Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyBảo dưỡng xe Exciter 150 đúng cách cần làm những gì?

Bảo dưỡng xe Exciter 150 đúng cách cần làm những gì?

Sau một thời gian sử dụng, đối với các dòng xe máy nói chung và xe Exciter 150 nói riêng thì việc bảo dưỡng xe là vô cùng quan trọng, để chiếc xe của bạn có thể hoạt động bền bỉ và mượt mà nhất. Vì vậy các chủ xe vẫn luôn thắc mắc cách bảo dưỡng xe Exciter 150 hiệu quả. Bài viết sau đây của Muaban.net sẽ hướng dẫn bạn bảo dưỡng xe Exciter 150 đúng cách.

Cách bảo dưỡng xe Exciter 150

bảo dưỡng xe exciter 150
Cách bảo dưỡng xe Exciter 150

Trước khi tiến hành bảo dưỡng xe Exciter 150, các bạn cần phải hiểu rõ các lý do cần bảo dưỡng. Bảo dưỡng có thể nói nôm na là việc đem xe đi khám các bệnh tổng quát.

Nếu bạn đem xe để đi bảo dưỡng thường xuyên sẽ có nhiều lợi ích. Theo đó, nếu như xe không gặp bất cứ vấn đề trục trặc gì thì các bạn cũng có thể sử dụng để điều khiển xe được yên tâm hơn. Ngược lại, nếu như khi bảo dưỡng mà phát hiện ra xe có vấn đề gì thì các bạn vẫn có thể kịp thời đi sửa chữa và thay thế trước khi các vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận khác ở trên xe Exciter. Vậy nên việc bảo dưỡng xe exciter 150 là vô cùng quan trọng.

Cách bảo dưỡng xe Exciter 150 mới mua

Với xe Exciter 150 khi mới mua thì hoàn toàn không cần phải bảo dưỡng, vì việc tháo ra bảo dưỡng lại hoàn toàn có thể sẽ khiến nhiều bộ phận xe bị mất động bộ do là xe mới từ nhà máy ra. Thậm chí khi tháo ra lắp vào sẽ có sai số lắp ráp và ảnh hưởng đến tác động xấu trong khi quản lý và vận hành sự đồng nhất của xe .

Với xe khi mới mua thì chỉ phải thực hiện một số việc làm cơ bản đó là: Thay dầu máy tại 500 km đầu tiên và tiếp sau đó là định kỳ thay dầu máy ở 2000 – 2500 km tùy từng loại dầu. Mỗi lần thay dầu thì nên kiểm tra qua về xích tải xem có bị trùng không và nếu trùng thì tăng số xích lên vừa đủ.

bảo dưỡng xe exciter 150
Cách bảo dưỡng xe Exciter 150 mới mua

Cách bảo dưỡng xe máy Exciter 150 chạy khoảng 10.000 km

Cách bảo dưỡng xe Exciter 150 đối với những xe mà chạy được 10.000 km là gì? Đối với chiếc xe đó thì nên tiến hành bảo dưỡng ngay lần đầu. Ở thời điểm này thì một số bộ phận khác sẽ bắt đầu có các dấu hiệu yếu kém, khả năng vận hành sẽ không còn trơn tru, hay một số bộ phận mà có thể bị bó kẹt thậm chí ô xy hóa. Ví dụ như các cụm phanh trước và sau, bi bánh xe và bi nhông xích.

bảo dưỡng xe exciter 150
Cách bảo dưỡng xe máy Exciter 150 chạy khoảng 10.000 km

Ở kỳ bảo dưỡng này, thì bạn nên thay Bugi khác. Ngoài ra cần phải kiểm tra lại lọc gió và lọc dầu, thậm chí có thể thay luôn cả hai chi tiết này.

Cần phải lưu ý kỹ các bộ nhông xích hay còn gọi là bộ nhông sên dĩa. Đảm bảo rằng tra dầu mỡ cho phần xích được êm ái, mềm mại và tránh phát ra tiếng kêu khó chịu khi đang chạy xe.

Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phủ hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cách bảo dưỡng xe Ex 150 chạy trên 20.000 km

Khi chạy được 20.000 km thì nhiều bộ phận sẽ dần không được đồng bộ như là lúc mới, và thậm chí bộ phận có thể sẽ bị khô mỡ như là cổ lái, cụm bi của bánh trước sau và cụm bạc trượt phanh trước sau.

Bảo dưỡng xe exciter 150
Cách bảo dưỡng xe Ex 150 chạy trên 20.000 km

Cách bảo dưỡng xe Exciter 150 lần này là cần kiểm tra tổng thể xe, thậm chí phải kiểm tra tất cả những vấn đề mà có liên quan đến vận hành cùng mức độ an toàn xe.

Cách bảo dưỡng xe Exciter 150 tay côn khi đã chạy trên 20.000 km sẽ còn liên quan đến các hệ truyền động côn hay còn gọi là ly hợp. Các xe mà chạy trên 20.000 km thường sẽ có dấu hiệu yếu kém cùng hiệu suất truyền tải giảm. Cần phải kiểm tra và có các tác động kịp thời.

Bộ phận tiếp theo cần phải kiểm tra và thay thế đó chính là nhông xích hay còn gọi là nhông sên dĩa. Việc thay thế vẫn nên chọn các loại sản phẩm nhông xích mà cao cấp hay xích có phớt O để chặn dầu thì sẽ vận hành êm hơn.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách vào cua xe côn tay cho người mới

Lịch bảo dưỡng xe Exciter 150

bảo dưỡng xe exciter 150
Lịch bảo dưỡng xe Exciter 150

Như vậy thì lịch bảo dưỡng tiêu chuẩn của xe Exciter 150 côn tay chính là cứ 8000 đến 10.000 xfkm thì nên bảo dưỡng toàn xe 1 lần.

Lịch bảo trì của nhông xích cứ 4000 đến 5000 km thì nên bảo trì một lần, ngoài ra thì mỗi lần thay dầu máy nên tăng xích sau đó tra dầu cho xích.

Trong các lần bảo dưỡng nên cân nhắc thay bugi và lọc gió, lọc dầu.

Lốp, nhông xích tiêu chuẩn khoảng 20.000 km thì bạn có thể cân nhắc để thay thế.

Chọn lốp thay thế cho xe Yamaha Exciter 150 hiện có nhiều các sản phẩm có lốp cao cấp thế thảo mà chuyên cho xe côn tay được thiết kế bởi nhiều hãng lốp danh tiếng ở Châu Âu như là Michelin, Dunlop, Pirelli.

Những dấu hiệu cho thấy xe Exciter 150 của bạn cần được bảo dưỡng

Thông thường, thì các nhà sản xuất họ sẽ cung cấp cho bạn lịch bảo dưỡng khi mới mua xe. Tuy nhiên, bởi vì do quá trình sử dụng mỗi người đều khác nhau nên thời điểm để bảo dưỡng cũng chỉ là mang tính chất tham khảo. Vì thế, dù là chưa đến kỳ, thì bạn cũng cần mang xe để đi bảo dưỡng nếu như xuất hiện các dấu hiệu như sau:

Xe bị ì và chạy không bốc

bảo dưỡng xe exciter 150
Xe Exciter bị ì và chạy không bốc

Như tên gọi của xe, thì việc đóng ngắt côn ở trên xe côn tay sẽ được thực hiện bằng tay thay vì là cần số như các xe côn tự động. Vì thế mà nếu bạn thấy xe không được bốc và bị ì, nhiệt độ của máy cao thường xuyên, tất cả dấu hiệu này đều cho thấy bộ côn tay của xe đang gặp vấn đề. Với những trường hợp này thì bạn không thể tự xử lý ở nhà được mà cần phải mang xe ra tiệm hay các cơ sở bảo dưỡng mà chính hãng.

Dính côn

bảo dưỡng xe exciter 150
Xe Exciter 150 bị dính côn

Khi mà người lái sử dụng điều chỉnh tay côn không còn chính xác (tức là bóp chậm, thả nhanh). Lúc này, dù có bóp hết tay côn nhưng mà bạn vẫn không thể nào ngắt côn. Hơn thế nữa, về tình trạng dính côn nếu như cứ kéo dài sẽ khiến cho côn nhanh mòn hơn, và từ đó làm cho người dùng bắt buộc mua côn mới để thay.

>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá tổng quan, cập nhật bảng giá Yamaha Exciter 155 VVA 2023

Côn hú to khi chạy

bảo dưỡng xe exciter 150
Côn hú to khi chạy

Nếu như côn bị hú thì có thể là nhân bánh răng sơ cấp (là bánh răng ở trên trục ra trục khuỷu) và bánh răng thứ cấp bộ côn có độ rơ bị bào mòn. Bạn sẽ rất dễ thấy những tình trạng này ở trên những mẫu xe côn đã dùng lâu và nhất là được chạy ở tốc độ cao.

Máy nhanh nóng và côn kêu trượt

bảo dưỡng xe exciter 150
Máy nhanh nóng và côn kêu trượt

Hiện tượng này còn đi kèm theo các vấn đề khác như là xe nhanh nóng máy, khi chạy cảm giác ì máy, và giảm khả năng chở nặng hơn so với trước đó… Tất cả đều đến từ việc bộ phận côn từ lâu không được bảo dưỡng và dẫn đến việc nhanh bị hao mòn.

Bên cạnh đó thì tương tự như những mẫu xe khác, Exciter 150 cũng sẽ có những dấu hiệu khá phổ biến cho thấy được rằng xe cần phải được bảo dưỡng ngay như là nhớt màu đen và xe phun ra khói đen, thậm chí hao xăng.

>>> Tham khảo thêm: Xe máy lắp 1 gương có bị phạt không?

Giá bảo dưỡng xe Exciter 150 bao nhiêu?

bảo dưỡng xe exciter 150
Giá bảo dưỡng xe Exciter 150 bao nhiêu?

Chi phí để bảo dưỡng xe Exciter 150 thì sẽ bao gồm các loại chi phí bao gồm nhân công thợ làm, hay các chi phí dầu mỡ, và chi phí khấu hao các máy móc dụng cụ chi phí vật tư bị tiêu hao đi kèm. Cụ thể giá bảo dưỡng của xe máy Exciter như sau:

  • Bảo dưỡng xe máy Exciter 150 gói tiêu chuẩn giá 180.000đ.
  • Bảo dưỡng xe máy Exciter 150 gói cao cấp giá 280.000đ.

Qua mỗi lần đi bảo dưỡng thì có thể sẽ phát sinh thêm các chi phí thay dầu nhớt hay phụ tùng, và thường là các phụ tùng đã bị hao mòn theo thời gian cần được thay thế.

Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng của xe máy Exciter 150 có hết nhiều hay không thì sẽ còn tùy thuộc vào các tình trạng “bệnh” của xe và độ “sang chảnh” của các bộ phận thay thế.

Như vậy, thông qua bài viết này các bạn cũng đã biết thêm về những vấn đề về bảo dưỡng xe Exciter 150. Muaban.net hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đến bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về vấn đề mua bán xe máy cũ, xe Exciter cũ hãy nhanh tay truy cập vào trang web của Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ