Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGameBaldum liên quân mùa S4: Cách chơi, lên đồ, bảng ngọc mới...

Baldum liên quân mùa S4: Cách chơi, lên đồ, bảng ngọc mới nhất 2023

Baldum Liên quân là một vị tướng trợ thủ mạnh mẽ với nhiều chiêu thức gây khó chịu team địch. Nếu bạn muốn làm chủ vị tướng Baldum như các kiện tướng chuyên nghiệp, hãy tìm hiểu về cách chơi, lên đồ và bảng ngọc mới nhất mùa S4 cùng Muaban.net nhé!

I. Điểm mạnh – Điểm yếu của Baldum Liên quân

Tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của Baldum liên quân sẽ giúp người chơi có thể điều khiển vị tướng này hiệu quả trong game:

Tên tướng Chất tướng Số lượng trang phục
Baldum Trợ thủ 4

1. Điểm mạnh của Baldum

Ở mùa 24, tất cả các chiêu thức của Baldum đều được cập nhật mới. Đáng lưu ý là chiêu 3 có khả năng truy đuổi kẻ địch bị chọn và giam cầm luôn các kẻ địch trong phạm vi Địa giam. Nhờ chỉnh sửa mới này mà những người mới chơi Baldum sẽ dễ định hướng và bắt lẻ Xạ thủ team bạn hơn so với mùa cũ.

Ngoài ra Baldum Liên quân còn nội tại và hai chiêu thức làm tăng sát thương phải gánh chịu của kẻ địch. Nếu có Baldum trong các giao tranh sẽ tạo nhiều lợi thế về sát thương cho đồng đội hơn rất nhiều.

Điểm mạnh của Baldum
Nếu có Baldum trong các giao tranh sẽ tạo nhiều lợi thế về sát thương cho đồng đội hơn rất nhiều

Xem thêm: Elsu liên quân mùa S4: Cách chơi, lên đồ, bảng ngọc mới nhất 2023

2. Điểm yếu của Baldum

Chính vì chiêu 3 có khả năng chôn vùi kẻ địch, nếu bạn không nắm bắt đúng thời điểm tung chiêu sẽ gây cản trở khi đồng đội tấn công. Thực tế có rất nhiều trường hợp này đã xảy ra, nên nếu không luyện tập ăn ý cùng đồng đội trước thì chớ nên dại dột tung chiêu khi team đang có lợi thế trong giao tranh.

Ngoài ra chiêu 1 hất tung kẻ địch ra sau cũng rất dễ “phản chủ”. Đừng dại dột hất tung những vị tướng có khả năng gây sát thương và kháng hiệu ứng về phía Xạ thủ của mình, nếu không muốn tiễn Xạ thủ lên bảng đếm số quá sớm.

Baldum còn có một nhược điểm lớn khác là khả năng chống chịu sát thương không cao và di chuyển không linh hoạt. Các chiêu thức của Baldum Liên quân đa phần gây sát thương và tăng sát thương gánh chịu. Bạn cần phải bổ sung khuyết điểm này bằng bảng ngọc, trang bị và phụ trợ.

Điểm yếu của Baldum liên quân
Nếu không luyện tập ăn ý cùng đồng đội trước thì chớ nên dại dột tung chiêu khi team đang có lợi thế trong giao tranh

Xem thêm: SP trong liên quân là gì? Các kỹ năng cần có của 1 best SP

II. Bảng ngọc, phù hiệu và phép bổ trợ cho Baldum Liên quân Mobile

1. Bảng ngọc cho Baldum Liên quân

Bảng ngọc Baldum cũng giống các vị tướng đỡ đòn khác. Bạn nên lên các ngọc tăng máu tối đa, giáp và giảm hồi chiêu thức cho Baldum Liên quân như sau:

  • Ngọc đỏ: Máu tối đa/Giáp/Tốc đánh
  • Ngọc tím: Máu tối đa/Tốc chạy/Hồi máu
  • Ngọc xanh: Máu tối đa/Giảm hồi chiêu
baldum liên quân
Bảng ngọc này giúp tăng lượng lớn khả năng chống chịu và hồi chiêu nhanh cho Baldum Liên quân

2. Phù hiệu và phép bổ trợ dành cho Baldum

Cũng giống nhiều vị tướng đỡ đòn khác, nên lên bộ phù hiệu Mộc giáp để giúp Baldum trâu hơn nhờ khả năng hồi phục. Ngoài ra, nếu muốn có thêm sát thương cho những lần khống chế địch thì nên lên phù hiệu Trói buộc cho Baldum.

baldum liên quân
Cũng giống nhiều vị tướng đỡ đòn khác, nên lên bộ phù hiệu Rừng nguyên sinh là phù hiệu chính cho Baldum

Bạn có thể chọn phép bổ trợ Tốc biến hoặc Cấp cứu. Tốc biến khi bạn thích chơi theo cách “hổ báo” như các kiện tướng chuyên nghiệp hoặc nếu bạn muốn an toàn và bền bỉ cho bản thân và đồng đội thì nên chọn Cấp cứu. Cấp cứu sẽ giúp hồi máu cho bản thân và đồng đội, đồng thời tăng tốc chạy trong 2s.

baldum liên quân
Cấp cứu và Tốc biến là hai phụ trợ thường dùng cho Baldum

Xem thêm: Alice liên quân mùa S4: Cách chơi, lên đồ, bảng ngọc mới nhất 2023

III. Cách lên đồ Baldum Liên quân (trang bị)

Baldum là một vị tướng hỗ trợ có khả năng chống chịu và mở giao tranh cực kỳ tốt. Để phát huy tối đa sức mạnh của vị tướng này, bạn nên lên những trang bị sau: Giày kiên cường, Huân chương Troy, Giáp thống khổ, Giáp hộ mệnh.

Cách lên đồ Baldum Liên quân
Cách lên đồ Baldum Liên quân

Lưu ý: Tùy vào tình hình trò chơi và đội hình địch để chọn loại trang bị phù hợp nhất. Chẳng hạn, nếu team địch có nhiều nguồn sát thương phép mạnh thì bạn hãy chủ động lên Giáp Gaia để khắc chế địch.

Xem thêm: Tel’Annas liên quân mùa S4: Hướng dẫn cách chơi và lên đồ chuẩn

IV. Tướng đồng minh và tướng khắc chế Baldum

1. Tướng đồng minh Baldum

Baldum nên kết hợp tấn công cùng các vị tướng gây sát thương chớp nhoáng như Murad, Ngộ Không, Quilen, Triệu Vân,… Các vị tướng này có thể di chuyển nhanh chóng đến vị trí mà kẻ địch bị trúng Địa giam, gây sát thương khi chúng vừa mới thoái khỏi cầm tù.

Ngoài ra thì Baldum còn rất dễ kết hợp ăn ý cùng các vị tướng Xạ thủ. Baldum với Hayate có thể là một lựa chọn tốt hoặc tệ nếu hai bên ném chiêu cuối đồng thời.

baldum liên quân
Các vị tướng này rất phù hợp khi cùng chiến đấu với Baldum

2. Tướng khắc chế Baldum

Nếu bạn để ý các chiêu thức và nội tại của Baldum Liên quân thì có thể thấy vị tướng này không có khả năng tăng thêm giáp khi sử dụng các chiêu thức sẵn có. Do vậy tướng khắc chế Baldum là các vị tướng có sát thương chuẩn như Omen, Maloch, Hayate, Ignis,… để Baldum Liên quân thấy khó mà lui.

baldum liên quân
Các vị tướng gây sát thương chuẩn sẽ dễ dàng trừ lên lượng máu mà Baldum Liên quân đang có

Xem thêm: Tổng hợp tướng mạnh nhất Liên Quân mùa S4 2023 leo rank siêu dễ

V. Cách tích nội tại và combo skill Baldum

1. Cách tích nội tại

Nội tại Cường tráng được kích hoạt khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng các chiêu thức trúng tướng địch là đã có thể kích hoạt. Nhưng để tối ưu nhất, Baldum cần phải dùng chiêu thức lên càng nhiều kẻ địch càng tốt để đồng đội xả sát thương.

2. Cách combo skill Baldum

Cùng tìm hiểu các chiêu thức và nội tại của Baldum Liên quân trước khi học combo nào!

Chiêu thức

Mô tả

Nội tại:

Cường tráng

Chiêu thức trúng địch sẽ khiến chúng tăng 5% sát thương phải gánh chịu trong 3s.

Chiêu 1:

Vật tổ vỗ tất

Hồi chiêu: 8 – 10s

Năng lượng: 40

Baldum lao theo hướng chỉ định gây 175 – 425 (+50% công vật lý) (+30% tăng giáp) sát thương vật lý lên những kẻ địch trúng chiêu dọc đường. Khi tông phải tướng địch sẽ dừng lại rồi múa vũ khí hất tung chúng ra sau, gây thêm 8% máu tối đa thành sát thương vật lý.

baldum liên quân
Chiêu thức này làm hất tung kẻ địch về phía sau

Chiêu 2:

Địa chấn

Hồi chiêu: 5s

Năng lượng: 40

Baldum dậm mạnh lên mặt đất tạo sóng chấn động gây 6 lần 45 – 75 (+30 công vật lý) (+10% tăng giáp) sát thương phép lên những kẻ địch lân cận và làm chậm 30% tốc chạy của mục tiêu, ngoài ra còn khiến tất cả sát thương từ những kẻ này bị giảm 6 – 8.5% trong 2s, cộng dồn tối đa 4 lần.

baldum liên quân
Cứ mỗi một lần Địa chấn sẽ gây sát thương phép và giảm sát thương gây ra bởi kẻ địch

Chiêu 3:

Địa giam

Hồi chiêu: 60 – 70s

Năng lượng: 100

Baldum dùng sức mạnh totem thức tỉnh tù ngục đại địa khiến kẻ địch bị cầm cố trong trận pháp 3s. Sau khi thoát khỏi tù ngục, chúng phải chịu 400 – 800 (+50% công vật lý) (+30% tăng giáp) sát thương vật lý và bị hất tung 0.5s.

baldum liên quân
Chiêu này có thể chọn một đối tượng, sau đó đuổi theo và tống giam kẻ đó cùng các kẻ địch lân cận, trong thời gian bị giam chúng sẽ không nhận bất kỳ sát thương nào xung quanh

Bạn có thể sáng tạo dựa trên các combo cơ bản dưới đây:

  • Tấn công khi chỉ có một kẻ địch: dùng chiêu 1 – chiêu 2 – chiêu 3. Cách này sẽ hất ngược đối thủ về phía sau, gây sát thương và giam giữ nếu kẻ địch muốn bỏ trốn.
  • Tấn công khi có chiều kẻ địch: hãy dùng chiêu 3 – chiêu 1 – chiêu 2. Combo này sẽ ngăn chặn kẻ địch bỏ trốn bằng cách nhốt chúng lại, hất về sau và gây sát thương qua các đợt địa chấn. 
baldum liên quân
Combo này sẽ ngăn chặn kẻ địch bỏ trốn bằng cách nhốt chúng lại, hất về sau và gây sát thương qua các đợt địa chấn

VI. Hướng dẫn cách chơi Baldum Liên quân mùa S4

1. Giai đoạn đầu game

Cách chơi Baldum Liên quân đầu trận khi di chuyển cùng Xạ thủ, hãy đảm bảo chiếm giữ các bụi cỏ để Xạ thủ có thể lên cao ăn lính và chim. Nếu không thì Pháp sư và Rừng team bạn sẽ dễ dàng phục kích đường Rồng.

Bạn cũng có thể đi thẳng vào rừng đối phương để quấy nhiễu hoặc rủ đồng đội lên cướp bùa. Rừng team bạn đầu trận nếu không ăn đủ bùa và quái sẽ không đủ kinh nghiệm, có lợi cho ta trong các giai đoạn tiếp theo.

baldum liên quân
Bạn nên kiểm tra bụi cỏ và quấy nhiễu rừng team định ngay từ đầu trận

2. Giai đoạn giữa game

Giữa game nên di chuyển sang đường giữa và đường Caesar để hỗ trợ đồng đội đẩy trụ nhanh hơn. Ngoài ra khi đồng đội tấn công các mục tiêu lớn như Caesar hay Rồng thì Baldum Liên quân phải di chuyển các bụi cỏ xung quanh tránh kẻ địch ăn cướp bùa.

baldum liên quân
Baldum Liên quân sẽ rời đường Rồng để qua các đường khác hỗ trợ đồng đội

3. Giai đoạn cuối game

Hãy luôn di chuyển cùng đồng đội để mở giao tranh vào cuối trận. Đặc biệt ghi nhớ sử dụng chiêu thức khôn ngoan nếu không bạn sẽ giúp kẻ địch giết ngược đồng đội đấy!

baldum liên quân
Baldum Liên quân nên chủ động mở giao tranh hợp lý ở giai đoạn cuối trận

VII. Một số cách khắc chế Baldum

Bạn có thể chọn các vị tướng khắc chế Baldum Liên quân ở trên hoặc dùng các vị tướng có khả năng di chuyển chớp nhoáng để tránh chiêu thức của Baldum. 

Tuy nhiêu nếu bạn bị chiêu 3 của Baldum nhắm trúng, đừng dại dột chạy về phía đồng đội của mình mà nên thoát vào vị trí ẩn nấp kín đáo. Vì rất khó để giải được chiêu 3 của Baldum nếu bạn bị nhắm trúng!

VIII. Mẹo chơi Baldum thống trị mọi lane

  • Thay vì cố nhắm vào sát thương chủ lực quá tầm với, hãy giam cầm Đỡ đòn team địch để đồng đội dễ tấn công vào phía sau hơn
  • Ngoài việc mở giao tranh, chiêu 3 còn có thể dùng để bảo vệ đồng đội nếu bị kẻ địch truy đuổi
  • Nếu team đang có lợi thế và tiến công, không nên ném chiêu 3 vì sẽ làm tất cả các đòn đánh của đồng đội mình bị hụt
  • Hãy thử núp bụi để bắt lẻ kẻ địch bằng chiêu 3 với đồng đội
  • Sau khi trúng chiêu thức của Baldum Liên quân, tướng địch sẽ gánh chịu thêm sát thương nên hãy dồn chiêu thức vào để nhanh hạ địch.

Baldum Liên quân sau khi được chỉnh sửa ở mùa S4 vẫn có nhiều ưu điểm đáng chơi và áp dụng trong đấu hạng. Hãy thử sáng tạo cách chơi dựa trên các mẹo mà Muaban.net gợi ý nhé! Còn nếu bạn đang loay hoay tìm mua điện thoại cũ để chơi Liên quân thì đừng lo, Muaban.net có rao bán điện thoại uy tín, giá mềm cho những ai đam mê Liên quân nói riêng.

Tại Muaban.net luôn cập nhật những tin đăng mới nhất về mua bán điện thoại cũ, chính hãng, giá rẻ, bạn có thể tham khảo dưới đây:

thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • 04/05/2024
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • 24/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN BÁN REALME C55-GOLD-99.99%
2
  • 22/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán Iphone 12 còn mới nguyên giá 11 triệu
1
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán điện thoại Samsung A7 2018
4
  • 04/04/2024
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • 21/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm:

Uyên Trương
Content Writer tại Muaban.net Ngành hàng thế mạnh: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ