Thursday, June 20, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeHướng dẫn cách mở khoá xe SH khi hết bình chi tiết...

Hướng dẫn cách mở khoá xe SH khi hết bình chi tiết nhất

SH là một trong những dòng xe được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi có nhiều tính năng ưu việt. Đồng thời, xe mang lại cảm giác “đẳng cấp” cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, vì xe SH cũng là dòng xe tay ga nên sẽ không tránh khỏi việc mắc những lỗi vặt như hết bình dẫn đến không bật được chìa khóa từ. Cùng theo chân Mua Bán tìm cách mở khóa xe SH khi hết bình, qua bài viết sau đây nhé!

Cách mở khóa xe SH khi hết bình hiệu quả, nhanh chóng
Cách mở khóa xe SH khi hết bình hiệu quả, nhanh chóng

I. Cách mở khóa khi xe SH hết bình

Bạn đọc đừng lo lắng khi gặp phải tình trạng chiếc xe tay ga của mình không khởi động được, điều này có thể xuất phát nguyên nhân bình ắc quy xe hết điện. Hãy áp dụng thử những cách mở khóa xe SH khi hết bình dưới đây nhé:

1. Sử dụng chìa khóa cơ

Cách mở khóa xe SH 150i khi hết bình bằng việc sử dụng chìa khóa cơ
Cách mở khóa xe SH 150i khi hết bình bằng việc sử dụng chìa khóa cơ

Thông thường, xe SH không nổ máy được thường đến từ những nguyên nhân như xe hết bình, hết xăng hoặc chìa khóa Smart Key hết pin. Nếu chìa khóa SK hết pin, trước tiên bạn cần kiểm tra lại pin của chìa khóa thông minh bằng cách bấm các nút tiện ích trên chìa khóa, thấy đèn không sáng tức là chìa khóa SK đã hết pin.

Lúc này, bạn hãy dùng đến chìa khóa dự phòng để khởi động xe, có thể là chìa khóa thông minh hoặc chìa khóa cơ. Ở một số loại xe SH tay ga, nhà sản xuất sẽ trang bị cho bạn một chìa khóa cơ để hỗ trợ khởi động xe tốt hơn khi chìa khóa thông minh bị hết pin hoặc chạm mạch.

2. Câu bình ắc quy từ một xe khác

Cách mở khóa xe SH khi hết bình bằng việc câu bình ắc quy từ một xe khác
Cách mở khóa xe SH khi hết bình bằng việc câu bình ắc quy từ một xe khác

So với những dòng xe SH đời cũ, nhà sản xuất sẽ trang bị cần đạp ga phòng trường hợp xe không khởi động được. Thế nhưng với xe tay ga SH hiện nay, hầu hết đều không trang bị hệ thống cần đạp, cả xe tay ga SH các đời mới nhất cũng vậy.

Do đó khi hết bình bạn nên câu bình ắc quy của SH với một bình ắc quy của xe khác, cụ thể:

  • Bước 1: Chọn bình ắc quy khô của loại xe có cùng dòng điện, hiệu điện thế với xe SH và trang bị đoạn dây câu điện để nạp ắc quy.
  • Bước 2: Xác định vị trí bình ắc quy xe máy, thông thường ở là phần đầu xe hoặc dưới vị trí để chân đối với một số xe đời mới. Chọn đầu cực âm dương của 2 bình ắc quy rồi thực hiện đấu nối theo quy tắc cực âm nối với cực dương. Lưu ý khi nối bạn phải đấu chính xác, việc này nên tham khảo người có kinh nghiệm về điện để tránh xảy ra nguy hiểm.
  • Bước 3: Sau khi đấu nối, chờ trong vòng 5 – 10 phút sau đó đề thử xe SH của bạn. Nếu xe khởi động hãy giữ tay ga như vậy thêm 10 phút nữa.
  • Bước 4: Khi xe đã nổ máy bình thường, tháo các đầu nối ra và sử dụng xe.

Tuy nhiên, đây chỉ là các “sơ cứu” cho xe SH hết bình tạm thời, bạn cần đến các cửa hàng xe để nạp đầy toàn bộ bình ắc quy của xe.

3. Nạp điện cho bình ắc quy

Cách mở khóa xe SH khi hết bình bằng việc nạp điện cho bình ắc quy
Cách mở khóa xe SH khi hết bình bằng việc nạp điện cho bình ắc quy

Một giải pháp khác giúp bạn có thể khởi động xe SH khi bị hết bình đó là nạp điện cho bình ắc quy. Để sạc bình ắc quy, bạn cần sử dụng cục sạc ắc quy xe máy, đây là loại có kích thước tương tự như một số loại pin dự phòng cho điện thoại có thêm dây dẫn 2 đầu cực âm dương để làm đấu nối. Các bước nạp điện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị cục sạc ắc quy và dây nối chuyên dụng.
  • Bước 2: Xác định vị trí bình ắc quy của xe SH (Ở đầu xe hoặc dưới vị trí để chân)
  • Bước 3: Dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo dở bình ắc quy ra khỏi xe sau đó dùng dây nối của cục sạc để nạp điện. Lưu ý nối đúng quy tắc, cực âm nối với cực dương của bình ắc quy và dây đấu nối.
  • Bước 4: Tiến hành sạc điện trong khoảng ít nhất 1 giờ đồng hồ để bình ắc quy tích lại điện. Lắp bình vào xe và khởi động lại.

4. Thay bình ắc quy mới

Cách mở khóa xe SH 125i khi hết bình bằng việc thay bình ắc quy mới
Cách mở khóa xe SH 125i khi hết bình bằng việc thay bình ắc quy mới

Thay bình ắc quy mới cho xe cũng là cách mở khóa xe SH khi hết bình bạn có thể thử. Giải pháp này áp dụng khi bình ắc quy của xe đã có dấu hiệu quá cũ, đã sử dụng thời gian dài và xuống cấp.

Chi phí thay bình ắc quy cho xe SH hiện nay rơi vào khoảng từ 350.000 – 500.000 đồng. Lưu ý khi thay bình ắc quy đó là bạn cần tìm đúng bình chính hãng, có thông số và điện thế khớp với loại mà xe đang sử dụng để tránh hư hỏng khác về sau.

5. Liên hệ trung tâm bảo hành/bảo dưỡng gần nhất

Cách mở khóa xe SH khi hết bình là đến trung tâm bảo dưỡng
Cách mở khóa xe SH khi hết bình là đến trung tâm bảo dưỡng

Muốn mở khóa xe SH khi hết bình xăng một cách an toàn, hiệu quả bạn cần liên hệ ngay trung tâm bảo hành/ bảo dưỡng gần nhất để sửa chữa. Bởi lẽ, đôi khi những cách “chữa cháy” tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả cao cho xe, thậm chí không khởi động được xe để sử dụng.

Chính vì thế, nên liên hệ trung tâm bảo hành khi xe hết bình là giải pháp an toàn nhất cũng như bảo hành được chiếc xe của mình lâu bền hơn.

Đừng bỏ lỡ: Dán decal xe Vision giá bao nhiêu? Tổng hợp mức giá tham khảo

II. Dấu hiệu nhận biết khi xe SH hết bình

Có thể thấy, khi xe SH hết bình sẽ khiến chúng ta khá khó chịu vì không dùng được xe hoặc bị tắt máy xe giữa đường. Tuy nhiên đây là vấn đề không thể tránh khỏi với những người sử dụng xe tay ga, để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phát hiện xe hết bình, hãy xem xét các dấu hiệu nhận biết dưới đây:

Dấu hiệu nhận biết khi xe SH hết bình
Dấu hiệu nhận biết khi xe SH hết bình
  • Khởi động xe không được nhạy, nhấn đề liên tục xe mới lên máy.
  • Máy xe khi khởi động không được mạnh
  • Còi xe nghe tiếng yếu, tiếng còi không được trong.
  • Đèn xi-nhan sáng yếu thậm chí là không sáng đèn
  • Vào buổi tối khi vừa bật đèn pha và sử dụng còi xe thì đèn bị chớp nháy, ánh sáng yếu.

Các dấu hiệu xe SH hết bình ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện tình trạng xe của mình và kịp thời có biện pháp khắc phục.

Đừng bỏ lỡ: Nguyên nhân Xe Vespa đề không nổ và cách khắc phục hiệu quả

III. Mua xe SH cũ tại Muaban.net

Mua xe SH cũ tại Muaban.net, trang web uy tín, chất lượng
Mua xe SH cũ tại Muaban.net, trang web uy tín, chất lượng

SH là một hãng xe có bề dày về lịch sử và danh tiếng trong thị trường xe cộ, giá thành một chiếc xe SH hiện nay không hề rẻ, do đó khiến những người đam mê dòng xe này cũng khó lòng sở hữu được. Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ đến việc mua xe SH cũ tại các nơi uy tín, chất lượng đấy. Hãy đến với website Muaban.net nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc tìm kiếm nơi nào bán xe cũ đáng tin cậy nhé!

Mua Bán tự hào là một trong top những trang web đăng tin uy tín, chất lượng được nhiều người đánh giá cao. Tại muaban.net bạn sẽ được cung cấp những thông tin về xe chính chủ, thông số kỹ thuật, quảng đường đã chạy và cả % độ mới của xe. Không những vậy, tại đây bạn có thể tìm mua được xe SH cũ với mức giá hợp lý mà không hề kém chất lượng với xe mới.

Tổng kết lại, qua những cách mở khóa xe SH khi hết bình vừa rồi Mua Bán hy vọng từ bài viết trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng xe của mình. Đừng quên ghé đến muaban.net thường xuyên để xem thêm những chủ đề hấp dẫn khác nhé!

Đừng bỏ lỡ:

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ