Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNghệ An có gì chơi? Top 20 địa điểm du lịch Nghệ...

Nghệ An có gì chơi? Top 20 địa điểm du lịch Nghệ An cho bạn khám phá

Du lịch Nghệ An luôn hấp dẫn du khách bởi những điểm đến thú vị và những giá trị nhận được ở mỗi nơi. Có lẽ vì vậy mà thời gian gần đây, điểm đến này nhận được nhiều sự quan tâm của du khách thập phương và ngày càng phát triển hoàn thiện các dịch vụ. Vậy Nghệ An có gì chơi? Hãy cùng Mua Bán khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây nhé!

nghệ an có gì chơi
Nghệ An có gì chơi – Tổng hợp 20 điểm đến thú vị tại Nghệ An

1. Biển Cửa Lò 

Biển Cửa Lò là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Nghệ An. Có thể nói đây là “Bãi biển quốc dân” của người dân Bắc Trung Bộ bởi có rất nhiều du khách tìm đến đây mỗi dịp hè.

nghệ an có gì chơi
Nghệ An có gì chơi- Biển Cửa Lò là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Nghệ An

Biển Cửa Lò cũng là một trong những địa điểm check-in lý tưởng, là nơi ra đời của những chiếc ảnh đi biển xinh lung linh. Du khách có thể tự tin thả dáng bên bờ biển hay trên những cồn cát và dễ dàng chụp được những khoảnh khắc lãng mạn khi đạp xe đạp đôi dạo quanh con đường ven biển với những hàng thông xanh mát.

Với bãi cát trắng mịn hòa với màu xanh của nước và nắng vàng, đặc biệt sóng biển ở nơi đây vô cùng khác biệt với những bãi biển khác. Những cơn sóng ở Cửa Lò khá nhẹ nhàng nên phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng.

Nghệ An có gì chơi
Biển Cửa Lò là một trong những địa điểm check-in lý tưởng, là nơi ra đời của những chiếc ảnh đi biển xinh lung linh.

Hải sản ở Cửa Lò vô cùng nổi tiếng khắp từ Nam ra Bắc. Nếu bạn là người “nghiện” hải sản thì nên đến đây vào mùa hè – mùa mà hải sản ở Cửa Lò dồi dào và hấp dẫn nhất. Với 200 loại cá cùng các loại hải sản khác, Cửa Lò có vô vàn món thơm ngon nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ như: Mực nhảy hấp, cá đuối nướng….

2. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương cách trung tâm Cửa Lò khoảng 70km. Nơi đây sở hữu không gian xanh rộng lớn, bao quanh bởi hồ nước trong vắt, vì vậy, đây dần là điểm check-in siêu hot gần đây của genZ và những người thích cảnh đẹp tự nhiên.

nghệ an có gì chơi
Đồi chè Thanh Chương không gian xanh bao la, bao quanh bởi hồ nước trong vắt

Để đến tham quan đồi chè Thanh Chương, bạn cần di chuyển bằng thuyền máy khoảng 20 phút với giá 30.000 VNĐ/người/khứ hồi. Khi đặt chân đến đảo, bạn muốn tham quan hết ốc đảo đồi chè Thanh Chương thì có thể thuê thuyền hoặc xuồng máy chạy khắp các ngọn đồi nhỏ.

nghệ an có gì chơi
Đồi chè Thanh Chương điểm đến thú vị cho du khách

Một chiếc thuyền nhỏ có mức giá thuê dao động trong khoảng từ 100.000 – 150.000 VNĐ và có thể chở được khoảng 10 người. Nếu bạn đi theo nhóm lớn, chèo thuyền quanh đập Cây Cau cũng là một gợi ý thích hợp cho bạn. Còn nếu đi ít người hơn thì bạn hãy thuê hẳn 1 chiếc thuyền ngồi cho thoải mái và tha hồ chụp ảnh sống ảo trên ấy luôn. Ngoài ra, ghép đoàn cũng là một hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

Tham khảo thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tây Bắc chi tiết từ A đến Z bạn không nên bỏ lỡ

3. Cánh đồng hoa hướng dương

  • Địa chỉ: Nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
nghệ an có gì chơi
Cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp làm mê đắm du khách

Cánh đồng hoa hướng dương có tổng diện tích lên đến 100ha tại Nghĩa Đàn – Nghệ An và được ghi nhận là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam. Đây là một địa điểm rất nổi tiếng ở Nghệ An thời gian gần đây, vì thế cứ đến mỗi mùa hoa nở, cánh đồng hoa hướng dương lại có rất nhiều du khách ghé để tham quan và chụp ảnh.

nghệ an có gì chơi
Cánh đồng hoa hướng dương với sắc vàng sẽ là điểm đến để du khách check-in, chụp những bức ảnh đẹp.

Địa điểm này vô cùng thu hút nên đã được rất nhiều nghệ sĩ chọn làm nơi quay các MV ca nhạc đình đám hay thực hiện những bộ ảnh thời trang của mình. Vẻ đẹp nơi đây phần lớn đến từ màu vàng rực rỡ của những bông hướng dương bao phủ không gian cùng với ánh nắng mặt trời chiếu xuống toàn bộ cánh đồng.

4. Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu tọa lạc ngay sát bờ biển Cửa Lò xinh đẹp. Trông từ xa, hòn đảo tựa như một chú cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển lớn. Đó là lý do mà người dân địa phương còn gọi đảo Lan Châu với một cái tên độc đáo khác là đảo Rú Cóc.

nghệ an có gì chơi
Đảo Lân Châu đích thị là một trong những hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò với khung cảnh hoang sơ, tĩnh lặng và yên bình

Phía Đông hòn đảo là những vách đá trải dài, sừng sững với những hình thù thú vị, còn phía Tây lại nối liền với đất tạo thành một bán đảo. Đảo Lan Châu là một địa điểm tuyệt vời để nhìn ngắm thuỷ triều lên. Ở đảo Lan Châu còn có một ngọn hải đăng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích sống ảo ghé thăm.

Đảo Lân Châu đích thị là một trong những hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò với khung cảnh hoang sơ, tĩnh lặng và yên bình. Đảo Lan Châu với con đường đá độc đáo cùng ngọn hải đăng Lan Châu đã tạo nên một khung cảnh vô cùng hữu tình, níu chân khách du lịch phương xa.

nghệ an có gì chơi
Đảo Lan Châu là một địa điểm tuyệt vời để nhìn ngắm thuỷ triều lên.

Gần đây, đảo Lan Châu nổi lên như là một trong những điểm đến hấp dẫn và các dịch vụ du lịch tại đây cũng đang dần phát triển để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách mọi miền đất nước. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các loại hải sản tươi ngon hấp dẫn, du ngoạn đảo bằng du thuyền, thử sức với các môn thể thao dưới nước vô cùng phong phú.

Tham khảo thêm: Vinh Có Gì Chơi? 20+ Điểm Vui Chơi Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Lỡ Tại Vinh

5. Cánh đồng cừu Nghệ An

  • Địa chỉ: xóm 11, xã Bảo Thành, Yên Thành, Nghệ An

Không cần tìm đâu xa, ngay ở Nghệ An cũng đã có một cánh đồng nuôi cừu siêu đáng yêu. Đa số những chú cừu ở đây được nuôi để lấy thịt. Vì thế, bộ lông của chúng không được trắng và đẹp. Tuy nhiên, số lượng cừu khá đông đúc xen lẫn là một khung cảnh núi rừng trùng điệp ở Nghệ An hòa với những cánh đồng cỏ xanh ngắt cũng tạo nên một bức tranh khá nên thơ và trữ tình.

nghệ an có gì chơi
Cánh đồng cừu đáng yêu

Du khách khi đã đặt chân đến đây sẽ có được những bức ảnh lung linh để khoe với gia đình và bạn bè. Bạn sẽ chỉ cần gửi xe với giá 5.000 – 10.000 VNĐ dành cho xe máy và 20.000 – 25.000 VNĐ đối với ô tô và hoàn toàn không mất một chi phí nào để tham quan cánh đồng cừu này đâu nhé!

6. Bãi Lữ

Bãi Lữ chỉ cách thành phố Vinh khoảng 25km. Với những bãi cát trắng mịn, thoai thoải, những hàng phi lao cao vời vợi và làn nước biển trong vắt, bạn có thể nhìn rõ từng chú cá nhỏ bơi tung tăng ngay cả khi nước ngập đến thắt lưng. Đến Bãi Lữ, bạn sẽ có được một cảm giác thư thả và thoải mái như đang hoàn toàn tách biệt với sự sôi động và náo nhiệt của cuộc sống ngoài kia.

nghệ an có gì chơi
Bãi Lữ là địa điểm du lịch đặc biệt của Nghệ An khi hội tụ cả núi, biển và rừng

Bãi Lữ là địa điểm du lịch đặc biệt của Nghệ An khi hội tụ cả núi, biển và rừng, vì thế nơi đây dĩ nhiên là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch với phong cảnh thoáng đãng, thiên nhiên một màu xanh ngắt, trong lành. Rất nhiều bạn trẻ ghé đến đây để có thể thỏa sức check – in, thậm chí, chỉ cần đưa máy lên, bạn cũng sẽ có được những bức ảnh vô cùng hoàn hảo dù ở bất kì góc độ nào.

7. Biển Cửa Hội

Nằm xen giữa bãi biển 2 bãi biển đẹp là Cửa Lò – Nghệ An và bãi biển Xuân Thành – Hà Tĩnh, bãi biển Cửa Hội vẫn nổi lên như một điểm đến hấp dẫn khi bạn có dịp đến Nghệ An.

nghệ an có gì chơi
Cửa Hội nổi lên như một điểm đến hấp dẫn khi bạn có dịp đến Nghệ An.

Người Nghệ An từ xưa đã có câu “ăn Cửa Hội – lội Cửa Lò”, ngụ ý là đã ăn đặc sản biển thì chắc chắn phải thử qua tại bãi biển Cửa Hội. Vậy nên khi đã đến biển Cửa Hội, bạn nhất định phải thưởng thức những món hải sản thơm ngon, đa dạng và hấp dẫn tại đây nhé !

nghệ an có gì chơi
Biển Cửa Hội luôn níu chân khách du lịch với những khung cảnh tuyệt đẹp.

8. Làng sen quê Bác

nghệ an có gì chơi
Đến với Nghệ An du khách không thể không đến thăm Làng sen quê Bác

Làng Sen (Kim Liên) là quê nội của Bác Hồ. Địa danh này chính là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ. Bạn có thể đến thăm quan Làng Sen ở bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng thời điểm thích hợp nhất chính là tháng 5, bởi vì lúc này sen bắt đầu nở rộ và tỏa hương thơm mát trong lành.

nghệ an có gì chơi
Làng sen quê Bác

Bước tới đầu làng sen bạn sẽ bắt gặp một ao sen lớn, nơi thuở thiếu thời Bác vẫn hay câu cá, vui chơi cùng bạn bè. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, giản dị của gia đình Bác,… Nếu có dịp tới thăm Nghệ An thì du khách nhất định không nên bỏ lỡ địa điểm mang nhiều giá trị văn hoá đặc sắc này.

9. Vườn Quốc gia Pù Mát 

Là một trong những khu rừng quốc gia sở hữu rất nhiều động thực vật quý hiếm với diện tích tự nhiên lên đến 194.000 ha, bao gồm vùng bảo tồn là 94.000 ha cùng với vùng đệm là 100.000 ha. Khi đến với vườn quốc gia Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các loài thực vật đa dạng, phong phú như những cây cổ thụ to lớn có tuổi đời rất lâu,…

nghệ an có gì chơi
Vườn Quốc gia Pù Mát là một trong những khu rừng quốc gia sở hữu rất nhiều động thực vật quý hiếm

Đến vườn quốc gia Pù Mát, du khách càng không thể bỏ qua thác nước Kèm hùng vĩ, nước chảy rì rào quanh năm. Bạn nhất định phải đi bộ xuyên rừng để ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hoang dã, tận hưởng không khí trong lành mà ở nơi đô thị ồn ào không thể có. 

nghệ an có gì chơi
Vườn Quốc gia Pù Mát kỳ vĩ

Ngoài ra, vùng đệm của vườn quốc gia này là khu vực sinh sống tập trung của một số hộ dân thuộc vùng dân tộc thiểu số. Nếu có thời gian bạn hoàn toàn có thể thử những trải nghiệm sống cùng những hộ dân này và thưởng thức những món ăn đậm chất miền núi như cơm lam, gà nướng, rau rừng,…

10. Đảo Hòn Ngư

nghệ an có gì chơi
Đảo Hòn Ngư là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch

Đảo Hòn Ngư nằm cách biển Cửa Lò khoảng 4km và có diện tích nhỏ khoảng 2.5 km2, gồm 2 hòn đảo: đảo Hòn lớn cao đến 133m và hòn nhỏ có chiều cao 88m so với mực nước biển. Do vị trí 2 hòn đảo gần nhau nên người dân cũng nghĩ ra một cái tên thân thuộc hơn là đảo Song Ngư.

nghệ an có gì chơi
Đến với Đảo Hòn Ngư bạn có thể thả mình thư giản ở bãi tắm tiên, tha hồ tận hưởng làn nước trong vắt

Khi đến tham quan đảo Song Ngư, bạn sẽ được nhìn những bãi sỏi vô cùng lạ mắt, độc đáo trải dài lên đến hàng ngàn mét. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thả mình thư giản ở bãi tắm tiên, tha hồ tận hưởng làn nước trong vắt đến mức có thể nhìn thấy được những chú cá tung tăng bơi lội.

Tham khảo thêm: Chi Tiết Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Siêu Tiết Kiệm Từ A-Z 2023

11. Biển Diễn Thành

Biển Diễn Thành nằm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 40km, thuộc xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Biển Diễn Thành không quá đông đúc, sôi động và náo nhiệt như những bãi biển khác tại Nghệ An. Có lẽ vì thế mà nơi đây thường được du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn nhẹ nhàng, giúp giải tỏa stress và hồi phục sức khỏe sau những ngày tháng lao động mệt mỏi.

nghệ an có gì chơi
Diễn Thành là một bãi biển có tiềm năng du lịch to lớn

Từ trước đến nay, biển Diễn Thành vẫn là một bãi biển có tiềm năng du lịch to lớn, đã và đang được đưa vào khai thác, phát triển du lịch bền vững. Việc khai thác du lịch tại đây vẫn phải đảm bảo không được tác động quá nhiều vào môi trường tự nhiên để nhằm giữ lại vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ ban đầu của nó. 

nghệ an có gì chơi
Biển Diễn Thành không quá đông đúc, sôi động và náo nhiệt như những bãi biển khác tại Nghệ An

Bãi biển Diễn Thành sở hữu bãi tắm rộng và nông, bờ cát dài, sóng biển nhẹ nhàng, rất thích hợp cho hoạt động vui chơi, tắm biển với những gia đình có trẻ em. Bên cạnh đó, khi đến với bãi biển Diễn Thành, bạn có thể tham gia các hoạt động vui thể thao trên biển, ngắm nhìn hoàng hôn, tham gia phiên chợ hải sản sớm của ngư dân để mua hải sản làm quà cho gia đình và bạn bè.

12. Đền Cuông

Đền Cuông tọa lạc tại địa phận xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ngôi đền nằm trên đỉnh núi Mộ Dạ hũng vĩ. Nếu du khách có nhu cầu tham quan một di tích lịch sử, một địa điểm du lịch tâm linh đặc biệt thì không nên bỏ qua di tích đền Cuông. 

nghệ an có gì chơi
Nghệ An có gì chơi – Đền Cuông tọa lạc tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Đền Cuông được xây dựng trên cơ sở kiến trúc chữ “tam”. Theo dòng lịch sử, 3 cổng tam quan ngày nay đã được bao bọc bởi những rễ cây cổ thụ. Điều này đã làm cho ngôi đền thêm phần cổ kính, nghiêm trang.

Gian giữa của đền Cuông được xây dựng theo kiểu chồng diêm tám ngón, các tòa nhà khác trong đền cũng được thực hiện theo kiến trúc 4 mái. Công trình đồ sộ, tường dày nhưng không hề tỏ ra vẻ thô cứng bởi các chi tiết hoa văn, chạm nổi và điêu khắc tỉ mỉ đã khiến cho cấu trúc đền Cuông trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát mà vẫn trang nghiêm, lịch lãm.

nghệ an có gì chơi
Đền Cuông địa điểm mang nét văn hóa độc đáo thu hút khách du lịch.

Hằng năm, lễ hội đền Cuông được tổ chức vào các ngày 14, 15 và 16 tháng 2 âm lịch. Đây là một lễ hội lớn của người dân Diễn Châu nhằm để cầu phúc cầu tài và còn là dịp để tri ân, tưởng nhớ công đức của Thục Phán An Dương Vương trong buổi đầu dựng nước và giữ nước.

13.Hang Thẩm Ồm

Hang Thẩm Ồm nằm tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Là một trong những hang động đẹp và đặc biệt nhất tại Nghệ An với kiến tạo đa dạng gồm nhiều thạch nhũ tạo thành các hình thù độc đáo, kỳ thú. Hang Thẩm Ồm là nơi phát hiện dấu tích người Việt Cổ sinh sống đầu tiên ở nước ta, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy các hiện vật bằng đá, đồng và các xương răng hóa thạch tại đây. 

nghệ an có gì chơi
Nghệ An có gì chơi – Hang Thẩm Ồm

Khi đến tham quan hang Thẩm Ồm, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ thú từ trên cao, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kì bí bên trong hang Thẩm Ồm và được thưởng thức các món ăn đặc sản dân dã như: hoa chuối, rau dền, măng, châu chấu,… 

nghệ an có gì chơi
Khi đến tham quan hang Thẩm Ồm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kì bí bên trong hang

Hiện tại, hang Thẩm Ồm được mở cửa để du khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, du khách không hề phải bỏ bất kì chi phí tham quan nào, qua đó giúp du khách có thể thoải mái khám phá, ngắm nhìn vẻ đẹp được tạo dựng bơi thiên nhiên hùng vĩ, kì diệu.

Tham khảo ngay những tin đăng cho thuê khách sạn uy tín, giá tốt:

 Căn hộ dịch vụ Q.Tân Bình gần sân bay
16
Căn hộ dịch vụ Q.Tân Bình gần sân bay
  • 40 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
7.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cho thuê nhà riêng tiện kinh doanh
0
Cho thuê nhà riêng tiện kinh doanh
  • 153 m² -
  • 3 PN -
  • 3 WC
16.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy
cho thuê căn hộ số 23/193 mặt phố phú diễn có thang máy
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm
Chính chủ cần cho thuê căn hộ khép kín và tầng một kinh doanh
7
  • Hôm nay
  • Phường Quang Trung, Quận Hà Đông
Căn hộ phong cách Nhật Bản Aruky, gần UBND xã Long Khê ,sát đường 835
9
  • Hôm nay
  • Thị trấn Cần Giuộc, Huyện Cần Giuộc
Căn hộ 1PN, khu bếp riêng đủ nội thất  224 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10
9
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 10
Nhà cho thuê DTSD 160m2, 1 trệt, 1 lửng,  ngang 5.5 dài 15 nở hậu 8m
6
  • Hôm nay
  • Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
PHÒNG STUDIO RỘNG 30m2 GẦN CHỢ NGUYỄN XÍ
6
PHÒNG STUDIO RỘNG 30m2 GẦN CHỢ NGUYỄN XÍ
  • 30 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
6.200.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
CHO THUÊ CĂN HỘ 60M 1 NGỦ Ở ĐÔNG QUAN
11
CHO THUÊ CĂN HỘ 60M 1 NGỦ Ở ĐÔNG QUAN
  • 60 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
10.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy
Cho thuê nguyên căn ks 3 sao, đường Đống Đa, 2 mặt tiền, 47 phòng
12
  • Hôm nay
  • Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu
 CĂN HỘ KIỂU HÀN QUỐC ĐƠN GIẢN MÀ TINH TẾ - BÌNH THẠNH
4
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh
Phòng cửa sổ lớn full nội thất thiết kế hiện đại, cầu tân thuận 1, KCX
5
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
Cho thuê CHDV full đồ 1 ngủ 1 khách mới tinh ở 121 Yên Phụ nhỏ, gần
17
  • Hôm nay
  • Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Căn hộ khách sạn TCS-ApartHotel giá từ 650k/ngày
24
Căn hộ khách sạn TCS-ApartHotel giá từ 650k/ngày
  • 45 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
10.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ
CHO THUÊ PHÒNG ĐỦ NỘI THẤT CAO CẤP TẠI BÁT KHỐI ( GẦN AEON MALL)
8
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Cho thuê căn hộ 1PN 35m2 P.An Phú Q2 đầy đủ nội thất mới vào ở ngay
12
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
CHDV 1 trệt, 1 Lầu cao 1124 Lê Đức Thọ, P13, Gò Vấp (ngay Thống Nhất)
7
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Gò Vấp
CẦN 1 NỮ Ở GHÉP CĂN HỘ 60M2 ,GIÁ 2TR ,NHÀ RỘNG THOÁNG TỰ DO
4
  • Hôm nay
  • Phường 8, Quận Phú Nhuận
 Cho thuê nhà phố Vĩnh Hưng, nhà cách đường Vĩnh Hưng 20m
5
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai
Cho thuê khách sạn- CHDV Phú Mỹ Hưng 31p- giá 10,000usd
1
Cho thuê khách sạn- CHDV Phú Mỹ Hưng 31p- giá 10,000usd
  • 1.500 m² -
  • 31 PN -
  • 32 WC
240.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7

14. Thác Xao Va

Thác Xao Va thuộc địa phận huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, cách xa trung tâm thành phố Vinh khoảng 170km về phía Tây Bắc. Thác Xao Va rất cao và rộng, chiều cao khoảng từ 30m đến 35m. Chính vì thế, nước từ trên cao dội xuống vách đá rất mạnh, tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh tượng hũng vĩ. Nếu đến Thác Xao Va vào mùa hè, bạn có thể thả mình thư giản trong dòng suối xanh ngắt mát lạnh, nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Xao Va. 

nghệ an có gì chơi
Đến Thác Xao Va vào mùa hè, bạn có thể thả mình thư giản trong dòng suối xanh ngắt mát lạnh

Khi đến với Xao Va, du khách còn có thể trải nghiệm đi bộ thám hiểm để khám phá rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, ghé thăm ngôi làng của người Thái bên thác Xao Va, trực tiếp hóa thân thành những cô gái, chàng trai nương bản, thưởng thức món ăn ngon của người Thái, trải nghiệm cuộc sống đặc biệt nơi đây.

15. Núi Quyết

Nằm cách trung tâm thành phố Vinh chỉ 5km, núi Quyết và đền thờ vua Quang Trung là tổ hợp du lịch kết hợp giữa du lịch sinh thái và du lịch tâm linh. Đây là điểm đến lý tưởng mà bạn có thể đển để tận hưởng bầu không khí trong lành, tĩnh mịch và có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vinh từ trên đỉnh núi.

nghệ an có gì chơi
Núi Quyết điểm đến lý tưởng mà bạn có thể đển để tận hưởng bầu không khí trong lành

Theo nghiên cứu của sử sách ghi lại, nơi đây còn là nơi sinh sống của nguời Việt cổ và cũng là khu vực địa lý đặc biệt quan trọng của nước ta. Đường lên núi Quyết gồm có các bậc thang dẫn lối lên đền thờ vua Quang Trung đầy thiêng liêng và đậm màu sắc lịch sử với một màu xanh cổ kính và rêu phong.

Tham khảo thêm: Những việc không nên làm khi đi xe buýt – Nội quy và quy định khi đi xe buýt như thế nào?

16. Thành cổ Vinh 

Nằm trên địa bàn của ba phường Quang Trung, Cửa Nam, Đội Cung, thành cổ Vinh là một chứng tích lịch sử, ghi lại dấu ấn lịch sử đầy biến động của xứ Nghệ. Thành được xây dựng dưới triều đại vua Gia Long hoàn toàn bằng đất, sau này mới được xây lại bằng đá.

nghệ an có gì chơi
Thành cổ Vinh địa danh mang đậm tính lịch sử nước ta

Thành cổ Nghệ An là chứng tích của lịch sử bắt đầu từ thời nhà Nguyễn kéo dài đến những cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược hào hùng của nhân dân ta. Do đó, thành cổ đã bị phá hủy gần hết dù đã trải qua rất nhiều lần trùng tu. Cổng Tiền Môn là cổng còn giữ được sự nguyên vẹn nhất so với hai cổng còn lại của thành.

Du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử nước nhà cũng như biết rõ được tầm quan trọng của mảnh đất xứ Nghệ trong xuyên suốt lịch sử Việt Nam.

17. Điểm Du lịch Cộng đồng Miền Tây xứ Nghệ

nghệ an có gì chơi
Điểm Du lịch Cộng đồng Miền Tây xứ Nghệ

Thị trấn Con Cuông là nơi được du khách biết đến như một điểm nhấn đặc sắc về du lịch sinh thái cộng đồng của miền tây xứ Nghệ. Đến đây, bạn được hòa vào cuộc sống, sinh hoạt tại như người dân bản địa, nghe hát dân ca, uống rượu cần, thưởng thức các món ăn  đặc sản của người Thái.

18. Khu du lịch sinh thái Phà Lài

Có diện tích lên đến 10 ha, khu sinh thái Phà Lài nằm trên dòng sông Giăng, cách TP Vinh khoảng 120 km. Đến Phà Lài, bạn hãy thử chèo kayak khám phá sông Giăng, hay ngắm cảnh trên xuồng máy, trượt zip-line nối hai đầu bờ sông.

nghệ an có gì chơi
Khu du lịch sinh thái Phà Lài

Du khách cũng đừng quên thử qua những món ăn đặc sản của dân tộc bản địa,được gắn liền với câu nói nổi tiếng “Cơm Mường Quạ, Cá Sông Giăng”. Nếu tới đập Phà Lài ban ngày thì có lẽ nơi đây sẽ là một điểm “sống ảo” độc đáo mà du khách đáng để bỏ thêm thời gian dừng chân dạo chơi. 

19. Biển Quỳnh

nghệ an có gì chơi
Biển Quỳnh là tên gọi chung mà người dân địa phương vẫn thường dùng để gọi 7 bãi biển thuộc các xã khác nhau của huyện Quỳnh Lưu

Biển Quỳnh Nghệ An là tên gọi chung mà người dân địa phương vẫn thường dùng để gọi 7 bãi biển thuộc các xã khác nhau của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Mỗi bãi biển ở mỗi tỉnh lại ứng với tên gọi riêng đi đôi với địa phương đó, lần lượt là: bãi biển Quỳnh Nghĩa Nghệ An, bãi biển Quỳnh Phương Nghệ An, biển Quỳnh Bảng Nghệ An, biển Quỳnh Lập Nghệ An, bãi biển Quỳnh Nghĩa Quỳnh Lưu Nghệ An,… 

20. Thác mưa

Đường đến thác Mưa Thanh Chương Nghệ An khá cheo leo và hiểm trở, du khách phải băng xuyên rừng, lội qua nhiều con suối với mong muốn đặt chân đến con thác này. Chính vì vậy, chinh phục được ngọn thác sẽ đem lại sự tự do, bức phá chính bản thân mình cho du khách.

nghệ an có gì chơi
Nghệ An có gì chơi – Thác Mưa địa điểm níu chân khách du lịch

Khung cảnh ở thác Mưa vô cùng hũng vĩ, với chiều cao của thác khoảng 80m, nước chảy ầm ầm làm cho bọt trắng xóa tràn xuống những vách đá phủ rêu phong, khiến bao du khách không khỏi say đắm trước vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên nơi đây. 

Đến với thác Mưa, du khách sẽ có một trải nghiệm lý thú khi lội qua những suối đá gập gềnh. Đôi chân sẽ được thư giản bởi làn nước mát lạnh và các viên đá cuội nhẵn bóng, gồ ghề giúp du khách cảm thấy như được hòa mình vào nơi thiên nhiên tươi đẹp ấy.

nghệ an có gì chơi
Đã ghé thăm thác mưa, du khách nhất định phải thử cảm giác tắm suối.

Còn gì tuyệt vời hơn sau chặng đường dài để đến được thác, du khách được hòa mình vào dòng nước mát trong vắt, lắng nghe tiếng chim thú líu lo, thả hồn vào bầu không khí trong lành thoải mái, mọi phiền muộn cuộc sống như được xoa dịu và tan biến. 

Bài viết trên đây, Mua Bán đã tổng hợp top 20 địa điểm nên đến khi ghé thăm Nghệ An. Hy vọng bạn sẽ trả lời được câu hỏi Nghệ An có gì chơi và lên ngay lịch trình cho chuyến đi của mình nhé! Theo dõi ngay Mua Bán để cập nhật những thông tin nhanh chóng và hữu ích.

Xem thêm:

Trần Ánh Tuyết

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ