Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe NoPP là gì? Tất tần tật thông tin bạn cần biết

Xe NoPP là gì? Tất tần tật thông tin bạn cần biết

Thuật ngữ xe NoPP từ lâu đã là cụm từ không còn xa lạ đối với nhiều tay chơi xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về xe NoPP là gì? Đừng lo hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu xe NoPP
Tìm hiểu xe NoPP

 I. Xe NoPP là gì ?

Nguồn gốc xe NoPP
Nguồn gốc xe NoPP

Xe Nopp là thuật ngữ để chỉ loại xe không có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hay đăng ký và những giấy tờ pháp lý khác. Thậm chí, trong quá trình mua bán, trao đổi xe Nopp, không có cả hợp đồng hay các giấy tờ pháp lý, mọi giao dịch đều dựa trên lời nói và niềm tin giữa người bán và người mua. Khi giao dịch diễn ra xong xuôi, người bán không còn trách nhiệm gì thêm.

Hiện nay, xe Nopp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và Campuchia, và vận chuyển về Việt Nam theo nhiều con đường khác nhau. Xe Nopp không chỉ bao gồm các loại xe máy thông thường mà còn cả các xe phân khối lớn và ô tô.

Những chiếc xe NoPP đôi khi còn trong tình trạng như mới và nhiều chiếc là chưa qua sử dụng, tưởng rằng đã biến mất khỏi thị trường. Nhưng giờ đây xe Nopp xuất hiện trở lại  kèm theo đó là mức giá rất hấp dẫn dành cho các con buôn hoặc người mê xe.

Những mẫu xe “ độc, lạ” có thể kể đến như Demak EVO, Honda Dame, Honda CD 200, Honda CD 150, Honda CD 125,….. Đây có thể gọi là “đánh trúng tim đen” của những người đam mê xe và họ sẵn sàng trả một mức giá hào phòng để đáp ứng được nhu cầu chơi xe của mình. 

II.  Những rủi ro khi mua và sử dụng xe NoPP

Bên cạnh mặt lợi thì khi mua xe NoPP vẫn tồn tại một số rủi ro. Để đánh đổi cho đam mê của mình thì bạn cần lưu ý những điều sau khi mua và sử dụng xe NoPP:

1. Rủi ro pháp lý

Đối diện với cơ quan chức năng
Đối diện với cơ quan chức năng

Trước tiên là bạn sẽ đối diện với rủi ro về pháp lý. Xe Nopp chắc chắn không có giấy tờ, nên không ai biết được nguồn gốc của nó. Nếu chẳng may đây là một chiếc xe bị đánh cắp, bạn sẽ dễ dàng vướng vào các vấn đề pháp lý. Đây là một rủi ro lớn khi lựa chọn xe Nopp để sử dụng.

Hơn nữa, việc sử dụng xe không có giấy tờ có thể bị phạt khi bị CSGT kiểm tra. Điều này đã được quy định rõ ràng trong hệ thống pháp luật và các văn bản ở nước ta. Nếu bị phát hiện, bạn sẽ phải nộp phạt và có thể bị tịch thu xe theo quy định.

2. Rủi ro an toàn và hiệu suất

Không đảm bảo khả năng vận hành
Không đảm bảo khả năng vận hành

Như đã nêu ở trên xe NoPP là những xe xâm nhập vào Việt Nam thông qua các con đường tiểu ngạch không chính thống. Vì vậy bạn không thể đem xe đi bảo hành trong trường hợp xảy ra hỏng hóc. Bên cạnh đó, trong một lô xe như vậy thì chất lượng xe NoPP là không đồng đều nên vẫn có khả năng cao là bạn sẽ mua xe kém chất lượng.

III. Lời khuyên cho các bạn có ý định mua xe NoPP

Trên thực tế vẫn có nhiều người chọn mua xe NoPP vì giá thành rẻ, đa dạng mẫu xe, thủ tục mua bán nhanh chóng. Nhưng một khi đã mua thì bạn sẽ phải đối mặt với hàng tá quy định của pháp luật. Để chắc chắn cho quyết định của mình, thì sau đây là những lưu ý về ý định về mua xe NoPP:

1. Hiểu rõ về pháp lý và rủi ro

Nắm rõ điều luật trước khi mua xe
Nắm rõ điều luật trước khi mua xe

Thực chất ​​Cơ quan Công an đã khuyến cáo người dân không nên mua bán hoặc sử dụng xe không hợp lệ. Khi bị phát hiện, xe sẽ bị tịch thu và người vi phạm có thể chịu trách nhiệm hình sự. Nếu hành vi không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, người vi phạm vẫn có thể bị xử lý hành chính.

Trong trường hợp sử dụng xe gắn biển số không đúng hoặc giấy đăng ký giả, khi bị phát hiện, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy tờ và phương tiện. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, vụ việc sẽ được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra.

2. Cân nhắc về nhu cầu và mục đích sử dụng

Suy nghĩ thật kỹ về quyết định mua xe
Suy nghĩ thật kỹ về quyết định mua xe

Nếu trót lỡ dính vào con đường “nghiện” xe thì bỏ qua cơ hội sở hữu chiếc xe mình yêu thích là rất khó, nhất là khi thị trường này cung cấp những mẫu xe có có một không hai. Theo đúng quy định là không nên, tuy nhiên ở một mặt nào đó thì bạn vẫn có thể mua xe. Nếu chọn mua xe NoPP thì bạn nên để trong nhà hoặc chạy trong phạm vi nhất định. Còn khi tham gia giao thông đường bộ hãy dùng những chiếc xe có giấy tờ đăng ký rõ ràng để đảm bảo tuân theo đúng quy định của Nhà Nước.

3. Cân nhắc lựa chọn mua xe cũ chính chủ tại Muaban.net 

Tình trạng trộm cắp và cướp xe máy đang diễn khắp địa bàn thành phố. Trên các mạng xã hội, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều trang Facebook cá nhân và fanpage quảng cáo, rao bán “xe Nopp” nhập lậu, không có giấy tờ và trốn thuế. Nhiều loại xe với đủ mọi kiểu dáng, màu sắc được đăng bán công khai và táo bạo, với mức giá rẻ chỉ bằng một phần ba so với thị trường. Với tất cả những yếu tố trên, bạn không nên mua xe NoPP hậu quả để lại rất khó lường khi có nguy cơ đối diện với pháp luật. 

Ngoài ra, để biết thêm nhiều thông tin cũng như giá những dòng xe cũ khác nhau của các hãng bạn có thể tham khảo trên website Muaban.net, nơi đây cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Vậy là bài viết trên Muaban.net đã giải thích định nghĩa cũng như các vấn đề xung quanh về xe NoPP. Hy vọng, bạn có thể rút ra kinh nghiệm để từ đó có cho mình quyết định có mua xe NoPP hay là không? Đừng quên ghé thăm Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ các tin đăng mới nhất về thị trường xe cũ và mới trên toàn quốc nhé!

Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ