Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHướng dẫn cách mở smartkey chỉ trong vài phút

Hướng dẫn cách mở smartkey chỉ trong vài phút

Ở các dòng xe tay ga thế hệ mới ngày nay hầu hết đều thiết kế hệ thống khởi động bằng chìa khóa Smartkey. Tuy nhiên, mỗi hãng sản xuất, mỗi dòng xe đều có cách mở smartkey khác nhau. Mời bạn xem bài viết sau đây, cùng tìm hiểu với Mua Bán các cách mở smartkey cho từng dòng xe như thế nào nhé!

Các cách mở smartkey các dòng xe mới nhất
Các cách mở smartkey các dòng xe mới nhất

I. Các cách mở smartkey các dòng xe mới nhất

Cách mở khóa Smarkey không hề phức tạp nhưng mỗi dòng xe sẽ có cách mở riêng biệt, bạn cần tìm hiểu để biết cách sử dụng đúng. Cùng xem cách mở khóa xe thông minh của các dòng xe mới nhất hiện nay:

1. Cách mở khóa Smartkey Vision

Cách mở khóa Smartkey Vision
Cách mở khóa Smartkey Vision

Thực hiện mở khóa xe Smartkey Vision đúng cách sẽ giúp bảo vệ xe và kéo dài tuổi thọ pin chìa khóa Smartkey. Bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Ấn giữ nút biểu tượng “chìa khóa” trên remote đến khi đèn báo hiệu chuyển từ đỏ sang xanh lá.
  • Bước 2: Ấn thẳng vào nút vặn trên cổ xe, khi đèn xe sáng lên tức là xe đã được acquy cấp điện sẵn sàng khởi động.
  • Bước 3: Xoay nút vặn đến biểu tượng chữ “i”, trên màn hình đồng sáng đèn báo hiệu chuẩn bị khởi động.
  • Bước 4: Đá chống xe, bóp cả 2 phanh để khởi động xe. Bạn nên khởi động xe khoảng 30s- 1p để động cơ nóng lên rồi sau đó hãy rồ ga chạy, sử dụng bình thường.

2. Cách mở Smartkey SH

Cách mở Smartkey SH
Cách mở Smartkey SH

Bạn có thể làm theo các bước sau đây để mở khóa xe SH:

  • Bước 1: Ấn giữ nút biểu tượng “chìa khóa” trên remote đến khi đèn báo hiệu chuyển từ đỏ sang xanh lá.
  • Bước 2: Ấn thẳng vào nút vặn trên cổ xe, khi đèn xe trên mặt đồng hồ sáng và còi xe kêu lên “bíp” 1 tiếng tức là xe đã được cấp điện sẵn sàng khởi động.
  • Bước 3: Xoay nút vặn đến biểu tượng chữ “i”, trên màn hình đồng sáng đèn báo hiệu chuẩn bị khởi động.
  • Bước 4: Đá chống xe, bóp mạnh phanh bên trái và ấn đề là xe sẽ nổ máy được mà không vặn tay ga. Bạn nên khởi động xe khoảng 30s- 1p để động cơ nóng lên rồi sau đó hãy rồ ga chạy, sử dụng bình thường.

3. Cách mở Smartkey AB

Cách mở Smartkey AB
Cách mở Smartkey AB

Cách sử dụng Smartkey ở các dòng xe tay ga đều có tính năng tương tự nhau như khởi động xe, tắt máy, khóa cổ, mở cốp xe/ cốp xăng hay bật tính năng báo chống trộm. Tuy nhiên thao tác để mở Smartkey lại có vài điểm khác khau. Để mở khóa Smartkey AB bạn cần thực hiện:

  • Bước 1: Ấn giữ nút biểu tượng “chìa khóa” trên remote đến khi đèn báo hiệu chuyển từ đỏ sang xanh lá.
  • Bước 2: Ấn thẳng vào nút vặn trên cổ xe, đèn đồng hồ xe sáng lên cùng với tiếng còi kêu “bíp”, lúc này xe đã vào trạng thái sẵn sàng khởi động.
  • Bước 3: Xoay nút vặn đến biểu tượng chữ “i”, sau đó ấn đề là có thể khởi động và sử dụng được xe.

4. Cách mở Smartkey xe Lead

Cách mở Smartkey xe Lead
Cách mở Smartkey xe Lead

Xe Lead có cách mở Smartkey tương tự như dòng Vision bởi 2 dòng xe này được sản xuất chung 1 hãng là Honda. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Ấn giữ nút biểu tượng “chìa khóa” trên remote đến khi đèn báo hiệu chuyển từ đỏ sang xanh lá.
  • Bước 2: Ấn thẳng vào nút vặn trên cổ xe, khi đèn xe trên mặt đồng hồ sáng và còi xe kêu lên “tút tút” 2 tiếng tức là xe đã được cấp điện sẵn sàng khởi động.
  • Bước 3: Xoay nút vặn đến biểu tượng chữ “i”, trên màn hình đồng sáng đèn báo hiệu chuẩn bị khởi động.
  • Bước 4: Bạn chỉ cần kéo ga là có thể dùng xe.

5. Cách mở Smarkey xe Janus

Cách mở Smarkey xe Janus
Cách mở Smarkey xe Janus

Điểm chung của các dòng xe sử dụng Smartkey đó là remote xe phải nằm trong phạm vi 2m với chiếc xe thì mới có thể mở khóa xe. Đây cũng là tính năng hữu ích giúp các xe tay ga hạn chế trộm cắp, kẻ gian. Xe Janus cũng vậy, cách mở khóa xe Janus như sau:

  • Bước 1: Đưa remote vào gần xe Janus trong phạm vi dưới 2m.
  • Bước 2: Nhấn và giữ biểu tượng nút nguồn trên remote để xe được bật khởi động.
  • Bước 3: Vặn nút điều khiển trên cổ xe đến biểu tượng chữ “ON”, quan sát thấy đèn xe nhấp nháy tức là xe đã được cấp đủ điện để sẵn sàng khởi động.
  • Bước 4: Nhấn nút đề và rồ ga để điều khiển xe.

6. Cách mở Smartkey xe Grande

Cách mở Smartkey xe Grande
Cách mở Smartkey xe Grande

Dòng xe Grande hiện nay sử dụng khóa Smartkey Yamaha Grande, đây là một loại Smartkey có nhiều điểm khác so với dòng khóa thông thường khác do đó bạn cần nắm rõ cách sử dụng, mở khóa thì mới có thể khởi động được xe.

  • Bước 1: Muốn mở được khóa xe, remote điều khiển và xe phải ở trong phạm vi từ 1 – 3m.
  • Bước 2: Bật nút nguồn trên remote xe Grande.
  • Bước 3: Vặn nút trên ổ khóa cổ xe đến biểu tượng chữ “ON”, lúc này đèn đồng hồ xe sẽ nhấp nháy báo hiệu xe đã được cung cấp đủ nhiên liệu khởi động.
  • Bước 4: Bóp phanh và đề xe để sử dụng xe Grande.

Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn cách mở cốp xe Lead khi quên chìa khóa đơn giản

II. Các cách mở Smartkey khi bị mất chìa khóa

Có thể thấy, tất cả các dòng xe khi được thiết kế hệ thống chìa khóa Smartkey đều được nhà sãn xuất cung cấp remote để mở khóa xe. Nhưng nếu chiếc remote này bị mất thì như thế nào? Đừng lo lắng, cách mở Smartkey khác khi mất chìa khóa bạn có thể áp dụng như sau:

1. Cách mở Smartkey bằng điện thoại

Cách mở Smartkey bằng điện thoại
Cách mở Smartkey bằng điện thoại

Hiện nay, bạn có thể mở khóa Smarkey bằng chiếc điện thoại của mình một cách đơn giản và nhanh chóng trong trường hợp bị đánh mất remote điều khiển xe. Muốn làm được điều này, bạn cần gắn một thiết bị kết nối xe với điện thoại. Bạn có thể liên hệ chính hãng hoặc đại lý uy tín để tìm mua thiết bị này. Sau đó dùng điện thoại tải ứng dụng Farmlan SMK về máy, nên đổi ID và mật khẩu để tăng cường tính bảo mật.

Các bước mở khóa Smartkey bằng điện thoại:

  • Bước 1: Bật kết nối Bluetooth trên điện thoại để kết nối với thiết bị được gắn với xe.
  • Bước 2: Nhập ID và mật khẩu đăng nhập ứng dụng Farmlan SMK. Nếu điện thoại hiện biểu tượng đang kết nối tức là điện thoại của bạn đã được kết nối với chìa khóa Smartkey của xe.
  • Bước 3: Ứng dụng trên điện thoại sẽ hiển thị các lựa chọn để sử dụng là:

Biểu tượng ổ khóa mở: Dùng để mở khóa xe, sử dụng nút vặn trên cổ xe.

Biểu tượng hình chìa khóa: Cho phép bật tính năng chống trộm cho xe.

Biểu tượng hình chiếc xe: Cho phép định vị vị trí xe.

Biểu tượng hình cốp xe: Cho phép mở cốp xe/ cốp xăng.

2. Cách mở Smartkey bằng mã số

Cách mở Smartkey bằng mã số
Cách mở Smartkey bằng mã số

Một giải pháp khác giúp bạn mở khóa Smartkey khi mất remote đó là mở bằng mã số ID của xe. Nhà sản xuất sẽ cung cấp cho mỗi chiếc xe 1 mã Smartkey gồm 6 – 9 chữ số, đây là đoạn mã dùng trong trường hợp mất remote. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Ấn vào nút vặn ổ khóa trên cổ xe, giữ khoảng 5s đến khi đèn ổ khóa sáng lên thì thả tay ra.
  • Bước 2: Đợi 5s tiếp theo lại tiếp tục ấn thêm lần nữa, lúc này đèn sáng lên bạn hãy nhập đoạn mã Smartkey liền.
  • Bước 3: Để nhập mã, bạn chỉ cần ấn số lần tương tự con số ghi trên mã. Ví dụ, đoạn mã có con số đầu tiên là 1, bạn ấn 1 lần nút vặn ổ khóa, tiếp theo là số 5 thì ấn nút vặn ổ khóa 5 lần liên tục. Lưu ý đối với số 0 thì bạn không cần ấn. Mỗi con số sẽ được cách nhau bởi tín hiệu đèn ổ khóa nhấp nháy, khi nhập 1 con số, đèn nháy lên thì bạn hãy tiếp tục nhập số.
  • Bước 4: Khi đã hoàn tất đoạn mã, đèn xe trên đồng hồ điều khiển sẽ sáng lên và phát ra tiếng coi “bíp” tức là bạn đã mở được khóa Smartkey thành công và sử dụng xe bình thường.

3. Cách mở Smartkey bằng thẻ cứu hộ

Cách mở Smartkey bằng thẻ cứu hộ
Cách mở Smartkey bằng thẻ cứu hộ

Một cách mở khóa xe Smartkey khác khi bạn mất remote điều khiển lẫn mất cả thẻ mã ID đó là mở khóa Smartkey bằng thẻ cứu hộ hay còn gọi là thẻ từ. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ấn thẳng vào nút vặn ổ khóa Smartkey vài lần, không cần ấn giữ ổ khóa như cách mở bằng mã ID. Ấn liên tục đến khi xe phát ra tiếng “tít” 1 cái.
  • Bước 2: Dùng thẻ cứu hộ quẹt vào phía bên phải của ổ khóa (Thực hiện như trong hình). Đến khi có tiếng “tít” phát ra tức là ổ khóa đã được mở. Lúc này bạn có thể đề máy và sử dụng xe bình thường.
Cách đặt thẻ cứu hộ để mở khóa Smartkey
Cách đặt thẻ cứu hộ để mở khóa Smartkey

Đừng bỏ lỡ: Cách mở khóa xe SH Mode bằng Smart Key: Hướng dẫn và mẹo hay

III. Sử dụng Smartkey sao cho đúng cách?

Sử dụng Smartkey đúng cách sẽ giúp bạn điều khiển xe thuận lợi hơn, cách dùng Smartkey có 2 giai đoạn chính là mở máy khởi động xe và tắt máy xe. Bạn có thể theo dõi chi tiết qua phần dưới đây:

1. Cách khởi động xe

Cách khởi động xe
Cách khởi động xe

Khi muốn tìm kiếm chiếc xe của mình trong bãi xe, bạn có thể bấm biểu tượng “Chiếc xe” trên remote để tìm kiếm. Khi bấm đèn xe sẽ nháy lên để ra hiệu cho bạn vị trí của xe. Để khởi động bạn chỉ cần ấn giữ nút biểu tượng “Chìa khóa” trên remote, đợi đèn từ đỏ chuyển sang xanh lá.

Lúc này, bạn hãy bấm vào nút đề trên xe, nếu xe hoạt động bình thường sẽ kêu lên 2 lần tiếng “Tút”. Hệ thống khóa xe ở cổ xe sáng đèn, bạn hãy vặn nút đến hình biểu tượng chữ “i” hoặc “ON” là có thể kéo tay ga sử dụng xe.

2. Cách tắt xe an toàn

Cách tắt xe an toàn
Cách tắt xe an toàn

Không giống với khởi động xe, tắt máy xe bằng khóa Smartkey được chia thành 2 loại đó là tắt máy tạm thời và tắt máy hoàn toàn, cụ thể như sau:

  • Tắt máy tạm thời: Vặn nút ở ổ khóa Smartkey vào biểu tượng chữ “O”. Trên remote vẫn hoạt động và đèn hiện màu xánh lá. Nếu dời remote ra khỏi xe trên 2m thì máy xe sẽ tự động ngắt điện trong trạng thái tạm thời. Tuy nhiên chỉ nên dùng cách này khi bạn đang dừng đèn đỏ, khi vẫn ngồi trên xe, vì nếu rời xe trong phạm vị dưới 2m thì rất dễ bị kẻ gian lợi dụng trộm xe.
  • Tắt mấy xe hoàn toàn: Vặn nút ở ổ khóa Smartkey về biểu tượng “O”. Nhấn giữ biểu tượng “Chìa khóa” trên remote đến khi đèn chuyển từ xanh lá sang đỏ. Lúc này xe đã vào trạng thái được tắt máy hoàn toàn.

IV. Một số lưu ý khi sử dụng Smartkey

Một số lưu ý khi sử dụng Smartkey
Một số lưu ý khi sử dụng Smartkey

Muốn khóa Smartkey của bạn sử dụng ổn định, lâu dài bạn cần nắm những lưu ý sau đây để bảo quản độ bền của dòng khóa này:

  • Thường xuyên kiểm tra pin trên remote điều khiển, pin remote yếu thì đèn sẽ sáng mờ và độ nhạy bấm nút sẽ giảm.
  • Không nên để remote FOB của bạn ở gần những thiết bị điện tử, nơi có nhiệt độ cao, có sóng từ mạnh, gần các chất độc hại như axit,…
  • Không nên để remote chung với các vật bằng kim loại sắt nhọn như dao cạo, bấm móng tay,…tránh dùng vật nặng đè lên remote.
  • Luôn bảo quản remote ở nơi khô ráo, tránh đụng nước vì rất dễ bị chạm mạch, úng pin. Remote điều khiển không có khả năng chống nước.

Tổng kết lại, cách mở Smartkey ở tất cả dòng xe tay ga hiện nay đều tương tự nhau và rất dễ sử dụng. Để mở được khóa Smartkey khởi động xe, remote điều khiển đóng vai trò quan trọng nhất, tuy nhiên trong trường hợp làm mất remote bạn vẫn có thể mở khóa xe bằng thẻ ID được nhà sản xuất cung cấp kèm theo.

Qua bài viết trên đây, Mua bán hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích về cách mở Smartkey cũng như những lưu ý, cách sử dụng dòng khóa xe này. Đừng quên ghé thăm website Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều chủ đề thú vị khác nhé!

Đừng bỏ lỡ:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ