Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChế độ ăn để có cơ bụng số 11 mà các bạn...

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11 mà các bạn nữ có thể tham khảo

Khi “vòng eo con kiến” trở thành tiêu chuẩn cái đẹp đã lỗi thời, cơ bụng số 11 săn chắc và khỏe khoắn được chị em phụ nữ khao khát, ngưỡng mộ. Vậy ăn gì và tập như thế nào để có cơ bụng số 11? Cẩm nang Mua bán sẽ cung cấp cho bạn đọc chế độ ăn để có cơ bụng số 11 trong bài viết ngày hôm nay: 

Cơ bụng số 11 là gì?

Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn về một vòng eo săn chắc, khỏe khoắn và quyến rũ ở phụ nữ. Đây là tiêu chuẩn về thân hình đẹp ở nữ giới hiện nay và thường được so sánh với cơ bụng 6 múi của đàn ông. Cơ bụng số 11 là phần cơ bụng săn chắc, có rãnh ở hai phía bên sườn tạo nên 2 đường thẳng dọc giống như số 11.

Hot girl 9X xứ Đài với cơ bụng số 11 gợi cảm hút mọi ánh nhìn
Hot girl 9X xứ Đài với cơ bụng số 11 gợi cảm hút mọi ánh nhìn

Phụ nữ sở hữu cơ bụng 11 thường sẽ có một thân hình thon gọn và quyến rũ. Tuy nhiên, để sở hữu cơ bụng số 11 thì các bạn nữ cần một quá trình tập luyện bền bỉ và đòi hỏi tuân theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Tham khảo chế độ ăn để có cơ bụng số 11 dưới đây: 

Nguyên tắc để có cơ bụng số 11

Giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng – chế độ ăn để có cơ bụng số 11 phổ biến nhất bởi nó không chỉ giúp tạo dựng cơ số 11 mà còn giúp cho chị em có thân hình thon gọn.

Giảm mỡ bụng để có một vòng eo săn chắc
Giảm mỡ bụng để có một vòng eo săn chắc

Việc tiêu thụ calo sẽ khiến cơ thể cảm thấy đói bụng và giảm ham muốn ăn uống. Tuy nhiên, lúc này thức ăn sẽ đánh lừa cảm giác cơ thể là bạn đã ăn no. Để áp dụng chế độ ăn ít calo, bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin hay các món giàu tinh bột. Tiêu biểu như: rau củ, khoai lang, bánh mì nguyên cám, ức gà, …

Bạn nên ăn đồ luộc hấp và hạn chế ăn những thực phẩm chứa chất béo, đồ chiên xào, chế biến sẵn. Khi cơ thể bạn có cảm giác no thì bạn không ăn nữa, nhưng khi cơ thể lại đói nó sẽ tự động đốt mỡ thừa để tạo năng lượng thiết yếu. Bạn nên kết hợp với các bài thể thao để thúc đẩy việc lên cơ số 11. 

Tăng cơ Bụng

Nếu bạn sở hữu một thân hình “mình hạc xương mai” và có ít mỡ bụng mà lại muốn có cơ bụng số 11 săn chắc, đừng quên áp dụng chế độ ăn tăng lượng cơ! Chế độ ăn để có cơ bụng số 11 đòi hỏi lượng cơ thịt đầy đủ và cân đối. Việc nạp vào lượng calo dư cũng phải ở mức vừa phải hợp lý.

Để có thể tăng cơ bụng nhanh chóng, các bạn cần ăn đa dạng dưỡng chất, đặc biệt là chất đạm. Bởi lẽ, lượng cơ nhiều hay ít là phụ thuộc vào việc hấp thụ protein – chất đạm. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều đồ chiên nướng để cho quá trình tăng cơ không xuất hiện mỡ thừa. Trong quá trình vận động, việc ăn các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất giúp cho các nhóm cơ phát triển đồng đều.

>>>Xem thêm: Nên mua xe đạp thể thao hãng nào? Tiêu chí lựa chọn và giá cả

Giảm đầy hơi

Đầy hơi là một trong những nguyên nhân khiến cho vóc dáng của chị em phụ nữ bị ảnh hưởng. Bạn nên hạn chế vấn đề này bằng cách thực hiện các lưu ý trong chế độ ăn để có cơ bụng số 11 như sau:

Giảm đầy hơi bằng nước gừng
Giảm đầy hơi bằng nước gừng
  • Ăn ít các thực phẩm nhiều đường, dư muối
  • Hạn chế ăn các loại rau sống khó tiêu hay chưa qua chế biến
  • Hạn chế uống rượu, đồ uống có ga, kẹo cao su
  • Nên nhai kỹ ăn chậm, tránh ăn nhanh uống vội sẽ bị đầy hơi
  • Ăn chuối dễ bị đầy hơi

Đây là chế độ ăn góp phần đẩy nhanh quá trình tăng cơ, giảm mỡ để giúp bạn nhanh chóng có được cơ bụng số 11.

Những yếu tố cần có để có cơ bụng số 11

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11

Bạn có biết: 45% lượng calo tiêu thụ hàng ngày đến từ các thực phẩm giàu chất xơ và khoáng chất như rau, trái cây và ngũ cốc! 30% calo là từ sữa, protein động vật hoặc thực vật! Phần còn lại là 25% từ chất béo như các loại hạt, dầu ô liu, hay các món ăn không đường hoặc ít đường!

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11
Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: đảm bảo dinh dưỡng

Kim tự tháp thực phẩm 4-3-2-1 hướng bạn theo chế độ ăn để có cơ bụng số 11 và một sức khỏe dẻo dai. Bao gồm:

  • Bốn phần trái cây và rau mỗi ngày
  • Ba phần hảng ngày thức ăn chứa protein như thịt nạc, cá, đậu, và các thực phẩm từ đậu nành, hay các sản phẩm từ sữa ít béo
  • Hai phần hàng ngày ngũ cốc nguyên chất (khoảng 200 calo) như: gạo nâu, yến mạch, quinoa, và các món ít chất béo, …
  • Một món salad rau mỗi ngày

Ưu tiên ăn các loại thức ăn giàu protein giúp bạn thúc đẩy cảm giác no, duy trì cơ bắp và cần nhiều calo hơn để tiêu hóa. Đây quả thực là một lựa chọn tuyệt vời trong các bữa ăn tuân theo chế độ ăn để có cơ bụng số 11.

Các thực phẩm giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn
Các thực phẩm giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn

Một số nguyên liệu chứa nhiều protein tốt từ động vật bao gồm: thịt nạc, cá, trứng, sữa, thịt gia cầm.  Bạn cũng nên ăn các món chứa protein từ các nguồn thực vật như: đậu nành, đậu Hà Lan, ngũ cốc, một số loại rau, hay một số thực phẩm bổ sung – whey protein.

Với chế độ ăn để có cơ bụng số 11, bạn nên hạn chế tối đa chất béo và thực phẩm giàu carb bởi nó kích thích vùng não và làm tăng cảm giác thèm ăn. Các thực phẩm giàu carb thường tạo ham muốn ăn nhiều và khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Mọi người thường không tiêu thụ một thực phẩm giàu carbs (cơm trắng) hoặc chất béo đơn lẻ (thịt mỡ).

Tập thể dục thường xuyên

Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe
Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn để có cơ bụng số 11, việc tập luyện thể thao thường xuyên cũng được coi là một trong những bí quyết để có vòng 2 đẹp.

Bạn có thể sử dụng các thiết bị tập thể dục tại nhà như máy chạy bộ, máy đạp xe mà không cần mất thời gian đến trung tâm. Những loại máy này tạo hiệu quả cao đối với việc giảm mỡ bụng. Thêm vào đó, pilates và gym là 2 loại hình tập giúp bạn có cơ bụng săn chắc, quyến rũ. 

Xem thêm tin tức mới nhất về đồ nhà bếp tại Muabna.net

Bình chữa cháy xe đẩy bột 35kg
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Quạt sưởi thông minh cho nhà tắm thiết kế âm trần SIGMA
16
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Nồi chiên không dầu KUPCI nấu ăn ngon cho mọi nhà
3
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Pass lại lọ thuốc tẩy cặn Cafiza E31 hãng urnex usa loại 200v
1
  • 24/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Combo dụng cụ pha chế dùng cho quán cafe, sinh tố, trà, barista, bếp
15
Lò xông khói 50kg/mẻ đa năng 3 trong 1 hàng mới có sẵn tại HCM
4
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bếp từ Fuger Công nghệ Đức FG-99PLUS INVERTER new 100%
4
  • 19/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • 17/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Nồi cơm điện Cukcoo-CR 1602 dung tích 1.8L Korea
3
  • 16/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Máy ép trái cây công nghiệp KESUN, máy ép cam điện - cầm tay, ép chanh
19
Máy làm sữa hạt Medion MD 11200, mới 99%
4
  • 12/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Blender 1052 - 1053 - 1108 - 1112 CS2200W
19
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • 12/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán bếp từ đang sử dụng, chất lượng tốt
1
  • 08/04/2024
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Ca nhựa, ly đong, muỗng đong, bình lắc, thảm bar, bình sirup, kệ ly
30
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Có lối sống lành mạnh

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11
Chế độ ăn để có cơ bụng số 11

Để nhanh lên cơ bụng 11, bạn nên ngủ đủ giấc và tránh xa các loại stress làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm để cho cơ bụng và cơ thể của bạn được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Căng thẳng, stress luôn là nguyên nhân khiến phần đông phái nữ có xu hướng ăn nhiều hơn và đặc biệt là những loại thức ăn nhanh không tốt. Khi bạn thấy mệt mỏi, hãy thử đi dạo ở công viên, quanh hồ, tập yoga, hay bơi lội thay vì ăn nhiều đồ ăn có hại cho sức khỏe. 

>>>Xem thêm: 3 App Tập Luyện Thể Thao Cho Dân Văn Phòng

Những thực phẩm nên tránh nếu muốn có cơ bụng số 11

Hạn chế tinh bột

Giảm ăn tinh bột là lưu ý quan trọng trong chế độ ăn để có cơ bụng số 11 và giảm béo. Trong những bữa ăn hàng ngày, tinh bột bao giờ cũng chiếm đến 60%-70%. Đó là lý do giảm ăn tinh bột là điều đầu tiên mà chị em thường nghĩ tới khi muốn giảm béo và tập lên cơ bụng. 

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: Hạn chế tinh bột
Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: Hạn chế tinh bột

Hơn nữa, việc hạn chế tinh bột cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Khi áp dụng chế độ ăn hạn chế tinh bột, bạn cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo giảm cân và lên cơ an toàn. Bạn chỉ nên áp dụng chế độ ăn này khi cơ thể của bạn đủ khỏe mạnh và không ở trong quá trình điều trị bệnh. 

Hạn chế ăn tinh bột chứ không phải cắt bỏ tinh bột. Việc nôn nóng giảm cân tăng cơ mà cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong “chế độ ăn để có cơ bụng số 11” được coi là cách giảm cân phản khoa học nhất. Hạn chế ăn tinh bột là phải hạn chế cả bữa chính và bữa phụ và tuyệt đối không ăn bù vào thời điểm khác trong ngày để tạo hiệu quả rõ rệt.

Hạn chế chất béo từ dầu thực vật và động vật

Dầu thực vật chứa nhiều chất béo và dạng chất này rất khó chuyển hóa khi nạp vào cơ thể. Ngay cả khi không thực hiện chế độ ăn để có cơ bụng số 11, bạn cũng không nên thường xuyên sử dụng dầu thực vật khi nấu ăn vì chúng chứa nhiều chất béo. Dầu olive nguyên chất là lựa chọn tuyệt vời để thay thế dầu thực vật và động vật.

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: Hạn chế ăn đồ ăn dầu mỡ
Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: Hạn chế ăn đồ ăn dầu mỡ

Hạn chế ăn các món ăn chiên, xào

Ngoài việc chứa nhiều calo, các món chiên rán như khoai tây chiên, gà rán cũng chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Chất béo chuyển hóa không chỉ làm tăng cân, tăng lượng mỡ thừa trong cơ thế (mỡ bụng, …) mà còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Trên đây là một số thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn để có cơ bụng số 11 mà chị em cần ghi nhớ và áp dụng thường xuyên liên tục để đạt được kết quả như ý.

Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: Ăn ít đồ chiên xào
Chế độ ăn để có cơ bụng số 11: Ăn ít đồ chiên xào

>>>Xem thêm: 3 App Tập Luyện Thể Thao Cho Dân Văn Phòng

Top các bài tập plank lên cơ bụng số 11 nhanh nhất

Plank

Song song với việc tuân theo “chế độ ăn để có cơ bụng số 11”, phái nữ cần thường xuyên tập các bài tập như plank. Plank khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao và được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng để rèn luyện cơ bụng. Đối với plank, bạn chỉ cần có không gian thoải mái và một tấm thảm tập là đủ để tập rồi.

Plank
Plank

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Thực hiện tư thế chống đẩy, khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, trụ bằng 2 cẳng tay.
  • Bước 2: Hai chân duỗi thẳng, lưng thẳng sao cho từ đầu đến chân giống một đường thẳng, cẳng tay vuông góc với mặt đất. 
  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Khi mới tập plank, bạn không nên cố gắng quá sức, chỉ cần giữ khoảng 30 giây đến 1 phút là được.

Plank nghiêng

Plank nghiêng
Plank nghiêng

Plank nghiêng là dạng bài tập nâng cao hơn so với plank thông thường. Với dạng bài tập này, cơ liên sườn sẽ được tác động trực tiếp và giúp bạn nhanh chóng lên cơ bụng số 11

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Làm theo tư thế Plank thông thường nhưng bạn cần xoay người sang ngang.
  • Bước 2: Xoay người sang phải, trụ bằng cẳng tay phải, chân trái đặt trên chân phải, tay trái chống ngang hông.
  • Bước 3: Cố gắng giữ nguyên tư thế này thật lâu, đổi bên và làm tương tự.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu
Tư thế cây cầu

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, dang 2 tay ngang sang hai bên hoặc duỗi thẳng theo thân người, 2 chân co gối, kéo gót chân lại gần mông
  • Bước 2: Từ từ đẩy hông lên cao sao cho từ vai đến đầu gối tạo thành một đường thẳng
  • Bước 3: Co gối chân trái lên đến khi đùi và hông tạo thành một góc 90 độ
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt và sau đó đổi bên. Thực hiện nhiều lần động tác này

Plank cao xoay người

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Thực hiện tư thế cơ bản với khuỷu tay chạm sàn hoặc duỗi thẳng tay
  • Bước 2: Xoay người sang trái, nâng cánh tay trái lên cao, duỗi thẳng. Mắt nhìn nhìn sang trái
  • Bước 3: Sau khi giữ lại 1s, hạ người về tư thế cơ bản, xoay người sang phải. Cần lưu ý trong động tác này là chân luôn giữ nguyên và không rung lắc
Plank cao xoay người
Plank cao xoay người

Đạp xe trên không

Đạp xe trên không
Đạp xe trên không

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa lên sàn nhà, 2 tay đặt lên phía sau gáy, 2 chân nâng cao
  • Bước 2: Từ từ nâng đầu và vai lên, nghiêng người sang phải, co chân phải lên và chân trái duỗi thẳng, khuỷu tay trái chạm vào đầu gối phải, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 giây.
  • Bước 3: Nghiêng người sang trái, thu chân trái về, khuỷu tay phải chạm vào gối trái, chân phải duỗi thẳng ra phía trước.
  • Bước 4: Thực hiện nhiều lần động tác này.

Lời kết: 

Nếu bạn muốn có cơ bụng số 11 hoàn hảo , việc thay đổi chế độ ăn uống là điều vô cùng quan trọng. Để có kết quả như ý, bạn hãy tuân theo chế độ ăn để có cơ bụng số 11, tập thể dục thường xuyên, duy trì lối sống lành mạnh và tập các bài plank lên cơ bụng nhanh! Đừng quên truy cập muaban.net thường xuyên để cập nhật những mẹo hay đa dạng chủ đề trong cuộc sống.

>>>Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ