Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmÝ nghĩa và cách treo tranh Thuận buồm xuôi gió cực hot...

Ý nghĩa và cách treo tranh Thuận buồm xuôi gió cực hot hiện nay

Tranh thuận buồm xuôi gió là loại tranh rất thường được lựa chọn, ứng dụng trong việc trang trí nhà cửa. Ngoài tính thẩm mỹ đơn thuần, loại tranh này còn mang những ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy. 

Với bài viết hôm nay, hãy cùng Muaban tìm hiểu những thông tin quan trọng nhất về dòng tranh này: Ý nghĩa phong thủy; hướng treo hợp cung mệnh và gợi ý về những dòng tranh hot nhất.  

Tranh thuận buồm xuôi gió – Loại tranh phong thủy mang nhiều ý nghĩa 

tranh thuận buồm xuôi gió
Tranh thuận buồm xuôi gió được cho là một loại tranh phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp

Tranh thuận buồm xuôi gió được cho là một loại tranh phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp; cầu chúc may mắn, thuận lợi cho gia chủ. Vậy bức tranh này truyền tải nội dung gì và những ai sẽ phù hợp treo loại tranh này trong nhà?  

Ý nghĩa của hình ảnh chiếc thuyền buồm xuôi gió

Bắt nguồn từ xa xưa, quá trình buôn bán và vận chuyển hàng hóa chủ yếu được thực hiện trên biển khơi. Ngư dân đánh bắt cá hay thương nhân vận chuyển hàng hóa đều phải phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. 

Nếu như gặp phải thời tiết mưa gió, bão giông thì rất có thể nhấn chìm thành quả làm việc của một tháng. Đồng thời, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, mưa thuận gió hòa; thuyền buồm xuôi gió xuôi nước chạy nhanh có thể tăng năng suất lên gấp mấy lần. Vì vậy, hình ảnh tranh thuận buồm xuôi gió tựa như một câu chúc; mang ý nghĩa cầu mong sự may mắn, bình an, mọi việc suôn sẻ.

>>>Xem thêm: Tranh treo phòng ngủ – Bí quyết cho không gian lãng mạn

Những ai thích hợp sử dụng tranh thuyền buồm xuôi gió? 

Tranh thuyền buồm xuôi gió khắc họa hình ảnh những con tàu chở hàng lớn với những cánh buồm thênh thang lướt trên biển. Bức tranh thuyền buồm xuôi gió ngày càng được ưa chuộng hơn rất nhiều. Đặc biệt là trong giới kinh doanh; với mong muốn công việc làm ăn luôn thuận lợi, hanh thông may mắn.

Không chỉ được treo ở phòng làm việc, cửa hàng. Tranh còn được treo trong nhà với ý nghĩa cầu mong gia đình êm ấm, đủ đầy, vạn sự như ý. Hình ảnh chiếc thuyền buồm đang lướt nước; bỏ lại sau đó những sóng gió, biến động; mang ý nghĩa là khó khăn thử thách nào cũng có thể vượt qua. Giúp mọi công việc thuận lợi, vui vẻ và tốt đẹp.

Tranh phong thủy thuyền buồm xuôi gió hợp tuổi nào, mệnh nào?

tranh thuận buồm xuôi gió 2
Theo các chuyên gia phong thủy, tranh phong thủy thuyền buồm xuôi gió thuộc hành Thủy

Là dòng tranh phong thủy, tranh thuận buồm xuôi gió cũng có những đặc điểm phù hợp với từng lứa tuổi, cung mệnh nhất định. Vậy những tuổi gì, mệnh gì sẽ phù hợp treo tranh thuận buồm xuôi gió; thu hút được nhiều vận may và tài lộc nhất? 

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh phong thủy thuyền buồm xuôi gió thuộc hành Thủy. Theo quan hệ ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc; nên những người mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Kim sẽ rất thích hợp treo dòng tranh này. Trong đó Thủy và Mộc hợp nhất; Kim sẽ ít phù hợp hơn tuy nhiên cũng có thể sử dụng loại tranh này.

Xét theo tuổi thì tuổi Dậu và tuổi Thân thuộc hành Kim; Tuổi Dần, tuổi Mão thuộc hành Mộc; Tuổi Tý và Hợi thuộc hành Thủy. Các tuổi này thích hợp treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió. 

Như vậy, kết hợp cả hai yếu tố về cung mệnh ngũ hành và tuổi. Người sinh năm Dần, Mão, Tý và Hợi mang cung mệnh Mộc và mệnh Thủy treo tranh thuyền buồm sẽ thu hút tài lộc, may mắn, thăng quan tiến chức, làm ăn thuận lợi.

Tham khảo thêm tin đăng việc làm lương cao tại Muaban.net

CỬA HÀNG QUẬN 10 CẦN TUYỂN 3 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TÌM KẾ TOÁN THUẾ _ TUYỂN GẤP_ ĐI LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cần bổ sung các vị trí bán hàng, soạn hàng, tạp vụ, phụ kho gấp
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần Bổ Sung Gấp 5 NvBán Hàng Đại Siêu Thị Lottemart
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TUYỂN GẤP TẠP VỤ TÒA NHÀ CHUNG CƯ TẠI  PHÚ NHUẬN
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cửa hàng cần tuyển nhân viên phụ việc
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KHU VỰC TPHCM
2
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KHU VỰC TPHCM 7,5 triệu - 11,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bảo vệ trực tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Nhân viên kho Đông Anh, Hà Nội
1
Nhân viên kho Đông Anh, Hà Nội 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
CTY SƠN PASCO VIỆT NAM TUYỂN TRỰC TIẾP 10 CÔNG NHÂN SƠN NƯỚC
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CỬA HÀNG CẦN GẤP - CẦN  BẠN NHÂN VIÊN CHO CHI NHÁNH MỚI KHU VỰC #TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2)
2
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2) Đến 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
🌈 Bách hoá cần người dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Tổng hợp những cách treo tranh thuyền buồm xuôi gió chuẩn nhất

tranh thuận buồm xuôi gió
Tranh thuyền buồm thuộc hành Thủy, nên treo ở hướng Bắc hoặc Đông để đón sinh khí

Treo tranh theo ngũ hành:

Tranh thuyền buồm xuôi gió vẽ cảnh thuyền buồm lướt nước. Nên nếu xét trên ngũ hành sẽ thuộc hành Thủy, tương hợp với gia chủ mang bản mệnh Thủy. Ngoài ra, những người có cung mệnh thuộc hành Mộc, hành Kim cũng mang tính tương sinh và phù hợp để treo loại tranh này.  

Treo tranh theo hướng nhà:

Với câu hỏi tranh thuyền buồm xuôi gió treo hướng nào tốt, Muaban có cách lý giải như sau: Tranh thuyền buồm thuộc hành Thủy, nên treo ở hướng Bắc hoặc Đông để đón sinh khí; thay đổi nguồn năng lượng tích cực, giảm năng lượng xấu; tăng cơ hội thành công khi thực hiện công việc; ngoài ra còn sẽ thu hút được nhiều tài lộc và may mắn.

Với tranh thuyền buồm thì không nên treo hướng Nam. Vì đây là hướng của lửa, dễ gây xung khắc cho đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Ngoài ra khi treo bức tranh này bạn cần quay hướng mũi thuyền vào nhà để thu hút may mắn và tài lộc. Không nên treo tranh trong phòng ngủ; vì nguồn năng lượng cao sẽ khiến gia chủ mất ngủ, sức khỏe giảm sút.

>>> Xem thêm: Tranh tứ quý: Từ A – Z những chia sẻ dành cho người chơi tranh

Treo tranh theo tuổi:

Dựa vào cung mệnh ngũ hành cũng như xét trên khía cạnh 12 con giáp, tranh thuận buồm xuôi gió phù hợp với các tuổi sau:

Tuổi Quý Hợi được sinh vào các năm 1923, 1983

Tuổi Kỷ Hợi sinh vào năm 1959, 2019

Tuổi Nhâm Tý sinh vào năm 1972 và Bính Tý sinh vào năm 1996

Tuổi Giáp Tuất có năm sinh 1975

Tuổi Tân Mão sinh vào năm 1951

Nhâm Thân có năm sinh 1932, 1992 và tuổi Quý Dậu với năm sinh 1933, 1993 sẽ ít hợp với tranh phong thủy thuyền buồm xuôi gió, không nhận được quá nhiều may mắn, tuy nhiên không xung khắc nên vẫn có thể sử dụng dòng tranh này. 

>>> Xem thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để cả năm sung túc

Gợi ý những mẫu tranh thuyền buồm xuôi gió đẹp, hot nhất hiện hành

tranh thuận buồm xuôi gió
Có rất nhiều loại tranh thuận buồm xuôi gió trên thị trường hiện nay

Tranh thuận buồm xuôi gió 3D

Tranh phong thủy thuyền buồm xuôi gió 3D là thể loại tranh sử dụng giấy dán tường cao cấp với những hình ảnh, họa tiết phù điêu, độ nhám nhằm mang đến chất lượng hình ảnh trung thực, sắc nét,… Tạo nên những hình ảnh thiên nhiên, con người, cuộc sống theo một cách sống động nhất.

Tranh 3D là tranh được in trên nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm các chất liệu chính sau: PP mờ, PP kim tuyến, lụa hoặc vải Canvas hay giấy dán tường Hàn Quốc…

Tranh gỗ thuận buồm xuôi gió

Thuận buồm xuôi gió, tranh gỗ là sản phẩm được chạm khắc trên nền gỗ. Cách gọi đầy đủ của dòng tranh này là dòng tranh khắc gỗ. Bằng cách sử dụng một tấm gỗ có màu sắc và vân tự nhiên, người ta sẽ sử dụng các công cụ cầm tay hoặc máy móc để tạo ra một bức tranh điêu khắc cực kỳ sống động và ấn tượng.

Tranh sơn dầu thuận buồm xuôi gió

Sơn dầu là quá trình vẽ tranh bằng bột màu kết hợp cùng với các loại dầu chuyên dụng với khả năng tạo tính kết dính. Các loại dầu thường được sử dụng trong việc vẽ tranh sơn dầu bao gồm dầu hạt lanh, dầu hạt anh túc, dầu óc chó và dầu cây rum. Việc lựa chọn dầu sẽ truyền tải nhiều đặc tính khác nhau cho tranh sơn dầu, chẳng hạn như sắc vàng đặc trưng trên tranh hoặc thời gian làm khô.

Tranh thuận buồm xuôi gió với phong cách thêu chữ thập 

Tranh thêu chữ thập là một phong cách mới lạ, hiện đại hơn các dòng tranh truyền thống mà bạn có thể thử một lần. Cross-stitch hay còn gọi là X-stitch là kiểu mũi thêu trên các loại vải thô với các ô vuông bằng nhau sao cho các mũi có thể tạo thành hình chữ thập đều nhau. Có hai loại vải chính được sử dụng để thêu chữ thập là vải Aida và vải Evenweave.

Tranh vẽ thuận buồm xuôi gió

Tranh vẽ phong thủy thuyền buồm xuôi gió sử dụng những dụng cụ vẽ tranh truyền thống để tạo thành. Không sử dụng quá nhiều kỹ thuật hay vật liệu cầu kỳ, phức tạp, dòng tranh này gây ấn tượng với người dùng bằng chính tài hoa của người nghệ sĩ. 

Tranh thuận buồm xuôi gió với chất liệu mạ vàng sang trọng

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng là loại tranh có lõi bằng đồng, bạc hoặc chất liệu khác nhưng bề mặt phải được mạ vàng 24k. So với các loại tranh phong thủy khác, dòng tranh mạ vàng chỉ vừa xuất hiện và phát triển cách đây không lâu nhưng rất được ưa chuộng bởi đặc tính sang trọng, phù hợp với các mục đích phong thủy. 

Tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng

Tranh đồng thuyền buồm xuôi gió là loại tranh được sản xuất bằng đồng mạ vàng hoặc đồng đỏ, được chạm trổ hoa văn, họa tiết trên bề mặt các chi tiết bằng đồng thau tạo thành hình ảnh và được đóng khung bằng gỗ hoặc đồng theo yêu cầu của người mua.

Trên đây là toàn bộ những thông tin, lưu ý quan trọng về cách lựa chọn tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi, cung mệnh gia chủ, cách treo tranh hợp hướng mang đến may mắn, an lành. 

Với những gợi ý về các loại tranh phong thủy với nội dung thuận buồm xuôi gió như trên, hy vọng bạn đã có thể chọn được thể loại tranh mà mình yêu thích. Hãy ghé thăm blog Muaban.net thường xuyên hơn để đón nhận những bài viết cung cấp nhiều thông tin thú vị và hữu ích!

Bảo Nghi – Content Writer 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ