Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeGiải đáp: Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 là bao...

Giải đáp: Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 là bao nhiêu?

Exciter 150 là dòng xe tay côn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng bởi ngoại hình phong cách, động cơ mạnh mẽ và giá thành phù hợp. Trong bài viết này, Mua Bán sẽ gửi đến bạn đọc thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150. Cùng nhau theo dõi nhé!

Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150
Giải đáp: Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 là bao nhiêu?

I. Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 là bao nhiêu

Mức tiêu nhiên liệu của Exciter 150 là bao nhiêu? Yamaha Exciter chạy có hao xăng không? Đây là băn khoăn của nhiều người đam mê dòng xe tay côn này. Hãy cùng Mua Bán giải đáp thắc mắc này nhé!

Di chuyển quãng đường dài với Exciter 150 tiết kiệm nhiên liệu
Di chuyển quãng đường dài với Exciter 150 tiết kiệm nhiên liệu

1. Theo công bố của nhà sản xuất

Theo như hãng Yamaha Motor công bố thì Exciter 150 được trang bị bình xăng có dung tích 4.2 lít. Khi đổ đầy di chuyển ở cung đường lý tưởng thì có thể đi được 210km tương đương với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2 lít cho 100km đường trường.

2. Theo trải nghiệm thực tế

Theo như trải nghiệm thực tế chạy xe Exciter 150 của nhiều người thì họ cho biết 100km xe tiêu tốn khoảng 2.5 lít xăng. Nếu như bạn chạy xe ổn định trên đường đẹp, không cắt côn và giật tay ga thường xuyên thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ thấp hơn rơi vào khoảng từ 2.2 đến 2.4 lít cho 100km.

3. Vậy xe Exciter có hao xăng không?

Có thể thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 rơi vào khoảng từ 2 đến 2.5 lít cho 100km. Mức tiêu hao nhiên liệu kể trên tương đương các loại xe tay ga dung tích xi lanh nhỏ hơn 150cc hiện có trên thị trường như Vision, Janus,…

Như vậy chúng ta có thể kết luận rằng xe Yamaha Exciter 150 không hao xăng.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150
Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150 là bao nhiêu

Tham khảo thêm: Cách chạy xe côn đơn giản và an toàn cho người mới

II. Mức tiêu hao nhiên liệu của các đời xe Exciter

Yamaha Exciter làn dòng xe ở một vị thế vững vàng trên thị trường xe côn tay thể thao trong nhiều năm qua. Dưới đây là bảng tổng hợp mức tiêu hao nhiên liệu của một số đời xe Exciter bạn có thể tham khảo:

Đời xe Mức tiêu thụ nhiên liệu
Yamaha Exciter 135 2005 56,77km/1lít
Yamaha Exciter 135 2009 56,77km/1lít
Yamaha Exciter 135 2011 56,77km/1lít
Yamaha Exciter 150 2014 2lít/100km
Yamaha Exciter 150 2018 2lít/100km
Yamaha Exciter 155 VVA 2021 2.09lít/100km
Yamaha Exciter 155 VVA 2023 2.09lít/100km

Lưu ý: Mức tiêu hao nhiên liệu được tổng hợp bên trên chỉ đúng khi xe còn mới, cung đường di chuyển là lý tưởng và xe được chạy ổn định trong suốt thời gian hoạt động. Mức tiêu hao thực tế sẽ lớn hơn khoảng 10-30%.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150
Mức tiêu hao nhiên liệu của các đời xe Exciter

Tham khảo thêm: Tổng hợp các đời xe Exciter – Ông hoàng thị trường tốc độ

III. So sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa Exciter và Winner

Đầu tiên, hãy điểm qua sự khác biệt về động cơ của hai dòng xe tay côn thịnh hành nhất thị trường Việt Nam Exciter và Winner. Xe Winner sử dụng động cơ Double OverHead Camshaft cùng hộp số 6 cấp, động cơ này được đánh giá là mạnh mẽ và bền bỉ hơn động cơ 5 cấp số Single OverHead Camshaft được trên bị trên Exciter 150.

Do đó, xe Winner X được người dùng đánh giá cao ở những điểm như khả năng kéo ga khỏe, không bị đuối máy và phù hợp hơn khi di chuyển đường trường. Bên cạnh đó thì Yamaha Exciter 150 được người dùng ưa chuộng khi di chuyển trong phố, xe nhẹ như xe tay ga mà vẫn có thể tăng tốc nhanh chóng.

Động cơ được trang bị khác nhau nên mức tiêu hao nhiên liệu trên Winer và Exciter 150 cũng khác nhau. Cụ thể, trên thực tế với 1 lít xăng thì Winner đi được khoảng 50km còn Exciter di chuyển được 47km. Như vậy có thể thấy Winner nhỉnh hơn 1 chút ở khía cạnh này.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150
So sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa Exciter và Winner

Tham khảo thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Xe Máy Trả Góp Từ A – Z 

IV. Mách bạn cách tiết kiệm nhiên liệu cho xe Exciter 150

Để sử dụng Exciter 150 được tiết kiệm xăng hơn, hãy lưu ý những điều dưới đây trong quá trình sử dụng xe:

1. Hạn chế chở đồ nặng

Hãy đảm bảo tải trọng xe là phù hợp trong khi hoạt động sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Bạn chỉ nên chỉ 1 đến 2 người trên xe và tránh chở quá nhiều đồ trên xe. Điều này giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và xe không phải chạy với công suất quá lớn gây hao xăng.

2. Không nên vừa vặn tay ga vừa phanh xe

Khi di chuyển trên đường bạn không nên vừa vặn tay ga vừa phanh xe bởi khi ấy xe phải dùng nhiều nhiên liệu để sinh công thắng lực ma sát. Điều này sẽ làm tiêu tốn khá nhiều xăng. Do đó, hãy chủ động điều chỉnh tốc độ xe phù hợp và chỉ sử dụng phanh khi cần thiết nhé!

Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150
Sử dụng xe an toàn

3. Kiểm tra lốp xe thường xuyên

Hãy kiểm tra lốp xe thường xuyên và giữ áp suất lốp luôn ở mức phù hợp theo khuyến cáo của hãng. Lốp căng vừa đủ sẽ giúp giảm ma sát và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Hơn nữa, khi bánh sẽ căng vừa thì khả nâng bị lủng xăm cũng giảm đáng kể, giúp quá trình sử dụng phương tiện được an toàn hơn.

4. Bảo dưỡng xe định kỳ

Bạn nên thực hiện bảo dưỡng xe định kỳ theo đúng lịch hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc này sẽ giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, tăng tuổi thọ và tiết kiệm nhiên liệu. Hãy kiểm tra thay nhớt, tra dầu, lọc gió và các bộ phận khác định kỹ để xe luôn vận hành tối ưu.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150
Bảo dưỡng xe

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150. Có thể thấy rằng đây là dòng xe tay côn tầm trung có mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt. Hy vọng rằng nội dung bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích về xe máy khác!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
To Ngoc Namhttps://tongocnam.id.vn/
Tô Ngọc Nam - Content Writer với 2 năm kinh nghiệm chuyên các chủ đề phong thủy, xe máy, bất động sản,... tại @Muaban.net. Hy vọng mình sẽ mang đến mọi người thật nhiều nội dung hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ