Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeTrip A, Trip B là gì? Cách sử dụng Trip A Trip...

Trip A, Trip B là gì? Cách sử dụng Trip A Trip B trên ô tô chi tiết nhất

Trip A, Trip B là một thuật ngữ còn khá mới đối với những người bắt đầu tìm hiểu và sử dụng ô tô. Trip ở đây được hiểu là 1 chức năng để tính toán và đo lường quãng đường mà ô tô di chuyển khi đã thiết lập điểm khởi hành và kết thúc. Cùng Muaban.net tìm hiểu thông tin chi tiết về Trip A trip B, cách sử dụng trip A trip B khi điều khiển các loại xe ô tô thông qua bài viết này nhé!

Trip A Trip B trên xe ô tô là gì? Cách sử dụng trip A trip B như thế nào?
Trip A Trip B trên xe ô tô là gì? Cách sử dụng trip A trip B

I. Trip A, Trip B trên xe ô tô là gì?

1. Giới thiệu về Trip A, Trip B

Trip A, Trip B là thiết bị đồng hồ dùng để đo khoảng cách của mỗi chuyến đi được tích hợp ngay trên ODO của xe. Quãng đường được xác định từ điểm đầu đến điểm cuối của hành trình do người dùng thiết lập.

Ví dụ, nếu bạn muốn biết cụ thể chiều dài quãng đường bạn di chuyển từ Bình Phước đến Thành phố Hồ Chí Minh là bao nhiêu. Bạn chỉ cần nhấn để reset về 0 lúc đang ở Bình Phước, và khi đến Thành phố Hồ Chí Minh thì độ dài quãng đường sẽ được hiển thị từ Trip A.

Giới thiệu Trip A Trip B. Cách sử dụng Trip A Trip B
Giới thiệu Trip A Trip B

2. Công dụng của Trip A, Trip B trên xe ô tô

Theo các chuyên gia từ các nhà máy sản xuất ô tô cho rằng, Trip A Trip B mang đến những công dụng cho khách hàng như:

  • Giúp đo lường khoảng cách di chuyển của mỗi chuyến đi
  • Tính toán mức tiêu hao nhiên liệu của xe một cách chính xác
  • Giúp ghi nhớ hành trình và theo dõi nhiều hành trình riêng biệt

Xem thêm: Cấu tạo ô tô căn bản – Những kiến thức cần biết về ô tô

3. Những ưu điểm nổi bật của Trip A, Trip B

Ngoài những công dụng nêu trên, Trip A Trip B được trang bị trên xe ô tô còn mang đến nhiều sự tiện lợi cho người dùng như:

  • Thuận tiện và tiết kiệm thời gian: Trip A Trip B giúp người lái dễ dàng đo lường khoảng cách quãng đường hơn khi di chuyển. Người sử dụng xe không cần tốn thời gian để ghi lại thông tin và tính nhẩm con số, hạn chế sự nhầm lẫn hoặc sai số tối đa khi vận chuyển thuê, xe cho thuê tự lái.
  • Đo lường được mức tiêu hao nhiên liệu: Trip A trip B giúp đo khoảng cách di chuyển để tính toán được mức tiêu hao nhiên liệu của xe, giúp khách hàng dựa trên đó để tính toán được mức tiêu hao nhiên liệu cho quãng đường vừa di chuyển.
  • Kết quả có độ chính xác cao: Với thiết bị công nghệ hiện đại, hệ thống Trip A Trip B được tính toán, đo lường và ghi nhận chỉ số km rất chính xác ở điểm đầu và cuối, mang lại kết quả chính xác từng con số.
Những ưu điểm nổi bật của Trip A, Trip B trên xe ô tô
Những ưu điểm nổi bật của Trip A, Trip B trên xe ô tô

Xem thêm: Ưu nhược điểm các dòng xe Sedan hạng B phổ biến nhất 2024

II. Hướng dẫn cách sử dụng Trip A, Trip B trên ô tô

Cách sử dụng Trip A trip B vô cùng đơn giản, để sử dụng được Trip A Trip B trên ô tô, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tìm kiếm nút điều khiển

Để đo lường, đầu tiên bạn cần tìm kiếm nút điều chỉnh trên bảng điều khiển taplo.

Tìm kiếm nút điều khiển
Tìm kiếm nút điều khiển
  • Bước 2. Nhấn nút điều chỉnh

Nhấn nút điều khiển lần một cho đến khi bảng hiển thị ra chữ Trip A hoặc Trip B. tiếp tục nhấn giữ nút khoảng 3 giây rồi thả ra. Lúc này, Trip A, Trip B đã được điều chỉnh về số 0. Vậy là tất cả các thông tin đã được đặt trở lại.

Hướng dẫn cách sử dụng Trip A, Trip B trên ô tô
Hướng dẫn cách sử dụng Trip A, Trip B trên ô tô

Bạn có thể tham khảo chi tiết video hướng dẫn cách sử dụng trip A trip B tại đây:

YouTube video

Lời kết

Phía trên là bài viết trả lời cho câu hỏi Trip A Trip B là gì, cách sử dụng Trip A trip B và thông tin liên quan mà bạn đang thắc mắc. Muaban.net hy vọng bạn có thể hiểu rõ và biết cách sử dụng Trip A trip B để tận dụng hết ưu điểm của nó. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật thêm những bài viết mới nhất liên quan đến kiến thức xe ô tô, xe máy cũbất động sản, việc làm,… nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ