Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeMức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 của mỗi phiên bản

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 của mỗi phiên bản

Mazda 3 được biết đến với hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Với công nghệ Skyactiv của Mazda giúp tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu, mang lại trải nghiệm lái xe tiết kiệm hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy cùng Muaban.net tìm hiểu mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 ở bài viết dưới đây.

Mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe Mazda 3 được nhiều người quan tâm 
Mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe Mazda 3 được nhiều người quan tâm

I. Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 qua các dòng?

Loại xe

Mức tiêu hao nhiên liệu 

Đường hỗn hợp  (lít/100km) Đường đô thị  (lít/100km) Đường trường  (lít/100km)
Mazda 3 2019,2020,2021 5.9 7,37 5.05
Mazda 3 2022 7,84 9,04 6,72
Mazda 3 2023 7.58  8.4  6.35

Mức độ tiêu hao nhiên liệu qua các dòng xe Mazda 3 luôn ở mức ấn tượng, thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, nhờ áp dụng công nghệ Skyactiv tiên tiến trên Mazda 3 đã góp phần tối ưu hóa hiệu suất động cơ và giảm thiểu hao hụt nhiên liệu. Có thể khẳng định rằng, tiết kiệm nhiên liệu là một điểm mạnh nổi bật của Mazda 3. 

II. Đổ đầy bình xăng Mazda 3 đi được bao lâu

Mazda 3 không chỉ mang đến trải nghiệm lái xe thú vị mà còn chinh phục khách hàng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Nhờ dung tích bình xăng chứa tận 51 lít và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 5.9 – 8.5 l/100km, Mazda 3 cho phép bạn di chuyển quãng đường dài khoảng 750 – 830 km với một lần đổ đầy bình.

Với Mazda 3 sẽ giúp bạn di chuyển bền bỉ trên các cung đường 
Với Mazda 3 sẽ giúp bạn di chuyển bền bỉ trên các cung đường

III. Bí quyết tiết kiệm nhiên liệu cho xe Mazda 3

Dưới tác động của giá nhiên liệu leo thang, nhu cầu tiết kiệm trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, ngay cả đối với những dòng xe vốn nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu như Mazda 3. Để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu cho chiếc Mazda 3 của bạn, hãy thử áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

Bí quyết tiết kiệm nhiên liệu cho dòng xe Mazda 3 mới nhất 
Bí quyết tiết kiệm nhiên liệu cho dòng xe Mazda 3 mới nhất

Nhấn ga và chân phanh nhẹ nhàng

Tăng tốc đột ngột bằng cách đạp mạnh chân ga không chỉ lãng phí nhiên liệu mà còn tiềm ẩn nguy hiểm. Thay vì dồn ga, hãy tăng tốc độ một cách từ từ và duy trì tốc độ ổn định. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh.

Sử dụng điều hòa thích hợp

Thay vì để điều hòa ở mức lạnh nhất, hãy tăng nhiệt độ lên một cách từ từ cho đến khi đạt được mức thoải mái. Việc sử dụng điều hòa quá mức không chỉ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn (có thể lên đến 25% so với bình thường), mà còn gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng phim cách nhiệt cho ô tô

Lắp đặt phim cách nhiệt trên kính ô tô sẽ giúp duy trì nhiệt độ bên trong xe ở mức ổn định, ngăn ngừa sự tăng lên quá mức khi nhiệt độ bên ngoài cao. Điều này sẽ giúp hệ thống điều hòa không khí hoạt động với công suất thấp hơn, từ đó tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Ngoài ra, phim cách nhiệt còn có thể bảo vệ nội thất xe khỏi tác động của tia UV, giúp kéo dài tuổi thọ và giữ gìn vẻ đẹp của xe. Đây là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm và thân thiện với môi trường so với việc phải vận hành máy lạnh ở mức cao liên tục.

Nên sử dụng phim cách nhiệt để duy trì nhiệt độ bên trong xe 
Nên sử dụng phim cách nhiệt để duy trì nhiệt độ bên trong xe

Bảo dưỡng thường xuyên

Việc tuân thủ đúng lịch trình bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo xe Mazda 3 của bạn luôn hoạt động tốt và an toàn. Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên xe, bạn nên nhanh chóng đưa xe đến gara uy tín để được kiểm tra và thay thế các bộ phận cần thiết. Việc này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của xe mà còn đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách. Sử dụng các phụ tùng chính hãng và được bảo dưỡng định kỳ tại các cơ sở uy tín sẽ góp phần bảo vệ và nâng cao hiệu suất hoạt động của chiếc Mazda 3 trong suốt quá trình sử dụng.

Xem thêm: 17 dòng xe 8 chỗ ở Việt Nam được đánh giá tốt nhất 2024

Tắt động cơ khi không sử dụng

Để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, bạn nên tắt động cơ xe khi xe dừng hẳn hoặc tạm dừng di chuyển trong thời gian dài. Việc để động cơ chạy tại chỗ sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu lãng phí, đồng thời thải ra khí thải độc hại ảnh hưởng đến môi trường.

Ngoài ra, việc làm nóng động cơ trong thời gian dài cũng không cần thiết và có thể gây hại cho động cơ. Thay vào đó, bạn có thể khởi động xe và di chuyển chậm rãi trong vài phút đầu tiên để động cơ hoạt động ổn định.

Chủ động tắt động cơ khi xe dừng hẳn hoặc tạm dừng di chuyển 
Chủ động tắt động cơ khi xe dừng hẳn hoặc tạm dừng di chuyển

Kích hoạt chế độ cruise control

Hệ thống ga tự động (cruise control) cho phép xe tự động duy trì tốc độ đã cài đặt. Khi kích hoạt tính năng này, hệ thống máy tính sẽ tự động điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ, giữ cho xe chạy ổn định ở tốc độ đã cài đặt. Điều này giúp giảm thiểu sự tiêu hao nhiên liệu và mang lại hiệu quả vận hành tối ưu.

Làm sạch bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí bị bẩn là một trong những nguyên nhân chính khiến Mazda 3 tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Khi bộ lọc bị tắc, động cơ phải hoạt động vất vả hơn để hút đủ lượng không khí cần thiết, dẫn đến tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.

Việc vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc không khí thường xuyên giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho động cơ. Theo các chuyên gia, việc vệ sinh bộ lọc không khí thường xuyên có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 10% cho xe Mazda 3.

Có thể bạn quan tâm: TOP 10+ mẫu xe ô tô sắp ra mắt năm 2024 tại thị trường Việt Nam

IV. Một số cách tính toán mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là cách tính mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của xe ô tô cho quãng đường được tính như sau:

T = A / (C – B) * 100

Trong đó:

  • T: Mức tiêu hao nhiên liệu trong 100km
  • A: Số lượng xăng đổ lần thứ hai tính theo lít
  • B: Số km ghi lại khi bắt đầu đổ xăng lần 1
  • C: Số km chỉ khi đổ xăng lần hai

Quãng đường thực tế xe đi là số km được tính từ lúc lần đổ xăng đầu tiên đến lần đổ xăng thứ hai. Hiểu theo cách khác là chênh lệch số km giữa hai lần đổ xăng

Ví dụ: A = 35 lít xăng, B = 3.000 km, C = 3.500km. Vậy định mức tiêu thụ xe = (35 / (3.500 – 3.000)) * 100 = 7 lít.

Tuy nhiên, công thức trên chỉ mang tính tham khảo đối với các loại xe con. Đối với các dòng xe tải và xe khách, sẽ có phương pháp tính định mức khác nhau, bao gồm: định mức cơ bản cho một chuyến xe, phụ cấp trọng tải, các phụ cấp nhiên liệu khác nhau dừng đỗ xe,…

Cách tính mức tiêu hao nhiên liệu cho xe ô tô 
Cách tính mức tiêu hao nhiên liệu cho xe ô tô

Mong rằng với những thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 ở trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net hằng ngày để không bỏ lỡ những tin đăng mới nhất về mua xe máy cũ, bất động sản, việc làm,… nhé! 

Có thể bạn quan tâm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ