Friday, September 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeHướng dẫn chi tiết cách chỉnh đồng hồ xe Air Blade 2024

Hướng dẫn chi tiết cách chỉnh đồng hồ xe Air Blade 2024

Air Blade được biết đến là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda. Dòng xe này sở hữu nhiều tính năng độc đáo nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, tiêu biểu như đồng hồ thời gian hiển thị trên màn hình LCD. Thế nhưng, có không ít chủ xe vẫn chưa biết cách chỉnh đồng hồ xe Air Blade để đảm bảo thời gian đúng với thực tế. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu rõ hơn vấn đề này trong bài viết sau nhé.

Khám phá cách chỉnh đồng hồ xe Air Blade - Nguồn: Internet
Khám phá cách chỉnh đồng hồ xe Air Blade – Nguồn: Internet

I. Các bước chỉnh đồng hồ xe Air Blade

Kể từ đời 2020, các mẫu xe Air Blade đã tích hợp tính năng xem giờ ngay trên màn hình lái của xe vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thời gian trên đồng hồ sẽ chạy bị lệch sớm hoặc muộn hơn so với giờ thực tế đôi chút. Để khắc phục tình trạng này và điều chỉnh lại đúng với khung giờ, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở khóa xe, bật chìa khóa sang trạng thái sẵn sàng khởi động ON.

Bước 2: Nhấn và giữ cùng lúc 2 nút SEL và SET đến khi đồng hồ hiển thị giờ sáng nhấp nháy.

Bước 3: Bấm nút SET để phần giờ sáng nhấp nháy, sau đó bấm nút SEL để chỉnh lại giờ cho chính xác. Mỗi lần bấm nút SEL, phần giờ sẽ tăng thêm một đơn vị. Bấm đến số giờ tương ứng với thời gian thực tế thì dừng lại.

Các bước chỉnh sửa khi đồng hồ trên xe Air Blade bị sai - Nguồn: Internet
Các bước chỉnh sửa khi đồng hồ trên xe Air Blade bị sai – Nguồn: Internet

Bước 4: Tiếp đó, bạn bấm nút SET lần nữa để phần phút sáng nhấp nháy. Tương tự như điều chỉnh giờ, bạn cũng sẽ bấm nút SEL tăng lần lượt từng đơn vị đến khi đạt được kết quả mong muốn thì dừng lại. 

Bước 5: Cuối cùng, bạn sẽ ấn nút SET một lần nữa rồi tắt chìa khóa xe là đã hoàn thành quá trình chỉnh đồng hồ cho Air Blade.

Trên đây là cách chỉnh giờ đồng hồ trên xe Air Blade đơn giản, bạn có thể chủ động thực hiện thao tác này tại nhà mà không cần mang xe đến đại lý. Chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn thì đã có thể điều chỉnh độ lệch giờ, giúp bạn nắm bắt thời gian khi lái xe một cách chính xác nhất.

Cách chỉnh thông số đồng hồ trên xe Air Blade chỉ với hai nút SET và SEL - Nguồn: Internet
Cách chỉnh thông số đồng hồ trên xe Air Blade chỉ với hai nút SET và SEL – Nguồn: Internet

Xem thêm: Giá xe Air Blade 2021 mới nhất tháng 5/2024: Giá đề xuất và lăn bánh

II. Những ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Air Blade cần phải nắm

Bên cạnh hiển thị giờ giấc, màn hình LCD trên xe Air Blade còn hiển thị nhiều ký hiệu khác. Tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các ký hiệu này. Hãy cùng Muaban.net khám phá sâu hơn về chúng nhé!

1. Ký hiệu chìa khoá

Khi ký hiệu này sáng lên, điều đó có nghĩa là xe đã được kết nối với remote (điều khiển từ xa). Trong trường hợp bạn nhìn thấy biểu tượng này nhấp nháy liên tục ngay cả khi xe đang chạy, đó là dấu hiệu cho thấy Smartkey sắp hết pin. Để tiếp tục sử dụng xe và tránh những sự cố bất ngờ xảy đến, bạn nên nhanh chóng đi thay pin Remote Smartkey khi phát hiện dấu hiệu này.

Biểu tượng chìa khóa trên mặt đồng hồ xe Air Blade - Nguồn: Internet
Biểu tượng chìa khóa trên mặt đồng hồ xe Air Blade – Nguồn: Internet

2. Ký hiệu đèn pha

Ký hiệu này sáng lên báo hiệu cho việc đèn pha xe của bạn đang hoạt động. Tuy nhiên, vì đèn pha có khả năng chiếu sáng mạnh và xa nên bạn chỉ nên bật trong trường hợp cần thiết như khi trời quá tối, ở những nơi không có đèn đường hoặc ở khu vực nông thôn vắng các phương tiện đi lại.

Trong điều kiện bình thường, khi lưu thông trong đô thị và khu dân cư thì nên ưu tiên sử dụng đèn cos, tránh gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác. Khi thấy ký hiệu đèn pha sáng lên, bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh bật tắt phù hợp với môi trường xung quanh.

Ký hiệu đèn pha bên màn hình trên xe Air Blade - Nguồn: Internet
Ký hiệu đèn pha bên màn hình trên xe Air Blade – Nguồn: Internet

Xem thêm: Danh sách các đời xe Air Blade từ khi ra mắt đến nay

3. Ký hiệu chữ A

Ký hiệu này biểu thị cho chế độ tự động tắt máy xe khi dừng (Idling Stop). Sau khi xe di chuyển được từ 2 – 3km, chức năng này sẽ được tự động kích hoạt hoặc bạn cũng có thể tự khởi động bằng cách điều chỉnh nút “Idling – Idling Stop” trên xe. Khi đã được kích hoạt, ký hiệu chữ A sẽ sáng đèn màu xanh lá và xe sẽ tự động tắt máy khi bạn dừng xe tạm thời từ hơn 5 giây trở lên, chẳng hạn như khi chờ đèn đỏ, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Ký hiệu chữ A trên đồng hồ xe AB - Nguồn: Internet
Ký hiệu chữ A trên đồng hồ xe AB – Nguồn: Internet

4. Đèn báo phun xăng điện tử

Trên mặt đồng hồ xe Air Blade, ký hiệu này nằm phía trên ký hiệu chữ A (Idling Stop). Khi vừa khởi động xe và chưa nổ máy, đèn này sẽ sáng một lúc rồi tắt đi, báo hiệu cho hệ thống phun xăng đã chuẩn bị sẵn sàng. Nếu đèn này không tắt, bạn nên đưa xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để bảo dưỡng xe như thay lọc gió, lọc xăng, vệ sinh kim phun,…

Ký hiệu đèn báo hệ thống phun xăng điện tử - Nguồn: Internet
Ký hiệu đèn báo hệ thống phun xăng điện tử – Nguồn: Internet

Xem thêm: Giá xe Air Blade 125/160 mới nhất T5/2024: Giá lăn bánh và đại lý

5. Ký hiệu nhiệt kế

Trong quá trình vận hành xe, ký hiệu nhiệt kế bật sáng báo hiệu rằng động cơ xe đang hoạt động quá tải và sinh nhiệt lớn. Nếu không kịp thời xử lý, điều này sẽ tác động xấu để độ bền và tuổi thọ của hệ thống động cơ và các linh kiện của xe. Do đó, khi thấy ký hiệu này sáng lên, chủ xe nên giảm dần tốc độ để giảm dần lượng nhiệt bên trong xe. Sau đó, bạn hãy đưa xe vào nơi có bóng râm, tạm dừng xe trong khoảng 10 – 20 phút để động cơ được nghỉ và nguội dần.

Ký hiệu nhiệt kế trên mặt đồng hồ xe Air Blade - Nguồn: Internet
Ký hiệu nhiệt kế trên mặt đồng hồ xe Air Blade – Nguồn: Internet

Lưu ý, không nên mở nắp capo để kiểm tra lượng nước mát ngay sau khi ngừng xe. Bởi lúc này, nước trong bình đang ở nhiệt độ rất cao, có thể bắn lên người và làm bạn bị thương. Tiếp theo, bạn nên gọi cứu hộ xe máy hoặc dẫn bộ đến cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất để được xử lý đúng cách, tránh tự ý giải quyết vì có thể khiến vấn đề nghiêm trọng thêm.

6. Ký hiệu cây xăng

Ký hiệu này báo hiệu cho trữ lượng xăng trong xe của bạn với mức hiển thị từ E đến F. Trong đó, mức F hiển thị bình xăng đầy, còn đèn báo chớp chớp ở E cho biết xe gần hết xăng và cần được nạp thêm nhiên liệu.

Quan sát ký hiệu cây xăng để biết xe còn xăng hay không - Nguồn: Internet
Quan sát ký hiệu cây xăng để biết xe còn xăng hay không – Nguồn: Internet

7. Fuel Cons

Dãy Fuel Cons sẽ cho bạn biết được xe đã đi được bao nhiêu km khi tiêu thụ 1 lít xăng. Khi người dùng nổ máy xe thì dãy Fuel Cons sẽ hiển thị lên xuống trên mặt đồng hồ LCD. Chữ TOTAL phía dưới là hiển thị tổng số km mà xe đã chạy được.
Ngoài ra, để đo quãng đường đi từ điểm A đến điểm B, bạn có thể ấn nút SEL, chữ TOTAL sẽ chuyển sang Trip A. Để reset đo lại quãng đường mới, ấn giữ nút SET trong vòng 3 giây.
Khi đồng hồ đang hiển thị Trip A mà bạn ấn nút SEL thêm 1 lần nữa thì nó sẽ chuyển sang “AVG. Trip A” và hiển thị số km mà xe đã đi được trên quãng đường A đó với 1 lít xăng.
Dãy Fuel Cons là một trong những biểu tượng nổi bật trên mặt đồng hồ xe Air Blade - Nguồn: Internet
Dãy Fuel Cons là một trong những biểu tượng nổi bật trên mặt đồng hồ xe Air Blade – Nguồn: Internet

Xem thêm: 5+ Cách Phân Biệt Air Blade Thái Và Việt Chính Xác Và Đơn Giản Nhất

III. Mua xe Air Blade cũ tại Muaban.net

Hiện nay, thay vì mua xe Air Blade mới thì nhiều người lựa chọn mua xe cũ. Bởi không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để sắm cho mình một chiếc xe mới. Việc mua xe cũ vừa giúp bạn sở hữu được chiếc xe chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang có nhu cầu trải nghiệm một chiếc Air Blade cũ, thì có thể tham khảo các tin đâng bán xe tại Muaban.net.

Đây là một trang rao vặt chuyên cung cấp những tin đăng mua bán xe máy cũ uy tín nhất hiện nay. Mỗi tin đăng đều cung cấp các thông tin chi tiết về tình trạng xe, số km đã chạy, năm đăng ký, giá xe minh bạch,… giúp người có nhu cầu mua tiện theo dõi. Do đó, đừng ngần ngại tham khảo những chiếc xe Air Blade cũ được rao bán tại Mua Bán nhé!

Tìm mua xe Air Blade cũ qua các nguồn uy tín như Muaban.net
Tìm mua xe Air Blade cũ qua các nguồn uy tín như Muaban.net

Lời kết

Qua bài viết này, Muaban.net đã giúp bạn khám phá được những thông tin hữu ích về cách chỉnh đồng hồ xe Air Blade 2024 cũng như về ý nghĩa của một số ký hiệu quan trọng trên màn hình của dòng xe này. Hy vọng qua đó có thể giúp bạn tận dụng được thêm nhiều tính năng được trang bị trên xe.

Bên cạnh những kiến thức về xe, đừng quên truy cập vào website Muaban.net để theo dõi thêm nhiều bài viết thú vị về đa dạng chủ đề như phong thủy, mua bán nhà đất, tìm việc làm,… nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyễn Ngọc Anh Thy
Xin chào, mình là Thy Nguyễn - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hữu ích và thú vị thông qua các chuyên mục tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ