Bình là gì?

Cung hoàng đạo Thiên Bình có tên gọi là Libra trong tiếng Anh, là cung chiêm tinh thứ 7 trong 12 cung hoàng đạo. Cung Thiên Bình thuộc nguyên tố khí và được chiếu mệnh bởi sao Kim. Những người thuộc cung Thiên Bình sinh vào khoảng thời gian từ ngày 23/9 đến 23/10. Đây là những người thường có lối sống tích cực, đáng tin cậy và tinh thần trách nhiệm cao. Họ cũng có xu hướng hướng ra bên ngoài và tương tác xã hội một cách tự nhiên.

cung-thien-binh
Cung Thiên Bình (23/9 – 23/10).

II. Nguồn gốc và biểu tượng cung Thiên Bình

Cung hoàng đạo Thiên Bình là một trong những cung hoàng đạo phổ biến và đặc biệt trong hệ thống 12 cung hoàng đạo. Hãy cùng khám phá nguồn gốc và ý nghĩa của cung Thiên Bình thông qua các câu chuyện đằng sau đó nhé.

1. Nguồn gốc và truyền thuyết cung Thiên Bình

Người La Mã phát hiện ra cung Thiên Bình này vào 3500 năm trước, do đó, Thiên Bình  là được cho là cung hoàng đạo lâu đời nhất. Nguồn gốc ra đời cung Thiên Bình có liên quan đến hai truyền thuyết về các chòm sao đó là truyền thuyết Ai Cập cổ đại và thần thoại Hy Lạp.

Trong quan niệm của người Ai Cập cổ đại, cung Thiên Bình biểu trưng cho cán cân công lý được đại diện bởi vị thần Công lý Themis. Theo truyền thuyết, sau khi qua đời, Atalanta và Astraea đã trở thành chòm sao Xử Nữ. Họ cầm một cán cân công lý và được đổi thành một tên gọi mới là Thiên Bình. Cán cân này cũng là biểu tượng của mùa thu – thời gian mà người dân hưởng thụ thành quả từ công việc chăm sóc và trồng trọt.

cung-thien-binh
Nguồn gốc cung Thiên Bình qua truyền thuyết Ai Cập cổ đại.

Trong khi đó, thần thoại Hy Lạp kể rằng Thiên Bình là cán cân mà nữ thần Athena sử dụng để phân định đúng sai. Theo truyền thuyết, con người tồn tại trong 5 thế hệ là Vàng, Bạc, Đồng, Bán Thần và Sắt. Ở thời đại vàng, ông trời đã tạo ra những con người đầu tiên với lòng lương thiện và lòng bao dung. Tuy nhiên, qua các thời đại Bạc và Đồng, tính cách con người dần trở nên xấu xa và bản tính ác ôn hiện rõ. Các vị thần khác cảm thấy chán nản và rời xa thế giới của con người để quay về thiên đàng. 

Chỉ có Astraea, nữ thần công lý, vẫn ở lại cùng loài người để tìm kiếm sự công bằng. Tuy nhiên, đến thời đại Đồng, bản tính hung bạo của con người không thể kiềm chế nổi và cán cân của Astraea đã nghiêng về cái ác, khiến nữ thần này mất đi hoàn toàn sức chịu đựng. Cuối cùng, Astraea đã quyết định rút lui, trở về thế giới Slanper của mình.

cung-thien-binh
Nguồn gốc và biểu tượng cung Thiên Bình theo thần thoại Hy Lạp.

2. Biểu tượng cung Thiên Bình

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Thiên Bình được biểu trưng bằng cán cân, tượng trưng cho sự cân đối, công bằng và hòa hợp và được liên kết với hình tượng nữ thần Astraea. Trong ngữ cảnh chiêm tinh hiện đại, đây là biểu tượng cao nhất của mùa vụ và phản ánh tính cách tốt đẹp của người thuộc cung Thiên Bình. Những người thuộc cung Thiên Bình được cho là thường có xu hướng mang tính cách thông minh, có khả năng suy luận và phân tích rất tốt. 

cung-thien-binh
Cán cân là biểu tượng của cung Thiên Bình.

Tham khảo thêm: Cung Bảo Bình sinh tháng mấy? Tình yêu và sự nghiệp cung Bảo Bình

III. Tính cách cung Thiên Bình

Những người thuộc cung Thiên Bình được biết đến với những đặc điểm riêng biệt và hấp dẫn. Cùng khám phá sâu hơn về tính cách đặc trưng của những người thuộc cung Thiên Bình.

1. Tính cách Thiên Bình nữ

Nữ thuộc cung Thiên Bình được miêu tả như một bông hoa mới nở, tươi sáng và quyến rũ. Tính cách của phụ nữ Thiên Bình có những đặc điểm sau:

  • Nhạy cảm và tinh tế: Thiên Bình nữ thường nhẹ nhàng và biết đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và cư xử một cách chừng mực.
  • Có khiếu thẩm mỹ cao: Họ có khả năng cảm thụ vẻ đẹp tuyệt vời và rất chú trọng đến vẻ bề ngoài, luôn chăm sóc và tôn trọng bản thân.
  • Trung thành và kiên cường trong tình yêu: Khi yêu, họ sẵn lòng dành trọn trái tim và làm mọi điều để người yêu hạnh phúc. Tuy nhiên, họ không tha thứ cho sự phản bội.
  • Thích sáng tạo và tranh luận: Với khả năng giao tiếp tốt và trí tuệ nhạy bén, Thiên Bình nữ luôn nhanh nhạy trong tranh luận và mang trong mình nhiều ý tưởng sáng tạo, lãng mạn.
  • Thiếu quyết đoán và dễ thất vọng: Do hay suy nghĩ nhiều, họ gặp khó khăn khi đưa ra quyết định và dễ cảm thấy thất vọng.
cung-thien-binh
Thiên Bình nữ mang tính cách tươi sáng và quyến rũ.

2. Tính cách Thiên Bình nam

Tính cách của các bạn nam thuộc cung Thiên Bình được biểu hiện qua các đặc điểm sau:

  • Mạnh mẽ và tự tin: Họ khao khát sự chú ý và có lòng tự hào cao, sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình dù bị phản đối.
  • Chăm chỉ và biết phấn đấu: Nam Thiên Bình làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu và biết tận hưởng thành quả sau khi đã đạt được.
  • Khiêm tốn và thanh lịch: Với sự bình tĩnh và điềm đạm, họ tiếp cận tình huống một cách tỉnh táo và sáng suốt, xử lý vấn đề khéo léo và tinh tế.
  • Tinh thần trách nhiệm cao và xây dựng mối quan hệ tốt: Họ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và tạo dựng các mối quan hệ chất lượng nhờ khả năng giao tiếp xuất sắc và sự hài hước.
  • Lịch thiệp và chu đáo trong tình yêu: Nam Thiên Bình sống tình cảm, tâm lý, hiểu và lắng nghe người yêu, luôn biết cách chiều chuộng đối phương.
cung-thien-binh
Nam thuộc cung Thiên Bình là những người có trách nhiệm và tự tin.

Tham khảo thêm: Top 6 cung hoàng đạo ngoài lạnh trong ấm áp

IV. Giải mã tình yêu cung Thiên bình

Tình yêu luôn là một chủ đề hấp dẫn được quan tâm nhiều khi tìm hiểu về các cung hoàng đạo. Hãy cùng khám phá và giải mã những bí ẩn của tình yêu đối với cung Thiên Bình, từ đó, tạo ra sự cân bằng và hòa hợp trong mối quan hệ tình cảm của những người thuộc cung này nhé.

1. Cung Thiên Bình hợp với cung nào?

Người thuộc cung Thiên Bình có sự hòa hợp và gắn kết với người thuộc các cung là Bảo Bình, Nhân Mã và Song Tử.

  • Bảo Bình (20/1 – 18/2): Với người thuộc cung Bảo Bình và Thiên Bình có cùng nhiều đặc điểm chung như rất thông minh, sáng tạo và yêu thích hòa bình. Điều này giúp họ dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt, vững chắc với nhau.
  • Nhân Mã (23/11 – 21/12): Cặp đôi Thiên Bình và Nhân Mã đều là những người yêu thích tự do và mong muốn khám phá những điều mới mẻ. Họ có thể cùng nhau đi du lịch, khám phá những điều thú vị và có những trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi người.
  • Song Tử (21/5 – 20/6): Song Tử và Thiên Bình đều là những con người có tính cách vui vẻ, hòa đồng và thích trò chuyện. Họ có khả năng chia sẻ và trò chuyện với mọi người về những câu chuyện thú vị, tạo nên một sự kết nối dễ dàng.
cung-thien-binh
Thiên Bình và Bảo Bình rất hợp nhau.

2. Cung Thiên Bình khắc với cung nào?

Dựa vào các đặc điểm về tính cách, phong cách sống, cung Thiên Bình được cho là không phù hợp với những người thuộc cung Ma Kết, Sư Tử và Cự Giải. Cụ thể:

  • Cự Giải (22/6 – 22/7): Thiên Bình và Cự Giải được cho là không hợp nhau bởi vì họ  có tính cách trái ngược hoàn toàn. Trong khi những người thuộc cung Cự Giải thường rất dễ xúc động và nhạy cảm thì Thiên Bình lại thiên về lý trí nhiều và ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Sự khác biệt này tạo ra mâu thuẫn và khó tìm được sự đồng điệu khi nói chuyện và giao tiếp chung.
  • Sư Tử (23/7 – 22/8): Cặp đôi Thiên Bình – Sư Tử đều là những người mang tính cách năng động, tự tin và thích thể hiện bản thân ra bên ngoài. Tuy nhiên, sự cạnh tranh và khao khát quyền lực giữa hai cung hoàng đạo này sẽ rất khó để tìm được sự hòa hợp và tiếng nói chung.
  • Bọ Cạp (23/10 – 22/11): Bọ Cạp và Thiên Bình được đánh giá là hai cung mang cá tính mạnh, có cái tôi riêng. Do đó, khi hai cung nhau ở cạnh nhau sẽ thường gặp những xung đột trong tiếng nói và khó tìm được sự đồng thuận.

Tuy nhiên, những thông tin chỉ là ý kiến dựa vào đặc điểm tính cách chung giữa các cung hoàng đạo. Sự tương khắc giữa các cặp đôi sẽ còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác bên ngoài như giới tính, văn hóa và tính cách của từng người…

cung-thien-binh
Cung Thiên Bình và cung Cự Giải.

Tham khảo thêm: Ma Kết Hợp Với Cung Nào Trong Tình Bạn Và Trong Tình Yêu?

V. Sự nghiệp cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình có khả năng giao tiếp tốt và thuyết phục người khác. Họ cũng là những người sáng tạo và rất thông minh. Với các tính cách đặc trưng này, những người thuộc cung Thiên Bình được đánh giá là phù hợp với các công việc liên quan đến đàm phán, thuyết phục, giáo dục, luật, thiết kế, ngoại giao, thời trang…

Luật sư là một ngành nghề phù hợp với những người thuộc cung Thiên Bình bởi với khả năng phân tích tốt, sự duyên dáng, hài hòa và kỹ năng đàm phán, họ có thể xử lý các vấn đề pháp lý và tạo sự tin tưởng với khách hàng và đối tác.

cung-thien-binh
Cung Thiên Bình và công việc luật sư.

Với khả năng giao tiếp tốt, khả năng thông cảm và sự thấu hiểu, Thiên Bình có thể cung cấp thông tin, lời khuyên và giải pháp cho khách hàng thông qua công việc là một nhà tư vấn, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, du lịch, bảo hiểm và giáo dục. 

cung-thien-binh
Cung Thiên Bình phù hợp với các công việc như chuyên viên tư vấn.

Một nhà tuyển dụng giỏi là người có khả năng xây dựng mối quan hệ xung quanh tốt và khả năng đọc vị người khác. Nhờ vào những đặc điểm nổi bật trong tính cách của Thiên Bình như ngoại giao tốt, năng động và sáng tạo, họ có thể lựa chọn trở thành một nhà tuyển dụng, chuyên viên đào tạo nhân sự, giám đốc nhân sự hoặc chuyên viên nhân sự.

cung-thien-binh
Công việc trong lĩnh vực tuyển dụng và nhân sự cũng phù hợp với Thiên Bình.

Thiên Bình là những người yêu thích sự tự do và mang khả năng sáng tạo phong phú, khả năng thẩm mỹ tốt, chắc chắn rằng nhà thiết kế sẽ là lựa chọn phù hợp cho họ. Những người thuộc cung Thiên Bình sẽ đem lại ý tưởng độc đáo, mới mẻ và biến chúng ứng dụng vào cuộc sống hiện thực. Các vị trí thiết kế mà bạn có thể tham khảo như thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang và thiết kế web…

cung-thien-binh
Nhà thiết kế thời trang cũng là ngành nghề tốt với cung Thiên Bình.

Sự linh hoạt, tỉ mỉ và khả năng xử lý tình huống tốt của Thiên Bình được đánh giá rất cao, do đó, họ có thể rất phù hợp với công việc của một người làm trong ngành tổ chức sự kiện, cụ thể như như chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên thiết kế sự kiện, chuyên viên marketing và chuyên viên hậu cần….

cung-thien-binh
Chuyên viên tổ chức sự kiện.

Cuối cùng, với đặc điểm tính cách nổi bật là kiên nhẫn, tỉ mỉ, tận tâm và trách nhiệm cao của mình, Thiên Bình được đánh giá là rất phù hợp với ngành giáo viên. Bên cạnh đó, sự hài hước, duyên dáng và thú vị của những người thuộc cung Thiên Bình cũng giúp họ nhận được sự yêu mến và kính trọng từ học sinh.

cung-thien-binh
Ngành giáo là một ngành nghề phù hợp với tính cách cung Thiên Bình.

Xem thêm những chia kinh nghiệm tìm kiếm việc làm đây:

Công Ty Liêu Gia tuyển 2 nhân viên văn phòng, admin
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên văn phòng biết tiếng hoa
0
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI CHI NHÁNH
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Chat Page CSKH (Sinh Viên Làm Thêm)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Quản Lý Sàn Thương Mại Điện Tử
0
Quản Lý Sàn Thương Mại Điện Tử 12 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
1NV Xác Nhận Đơn, 1NVđóng Hàng, 1NV Làm Video Sp
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV giờ hành chính làm ngay tại HCM
1
Tuyển NV giờ hành chính làm ngay tại HCM 4,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công Ty HTTS (www.htts.vn) cần tuyển dụng: 01 Nhân Viên Mua Bán
1
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Tuyển 10 Nhân Viên Văn Phòng Tại Thuận An
0
Tuyển 10 Nhân Viên Văn Phòng Tại Thuận An 5,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Cầu Giấy Tuyển Dụng 2 Quay Dựng
0
Cầu Giấy Tuyển Dụng 2 Quay Dựng 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cầu Giấy Tuyển Dụng Quay Dựng
0
Cầu Giấy Tuyển Dụng Quay Dựng 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Việc Làm Gò Vấp Không Đa Cấp .
0
Việc Làm Gò Vấp Không Đa Cấp . 4 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
2 Bạn Chăm Sóc Khách Hàng Tại Bình Tân
0
2 Bạn Chăm Sóc Khách Hàng Tại Bình Tân 8,5 triệu - 17,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
tuyển gấp Nhân Viên Làm Ca Đêm
0
tuyển gấp Nhân Viên Làm Ca Đêm 22 nghìn - 22 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhiều Vị Trí
0
Tuyển Dụng Nhiều Vị Trí 8 triệu - 18 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Q7 Đang Tuyển Nhân Viên Check Ib- Đóng Đơn
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Quản Lý Fanpage
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Quản Lý Fanpage 6 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển 2 Nhân Sự Làm Văn Phòng
0
Tuyển 2 Nhân Sự Làm Văn Phòng 6 triệu - 11 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Tuyển Nhân Viên Sàn TMDT Quận Tân Bình TP.HCM
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
5 Nhân Viên Kinh Doanh Xe Ô Tô Bình Tân TPHCM
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

VI. Những điều đem lại may mắn cho Thiên Bình

Thiên Bình là một trong những cung hoàng đạo may mắn và được đánh giá cao về những điều tích cực và may mắn trong cuộc sống. Xem ngay những điều đem lại may mắn cho Thiên Bình để có thể thu hút những cơ hội tốt và sự thịnh vượng trong cuộc sống.

Những người mang cung Thiên Bình sinh ra vào mùa thu, mang trong mình màu sắc may mắn là đen và xanh lam. Những màu sắc trung tính này không chỉ đem lại may mắn mà còn tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống của những người thuộc cung này. Đặc biệt, trong tình yêu và các mối quan hệ, màu xanh lá cây được coi là phù hợp và may mắn đối với Thiên Bình.

cung-thien-binh
Màu đen và xanh lam là màu sắc may mắn của cung Thiên Bình.

Những đồ vật có hình tam giác cũng mang đến nhiều may mắn cho Thiên Bình. Những món đồ này có thể giúp bạn cảm thấy bình yên hơn đối với những vấn đề trong cuộc sống. Hình tam giác được xem là biểu tượng của sự cân bằng và sự hoàn thiện và khi có sự hiện diện của chúng, bạn có thể cảm nhận được sự may mắn và hài lòng.

cung-thien-binh
Cung Thiên Bình phù hợp với những đồ vật có hình tam giác.

Ngoài ra, một số yếu tố đem lại sự may mắn cho cung Thiên Bình còn bao gồm:

  • Con số may mắn của cung Thiên Bình: 1, 2 và 7.
  • Loài hoa may mắn của cung Thiên Bình: Hoa tulip – biểu tượng cho tình yêu sâu sắc và vô điều kiện. 
  • Loại đá quý may mắn của Thiên Bình: Peridot, Lapis Lazuli, Opal và Thạch anh xanh.

Lời kết

Bài viết trên Mua Bán đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin liên quan đến cung Thiên Bình cũng như đặc điểm tính cách và những việc làm phù hợp với cung hoàng đạo đặc biệt này. Xem thêm những bài viết thú vị khác liên quan đến chia sẻ kinh nghiệm hoặc chủ đề phong thủy tại Mua Bán để có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

Gia Hân
Mình là Gia Hân Huỳnh hiện đang là một Content Creator. Với gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo và tìm hiểu các bài viết liên quan đến Phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm, nghề nghiệp... hy vọng rằng có thể mang đến những giá trị ý nghĩa cho bạn đọc qua Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ