Tuesday, July 2, 2024
spot_img
HomeViệc làmGợi ý cách chọn nghề hợp tuổi cực chuẩn xác cho 12...

Gợi ý cách chọn nghề hợp tuổi cực chuẩn xác cho 12 con giáp

Tử vi và phong thủy là những quan điểm truyền thống không thể thiếu của người Việt Nam. Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân cũng là điều quan trọng. Hình thức lựa chọn nghề hợp tuổi không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, để hiểu và lựa chọn đúng nghề nghiệp không phải là điều đơn giản. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu cách chọn nghề hợp tuổi chuẩn xác nhất theo quan niệm của người Việt qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Lý do nên chọn nghề hợp tuổi?

Thị trường lao động tại Việt Nam rất đa dạng với nhiều ngành nghề khác nhau. Thông thường, mỗi người sẽ có định hướng tương lai riêng. Để theo đuổi và xây dựng ước mơ, mọi người thường bắt đầu ngành học yêu thích khi lựa chọn trường đại học. Tuy nhiên, có nhiều người lại bén duyên với một công việc khác biệt với định hướng nghề nghiệp ban đầu. Hay chúng ta thường nói với nhau “nghề chọn người không phải người chọn nghề”.

Mặc dù làm trái ngành nghề đã được đào tạo nhưng không ít người lại đạt được thành công rực rỡ. Thậm chí lại gắn bó cả sự nghiệp sau này. Có những trường hợp lại liên tục gặp may mắn trong công việc, sự nghiệp thăng tiến liên tục. Theo tử vi phương Đông, đây chính là lúc bạn đã chọn được ngành nghề phù hợp với bản mệnh.

Sự phù hợp này thường tác động tích cực đến vận may và sự nghiệp của bạn. Mỗi người sẽ có một lá số tử vi, và mỗi lá số sẽ phù hợp với một số nghề nhất định. Nếu chọn nghề hợp tuổi bạn thường gặp nhiều may mắn, phát huy được tài năng và sở trường của mình. Từ đó, tạo động lực để theo đuổi sự nghiệp, dễ dàng thăng tiến và thành công hơn.

112
Chọn nghề hợp tuổi dễ đạt may mắn và thành công

Định hướng nghề hợp tuổi chính xác nhất cho 12 con giáp

Mỗi một con giáp đều có đặc điểm thế mạnh và điểm yếu riêng biệt. Nếu hiểu rõ về tính cách, độ tuổi và con giáp của mình sẽ lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân. Dưới đây là các chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với 12 con giáp.

Tuổi Tý

Người tuổi Tý vốn rất tích cực và có tính tự lập cao. Tuổi này rất giỏi sắp xếp công việc. Trong 12 con giáp, tuổi Tý đứng đầu cho thấy khả năng lãnh đạo cực kỳ tuyệt vời. Người tuổi Tý cũng là những người biết phân biệt tốt xấu, những điều lẽ phải. Do đó, tuổi Tý phù hợp với những công việc mang tính định hướng, sáng tạo và dẫn đầu chẳng hạn như: học giả, nhà soạn nhạc, nhà phê bình, nhân viên nghiên cứu…

Mặc dù là người nhạy bén, dễ nắm bắt mọi việc nhưng các công việc liên quan đến chính trị không phù hợp với người tuổi Tý. Do đó, các công việc như cảnh sát, sĩ quan quân đội thường không phù hợp với con giáp này.

ty 1
Chọn nghề hợp tuổi Tý nên thiên về sáng tạo

Tuổi Sửu

Người sinh tuổi Sửu rất bảo thủ nên thường khó chấp nhận ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh. Trong kinh doanh, những người tuổi Sửu thường tư duy rất logic. Và bản tính dũng cảm, hiên ngang nên mong muốn xử lý mọi việc đến cùng. Tuổi Sửu thường giải quyết công việc theo lý trí, không đặt nặng vấn đề tình cảm nên giải quyết công việc có chút cực đoan.

Với bản tính này, chọn nghề hợp tuổi Sửu nên chọn các công việc y học, ngành nghề dịch vụ nghệ thuật và thẩm mỹ, nông nghiệp… Nếu làm chủ hoặc vai trò quản lý, những người tuổi sửu thường cứng nhắc, làm theo nguyên tắc và mệnh lệnh. Tuổi Sửu luôn lấy chữ tín làm đầu nên được đối tác và nhân viên kính nể.

suu
Chọn nghề hợp tuổi nên liên quan đến nông nghiệp

Tuổi Dần

Những người tuổi Dần thường rất năng động, nhiệt tình. Điều này sẽ mang lại tinh thần tích cực cho người khác. Người tuổi này cũng rất thích các hoạt động phiêu lưu, khám phá. Tuổi này cũng là những người tài năng, thích đối đầu với thách thức và có tài lãnh đạo tốt.

Do đó, với người tuổi Dần, chọn nghề hợp tuổi nhất là trong môi trường quân đội, cảnh sát. Tuổi Dần có tính đồng đội cao, thích sự đổi mới. Nếu tuổi Dần làm kinh doanh cũng sẽ dễ dàng thành công bởi khả năng phân tích của mình.

dan 1
Chọn nghề hợp tuổi Dần nên liên quan kinh doanh, mua bán

Tham khảo một số tin đăng về việc làm trên Muaban.net:

Cần tuyển nam nữ hỗ trợ việc kinh doanh
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kinh doanh
1
Cần tuyển nhân viên kinh doanh 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Nhân Viên Tư Vấn Kh (Gửi Cv Qua Mail)
0
Nhân Viên Tư Vấn Kh (Gửi Cv Qua Mail) 5,5 triệu - 7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
CÔNG TY THIÊN PHÚ CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH,  KỸ THUẬT
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG/KINH DOANH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN TÀI TƯ VẤN BĐS NHÀ PHỐ‼️‼️
0
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh Thị Trường
1
Nhân Viên Kinh Doanh Thị Trường 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
CTY TNHH Môi Giới BDS Hưng Phát - Cần Tuyển 05 NV Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty VINARES tuyển: Trung cấp xây dựng, Nhân viên IT, Nhân viên KD
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần 50 NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG
1
Cần 50 NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
VĂN PHÒNG TỔNG ĐẠI LÝ PRUDENTIAL NAM TỪ LIÊM (tuyển quản lý sale)
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
1
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH 8 triệu - 100 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh [Thủ Đức]
0
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh [Thủ Đức] 5 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
BĐS Nhà Phố Việt Nam chiêu mộ sale Bất động sản Triệu đô
0
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Tư Vấn Và Dẫn Khách Đi Xem Phòng
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Nhân Viên Sale Căn Hộ Dịch Vụ - Kv Gò Vấp
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần 2 Bạn Vị Trí Nhân Viên Kinh Doanh
0
Cần 2 Bạn Vị Trí Nhân Viên Kinh Doanh 7 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cần Tuyển 1 Bạn Quản Lý Nhân Viên Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Tuổi Mão

Người tuổi Mão rất tỉnh táo, minh mẫn, thích giúp đỡ những người xung quanh mình. Tuổi Mão thường không thích cạnh tranh hoặc khoe bản thân. Chọn nghề hợp tuổi với Mão nên liên quan đến lĩnh vực trồng trọt, quân sự chiến lược, pháp lý, ngành nghề dịch vụ tôn giáo, giáo dục,…

mao 1
Chọn nghề hợp tuổi Mão nên gần với ngành giáo dục

Tuổi Thìn

Tuổi Thìn thông minh, hòa đồng và dễ thân thiết với mọi người. Tuổi Thìn là tuýp người cuồng nhiệt, gấp gáp, nóng nảy và có nhiều khát vọng cao xa. Tuổi này có vận thế đại cát nên thích hợp làm kinh doanh. Vì vậy thường thích làm những việc lớn và cầu toàn. Nên chọn nghề hợp tuổi Thìn cần hướng đến các nghề kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà nước, điện máy, tham gia chính trị, chính phủ, dược phẩm…

thin 1
Chọn nghề hợp tuổi Thìn nên liên quan đến chính trị

Tuổi Tỵ

Người sinh năm Tỵ là người phù hợp với các ngành nghề triết học, nhà thần học, hoặc nhà chính trị. Tuổi Tỵ thường dùng trí tuệ và sự phán đoán của mình để hành động và không chấp nhận vào bất kỳ lời khuyên của bất cứ ai.

Tuổi Tỵ cũng thường có tính cách cực đoan. Người tuổi này thường dùng lý trí để phân định kết quả và không nhún nhường ai cả. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn nghề hợp tuổi Tỵ tránh các công việc có sự cạnh tranh cao như nghề gỗ, ngoại giao, xuất bản, ngành nghề dịch vụ thời trang…

ty 2
Người tuổi Tỵ không phù hợp công việc cạnh tranh

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ có tính tiến thủ trong kinh doanh, dũng cảm xông lên phía trước, giỏi tự lực cánh sinh. Trong quan hệ xã hội, quan hệ làm ăn, họ là những người chân thành, đáng tin cậy, luôn tìm ra hướng đi mới. Do đó, chọn nghề hợp tuổi này cần liên quan đến kinh tế, tài chính ngân hàng nhà nước, bất động sản, công thương, thiết kế xây dựng,…

ngo 1
Chọn nghề hợp tuổi Ngọ nên liên quan đến kinh tế tài chính

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi thường là những người có bản chất hiền lành, chính trực và dễ cảm thông với nỗi khó khăn của người khác. Tuổi này cũng là người đa sầu đa cảm, khi gặp khó khăn trở ngại, thường phân vân, sợ trách nhiệm. Với tính cách này, chọn nghề hợp tuổi Mùi có thể hướng đến bất động sản, công thương, thiết kế xây dựng,…

mui 1
Người tuổi Mùi phù hợp với nghề xây dựng

Tuổi Thân

Tuổi Thân thường có trí thông minh xuất sắc, nhanh nhẹn và tháo vát khó tuổi nào sánh bằng. Người tuổi Thân cũng là tuýp người có tính kiên định dù phải đối mặt với tình thế khó khăn, nguy hiểm. Tuýp người tuổi Thân có nhiều tài lẻ đa tài, đa nghệ và hoạt động xã hội xuất sắc.

Vì vậy, nên lựa chọn nghề hợp tuổi Thân cần liên quan đến các công việc mang tính xã hội và giải trí. Chẳng hạn như bất động sản, kinh tế tài chính, điện máy gia dụng, ngân hàng nhà nước, ngành bảo hiểm, quản trị mạng… Nếu hoạt động trong ngành giải trí và nghệ thuật cũng dễ dàng phát triển sự nghiệp.

than
Tuổi Thân hoạt bát và năng động

Tuổi Dậu

Tuổi Dậu là những người không quan tâm đến vật chất và tiền bạc. Tuổi Dậu cũng là mẫu người có tinh thần tự lập cao, luôn trân trọng thành công đã đạt được và vươn lên khó khăn trong cuộc sống. Với tính cách này, họ phù hợp với các công việc liên quan đến chính trị. 

Người tuổi Dậu còn có tư duy nhạy bén và lòng dũng cảm. Do đó, môi trường quân đội rất phù hợp với họ. Nữ giới tuổi dậu cũng rất đảm đang, khéo léo. Vì vậy, có thể phù hợp với một số nghề liên quan đến hóa trang, may mặc hay lĩnh vực giải trí.

dau 1
Chọn nghề hợp tuổi Dậu liên quan đến hóa trang, may mặc

Tuổi Tuất

Tính cách của người tuổi Tuất thẳng thắn, trung thực, công bằng và hào hiệp, cần cù hiếu học. Người tuổi Tuất luôn đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân, không chú trọng đến tiền bạc nhưng lại có năng lực kiếm tiền khá tốt. Với khả năng tư duy cao, thông minh hoạt bát và ưa thích các hoạt động xã hội, chọn nghề hợp tuổi này cần phù hợp với giáo dục, kinh tế tài chính, điện tử…

tuat 1
Người tuổi Tuất bộc trực, thẳng thắn.

Tuổi Hợi

Tuổi Hợi là những người có tính cách an phận, không thích cạnh tranh. Trong kinh doanh, tuổi này thường giữ mối quan hệ ôn hoà, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. Người tuổi Hợi thích hợp với các công việc liên quan đến vui chơi, ngành giao thông vận tải, âm nhạc và ẩm thực ăn uống,…

hoi 1
Chọn nghề hợp tuổi Hợi nên gần với kinh doanh ăn uống

Xem bói tử vi chọn nghề hợp tuổi theo mệnh trong ngũ hành

Cũng theo tử vi, bản mệnh mỗi người cũng sẽ liên quan đến những ngành nghề khác nhau. Bạn có thể tham khảo cách chọn ngành nghề theo bản mệnh ngũ hành như sau:

Mạng Kim

Người mạng này thường thông minh sắc sảo và có khả năng truyền đạt thông tin tốt. Vì vậy, người mệnh này có thể lựa chọn các ngành nghề liên quan đến kim khí, máy móc, kinh doanh vật liệu. Ngoài ra, người mệnh Kim cũng phù hợp với những công việc liên quan đến tin học như điện thủ, máy tính…

Mạng Mộc

Người mạng Mộc luôn tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn, tươi vui. Vì vậy, các nghề nghiệp liên quan đến mạng Mộc có thể chọn lựa nên là quản lý, phục vụ quán ăn, nhà hàng… Nếu chọn nghề nghiệp theo mệnh tương sinh là mệnh Thủy cũng dễ thành công chẳng hạn như spa, quảng cáo, du lịch, ngành y tế…

chọn nghề hợp tuổi
Có thể chọn nghề tương sinh theo ngũ hành

Mạng Thổ

Mệnh Thổ hợp với các ngành kinh doanh địa ốc, bất động sản, chiêm tinh học, phong thủy. Hoặc bạn có thể lựa chọn các ngành có liên quan đến đất đai nông nghiệp như chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Mạng Thủy

Người mệnh Thủy thường phù hợp với lĩnh vực làm đẹp hay giao dịch tài chính. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các ngành nghề du lịch, ngành y tế, bán hàng trực tuyến, quan hệ công chúng, xuất nhập khẩu… Đồng thời, có thể lựa chọn các công việc liên quan đến thương mại du lịch đường biển sẽ dễ phát triển tương lai.

Mạng Hỏa

Người mệnh Hỏa có thể chọn nghề nghiệp hợp với hành Hỏa (tương hợp) và hành Mộc (tương sinh). Các nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Hỏa bao gồm nhà hàng quán ăn, kỹ thuật điện, quán cafe, nghề luyện kim, than khí đốt, thợ trang điểm hay sản xuất phim,…

chọn nghề hợp tuổi
Mỗi ngũ hành có cách chọn nghề phù hợp riêng

Chọn nghề cho con theo tuổi mẹ

Cách chọn nghề này còn được gọi là “mẫu tuế tầm tử tuế”. Bạn dùng sáu đốt tay của 2 ngón út và ngón đeo nhẫn để tính ra con số từ 1 đến 6. Đốt đầu tiên sẽ bắt đầu từ tuổi mẹ và đếm đến tuổi con thì dừng. Mỗi đốt tay sẽ ứng với một nhóm nghề, hết 6 nghề thì quay lại từ đầu cho đến đốt tuổi con thì dừng.

Nhóm nghề

Công việc phù hợp

Nhất canh điền

Nên lựa chọn công việc liên quan đến nghề nông hoặc trồng trọt chăn nuôi. Hoặc một số ngành nghề liên quan đến đất đai, bất động sản, nhà cửa…

Nhì bỉnh bút

Nghề liên quan đến việc viết lách như nhà văn, nhà thơ…

Tam thương mại

Các công việc kinh doanh buôn bán nói chung.

Tứ lợi khẩu

Nghề dành cho những người giỏi lý luận, chỉ những nghề như luật sư, nhà phê bình, diễn giả, MC, phát thanh viên…

Ngũ phục dược

Thuộc ngành nghề y học (bác sĩ, thầy thuốc, dược sĩ, ý tá…). Những người này cũng “mát tay”, chăm sóc cho người khác rất tốt.

Lục vi sư

Người có địa vị trong xã hội, làm những việc như giảng viên, giáo viên.

 

chọn nghề hợp tuổi
Chọn nghề theo tuổi mẹ thường được nhiều người áp dụng

Chọn nghề theo ngày tháng năm sinh

Một cách được nhiều người áp dụng khi tìm kiếm nghề nghiệp là chọn theo ngày tháng năm sinh. Với cách chọn nghề hợp tuổi theo ngày tháng này, bạn có thể cộng tất cả các số xuất hiện trong ngày tháng năm sinh của mình. Sau đó, lại tiếp tục cộng các con số có trong kết quả đến khi ra số chỉ còn lại 1 chữ số. Rồi đối chiếu và tham khảo cách chọn nghề theo bảng sau đây:

Kết quả

Nghề tham khảo

1

Bạn là người mạnh mẽ và độc lập nên có thể liên kết kinh doanh riêng hoặc làm kế toán, quản lý…

2

Tính tình hòa đồng nên có thể làm thư ký, thầy cô giáo, nhân viên chăm sóc khách hàng, thu ngân

3

Người có óc thẩm mỹ cao nên phù hợp làm họa sĩ, thiết kế thời trang, nội thất…

4

Thích hợp các công việc liên quan đến ngành nhà hàng khách sạn, hướng dẫn viên du lịch…

5

Yêu thích sự tự do nên thích hợp làm hướng dẫn viên du lịch.

6

Bạn nên chọn nghề liên quan đến ngành giáo dục như làm thầy cô giáo. Hoặc các công việc chăm sóc động vật…

7

Có đầu óc nhạy bén nên tập trung phát triển các ngành nghề kinh doanh, kế toán…

8

Phù hợp với công việc giao tiếp nhiều như MC, biên kịch…

9

Chọn các nghề liên quan đến nấu bếp, làm bánh

chọn nghề hợp tuổi
Ngày sinh mỗi người phù hợp với nghề khác nhau

Những ngành nghề kinh doanh nào phù hợp với tuổi?

Ngoài những cách lựa chọn nghề nghiệp như trên, thì tìm kiếm công việc kinh doanh phù hợp với độ tuổi cũng là mối quan tâm của nhiều người. Một số nghề nghiệp kinh doanh phù hợp với tuổi bạn có thể tham khảo:

Tuổi

Gợi ý nghề kinh doanh phù hợp

Buôn bán các mặt hàng đồ bơi, văn hóa, giáo dục.

Sửu

Buôn bán các mặt hàng y dược, nông nghiệp…

Dần

Buôn bán hóa mỹ phẩm, trang sức, hỏa dược.

Mẹo

Buôn bán các mặt hàng liên quan đến thiết bị điện, pháo hoa, luyện kim.

Thìn

Buôn bán thủy, hải sản, các mặt hàng đồ biển…

Tỵ

Buôn bán các mặt hàng đồ gỗ, nội thất.

Ngọ

Buôn bán các mặt hàng vật liệu xây dựng.

Mùi

Kinh doanh các ngành nghề liên quan đến điện tử, xây dựng, phòng ốc, bất động sản.

Thân

Kinh doanh các mặt hàng máy móc cơ khí, máy tính, ô tô, dây điện cáp điện.

Dậu

Kinh doanh bảo hiểm, các vật phẩm chăn nuôi, y tế…

Tuất

Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn…

Hợi

Buôn bán các mặt hàng ẩm thực, ăn uống.

12 2
Mỗi tuổi có cách chọn lĩnh vực mua bán khác nhau

Trên đây là toàn bộ cách chọn nghề hợp tuổi chuẩn nhất theo quan niệm của người Việt từ xưa đến nay. Nếu lựa chọn nghề nghiệp phù hợp và theo đúng năng lực, sở trường, vận mệnh của mình chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành tựu ngoài mong đợi. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn nghề phù hợp với bản thân mình. Đừng quên cập nhật website muaban.net thường xuyên để tìm việc làm uy tín, mới nhất nhé!

Hiền Phạm

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ