Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Tổng hợp các ngày...

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Tổng hợp các ngày lễ, sự kiện tháng 2 năm 2024

Mỗi tháng trong năm sẽ có những ngày lễ và sự kiện khác nhau. Trong đó, tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 được nhiều người quan tâm với các ngày lễ, tết khác nhau. Cùng Mua Bán tìm hiểu xem có những ngày lễ gì trong tháng 2 năm 2024 trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Tổng hợp các ngày lễ, sụ kiện tháng 2 năm 2024
Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Tổng hợp các ngày lễ, sụ kiện tháng 2 năm 2024

I. Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 dương lịch?

Vậy, tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, trước hết hãy cũng Mua Bán tìm hiểu những thông tin về tháng 2 dương lịch có ngày lễ gì năm 2024. 

1. Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam – 03/02

Ngày 3 tháng 2 hàng năm là dịp đánh dấu kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, một sự kiện vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng của Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã góp phần quyết định tương lai của dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam vào đầu thế kỷ XX.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - 03/02
Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam – 03/02

2. Ngày thế giới phòng chống ung thư – 04/02

Ngày 4 tháng 2 hàng năm là Ngày Thế giới Phòng chống Ung thư, một sự kiện quan trọng với sự lãnh đạo của tổ chức Kiểm soát Ung thư Quốc tế (UICC).

Sự kiện này nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư bao gồm cách phòng chống, phát hiện sớm và điều trị. Mục tiêu của ngày này là nâng cao hiểu biết và giáo dục công chúng về tầm quan trọng của việc phòng ngừa ung thư, khuyến khích kiểm tra định kỳ và sớm phát hiện bệnh để tăng cơ hội chữa trị hiệu quả.

Ngày Thế giới Phòng chống Ung thư là cơ hội để chúng ta cùng nhau hành động, lan tỏa thông điệp về sức khỏe và tình yêu thương đến những người đang chiến đấu với căn bệnh này. 

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Ngày thế giới phòng chống ung thư - 04/02
Ngày thế giới phòng chống ung thư – 04/02

Xem thêm: Tháng 1 năm 2024 có ngày lễ gì? Tổng hợp các ngày lễ và sự kiện tháng 1

3. Ngày Valentine – 14/02

Ngày Valentine (Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day) là một trong những ngày lễ quan trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong ngày lễ tình nhân 14/2, mọi người sẽ dành thời gian để tỏ lòng yêu thương đến người bạn đời, người yêu của mình thông qua những lời yêu thương trân trọng và tặng những món quà ý nghĩa.

Ngày Valentine là dịp để chúng ta cùng nhau chia sẻ và tạo điểm nhấn cho tình yêu và sự quan tâm trong các mối quan hệ. Đây là thời điểm để thể hiện lòng biết ơn và trân trọng đối tác, đồng thời tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho cả hai.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Ngày Valentine - 14/02
Ngày Valentine – 14/02

4. Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế – 21/02

Ngày Tiếng mẹ đẻ Quốc tế (International Mother Language Day) được tổ chức vào ngày 21/02 hàng năm bởi UNESCO. Ngày này giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đối thoại liên văn hóa và tăng cường đa dạng văn hóa, đồng thời khuyến khích sự hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia.

Ngày Tiếng mẹ đẻ Quốc tế là một sự kiện quan trọng được các quốc gia thành viên của UNESCO tổ chức hàng năm tại các trụ sở của tổ chức này. Mục tiêu của ngày này là tôn vinh sự đa dạng ngôn ngữ, văn hóa và khuyến khích sự sử dụng đa ngôn ngữ.

Qua việc tôn vinh tiếng mẹ đẻ, ngày này cũng khuyến khích sự bảo tồn và phát triển ngôn ngữ bản địa, góp phần xây dựng một thế giới đa ngôn ngữ và bền vững.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế - 21/02
Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế – 21/02

5. Ngày Thầy Thuốc Việt Nam – 27/02

Vào năm 1985, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định chọn ngày 27/02 hàng năm để kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, nhằm tôn vinh những người làm việc trong ngành Y tế và ghi nhận trách nhiệm và tài năng của các cán bộ y tế trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày này cũng là dịp để nhắc nhở về trách nhiệm quan trọng mà xã hội giao phó cho các y, bác sĩ và những người làm công tác y tế.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam là cơ hội để chúng ta tôn vinh và tri ân những người thầy thuốc, những người đang cống hiến hết mình cho sự chăm sóc sức khỏe và sự phục vụ cho cộng đồng. Đồng thời, ngày này cũng nhắc nhở về vai trò quan trọng của y tế trong xã hội và khuyến khích mọi người đề cao sự quan tâm và hỗ trợ cho ngành Y tế.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Ngày Thầy Thuốc Việt Nam - 27/02
Ngày Thầy Thuốc Việt Nam – 27/02

Xem thêm: Mâm ngũ quả ngày Tết 2024: Ý nghĩa và cách bày trí chuẩn 3 miền

II. Một số lễ hội tháng 2 âm lịch năm 2024

Dưới đây là những thông tin tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 theo âm lịch. 

1. Lễ hội chùa Trầm

Lễ hội Chùa Trầm là một sự kiện được tổ chức vào ngày 2/2 âm lịch tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây, nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 25 km.

Trong lễ hội, người ta thường có cúng lễ, đốt hương và tham gia các nghi thức tôn giáo. Ngoài ra, cũng có các hoạt động truyền thống như diễu hành, múa lân, hát văn, ca trù và các trò chơi dân gian. Lễ hội Chùa Trầm còn là dịp để người dân gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ niềm vui cùng nhau.

Đây không chỉ là một ngày lễ trọng đại từ mặt tôn giáo mà còn là dịp để kết nối cộng đồng và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Lễ hội Chùa Trầm mang trong mình một không khí rộn ràng và hân hoan, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách muốn khám phá và trải nghiệm văn hóa đặc biệt của vùng đất này.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Lễ hội chùa Trầm
Lễ hội chùa Trầm

2. Lễ hội kén rể

Lễ hội kén rể là một sự kiện truyền thống diễn ra vào ngày 2/2 âm lịch hàng năm tại dân làng Đường Yên, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Lễ hội kén rể là một ngày lễ đặc biệt trong văn hóa dân gian của địa phương. Trong ngày này, các cô gái độc thân trong làng sẽ có cơ hội trình diễn khả năng, nhan sắc và tài lẻ của mình để thu hút sự chú ý của những chàng trai đến từ các làng xung quanh. Lễ hội mang ý nghĩa là tạo điều kiện để các cặp đôi tiềm năng gặp gỡ và tìm hiểu nhau.

Trong lễ hội, các cô gái sẽ mặc những bộ trang phục truyền thống, trang điểm đẹp và trình diễn các tài năng như hát, nhảy, hoặc biểu diễn các trò chơi dân gian. Các chàng trai sẽ tới quan sát và chọn lựa người mà họ có hứng thú và muốn làm quen.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024? Lễ hội kén rể
Lễ hội kén rể

3. Lễ hội Nghinh Cô

Lễ hội Nghinh Cô là một sự kiện truyền thống diễn ra vào ngày 12/2 âm lịch hàng năm tại Dinh Cô, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Lễ hội Nghinh Cô mang trong mình ý nghĩa tôn vinh và cầu nguyện cho Nữ thần biển, thần linh bảo vệ và mang lại may mắn cho ngư dân và ngư phủ địa phương. Lễ hội được tổ chức để tạo dịp để mọi người tôn kính linh thiêng và cầu nguyện cho sự an lành và thịnh vượng trên biển.

Trong lễ hội, người dân và du khách sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thống như diễu hành, diễn kịch, múa rối và các nghi lễ tôn giáo. Một phần quan trọng của lễ hội là lễ rước cô, trong đó, một tượng đại diện cho Nữ thần biển sẽ được đưa ra biển và các ngư dân sẽ cầu nguyện và xin phước từ cô.

Tháng 2 có ngày lễ gi năm 2024, Lễ hội Nghinh Cô
Lễ hội Nghinh Cô

4. Hội miếu Ông Địa

Lễ hội Miếu Ông Địa diễn ra vào ngày mùng 2 tháng 2 Âm lịch hàng năm. Ngày này được coi là ngày ông địa trở về thăm nhà, và người dân cúng tế và cầu bình an, may mắn cho gia đình và kinh doanh. Lễ hội Miếu Ông Địa thường có các hoạt động như cúng tế, diễu hành, biểu diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian.

Lễ hội miếu diễn ra ở TP.HCM và khu vực Nam Bộ cũng có nhiều hoạt động văn hoá và tín ngưỡng độc đáo. Các lễ hội này thường quy tụ đông đảo người dân và du khách, tạo ra một không khí sôi động và vui tươi.

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa và tín ngưỡng trong lễ hội giúp bảo tồn những nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc. Nó cũng là dịp để người dân gặp gỡ, giao lưu và tạo sự gắn kết trong cộng đồng.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Hội miếu Ông Địa
Hội miếu Ông Địa

Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024 (Giáp Thìn) | Âm lịch và Dương lịch

5. Lễ Kỳ Yên đình Bình Đông

Hội miếu Ông Địa là một sự kiện truyền thống diễn ra vào ngày 2/2 âm lịch hàng năm tại địa chỉ 125 đường Lê Lợi, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Hội miếu Ông Địa được tổ chức nhằm tôn vinh và cầu nguyện cho Ông Địa – một vị thần được xem là bảo vệ và mang lại may mắn cho gia đình và cộng đồng. Lễ hội có ý nghĩa tôn giáo và văn hóa quan trọng trong đời sống của người dân.

Trong lễ hội, người dân và du khách tập trung tại miếu Ông Địa để tham gia vào các hoạt động tôn giáo và văn hóa. Các nghi lễ bao gồm việc trình diễn và cúng lễ, đốt hương, và cầu nguyện để xin phước từ Ông Địa. Ngoài ra, cũng có các hoạt động giải trí như diễu hành, biểu diễn nghệ thuật, và trò chơi dân gian.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Lễ Kỳ Yên đình Bình Đông
Lễ Kỳ Yên đình Bình Đông

6. Lễ hội Tây Thiên

Lễ hội Tây Thiên là một sự kiện lễ hội quan trọng diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 âm lịch hàng năm tại khu vực Đền Thõng (Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên) thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lễ hội Tây Thiên là một lễ hội tôn giáo và văn hóa mang tính chất linh thiêng, được tổ chức để tôn vinh và cầu nguyện cho Quốc Mẫu Tây Thiên – một vị thần linh được coi là bảo vệ và mang lại sự bình an và phúc lợi cho cộng đồng.

Trong suốt giai đoạn từ ngày 15 đến 17/2 âm lịch, lễ hội Tây Thiên diễn ra với sự tham gia đông đảo của các tín đồ và du khách. Các nghi lễ tôn giáo như cúng lễ, lễ hát và cầu nguyện được tiến hành tại Đền Thõng. Ngoài ra, cũng có các hoạt động văn hóa như diễu hành, múa lân, đấu trường đá cầu, hát văn, và triển lãm văn hóa.

Tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, Lễ hội Tây Thiên
Lễ hội Tây Thiên

7. Lễ hội Quan Thế Âm

Lễ hội Quan Thế Âm là một sự kiện lễ hội truyền thống diễn ra từ ngày 19 đến 21/2 âm lịch hàng năm tại chùa Quan Thế Âm, trong quần thể Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội Quan Thế Âm là một lễ hội tôn giáo và văn hóa quan trọng, được tổ chức nhằm tôn vinh Quan Thế Âm Bồ Tát – một vị thần linh trong đạo Phật, biểu tượng cho lòng từ bi và nhân ái. Lễ hội mang ý nghĩa cầu nguyện và tạo dịp để người dân tôn kính và bày tỏ lòng thành kính đối với Quan Thế Âm.

Trong suốt giai đoạn từ ngày 19 đến 21/2 âm lịch, lễ hội Quan Thế Âm tại chùa Quan Thế Âm và khu vực Ngũ Hành Sơn diễn ra với các hoạt động đa dạng. Các nghi lễ tôn giáo như cúng lễ, đốt hương và cầu nguyện được tiến hành tại chùa Quan Thế Âm. Ngoài ra, cũng có các hoạt động văn hóa như diễu hành, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, triển lãm nghệ thuật và phong tục dân gian.

Tháng 2 có ngày lễ gi năm 2024, Lễ hội Quan Thế Âm
Lễ hội Quan Thế Âm

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

Tuyển trực tiếp,không qua môi giới
1
Tuyển trực tiếp,không qua môi giới 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần Tuyển 36NV Bán Hàng Thu Ngân Đóng Gói và LĐPT Làm Siêu Thị Gò Vấp
14
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN 80NV LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG ST
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển phụ kho đóng gói dán tem
1
Tuyển phụ kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm phù hợp tuổi từ 23 đến 61 đi làm ngay giờ hành chính
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị Co.op Bổ Sung NV Lao Động Phổ Thông Đi Làm Ngay
14
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG ĐI LÀM NGAY
0
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Bên mình cần gấp LĐPT Không Cần kinh nghiệm ( có CCCd nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty cần tuyển lao động phổ thông làm tại kho Q.12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG
1
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG 7,8 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên đi làm không cần kinh nghiệm nhiều vị trí ổn định
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại HocMon - TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
✅ Chính Chủ Q.Tân Phú - Tuyển gấp nam nữ .Làm giờ hành chính.
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Nhận ngay 3 LĐPT làm việc sau Lễ có CCCd nhận liền có cccd nh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
✅ TUYỂN GẤP 05 NV ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG.
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 nam nữ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhận ngay LĐPT làm việc sau Lễ (Có CCCD gốc nhận việc liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm giờ hành chính nhiều vị trí đi làm ngay không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nhận ngay LĐPT làm việc sau Lễ (Có CCCD gốc nhận việc liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

III. Những điều cần lưu ý để tháng 2 2024 gặp nhiều may mắn?

Cùng với những thông tin trong tháng 2 có những ngày gì và trong tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024, dưới đây là một số những điều bạn cần lưu ý để tháng 2 năm 2024 gặp được nhiều may mắn, tài lộc và bình an. 

  • Tháng 2 âm lịch thường có nhiều lễ hội và ngày kỷ niệm quan trọng. Tìm hiểu về những ngày lễ và tín ngưỡng tôn giáo trong tháng này, và tham gia hoặc thực hiện những hoạt động phù hợp để tạo thêm sự may mắn.
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể cho tháng 2 và lập kế hoạch để đạt được chúng. Việc có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn tập trung và tăng khả năng thành công.
  • Dành thời gian để chăm sóc bản thân, tập thể dục, và duy trì lối sống lành mạnh. Đảm bảo rằng bạn có thời gian để nghỉ ngơi và giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.
  • Dành thời gian cho gia đình, bạn bè và người thân yêu. Lắng nghe và chia sẻ tình cảm, tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và hỗ trợ lẫn nhau.
  • Đầu tư vào việc học mới và phát triển cá nhân. Đọc sách, tham gia khóa học, thực hiện những hoạt động mở rộng kiến thức và kỹ năng của bạn.
  • Hãy luôn giữ một tinh thần tích cực và hành động với ý nghĩa tốt. Giúp đỡ người khác, lan tỏa niềm vui, năng lượng tích cực vào cuộc sống của mình và xung quanh.
Dành thời gian cho gia đình, bạn bè và người thân yêu
Dành thời gian cho gia đình, bạn bè và người thân yêu

Nội dung bài viết trên là tổng hợp tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024. Mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu chi tiết về nội dung tháng 2 có ngày lễ gì năm 2024 cùng với đó có thể chuẩn bị được kế hoạch cho bản thân và gia đình. Bạn cũng đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới hữu ích về nhiều lĩnh vực khác nhau nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ