Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp các cách giảm lag khi chơi game trên Android siêu...

Tổng hợp các cách giảm lag khi chơi game trên Android siêu đơn giản

Bạn đang tìm cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại? Các dòng Smartphone hệ điều hành Android được sử dụng nhiều trong việc học tập lẫn giải trí. Sau thời gian dài sử dụng, điện thoại sẽ thường xuyên xuất hiện hiện tượng giật lag khi sử dụng, đặc biệt là lúc chơi game khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Hãy tham khảo các cách giảm lag khi chơi game trên Android trong bài viết sau đây nhé.

Tổng hợp cách giảm giật lag khi chơi game trên điện thoại

Hiện tượng giật lag khi đang chơi game thường xuyên xảy ra khi chiếc điện thoại smartphone của bạn có cấu hình thấp và dẫn đến sự cố này. Để hạn chế được các tình trạng trên, bạn có thể tham khảo một số cách giảm lag khi chơi game trên Android sau đây nhé.

cách giảm giật lag khi chơi game
Một trong những cách làm giảm giật lag khi chơi game là tắt hết các thiết bị không cần thiết

Xem thêm: Cập Nhật Full Bộ Code Blox Fruit Mới Nhất Tháng 06/2023

Tăng độ mượt màn hình của điện thoại

Việc chỉnh độ mượt màn hình của điện thoại sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khi chơi  game mượt hơn, chân thật hơn bao giờ hết. Các dòng máy Android hiện nay đã có tần số làm mượt màn hình lên đến 120Hz hay thậm chí là 144Hz, thay vì 90Hz như trước đây.

Cách tăng độ mượt của màn hình điện thoại cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Màn hình -> Chọn mục Độ mượt của chuyển động -> Lúc này bạn nên chọn tần số quét màn hình cao nhất để giúp cho các thao tác khi chơi game trở nên mượt mà hơn.

cách giảm lag khi chơi game trên android
Phương pháp giúp các màn đánh game trở nên mượt mà và thoải mái hơn

Như vậy là bạn đã có thể thoải mái chơi game với tốc độ chuyển động cực mượt, chơi siêu thích và thoải mái rồi đúng không nào.

Xem thêm: Cập Nhật Full Bộ Code Blox Fruit Mới Nhất Tháng 06/2023

Chọn mạng kết nối Internet có đường truyền ổn định

Để không bị gián đoạn khi đang trong trận game thì bạn nên chuẩn bị đường truyền internet ổn định. Các tựa game online hiện nay thường hỗ trợ bạn kiểm tra tốc độ Internet bằng công cụ Ping, thông số có đơn vị là MS (mili giây); theo đó, Ping càng thấp thì tốc độ đường truyền càng nhanh và bạn sẽ có trải nghiệm chơi game tốt hơn. Đây cũng được biết đến là cách giảm lag khi chơi game trên Android xịn sò mà game thủ nào cũng cần biết.

cách giảm lag khi chơi game trên android
Chọn mạng truyền ổn định là cách giảm lag khi chơi game trên Android cực hiệu quả

>>> Xem thêm: Các gói đăng ký Liên Quân Mobile Data 4G theo ngày và tháng

Bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA trong phần cài đặt

Bắt buộc 4x MSAA là một tùy chọn trên một số smartphone có hệ điều hành Android, giúp bạn nâng cao đáng kể chất lượng chơi game. Thế nhưng tùy chọn này lại làm cho tiêu hao pin của điện thoại nhiều hơn vì tập trung hiệu suất để chơi game; vì thế bạn nên cân nhắc bật chế độ này nhé.

Để bật tính năng này, bạn vào Cài đặt -> Chọn Giới thiệu về điện thoại -> Số hiệu bản dụng (Nhấp 7 lần vào dòng này) -> Quay trở lại Cài đặt -> Chọn mục cài đặt cho người phát triển -> Sau đó bạn cần tìm và bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA trên điện thoại của mình.

cách giảm lag khi chơi game trên android
Bạn cũng có thể bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA trong phần cài đặt trong chiếc điện thoại của mình

Tiến hành xóa bỏ các file rác

Các file/các tệp trong điện thoại của bạn càng nhiều sẽ khiến tốc độ xử lý của chúng dần trở nên chậm hơn. Cách giảm lag khi chơi game trên Android đó là hãy xóa bớt những file này ra khỏi chiếc điện thoại của bạn, bao gồm cả những ứng dụng bạn tải về nhưng không còn cần tới nữa. Với cách này vừa giúp làm giảm dung lượng cho chiếc điện thoại, đồng thời cho bạn trải nghiệm chơi game thoải mái hơn.

Để xóa các file rác bạn vào Cài đặt -> Chăm sóc pin và thiết bị -> Lưu trữ. Tại đây, bạn hãy chọn những file, tệp tin và cả những ứng dụng không còn cần tới nữa và tiến hành xóa chúng đi nhé.

cách giảm giật lag khi chơi game
Xóa bỏ các file rác trong điện thoại giúp làm giảm dung lượng và tăng tuổi thọ dế yêu của bạn

Tối ưu hiệu ứng âm thanh khi chơi game

Nghe có vẻ lạ, thế nhưng âm thanh sống động là một trong những điều cần thiết giúp bạn thăng hoa hơn trong mỗi màn game. Thêm vào đó, với các tựa game như PUBG Mobile thì việc lắng nghe để xác định vị trí của địch là điều tất yếu. Đừng ngần ngại mà hãy tối ưu âm thanh khi chơi game để bạn có được trải nghiệm thật thú vị nhé.

Để tối ưu hiệu ứng âm thanh bạn cần vào Cài đặt -> Âm thanh và rung -> Hiệu ứng và chất lượng âm thanh -> Bật Dolby Atmos cho game.

cách giảm giật lag khi chơi game
Âm thanh sống động tạo cảm giác chơi game cực thỏa thích

>>> Xem thêm: CẬP NHẬP CODE PUBG MỚI NHẤT THÁNG 07/2022 – CÁCH NHẬP CODE PUBG

Cách giảm lag điện thoại khi chơi game bằng Game Booster

App Game Booster hiện nay hoạt động như một tính năng giúp tập trung tối ưu tất cả tài nguyên xử lý cho tác vụ chơi game. Đây là cách giảm giật lag khi chơi game được các game thủ tin chọn.

Để cài đặt ứng dụng này, bạn vào Cài đặt Game Booster -> Hiệu suất trò chơi -> Tập trung hiệu suất. Bên cạnh làm giảm giật lag khi chơi game; ứng dụng này còn giúp tránh dính vào những công cụ ép xung CPU, phải root máy, bảo hành hoặc brick điện thoại.

cách giảm giật lag khi chơi game
Ứng dụng Game Booster giúp làm giảm giật lag khi chơi game trên Android cực hiệu quả

Tắt ngay các ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao năng lượng của điện thoại

Bạn không biết rằng những ứng dụng đang chạy ngầm trong chiếc điện thoại của bạn cũng là nguyên nhân khiến cho điện thoại bị lag đấy. Vì thế, cách giảm lag khi chơi game trên Android đơn giản nhất là bạn nên tắt hết các ứng dụng mà bạn không cần dùng đến và các ứng dụng đang chạy ngầm.

Để tắt các ứng dụng chạy ngầm bạn vào Cài đặt -> Cài đặt cho nhà phát triển -> Các  dịch vụ đang chạy -> Tìm các ứng dụng chiếm nhiều dung lượng RAM nhất và không cần dùng đến nhiều -> Nhấn Dừng -> OK.

cách giảm giật lag khi chơi game
Các ứng dụng ngầm trên điện thoại là một trong những nguyên nhân khiến cho máy bạn thường xuyên bị lag khi chơi game

Như vậy, các ứng dụng sẽ tạm thời bị đóng lại và bộ nhớ điện thoại của bạn sẽ được giải phóng. Đồng thời, bạn sẽ có một màn rượt đuổi trong game cực kỳ mượt mà.

Giảm đồ họa của game

Một số tựa game sẽ nặng về cả dụng lượng lẫn yêu cầu về tùy chọn đồ họa khác nhau để người dùng điều chỉnh phù hợp với điện thoại của mình. Nếu điện thoại của bạn sở hữu cấu hình thấp, hoặc dung lượng không còn nhiều bạn có thể thiết lập chất lượng đồ họa ở mức thấp sao cho phù hợp hơn. Khi chất lượng đồ họa giảm xuống, thì số khung hình (FPS) có thể tăng lên; nhưng đổi lại chất lượng hình ảnh có thể xấu đi và làm giảm trải nghiệm khi chơi game của bạn.

cách giảm lag khi chơi game
Hãy tối ưu các tính năng đồ họa trong game để giảm dung lượng đến mức tối đa cho điện thoại

Tối ưu tỷ lệ hình động

Một cách giảm lag khi chơi game trên Android khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là tối ưu tỷ lệ hình động. Bởi tỷ lệ hình động chiếm rất nhiều dung lượng của máy và ảnh hưởng đến tốc độ xử lý trên chiếc điện thoại của bạn. Việc tối ưu tỷ lệ hình động là một trong những cách đơn giản nhất để làm giảm giật lag khi chơi game trên Android.

Các bước tối ưu tỷ lệ hình động:

  • Bước 1: Bạn cần vào Cài đặt -> Thông tin của thiết bị -> Số hiệu bản tạo (Số phiên bản) -> Nhấn 5-7 lần liên tục vào mục này khi có thông báo rằng bạn đã trở thành nhà phát triển của máy.
  • Bước 2: Bạn quay lại Cài đặt -> Tùy chọn nhà phát triển -> Đặt thông số các mục: Tỷ lệ ảnh động của cửa sổ, Tỷ lệ ảnh động chuyển tiếp và Tỷ lệ thời lượng ảnh động là 0.5x -> Tại mục Mô phỏng màn hình phụ -> Chọn Không -> Kích hoạt Bắt buộc kết xuất GPU.
cách giảm lag khi chơi game
Cách giảm lag khi chơi game bằng việc tối ưu ảnh động giúp tiết kiệm pin trong quá trình chơi game

Mặc dù thao tác khá cồng kềnh thế nhưng bạn có thể giảm được dung lượng đáng kể cho chiếc điện thoại của bạn đấy.

Một số phần mềm cách giảm lag khi chơi game trên Android

Bên cạnh những cách giảm lag khi chơi game trên Android, chúng tôi còn giới thiệu đến bạn một số phần mềm để nâng cao trải nghiệm khi chơi game. Đây được biết đến là phần mềm giảm lag khi chơi game tốt nhất mà chúng tôi đã tổng hợp được các bạn cùng tham khảo nhé.

  • Game Booster: Với tính năng theo dõi FPS có thể giúp bạn hiểu và khắc phục sự cố khi xảy ra. Giúp khai thác toàn bộ tiềm năng của CPU, GPU và giảm độ trễ của hệ thống chỉ trong một lần nhấn. Ngoài ra, Game Booster còn giúp bạn quản lý phiên chơi game và kiểm soát các tính năng nâng cao khi di chuyển.
  • Game Booster & Launcher: Phần mềm với tính năng giảm LAG khi chơi game trên Android có giao diện gọn nhẹ và đơn giản cùng với cách sử dụng đơn giản. Phần mềm này sẽ giúp game của bạn chạy nhanh hơn, giải phóng được bộ nhớ thiết bị Android trước khi khởi động game.
  • Droid Optimizer: Ứng dụng giúp dọn dẹp hệ thống, bộ nhớ tạm của game và các ứng dụng trong điện thoại. Tìm và xóa các file lớn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Giúp tiết kiệm pin và tăng cường tuổi thọ cho pin. Ngoài ra, ứng dụng này còn quản lý tất cả các ứng dụng đã cài trong điện thoại của bạn.
  • Dr. Booster: Phần mềm giảm lag Free Fire tốt nhất hiện nay, giúp bạn tăng hiệu suất game và chỉ dành cho các thiết bị Android. Đồng thời, ứng dụng có tính năng quét nguy cơ làm thiết bị dính Virus và giải phóng được bộ nhớ. Theo nhận định của các game thủ thì ứng dụng này hỗ trợ tối ưu tốt nhất lên đến 50%.
cách giảm lag khi chơi game
Một số phần mềm làm giảm lag trong khi chơi game được các game thủ tin chọn
cách giảm lag khi chơi game trên android
Một ứng dụng làm giảm giật lag khi chơi game mà các game thủ sử dụng nhiều nhất là Droid Optimizer

Xem thêm: Cách đặt mật khẩu cho ứng dụng Iphone và Android đơn giản

Tìm kiếm điện thoại di động chất lượng, giá rẻ tại tin đăng của Muaban.net:

thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • 24/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
iPhone 11 quốc tế 128g, tìm chủ mới
5
  • 10/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
thanh lý 1 máy IP 11 128G VNA QT zin
2
  • 10/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần bán iphone 12 99% nguyên zin
1
  • 12/09/2023
  • Quận 10, TP.HCM

Mẹo giúp giảm nóng, lag khi chơi game

Ngoài những cách giảm lag khi chơi game trên Android kể trên, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt giúp làm giảm nóng, giảm lag khi chơi game trên điện thoại tưởng chừng như đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực tốt sau đây:

  • Tháo ốp lưng: Những chiếc ốp lưng có công dụng bảo vệ điện thoại khỏi va đập, và trang trí cho chiếc điện thoại thêm sinh động. Tuy nhiên, khi chơi game bạn nên tháo ốp lưng để nhiệt lượng được tỏa ra không gây nóng máy.
  • Tắt kết nối không cần thiết: Những kết nối không cần thiết bao gồm: 4G, Bluetooth, NFC,.. chỉ nên bật khi khi cần thiết. Nếu bạn chơi game offline thì những ứng dụng trên sẽ tự động chạy ngầm và dẫn đến tình trạng hao pin.
  • Không chơi game khi điện thoại ở nhiệt độ cao: Ở nhiệt độ cao các quá trình hóa học trong pin sẽ trở nên hỗn loạn. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ pin mà còn gây nên tình trạng chai pin. Vì thế, bạn nên để thiết bị của bạn ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp chiều vào.
  • Tắt chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình: Chế độ tự động điều chỉnh độ sáng sẽ nhanh chóng làm hao pin. Vì thế, bạn nên điều chỉnh ánh sáng để màn hình ở mức sáng vừa phải khi chơi game.
  • Cập nhật hệ  điều hành: Cập nhật hệ điều hành mới nhất sẽ giúp thiết bị của bạn tối ưu hóa về thời lượng pin cũng như các hiệu suất khi chơi game. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên kiểm tra điện thoại và cập nhật phiên bản mới nhất cho chiếc dế cưng của mình nhé.
  • Không nên vừa chơi game vừa sạc điện thoại: Điều mà các game thủ thường hay mắc phải là tình trạng vừa chơi game vừa sạc điện thoại. Việc này sẽ khiến cho điện thoại nóng lên rất nhanh, thậm chí còn có nguy cơ gây ra cháy nổ. Bạn nên đảm bảo điện thoại được sạc đầy pin trước khi chơi game để đảm bảo tuổi thọ của pin và sự an toàn của bạn.
cách giảm lag khi chơi game
Không nên vừa sạc pin vừa chơi game nếu bạn không muốn có hậu quả đáng tiếc xảy ra
cách giảm lag khi chơi game trên android
Hãy tắt hết những kết nối không cần thiết như: wifi, bluetooth,..

Trên đây là những cách giảm lag khi chơi game trên Android mà Muaban.net vừa chia sẻ. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn có được trải nghiệm chơi game thật thoải mái mà không cần lo lắng về việc giật lag hay đơ máy nữa nhé. Tuy nhiên với những chiếc điện thoại cũ, hệ điều hành không thể cập nhật thêm mới, vào tuổi thọ pin không còn cao thì bạn nên thay cho mình con “dế” mới. Có như vậy, bạn có thể tha hồ trải nghiệm những màn game siêu mượt, siêu đã.

>>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ