Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtĐặt cây trồng trong phòng ngủ có tốt không? Những loại cây...

Đặt cây trồng trong phòng ngủ có tốt không? Những loại cây nên đặt trong phòng ngủ của bạn

Trang trí cây trồng trong phòng ngủ là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống cũng như trong trang trí nội thất. Vì vậy phải bố trí cây xanh phù hợp để đem lại một không gian lấy lại tinh thần và sức khoẻ.

Sau đây, Cẩm nang mua bán sẽ giới thiệu tới mọi người những loại cây nên và không nên đặt trong phòng ngủ để có được giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái và hợp phong thủy

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Như đã biết cây xanh có tác dụng rất tốt đối với sự sống trên trái đất. Ban ngày, cây xanh sẽ hấp thụ khí Cacbonic và nhả ra khí Oxy để làm sạch không khí. Vào ban đêm cây xanh sẽ lại hút khí Oxy để duy trì hoạt động sống. Khi chúng ta sử dụng cây xanh đặt trong phòng ngủ vào ban đêm có thể dẫn tới một số tác hại.

cây trồng trong phòng ngủ
Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Theo người phương Đông thì cây trồng trong phòng ngủ có tác dụng phong thủy rất tốt, cung cấp sinh khí và nguồn năng lượng, nên nó lại được sử dụng để trang trí phòng ngủ. Vậy nên bạn vẫn có thể đặt cây trồng trong phòng ngủ với điều kiện phòng phải thoáng có cửa mở và không đặt quá nhiều cây xanh trong một không gian hẹp.

Nguyên tắc chọn cây trồng trong phòng ngủ

Hãy chọn cây trồng có cơ chế sinh học “ngược”

Cây trồng trong phòng ngủ với loại cây quang hợp CAM hay thực vật CAM (Crassulacean acid metabolism) có nghĩa là các loại cây xanh trao đổi chất Acid Crassulacea.

cây trồng trong phòng ngủ
Nguyên tắc chọn cây trồng trong phòng ngủ

Thực vật CAM có cơ chế sinh học ngược với các loại cây bình thường. Ban ngày chúng sẽ đóng kín khí khổng để hấp thụ Cacbon Dioxit và ngăn cản quá trình thoát hơi nước để giữ nước. Khí khổng sẽ được mở ra vào ban đêm giúp nhả Oxi và hấp thụ Cacbon Dioxit. Thực vật CAM sẽ thích hợp để trồng trong phòng ngủ giúp có thêm nhiều oxi lọc không khí giảm khí độc.

Chọn loại cây trồng có mùi hương dễ chịu

Phòng ngủ thường được thiết kế để chủ nhà có thể thư giãn, loại bỏ mọi căng thẳng sau một ngày làm việc và đi vào giấc ngủ ngon. Để có được bầu không khí thoải mái, dễ chịu trong phòng ngủ thì nên lựa chọn cây trồng trong phòng ngủ có mùi hương dịu nhẹ. Bạn có thể chọn những cây có lá màu xanh, hoa cũng có màu ấm áp hoặc những màu như trắng, hồng nhạt.

Những loài cây trồng trong phòng ngủ có mùi hắc hay quá nồng sẽ làm bạn khó chìm vào giấc ngủ. Cây có màu nhẹ nhàng trung tính mùi hương thoảng thoảng dễ chịu sẽ có thể giúp an thần, dễ ngủ. Chọn cây trồng trong phòng ngủ không thể khiến bạn khó chịu bằng những mùi hương lạ lùng. Những mùi hương của cây có thể là những mùi nhẹ nhàng, an thần để ngủ sâu hơn.

Cây có kích thước phù hợp

Nên chọn những loại cây trồng trong phòng ngủ có kích thước phù hợp. Bởi vì diện tích phòng ngủ thường khá khiêm tốn và ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm nội thất khác nhau như giường ngủ, bàn trang điểm, kệ sách, … Vậy nên nếu cây trồng trong phòng ngủ quá lớn thì sẽ chiếm một phần lớn diện tích, gây cảm giác khó chịu. Kích thước của cây trồng trong phòng ngủ chỉ cần nhỏ và gọn, bạn có thể mua những chậu cây mini là phù hợp nhất.

cây trồng trong phòng ngủ
Chọn cây có kích thước phù hợp

 

Nên chọn cây có hình dáng đơn giản, ít lá và không nên là cây rụng lá bởi vì sẽ khó dọn vệ sinh. Nên chọn các lại cây trồng trong phòng ngủ không có quả vì chúng sẽ thu hút côn trùng. Và cần phải tránh các loài cây chứa độc tố hoặc có gai nhọn, cành nhọn vì rất dễ gây thương tích.

Không nên đặt quá nhiều cây trong phòng

Sẽ có nhiều người lầm tưởng rằng trồng cây trồng trong phòng ngủ mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ của mình. Tuy nhiên phòng ngủ lại là nơi dành để nghỉ ngơi, thư giản nên việc trồng nhiều cây lại gây ra cản trở lối đi, mất diện tích không gian và thậm chí sẽ không tốt khi một số cây để gần nhau. Bạn nên trồng tối đa 3 dến 4 cây trong chậu nhỏ và hãy thường xuyên chăm sóc chúng.

Tham khảo một số tin đăng mua bán cây cảnh ngay tại website Muaban.net 

Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • 24/04/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Những cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

Cây lô hội (nha đam)

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội nằm trong nhóm những loại cây trồng trong phòng ngủ tốt nhất để đặt trong phòng ngủ. Thân cây nha đam mọng nước, mọc thẳng thành khóm, không có quá nhiều lá cành sum sê sẽ giúp phòng ngủ trở nên tươi mát, gọn gàng hơn. Cây nha đam có tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là vào ban đêm. Màu xanh lục của cây nha đam theo yếu tối phong thủy thì mang đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, giúp giấc ngủ sâu hơn và an thần tốt hơn.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 14 cây hợp mệnh mộc mang lại tài lộc nhất trong phong thủy

Cây lưỡi hổ

Loài cây lưỡi hổ phát triển mạnh mẽ và có thể thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Vì vậy nếu chọn nó là cây trồng trong phòng ngủ, chất lượng của giấc ngủ sẽ được cải thiện. Chỉ với một chậu cây lưỡi hổ nhỏ ở đầu giường hay đặt ở kệ sách thôi thì bạn đã có một không gian thư giãn tuyệt vời rồi. Về phong thủy, cây lưỡi hổ sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng và đặc biệt tốt cho những ai làm công việc nghệ thuật.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

Cây dây nhện

Loài cây dây nhện hay cây lan chi mọc thành từng khóm, lá màu xanh với rìa trắng cực kỳ bắt mắt. Nếu muốn có một căn phòng ngủ sinh động và có một máy lọc không khí tự nhiên thì bạn hãy lựa chọn cây dây nhện. Theo như nghiên cứu khoa học, cây dây nhện có thể loại bỏ đến 90% formaldehyde hóa (chất gây ung thư), 95% khí CO2 và phenylethylene, benzen trong không khí. Đặc biệt hơn đối với những căn hộ ở gần khu vực ô nhiễm cần bày trí loại cây này.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ


Loài cây này có thể để bàn hoặc treo lên giúp bạn may mắn, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cây thường xuân

Khả năng thanh lọc không khí của loài cây thường xuân này rất được đánh giá cực kỳ cao. Bầu không khí trong phòng ngủ của bạn được làm sạch chỉ trong một thời gian rất ngắn nếu như bạn trưng bày một chậu cây thường xuân. Loài cây thường xuân này là loài cây trồng trong phòng ngủ rất dễ trồng và còn chịu được ánh sáng ở mức độ trung bình. Hơn nữa, cây thường xuân này còn được sử dụng để làm thuốc chữa hạ đường huyết và giải độc. Về phong thủy học, cây thường xuân mang lại may mắn và bình an cho những người trong gia đình của bạn.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

Cọ lá tre

Nếu như cây trồng trong phòng ngủ là một chậu cây cọ lá tre, nó sẽ giúp bạn làm sạch không khí trong phòng, loại bỏ dược bớt mùi hôi và các chất độc hại. Chính vì vậy mà bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn nhiều. Khi trồng loại cây cọ lá tre này thì bạn chỉ cần chú ý giữ ẩm cho đất của cây. Nhưng cũng không cần thiết phải tưới quá nhiều nước cho loài cây này.

Cây dành dành

Loại cây dành dành này có lá xanh bóng và nhiều hoa màu trắng rất bắt mắt, hoa dành dành còn có hương thơm rất dễ chịu và giúp thư giãn, giảm đau đầu. Vì vậy nhiều người thích trồng một chậu cây dành dành trong không gian phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Loài cây dành dànhnày là loại cây ưa sáng, vì vậy nếu trồng trong phòng ngủ bạn nên đặt chúng gần cửa sổ.

Cây cau cảnh, cọ cảnh

Trồng loại cây này ở trong nhà, bạn sẽ không cần phải lo lắng về những độc tố trong không khí, giúp bạn tận hưởng một giấc ngủ tuyệt vời. Buổi sáng cây sẽ lọc không khí, ban đêm cây cau cảnh sẽ có tác dụng điều hòa giấc giúp bạn ngủ ngon hơn.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ

Kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp, chắc chắn bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện đáng kể lên rất nhiều. Hơn nữa, việc đặt cau cảnh, cọ cảnh trong phòng sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp, tạo cảm giác dễ chịu.

Những cây không nên đặt trong phòng ngủ

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây khá phổ biến và được yêu thích bởi nhiều bạn trẻ, chỉ riêng cái tên của nó đã nói lên tất cả. Người ta đã quan niệm rằng đặt cây kim tiền trong nhà sẽ giúp đêm lại nhiều tài lộc, thịnh vượng.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây không nên đặt trong phòng ngủ

Theo phong thủyhọc thì cây kim tiền nên được đặt tại phòng khách ở cung Đông Nam – quẻ tốn – Mộc là cung tài lộc hay ở phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc Mộc. Nhưng tuyệt đối không được đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với ở sảnh nhà, có thể đặt cây kim tiền ở đây nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào và tránh đặt cây đối diện cửa.

Cây phát tài

Loài cây phát tài này có sức sống mãnh liệt dù trong các điều kiện hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng cây vẫn phát triển mạnh mẽ. Cây phát tài thường có lá xoè rộng màu xanh, có chiều dài 1m, rộng 10cm nếu trồng bên ngoài, cây tươi tốt, thân của cây phát tài có rất nhiều đốt, phía bên trong thân cây rỗng.

Cây phát tài nên đặt ở phòng khách vì đây là vị trí đem lại nhiều tài lộc. Vẻ bề ngoài của cây rất đẹp khi được đặt trong phòng khách. Bạn cũng có thể đặt cây trong hành lang vì hành lang có nhiều khoảng không gian rộng, cây dễ phát triển, vừa giúp làm đẹp mỹ quan còn vừa thanh lọc được bầu không khí và cải thiện không gian sống trong lành, đem đến sức khỏe tốt cho chủ nhà.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây không nên đặt trong phòng ngủ

Loại cây phát tài này chỉ nên đặt chậu nhỏ trong nhà bởi vì cây phát tài cũng không tốt cho sức khỏe, nên không nên đặt trong phòng ngủ. Cây phát tài sẽ thường nở hoa vào cuối năm, vào lúc thời tiết se lạnh, hoa có hương thơm ngát.

Cây bạc hà

Các nhà khoa học cho rằng tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần thành phần được tìm thấy trong các loại hóa chất đuổi côn trùng. Và ở trong cây bạc hà còn chứa chất Nepetalactone – một loại tinh dầu đặt biệt mà muỗi không thể chịu nổi.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây không nên đặt trong phòng ngủ

Cây bạc hà không chỉ xua đuổi muỗi, bạc hà còn xua đuổi các loài côn trùng khác như kiến, gián, ong … Nếu sử dụng tinh dầu bạc hà để diệt muỗi thì cũng hiệu quả hơn nhiều các loại hóa chất khác mà lại còn thân thiện với môi trường sống.

Cây xương rồng

Cây xương rồng có rất nhiều loại và là một loài cây trang trí phòng ngủ đẹp. Nhưng đây cũng không phải là cây được khuyên đặt trong phòng ngủ. Bởi vì thân xương rồng có quá nhiều gai gọn. Vào buổi tối, những gai nhọn này có thể khiến các thành viên trong gia đình bị thương nếu chẳng may chạm vào.

cây trồng trong phòng ngủ
Những cây không nên đặt trong phòng ngủ

Những chiếc gai cũng đại diện cho năng lượng sát khí. Nếu để làm hàng rào, để ở cửa và sân nhà thì có thể chống lại được sát khí bên ngoài nhưng nếu để trong phòng ngủ thì sẽ khiến cho tình cảm sứt mẻ, các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng năng lượng tiêu cực, tài vận không thể vào nhà, mất mát tài sản,… Nếu đặt trong phòng ngủ còn khiến cho những cặp vợ chồng gây tổn thương cho nhau, không nhường nhịn và bao dung.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ đem lại thông tin hữu ích cho mọi người về cây trồng trong phòng ngủ, để lựa chọn cho phòng ngủ của mình những loại cây phù hợp cho sức khỏe. Hơn nữa bạn hãy ghé thăm vào Muaban.net để xem thêm nhiều cách nuôi trồng cây khác cũng như được tư vấn lựa chọn tốt hơn.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ